Bitcoin đang tăng giá vào thứ Ba sau khi có tin công ty tiền điện tử Grayscale đã thắng kiện trước Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) — và các loại tiền điện tử liên quan đến BTC như Bitcoin Cash và Stacks thậm chí còn đạt được mức tăng lớn hơn.

Trong khi BTC đã tăng 8% trong 24 giờ qua, ở mức giá hiện tại là 28.147 USD thì Bitcoin Cash đã tăng gần 21% lên mức cao trong ngày khoảng 228 USD. Nó hiện là một trong những coin tăng giá lớn nhất trong số 100 loại tiền điện tử hàng đầu tính theo vốn hóa thị trường.

Biểu đồ giá BCH. Nguồn: TradingView

Bitcoin Cash là một loại tiền điện tử được tạo ra thông qua một blockchain tách riêng khỏi Bitcoin vào năm 2017 và đã tồn tại kể từ đó. Điều đó có nghĩa là những người sáng tạo đã sao chép code của Bitcoin và sau đó tiếp tục tạo ra một tài sản và mạng lưới hoàn toàn riêng biệt. Đây là loại tiền điện tử có giá trị thứ 18 tính theo vốn hóa thị trường trên CoinGecko.

Đồng tiền tăng giá lớn hôm nay trong top 100 cũng gắn liền với BTC. Đó là Stacks, một mạng layer 2 được xây dựng trên mạng BTC để kích hoạt các hợp đồng thông minh, có thể cung cấp năng lượng cho những thứ như dapp và các bộ sưu tập NFT. Hôm nay, Stacks đã tăng khoảng 24% lên mức cao trong ngày là 0,55 USD.

Biểu đồ giá STX. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, một đồng tiền khác liên quan đến Bitcoin, Bitcoin SV – được phân nhánh từ Bitcoin Cash – đã tăng 14% trong 24 giờ qua lên mức giá hiện tại là 34 USD. Nhìn chung, toàn bộ thị trường tiền điện tử đã tăng hơn 5% trong ngày qua, theo CoinGecko.

Động thái tăng giá này gắn liền với phán quyết hôm thứ Ba của Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ, cho biết SEC đã sai khi từ chối đơn đăng ký của Grayscale để chuyển đổi Bitcoin Trust (GBTC) thành quỹ ETF. Tòa án cho rằng SEC đã “không giải thích thỏa đáng” việc từ chối đơn đăng ký ETF của Grayscale.

SEC hiện phải xem xét đơn đăng ký nhưng vẫn có 45 ngày để kháng cáo ý kiến ​​của thẩm phán. SEC đã nhiều lần từ chối các ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay với lý do lo ngại thao túng thị trường. ETF giao ngay sẽ cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với loại tiền điện tử hàng đầu mà không thực sự nắm giữ và lưu trữ BTC.

  

Itadori

Theo Decrypt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *