Theo Whitepaper do Ark xuất bản vào ngày 24/8, một phương pháp mới để mô hình hóa động lực cung và cầu Bitcoin có tên là Cointime Economics đã được phát triển.

Bitcoin Cointime

Số liệu mới dựa trên một đơn vị đo lường nền kinh tế Bitcoin có thể thay thế được gọi là “coinblock”, Ark cho biết.

Cointime Economics thiết lập mối liên kết giữa đơn vị cơ bản của thời gian Bitcoin “coinblock” và quy mô nguồn cung coin, Glassnode trước khi bổ sung:

“Cách tiếp cận này cho phép phân chia nguồn cung thành các khu vực hoạt động và khu vực lưu trữ. Những điều này tạo thành nền tảng của nền kinh tế nguyên thủy mới”.

Khung này xem xét các coinblock được tạo, phá hủy và lưu trữ. Phần được tạo (màu tím) đo tổng thời gian sử dụng coin trong mạng. Phần bị phá hủy (màu đỏ) đo lường doanh thu theo thời gian và phần được lưu trữ (màu xanh) đối với số coin không hoạt động.

Dựa trên những điều này, chỉ số sống động và kho lưu trữ đo lường tình hình hoạt động hay không hoạt động của mạng.

Bitcoin

Tổng số coinblock được tạo, phá hủy và lưu trữ | Nguồn:

Hơn nữa, Cointime có thể nâng cao các mô hình định giá như MVRV (giá trị thị trường trên giá trị hợp lý). Nó cũng giới thiệu tỷ lệ Giá trị hoạt động trên Giá trị nhà đầu tư (AVIV), sử dụng vốn hoá hoạt động và vốn hoá nhà đầu tư.

Cointime cũng cải thiện việc đo lường tỷ lệ lạm phát của Bitcoin. Số liệu này cho thấy lạm phát đã được đánh giá quá cao từ rất sớm khi có ít coin được di chuyển và bây giờ bị đánh giá thấp khi có nhiều coin di chuyển hơn.

Nhìn chung, số liệu mới của Cointime cung cấp khuôn khổ nhất quán để đo lường tính kinh tế của Bitcoin. Nó đánh giá tầm quan trọng của coin theo thời gian nắm giữ, nắm bắt hoạt động kinh tế thực tế tốt hơn so với các mô hình UTXO truyền thống. Glassnode đã nêu:

“Từ đó, chúng tôi tính toán lại tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ stock-to-flow và vận tốc mà chúng tôi tin rằng mô tả tốt hơn về cân bằng cung và cầu BTC”.

Whitepaper được David Puell, cộng tác viên nghiên cứu tại Ark Invest chấp bút cùng đồng tác giả James Check, nhà phân tích chính tại Glassnode.

Triển vọng giá Bitcoin

Sau mức cao nhất trong tuần là 26.641 đô la vào thứ 5, giá Bitcoin đã giảm trở lại trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ 6.

Tài sản này được giao dịch giảm 1,2% trong ngày ở mức 26.017 đô la vào thời điểm viết bài.

Bitcoin

BTC 1 ngày | Nguồn: TradingView

BTC đã quay trở lại vùng hỗ trợ ngắn hạn ở mức 26.000 đô la, nơi nó bắt đầu hợp nhất một lần nữa.

Hơn nữa, Bitcoin đã mất 11% trong 2 tuần qua và giảm 62% so với mức giá cao nhất vào tháng 11/2021.

Bạn có thể xem giá các ở đây.

  

Đình Đình

Theo Beincrypto

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *