Đồng sáng lập Cardano Charles Hoskinson đã bác bỏ tuyên bố rằng Hydra, giải pháp mở rộng quy mô layer 2 cho blockchain Cardano, đã thất bại.

Trong một video ngày 5 tháng 10 trên nền tảng truyền thông xã hội X (Twitter), Hoskinson đã tiết lộ cách Hydra đã chuyển mình trong ba năm qua và việc đo lường hoạt động của mạng chỉ bằng giao dịch mỗi giây (TPS) có thể gây hiểu nhầm.

Theo ông, một giao dịch Cardano có thể bao gồm nhiều đầu ra, trích dẫn một trường hợp trong đó một block chứa 384 đầu ra chỉ trong một giao dịch. 

“Cardano không phải là một hệ thống TPS. Đó là một hệ thống giao dịch trên mỗi giao dịch và mỗi đầu ra này có thể biểu thị các yếu tố phức tạp hơn như tập lệnh và bằng chứng, ngoài việc chuyển giao giá trị thô đơn thuần.”

Hoskinson giải thích thêm rằng Hydra đã phát triển phần mềm trung gian để các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng kết hợp (dApps) cho chain mạng blockchain. Hoskinson giải thích, điều này phù hợp với kế hoạch rộng hơn của Cardano trong việc hỗ trợ các ứng dụng onchain và offchain như NFT và sàn giao dịch phi tập trung (DEX).

Cardano DeFi TVL tăng

Bất chấp những lo ngại gần đây, hoạt động tài chính phi tập trung (DeFi) trên Cardano vẫn tiếp tục phát triển mạnh.

Theo dữ liệu từ DeFiLlama, tổng giá trị tài sản bị khóa (TVL) trên Cardano đã tăng hơn 10 triệu USD trong tháng này lên 162,1 triệu USD tính đến thời điểm viết bài. Sự tăng trưởng này phản ánh xu hướng tăng trong hoạt động DeFi trên mạng trong suốt cả năm khi ngày càng có nhiều trader nắm bắt các ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên blockchain.

Nguồn: DeFiLlama

Điều đáng chú ý là TVL hiện tại vẫn thấp hơn đáng kể so với mức cao nhất mọi thời đại là 326 triệu USD đạt được vào năm ngoái.

Annie

Theo Cryptoslate

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *