Tác giả, nhà sản xuất Ready Player One đưa IP lên metaverse

Tác giả, nhà sản xuất Ready Player One đưa IP lên metaverse

Ernest Cline và Dan Farah đã đồng sáng lập Readyverse để phát triển metaverse cho Ready Player One và các IP khác.

Ernest Cline, tác giả của Ready Player One và Dan Farah, nhà sản xuất bộ phim chuyển thể từ câu chuyện của Steven Spielberg, đã hợp tác với trí tuệ nhân tạo (AI) và công ty metaverse Futureverse để phát triển vũ trụ kỹ thuật số cho Ready Player One .

Cùng với Shara Senderoff và Aaron McDonald của Futureverse, Cline và Farah sẽ đồng sáng lập Readyverse Studios, một công ty sẽ ra mắt metaverse có tên là “Readyverse”, mà họ mô tả là “nền tảng của những trải nghiệm kỹ thuật số được kết nối với nhau”.

Futureverse đã thông báo trên X (trước đây là Twitter) rằng Readyverse Studios đã hợp tác với Warner Bros. Discovery để mang thương hiệu Ready Player One dành riêng cho metaverse và trên Web3. Ngoài ra, Readyverse sẽ duy trì quyền Web3 độc quyền đối với tất cả tài sản trí tuệ (IP) trong tương lai từ Cline.

Trong một cuộc phỏng vấn với Hollywood Reporter, Farah cho biết họ đã bắt đầu trò chuyện với các hãng phim lớn và chủ bản quyền IP, đồng thời họ đang tìm cách hợp tác với Readyverse.

Trong thông báo, Futureverse cho biết Readyverse sẽ “bảo vệ các nguyên tắc của metaverse mở”. Điều này bao gồm khả năng tương tác, bảo mật, phân cấp, cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu cộng đồng và quyền sở hữu kỹ thuật số có thể chứng minh được, theo Futureverse.

Vào năm 2022, các nền tảng Web3 đã thành lập Liên minh Metaverse mở để đảm bảo rằng metaverse duy trì các nguyên tắc như tính minh bạch, tính toàn diện, phân quyền và dân chủ hóa. Tổ chức này được thành lập bởi những tên tuổi nổi bật của Web3 như Animoca Brands, Dapper Labs, Decentraland và The Sandbox.

Vào năm 2022, một giám đốc điều hành cho biết mô tả của Ready Player One về metaverse là không thực tế. Tại Tuần lễ Blockchain Hàn Quốc 2022, Giám đốc điều hành Everyrealm Janine Yorio cho biết bộ phim đã mang đến cho cộng đồng cái nhìn thoáng qua về cuộc sống trong siêu vũ trụ. Tuy nhiên, giám đốc điều hành này lập luận rằng nhiều metaverse đang được phát triển cho máy tính để bàn thay vì ở dạng thực tế ảo, giống như trong phim.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Exit mobile version