Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​​​sự suy thoái đáng kể, trong đó Bitcoin (BTC) dẫn đầu đợt lao dốc. Theo dữ liệu gần đây từ CoinGecko, giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp 35.109 USD, đánh dấu mức giảm gần 5%.

Nguồn: TradingView

Vốn hóa thị trường của Bitcoin hiện ở mức xấp xỉ 691 tỷ USD, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là hơn 24 tỷ USD.

Theo báo cáo của Daan Crypto Trades trên Twitter, sự sụt giảm giá trị đột ngột này đã dẫn đến việc xóa sổ đáng kể hợp đồng mở (OI) đối với hợp đồng tương lai Bitcoin, lên tới khoảng 600 triệu USD.

Cơn sốt thanh lý

Tác động của việc giảm giá này đặc biệt nghiêm trọng đối với các trader nắm giữ vị thế Long. Theo dữ liệu của CoinGlass, trong 24 giờ qua, tổng số tiền thanh lý lên tới 366,27 triệu USD, ảnh hưởng đến 103.213 trader. 

Lệnh thanh lý đơn lẻ lớn nhất xảy ra trên sàn giao dịch OKX với giá trị 9,45 triệu USD theo BTC-USDT-SWAP. Các vị thế Long phải chịu gánh nặng của đợt thanh lý này, chiếm phần lớn khoản lỗ trên các sàn giao dịch khác nhau. 

Ví dụ: trên OKX, 98,55% trong số 142,02 triệu USD thanh lý là các vị thế Long, phản ánh tâm lý chủ yếu là tăng giá của thị trường trước khi giảm. 

Do thị trường trở nên quá nóng, một số nhà phân tích tin rằng đợt điều chỉnh này có thể đã quá hạn. Bất chấp sự sụt giảm gần đây, hiệu suất của Bitcoin trong năm qua cho thấy mức tăng 109,4%, với mức tăng đáng chú ý từ đầu năm đến nay là 113,25%. Điều này cho thấy thị trường có khả năng quá nóng và cần có sự điều chỉnh. 

  

Annie

Theo U.today

By Tiền Mã Hoá

Tienmahoa.net là đồng tác giả chính và chủ sở hữu của Website Tienmahoa.Net này. Tác giả có kinh nghiệm đầu tư hơn 8 năm tại thị trường Tiền mã hoá, Tiền điện tử. Bên cạnh kiến thức chuyên sâu về công nghệ Blockchain mà tác giả đã tiên phong giảng dạy tại các trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam, qua đó có thể giải thích và tổng hợp thông tin đúng và chính xác hơn trong phạm vi hiểu biết của tác giả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *