Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) Rostin Behnam nhấn mạnh đến nhu cầu giám sát tài chính phi tập trung trong một bài phát biểu hôm thứ Hai, so sánh tình hình với “các bác sĩ không có giấy phép”.

chu-tich-cftc-cac-san-giao-dich-defi-se-duoc-quan-ly-gay-ca-khi-chung-hoat-dong-tu-chu

Những nhận xét được chuẩn bị sẵn của Behnam tại Hội chợ triển lãm Hiệp hội Công nghiệp Tương lai ở Chicago, diễn ra khoảng một tháng sau khi cơ quan này cho biết họ đã giải quyết các cáo buộc đối với các giao thức DeFi Opyn, ZeroEx và Deridex về vi phạm đăng ký. 

“Chúng tôi không thể đợi cho đến khi nạn nhân đau khổ và kêu cứu mới chủ động và đảm bảo giám sát thị trường quan trọng, các biện pháp bảo vệ hệ thống và an ninh mạng mạnh mẽ cũng như các biện pháp bảo vệ khách hàng được thực hiện, vì như vậy sẽ làm suy yếu sứ mệnh và mục đích của chúng tôi. Hãy tưởng tượng trường hợp khi mà chỉ một số cá nhân bị yêu cầu phải có bằng lái xe hoặc nếu được lựa chọn liệu bạn có giao phó tính mạng và sức khoẻ của bản thâ cho một bác sĩ không được đào tạo hoặc không có giấy phép. ”

DeFi đã trở thành tâm điểm chú ý tại CFTC trong tháng qua, với một số chỉ trích các hành động thực thi của cơ quan đối với ba giao thức DeFi. Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong đã kêu gọi ba giao thức đưa vụ việc ra tòa, đồng thời nói thêm rằng cơ quan này “không nên đưa ra các hành động thực thi đối với các giao thức phi tập trung (DeFi)”. 

Sự chú ý của CFTC đối với DeFi

Trong khi đó, Giám đốc Thực thi của CFTC Ian McGinley đã gọi các sàn giao dịch DeFi không được kiểm soát là “một mối đe dọa rõ ràng”. 

McGinley cho biết trong bài phát biểu vào tháng 9:

“Sự tồn tại của các sàn giao dịch DeFi không được kiểm soát là mối đe dọa rõ ràng đối với các thị trường được quản lý và khách hàng được bảo vệ bởi CFTC, và đó là điều chúng tôi rất coi trọng”. 

Itadori

Theo The Block

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *