Chỉ số nền tảng hợp đồng thông minh CoinDesk (SMT) đã chứng kiến mức tăng đáng kể 19% trong tháng 11, dẫn đầu là sự tăng vọt của mã thông báo SEI của Sei và Axelar của Axel.

(Valentin Lacoste/Unsplash)

Thị trường tài sản kỹ thuật số đang nóng lên, đặc biệt là đối với các token blockchain. Trong số ra tuần này, chúng tôi nhấn mạnh mức tăng 19% của Chỉ số nền tảng hợp đồng thông minh CoinDesk ( SMT ), mức tăng lớn nhất trong 10 tháng.

Sự cường điệu cũng đang quay trở lại. Sam Kessler của chúng tôi sẽ xem xét bộ phim xung quanh Blast , mục mới nhất về sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các mạng chuỗi khối lớp 2 Ethereum.

Chúng tôi cũng đề cập đến đề xuất “giáo dục” của BanklessDAO, tính dài dòng của Vitalik Buterin, khoản huy động 225 triệu đô la của Wormhole và “bắn tỉa mempool” Bitcoin.

Bài viết này được đăng trong số mới nhất của The Protocol , bản tin hàng tuần của chúng tôi khám phá công nghệ đằng sau tiền điện tử, từng khối một. Đăng ký tại đây để nhận nó trong hộp thư đến của bạn vào thứ Tư hàng tuần.

tin tức mạng

THƯƠNG HIỆU KHÔNG NGÂN HÀNG : Trong tiền điện tử, không bao giờ là quá sớm để gọi là xu hướng. Và gần đây, dựa trên tổng cộng hai điểm dữ liệu, nhiều cơ sở nghiên cứu và giáo dục khác nhau đang cố gắng kiếm được hàng triệu đô la từ kho bạc của dự án blockchain lớp 2 Arbitrum. Cho đến nay, họ đang phải đối mặt. Theo báo cáo của CoinDesk trong tuần này, nỗ lực mới nhất đến từ BanklessDAO, công ty đã gửi đề xuất tới DAO liên kết của Arbitrum với số lượng token ARB trị giá khoảng 1,8 triệu USD để tài trợ cho một sáng kiến giáo dục kéo dài một năm. Chi phí của đề xuất này đã gây ra sự chỉ trích trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng cũng dẫn đến sự chỉ trích chống lại Bankless HQ, một cơ quan truyền thông tiền điện tử mà những người đồng sáng lập đã bắt đầu DAO mặc dù hiện tuyên bố là đã “bỏ tay”. Việc kiểm soát thiệt hại diễn ra sau đó. Tập phim này có sự tương đồng kỳ lạ với tài khoản của The Protocol chỉ vài tuần trước về một nỗ lực riêng biệt do bộ phận nghiên cứu của công ty truyền thông tiền điện tử Blockworks dẫn đầu nhằm thu được hơn 2 triệu đô la ARB. Khoản chi phí đề xuất đó được so sánh với mức phí có thể được trả cho “luật sư Harvard”. Sau đó nó đã bị các cử tri cộng đồng Arbitrum bắn hạ. Đối với các vấn đề liên quan đến BanklessDAO, các nhà lãnh đạo của Bankless HQ hiện đang tìm cách ” làm rõ sự tách biệt về thương hiệu .”

Người đồng sáng lập Ethereum nổi tiếng Vitalik Buterin đã viết một luận văn về cảm xúc “ấm áp nhưng đầy sắc thái” của mình về “ lạc quan về công nghệ ”. Cami Russo của The Defiant đã tóm tắt triết lý của Buterin là ủng hộ một “con đường cân bằng và có chủ ý trong phát triển công nghệ”. Daniel Kuhn của CoinDesk lưu ý rằng bài luận “cực kỳ mang tính cách ngôn và chỉ hơi lặp lại.” Đây là mẫu của bài viết hơn 10.000 từ : “Có một số loại công nghệ nhất định có thể khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn nhiều so với các loại công nghệ khác…. Thế giới đánh giá quá cao về một số hướng phát triển công nghệ và chỉ số thấp đối với một số hướng phát triển công nghệ.” cho người khác.”

Đã bán hết bộ sưu tập Ordinals thực tế tăng cường OrdiBots trên Magic Eden đã khơi dậy cuộc thảo luận về Bitcoin ” bắn tỉa mempool ” và liệu kỹ thuật ” chạy trước ” có thể sớm trở thành vấn đề chỉ bằng một ” vài cú nhấp chuột ” trên một trang web hay không.

Emin Gün Sirer của Avalanche hé lộ ” đỉnh cao lén lút ” về tối ưu hóa hiệu suất của AvalancheGo, bao gồm “lấy mẫu xác suất lạc quan” và “Nhắn tin Warp”.

CŨNG:

  • Máy trộn tiền điện tử “Sinbad” bị Kho bạc Hoa Kỳ trừng phạt , dựa trên cáo buộc rằng nó hỗ trợ các giao dịch gắn liền với nhóm hack Lazarus Group do nhà nước Triều Tiên tài trợ; FBI và cảnh sát Phần Lan tịch thu trang web
  • KyberSwap treo thưởng 10% cho kẻ tấn công kiếm được 50 triệu USD; theo Messari, khoảng 20 triệu USD đã bị đánh cắp từ việc triển khai Arbitrum của dự án, 15 triệu USD từ Optimism và 7 triệu USD từ Ethereum.
  • Cựu Giám đốc điều hành BitMEX Arthur Hayes, người cũng không lạ gì với những vấn đề như vậy, viết : Cách đối xử của Hoa Kỳ đối với CZ, Binance là “vô lý”, khi so sánh với cách xử lý các công tố viên đã xử lý các vụ việc có quy mô tương tự chống lại các công ty ở Phố Wall. Nikhilesh De của CoinDesk bổ sung thêm hai xu của mình ở đây về “Tương lai của Binance và các câu hỏi khác sau khi thanh toán”.
  • Đặc tính chống kiểm duyệt của Bitcoin xuất hiện sau khi nhóm khai thác F2Pool thừa nhận “bộ lọc”.
  • Hamas, Hezbollah hiện thích Tron hơn Bitcoin, Reuters đưa tin .

Làng giao thức

Làm nổi bật các nâng cấp và phát triển công nghệ blockchain.

1. Các nhà phát triển Chuỗi BNB đang tìm cách tăng gấp đôi tốc độ giao dịch và giảm 90% phí mạng như một phần của lộ trình kỹ thuật mới cho mạng lớp 2 opBNB, một đại diện đã chia sẻ với CoinDesk qua email.

2. Công cụ tạo số ngẫu nhiên (RNG) của Mạng ARPA , Randcast, đã ra mắt trên Base, chuỗi lớp 2 do Coinbase tạo ra, theo nhóm: “Sau khi tích hợp gần đây với Optimism, Randcast đang mở rộng phạm vi tiếp cận của mình bằng cách thêm các chuỗi khối mới vào tiếp cận nhiều người dùng và nhà phát triển hơn trong nỗ lực tạo ra trải nghiệm trực tuyến phong phú.”

3. Chainlink , dự án oracle blockchain lớn nhất, đã thông báo rằng bản nâng cấp “v0.2” của cơ chế đặt cược gốc của nó hiện đã có hiệu lực. Theo thông cáo báo chí : “V0.2 có tổng quy mô nhóm mở rộng lên tới 45 triệu LINK, chiếm 8% nguồn cung lưu hành hiện tại, tăng khả năng tiếp cận của Chainlink Stake tới nhiều đối tượng chủ sở hữu mã thông báo LINK đa dạng hơn.”

4. Pimlico , nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ERC-4337, gần đây đã kết thúc vòng tài trợ hạt giống trị giá 4,2 triệu đô la do tiền điện tử a16z dẫn đầu, đang tích hợp các tài khoản An toàn thông qua mô-đun ERC-4337 mới ra mắt từ Safe, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tài khoản thông minh.

5. Movement Labs đã công bố ra mắt M2 , “Máy ảo Move L2 đầu tiên dành cho Ethereum, được mở rộng quy mô với Celestia dưới dạng DA mô-đun,” theo nhóm.

Trung tâm tiền tệ

Gây quỹ

Ưu đãi và trợ cấp

Dữ liệu và mã thông báo

Quy định, chính sách và pháp lý

Chỉ số nền tảng hợp đồng thông minh CoinDesk tăng nhiều nhất kể từ tháng 1

Smart contract platform

(Chỉ số Tracy Stephens/CoinDesk)

Ít nhất trong mắt các nhà giao dịch tài sản kỹ thuật số, mùa đông tiền điện tử dường như đã kết thúc và mùa xuân tiền điện tử đang nở rộ. Bitcoin ( BTC ) đã tăng 11% trong tháng 11, mức tăng hàng tháng thứ ba liên tiếp và các token gốc từ các dự án blockchain lớn hiện cũng đang tăng giá. Chỉ số nền tảng hợp đồng thông minh CoinDesk ( SMT ) tăng 19% trong tháng, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 1. Dẫn đầu là SEI của Sei và Axelar của AXL , mỗi loại đều tăng giá gấp đôi. Ether của Ethereum ( ETH ) tăng 13%, cao nhất trong 7 tháng. Tất cả ngoại trừ một trong số 47 thành viên của SMT đều xanh tươi trong tháng; QTUM của Qtum tụt hậu, mất 2,7%.

Lịch

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

By Phạm Mạnh Cường

Phạm Mạnh Cường là một nhà đầu tư Tiền mã hoá và giảng dạy Blockchain ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh, Việt Nam. Tác giả đã có bằng Thạc sĩ Khoa học máy tính từ năm 2011 tại Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh. Tính đến nay tác giả đã có kinh nghiệm 7 năm giảng dạy cho sinh viên về công nghệ Blockchain và 8 năm đầu tư trong lĩnh vực Tiền mã hoá từ 2016. Tác giả hiện sở hữu hàng nghìn bài viết tổng hợp, nhận định và chỉnh sửa về Tiền mã hoá và Tiền điện tử chất lượng trên Website và ở nhiều kênh khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *