Thị trường tài chính phi tập trung (DeFi) đã rất sôi động trong tuần qua, phần lớn động lực có thể đến từ mạng Layer-2 Base của Coinbase.

L2Beat báo cáo rằng tổng giá trị bị khóa (TVL) của mạng Base đã tăng 25,15% lên 556 triệu USD trong tuần. Với mức tăng này, nó đã vượt qua mức 435 triệu USD của zkSync Era. Vào ngày 4 tháng 10, USDC gốc của mạng đã được đúc lại, tạo ra mức tăng phi thường 470,55% lên 159 triệu USDC.

Sự thống trị của Base ngày càng tăng

Việc ra mắt stablecoin USDC trên nền tảng Base đã được công bố bởi nhà phát hành Circle vào tháng trước. Đây là một bước đi thông minh của Circle nhằm mở rộng tính hữu dụng của USDC vì phương pháp này không cần phải kết nối bằng cách sử dụng token Ethereum.

Người dùng Coinbase và Circle có USDC trong ví của họ không thể thực hiện chuyển khoản trực tiếp sang mạng Base vào ngày nó ra mắt (9 tháng 8). Người dùng Base buộc phải dựa vào phiên bản bắc cầu của USDC được gọi là USDbC để giao dịch bằng USD.

Mục tiêu chính của Base là tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các ứng dụng trên on-chain. Bằng cách cung cấp một cài đặt an toàn, hiệu quả và thân thiện với người dùng để thực hiện điều đó. Tất cả các ví Máy ảo Ethereum (EVM), bao gồm cả ví Coinbase phổ biến đều được hỗ trợ đầy đủ.

Hơn nữa, nền tảng Base đang nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm trong ngành DeFi. Những người chơi hàng đầu trên thị trường ngay lập tức bắt đầu thử nghiệm Base sau khi phát hành vào đầu tháng 8.

Ông Giáo

Theo TheNewsCrypto

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *