UBS Asset Management đã triển khai thí điểm trực tiếp đầu tiên của quỹ Variable Capital Company (VCC) được token hóa tại Singapore, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tài sản trong thế giới thực vào onchain.

Quỹ này là một phần của Project Guardian, một sáng kiến ​​hợp tác trong ngành do Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) dẫn đầu nhằm khám phá việc token hóa các tài sản trong thế giới thực khác nhau.

Thomas Kaegi, Giám đốc Quản lý Tài sản UBS tại Singapore và Đông Nam Á, cho biết:

“Đây là một cột mốc quan trọng trong việc hiểu rõ về token hóa các quỹ, dựa trên chuyên môn của UBS trong việc token hóa trái phiếu và các sản phẩm có cấu trúc”.

Bằng cách sử dụng dịch vụ token nội bộ của UBS – UBS Tokenize, công ty đã triển khai một thí điểm có kiểm soát của quỹ thị trường tiền tệ được token hóa trên blockchain Ethereum. Điều này cho phép các hoạt động như đăng ký fund và rút tiền được thực hiện onchain.

UBS đã đi đầu trong đổi mới tài sản kỹ thuật số, ra mắt trái phiếu kỹ thuật số được giao dịch công khai đầu tiên trên thế giới vào tháng 11 năm 2022. Tiếp theo là trái phiếu có lãi suất cố định được token hóa trị giá 50 triệu đô la được phát hành vào tháng 12 năm 2022 và hơn 28 triệu đô la trái phiếu có cấu trúc (structured notes) được token hóa vào năm 2023.

Sau các giao dịch thí điểm thành công, UBS Asset Management sẽ xem xét triển khai các trường hợp sử dụng trực tiếp tiếp theo trong Project Guardian, hợp tác với nhiều đối tác hơn để khám phá các chiến lược đầu tư khác nhau.

Token hóa các quỹ là xu hướng ngày càng tăng giữa các quỹ truyền thống và các nhà quản lý tài sản, với các tổ chức lớn như Franklin Templeton, KKR và Hamilton Lane đều đã tung ra các quỹ được token hóa.

Annie

Theo Cryptobriefing

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *