Billy Markus, một trong hai nhà sáng lập Dogecoin đã thừa nhận việc sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để giúp anh ta tạo ra DOGE 10 năm trước.

Giờ đây, phương tiện truyền thông xã hội này đã phát triển thành một gã khổng lồ toàn cầu với triển vọng thậm chí còn tốt hơn trước.

Markus đã tạo ra DOGE cùng với Jackson Palmer và tung meme coin ra thị trường vào năm 2013. Anh ấy thừa nhận trong một bình luận trên dòng tweet gần đây của mình rằng một trong những điều giúp anh ấy tạo ra Dogecoin là Twitter. Anh ấy không sử dụng nền tảng truyền thông xã hội do Jack Dorsey sáng lập quá nhiều cho đến năm 2020.

Tuy nhiên, vào năm 2013, khi anh ấy làm việc tại DOGE, việc đăng bài lên Twitter dường như đã giúp anh ấy nói với cộng đồng tiền điện tử về Dogecoin. Markus đã trở thành một người dùng Twitter tích cực vào năm 2020, như anh ấy thừa nhận.

Giờ đây, khi Elon Musk mua Twitter vào tháng 10 năm 2022 với giá 44 tỷ USD và gần đây đã đổi tên nó thành ứng dụng X, ông đã bắt đầu thực hiện những thay đổi cơ bản trên nền tảng để biến nó thành một “everything app”.

Elon Musk làm cho Twitter trở thành ứng dụng hấp dẫn hơn đối với người sáng tạo bằng cách đổi tên thành X

Trước hết, Musk đã thêm tính năng kiếm tiền thông qua Subscriptions, cho phép người sáng tạo nội dung kiếm thu nhập từ những người theo dõi họ thông qua phí hàng tháng và cũng bằng cách chia sẻ thu nhập quảng cáo với họ.

Musk cũng đã mở rộng thời lượng bài đăng, loại bỏ tính năng viết blog vi mô của Twitter trước đây và thêm tùy chọn phát video trực tiếp trên ứng dụng.

Ngoài ra, gần đây ông đã thông báo rằng X sẽ không giữ bất kỳ phần trăm thu nhập nào của người sáng tạo cho đến khi số tiền thanh toán tăng lên 100.000 USD. Sau đó, X sẽ bắt đầu tính phí 10% cho mỗi lần rút tiền.

Toàn bộ cuộc thảo luận này bắt đầu với mỉa mai của Markus rằng “what’s the point of people who don’t use ?” (tạm dịch: Tại sao lại có những người không sử dụng X?)

Cộng đồng tiền điện tử vẫn chờ đợi xem liệu Musk có giới thiệu thanh toán DOGE trên Twitter hay không

Trong một tweet gần đây, Musk đã đưa ra thông báo về những thay đổi sắp tới trên nền tảng, chủ yếu liên quan đến video trực tiếp (các chức năng mới liên quan đến chúng) dành cho các thành viên của X Premium.

Cộng đồng tiền điện tử đã háo hức hưởng ứng điều đó, bao gồm cả Billy Markus. Một số người dùng bắt đầu hỏi Musk khi nào các khoản thanh toán DOGE sẽ xuất hiện trên ứng dụng X.

Mặc dù Musk đã nói về việc thêm DOGE làm tùy chọn thanh toán trên Twitter trước khi mua nền tảng này, nhưng ông vẫn giữ im lặng về việc giới thiệu Dogecoin trên X mặc dù có nhiều câu hỏi từ người dùng X để làm rõ quan điểm của ông về vấn đề này.

Itadori

Theo U.today

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *