Nếu bạn là nhà cung cấp thanh khoản hay một trader hoạt động tích cực trên giao thức Uniswap (UNI) thì bạn sẽ biết rằng loại hình tạo lập thị trường cơ bản nhất là Time-Weighted Average Market Maker (TWAMM).

Uniswap định nghĩa TWAMM là phiên bản on-chain để duy trì sự cân bằng tỷ giá với giá thị trường.

Tuy nhiên, đã có bản nâng cấp mới cho TWAMM, và Nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) đã tiết lộ chi tiết trong một bài đăng trên blog vào ngày 7 tháng 10 vừa qua. Theo Uniswap, bản cập nhật mới cho TWAMM sẽ làm giảm tác động của các biến động giá đột ngột đối với các giao dịch lớn.

Không còn sự chênh lệch bất ngờ nữa

Uniswap giải thích thêm rằng những người tham gia thị trường sẽ có thể đạt được sự ổn định giá bằng cách chia một đơn hàng lớn thành các phần nhỏ. Mặc dù TWAMM đã hoạt động từ năm 2021 nhưng vai trò của nó chỉ là góp phần giúp các trader gửi lệnh dài hạn trên một số block cố định.

Với bản cập nhật mới nhất, quy trình gửi lệnh sẽ thay đổi. Mặc dù vậy, Uniswap vẫn duy trì vị trí dẫn đầu là AMM có khối lượng DEX cao nhất. Theo Dune Analytics, khối lượng giao dịch của Uniswap trong bảy ngày qua là 2,83 tỷ USD.

Do đó, giao thức đã có thể kiếm được tổng phí thanh khoản là 3,53 triệu USD. Điều này đảm bảo rằng nó chiếm khoảng 58% tổng thị phần DEX, theo sau đó là PancakeSwap (CAKE).

Ban nang cap moi cua Uniswap

Nguồn: Dune Analytics

Với bản nâng cấp mới, Uniswap có thể phục hồi sau sự sụt giảm khối lượng gần đây. Ngoài ra, TWAMM có khả năng giúp thu hút nhiều nhà cung cấp và trader thanh khoản hơn. Vì vậy, có khả năng khối lượng giao dịch của giao thức một lần nữa có thể vượt qua một số CEX giống như hồi tháng 5.

Sự thống trị xã hội tăng lên khi người chơi vẫn tiếp tục lạc quan

Một phần khác của Uniswap có thể bị ảnh hưởng bởi sự phát triển này là sự thống trị xã hội. Vào thời điểm viết bài, sự thống trị xã hội của Uniswap đã tăng lên 1,07%. Đây là chỉ số được dùng để đo lường tỷ lệ thảo luận về một dự án bất kỳ.

Do đó, việc chỉ số này tăng lên cho thấy Uniswap là một dự án có mức độ quảng bá cao trên các phương tiện truyền thông tiền điện tử. Hơn nữa, sự phát triển của TWAMM cũng có thể giúp gia tăng thống trị xã hội.

Điều này là do những người tham gia thị trường có thể chú ý hơn và có thể sẽ sớm tăng cường giao dịch trên giao thức Uniswap.

Trong khi đó, thị trường rộng lớn hơn dường như đang lạc quan về dự án Uniswap. Điều này là do chỉ số tâm lý có trọng số đã tăng lên tới 0,345. Tâm lý có trọng số xem xét các bình luận tích cực và tiêu cực đề cập đến một dự án thông qua các cuộc trò chuyện trên nền tảng xã hội.

Ban nang cap moi cua Uniswap

Nguồn: Santiment

Với sự gia tăng trong các số liệu, Uniswap, cùng với token gốc UNI của nó, có thể vẫn tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong một thời gian dài trên thị trường. 

  

Itadori

Theo AMBCrypto

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *