Vào ngày 12 tháng 9 năm 2023, CoinEx, một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, đã trải qua một vụ hack dẫn đến việc rút tiền bất thường từ ví nóng – nơi lưu trữ tạm thời tài sản trên sàn giao dịch. Sự việc này đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trong và ngoài ngành công nghiệp blockchain.

Chỉ 48 giờ sau vụ tấn công, CoinEx đã tiết lộ chi tiết về vụ việc này trong một thông báo chính thức gần đây. CoinEx đã xác định sơ bộ nguyên nhân cốt lõi là do rò rỉ khóa riêng liên quan đến ví nóng, đồng thời cũng đã tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng.

Để đối phó với vụ hack, CoinEx đã nhanh chóng thành lập một nhóm đặc biệt để theo dõi các địa chỉ đáng ngờ và chuyển số tài sản còn lại sang ví an toàn. 

Để giải quyết mối lo ngại cấp bách nhất hiện nay về vấn đề rút tiền, CoinEx đã đưa ra một thông báo chính thức cho biết nhóm hiện đang tập trung vào việc xây dựng và triển khai một hệ thống ví hoàn toàn mới và mạnh mẽ để xử lý hoạt động trong 211 chain và 737 tài sản, nhưng cần thêm thời gian. CoinEx khuyên người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi dịch vụ chuyển và rút tiền được kích hoạt lại.

Vào lúc 19:00 ngày 14 tháng 9 theo giờ Việt Nam, nhà sáng lập CoinEx, Haipo Yang, đã đưa ra lời xin lỗi công khai trên X (Twitter) tới tất cả người dùng bị ảnh hưởng, đánh dấu tuyên bố đầu tiên của ông kể từ vụ việc. Tái khẳng định cam kết bồi thường 100% tài sản bị mất, Haipo Yang cũng hứa sẽ cung cấp sự minh bạch về những nỗ lực của nhóm trong 48 giờ qua cũng như các kế hoạch trong tương lai.

Cụ thể, Haipo Yang bày tỏ sự tự tin trong việc vượt qua thách thức này và cam kết siêng năng xây dựng kiến trúc ví hoàn toàn mới để mở lại dịch vụ rút tiền một cách an toàn. Ông cũng thừa nhận vụ hack là lời cảnh tỉnh về bảo mật cho CoinEx và hứa sẽ dành nhiều nguồn lực hơn để củng cố cơ sở hạ tầng bảo mật trong tương lai.

Lĩnh vực tiền điện tử từ lâu đã phải đối mặt với các mối đe dọa mạng, với nhiều cuộc tấn công bất hợp pháp vào hàng loạt các tổ chức. Trong những năm gần đây, các sàn giao dịch thuộc mọi quy mô đều là mục tiêu của hacker. Nhiều nền tảng đã thể hiện đặc tính hợp tác của blockchain một cách đáng khen ngợi, tích cực hỗ trợ các nỗ lực khắc phục sau vụ hack của CoinEx.

  

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *