Solana (SOL) tăng thêm 11% vào thứ Sáu, tiếp tục vượt trội so với phần còn lại của thị trường tiền điện tử và bất chấp những lo ngại về khả năng bán tháo của sàn giao dịch tiền điện tử FTX đã phá sản.

Nguồn: TradingView

Với sự tiến bộ ngày hôm nay, SOL hiện đã tăng hơn 26% trong tuần này. Các nhà lãnh đạo tiền điện tử Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) lần lượt tăng 10% và 3% trong cùng khung thời gian. 

David Shuttleworth, đối tác nghiên cứu tại Anagram và cựu giám đốc điều hành tại Binance Labs, cho biết:

“Đây là một trong những hoạt động mua mạnh nhất mà chúng tôi từng thấy kể từ tháng 7”.

Mức tăng hôm thứ Sáu góp phần vào sự trở lại đáng chú ý của SOL với tư cách là một trong những tài sản kỹ thuật số hoạt động tốt nhất trong năm nay với mức tăng 170% tính đến thời điểm hiện tại. Điều này xảy ra sau khi tương lai của Solana bị nghi ngờ vào cuối năm 2022 sau sự sụp đổ ngoạn mục của đế chế Sam Bankman-Fried – một trong những nhà đầu tư và ủng hộ hàng đầu của hệ sinh thái.

Ngoài ra, một tòa án phá sản của Hoa Kỳ vào tháng trước đã cấp cho ban quản lý phá sản FTX-Alameda quyền thanh lý lượng tiền điện tử khổng lồ mà họ nắm giữ, bao gồm khoản tiền 1,16 tỷ đô la SOL tính đến cuối tháng 8, làm dấy lên lo ngại về việc nó bị bán phá giá hàng loạt trên thị trường.

Lucas Outumuro, trưởng bộ phận nghiên cứu của IntoTheBlock, nhận định:

“FUD Alameda hóa ra ít nghiêm trọng hơn dự đoán”.

Tuần trước, ban quản lý phá sản FTX đã stake hoặc khóa khoảng 5,5 triệu SOL trị giá 122 triệu USD vào thời điểm đó, làm dịu đi tâm lý nhà đầu tư.

Outumuro cũng lưu ý sự đột phá kỹ thuật của SOL so với ETH, điều này có thể góp phần vào đợt phục hồi.

Biểu đồ SOL/ETH. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, các nhà đầu tư đã đổ xô vào các quỹ tập trung vào Solana, nhà quản lý tài sản CoinShares đưa tin, với dòng vốn ròng 24 triệu USD vào tuần trước. James Butterfill, trưởng bộ phận nghiên cứu của CoinShares, cho biết đây là dòng tiền hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2022, khi SOL tiếp tục “tự khẳng định mình là altcoin được lựa chọn”.

Blockchain Solana đã có hoạt động mạng ngày càng tăng trong những tuần qua, các nhà nghiên cứu quản lý tài sản kỹ thuật số 21Shares đã lưu ý hôm thứ Năm, trong một báo cáo trích dẫn dữ liệu chuỗi khối của The Block.

Địa chỉ hoạt động trên mạng Solana. Nguồn: The Block

Phân tích cũng lưu ý rằng Solana gần đây đã kích hoạt một bản nâng cấp công nghệ giúp giảm yêu cầu phần cứng của trình xác thực và thêm mã hóa tương thích zero-knowledge tùy chọn cho các giao dịch.

Các nhà phân tích của 21Shares cho biết:

“Lượng tiền đổ vào tăng vọt gần đây của Solana, cùng với sự gia tăng nhất quán về số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trong bốn tuần liên tiếp, nhấn mạnh sự nhiệt tình đối với bản nâng cấp này”.

   

Itadori

Theo CoinDesk

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *