Chuyên mục lưu trữ: NFT

Tin tức về các dự án Non-Fungible Token (tài sản không thể thay thế) hàng đầu thị trường

Lượng gas chi tiêu hàng ngày cho dòng chữ EVM tăng lên mức cao kỷ lục 8 triệu đô la

Bitcoin không phải là mạng duy nhất bị tắc nghẽn bởi dòng chữ Ordinals, với hoạt động cuối tuần trên chuỗi EVM cũng tăng đột biến.

Phí giao dịch mạng trên tất cả các chuỗi khối đã tăng vọt vào cuối tuần khi cơn sốt dòng chữ Ordinals tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về không gian khối – không chỉ trên mạng Bitcoin.

Số lượng dòng chữ trên chuỗi Máy ảo Ethereum (EVM) đã tăng vọt vào cuối tuần qua, khiến lượng gas chi cho chúng tăng đột biến.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, vào ngày 16 tháng 12, chi phí cho chữ khắc đã tăng lên mức cao kỷ lục 8,3 triệu USD.

Mạng Avalanche chứng kiến lượng gas tiêu tốn nhiều nhất, với hơn 5,6 triệu USD chỉ trong ngày hôm đó. Aribitrum One đứng thứ hai, với 2,1 triệu USD chi cho khí đốt cho chữ khắc.

Chi phí gas ghi trên dòng chữ EVM. Nguồn: Dune Analytics

Trong 24 giờ qua, Avalanche đã thấy 58% lượng gas mạng của mình được chi cho các dòng chữ EVM , trong đó zkSync Era nhận thấy 48% phí của nó sẽ hướng tới chúng.

Hơn nữa, Chuỗi BNB đã chứng kiến 73% giao dịch của mình trong 24 giờ qua dành riêng cho chữ khắc.

Tình hình trên mạng Arbitrum One nghiêm trọng đến mức gây ra tình trạng ngừng hoạt động 78 phút vào ngày 15 tháng 12.

Giống nhưOrdinals trên mạng Bitcoin , dòng chữ EVM về cơ bản là thông tin được nhúng trong dữ liệu cuộc gọi giao dịch để tạo ra các tài sản không thể thay thế duy nhất trên chuỗi.

Trong khi đó, mạng Bitcoin cũng đã chứng kiến sự gia tăng về Chữ khắc vào cuối tuần qua, làm tăng nhu cầu về không gian khối và phí giao dịch. Theo mempool.space, hiện có gần 280.000 giao dịch chưa được xác nhận.

Theo các nhà quan sát, điều này đã khiến phí giao dịch Bitcoin tăng vọt lên tới 37 USD, khiến việc sử dụng mạng cho mục đích đã định, tiền kỹ thuật số ngang hàng, không khả thi đối với hầu hết mọi người.

Nhà tiên phong và nhà mật mã học Bitcoin Adam Back nói rằng không thể dừng lại Ordinals và mức phí cao “thúc đẩy việc áp dụng lớp 2 và buộc phải đổi mới”.

Vào ngày 18 tháng 12, chuyên gia “Leonidas” của NFT và Ordinals đã lưu ý rằng một bộ sưu tập duy nhất đạt được khối lượng lớn hơn trong 24 giờ qua so với CryptoPunks, BAYC, MAYC, Pudgy Penguins, Azuki, DeGods, Moonbirds, Doodles và Meebits cộng lại.

Ông cho biết bộ sưu tập thứ tự Bitcoin Frogs cũng đứng đầu danh sách vốn hóa thị trường với 182 triệu USD.

Theo Cryptoslam , doanh thu thứ cấp của bộ sưu tập này đã tăng đột biến lên 4,8 triệu USD vào ngày 17 tháng 12.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

'Hàng chục triệu' tham gia Web3 thông qua chơi game vào năm 2024 — Giám đốc điều hành GameFi

Những người sáng lập studio trò chơi Yat Siu và Johnson Yeh cho rằng sẽ có nhiều người truy cập Web3 hơn vào năm tới – và trò chơi blockchain là lý do.

Theo các nhà điều hành trò chơi Web3, sự cường điệu của thị trường tiền điện tử và “sự phát hành thương mại” của một số trò chơi blockchain rất được mong đợi sẽ có khả năng đưa “hàng chục triệu” người chơi lên Web3 vào năm 2024.

Yat Siu, đồng sáng lập công ty trò chơi và liên doanh Animoca Brands, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph: “2024 là một năm tăng trưởng trong việc đưa mọi người đến với Web3”.

Theo dữ liệu của DappRadar, trong ba tháng qua, khoảng 1 triệu — hoặc hơn — các ví hoạt động duy nhất đã chơi trò chơi Web3 hàng ngày. Tuy nhiên, Siu tin rằng có thể có thêm tới 100 triệu vào năm tới.

“Nhiều tựa game sắp được phát hành đang ở giai đoạn alpha hoặc beta vào năm 2022 và 2023 và hiện tất cả đều sắp ra mắt thương mại vào năm 2024.”

Không gian chơi game Web3 thông thường — bao gồm cả trò chơi trên thiết bị di động — là nơi Siu kỳ vọng sẽ thấy nhiều hoạt động nhất. Ông suy đoán rằng “hàng chục triệu, thậm chí có thể là 100 triệu game thủ” sẽ chơi những loại trò chơi ít chuyên sâu này.

Ông cũng kỳ vọng châu Á sẽ “dẫn đầu cuộc cách mạng” nhờ sự chấp nhận công nghệ GameFi và các token không thể thay thế (NFT) có liên quan nhiều hơn so với Hoa Kỳ. Siu cho biết thêm, các quy định về tiền điện tử của châu Á cũng “thân thiện và cởi mở hơn nhiều”.

Johnson Yeh, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty trò chơi Ambrus Studio, hy vọng trò chơi Web3 “có thể thực sự thành công và được áp dụng rộng rãi với sự trợ giúp của thị trường tăng trưởng”, dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2024.

“Tiềm năng lớn nhất là ở không gian chơi miễn phí, bán các trang phục,” ông nói và chỉ vào loạt game Counter-Strike chơi miễn phí làm hình mẫu, nơi các trang phục đôi khi được bán với giá từ giữa sáu con số.

“Các giao diện nằm trên một hợp đồng thông minh, chúng là duy nhất có thể xác minh được và sau đó nó cho phép những người phát trực tiếp, nó cho phép người chơi thể thao điện tử, nó cho phép những người nổi tiếng cùng tạo ra và mang lại doanh thu cho giao diện cùng với fandom,” Yeh nói. .

Trong khi đó, người đồng sáng lập The Sandbox, Sebastien Borget nói với Cointelegraph rằng ông hy vọng nội dung do người dùng tạo (UGC) sẽ trở thành một chủ đề quan trọng trong trò chơi Web3 vào năm tới.

Borget cho biết UGC đã phát triển trên các nền tảng chơi game truyền thống như Roblox và Unreal Editor cho Fortnite, nền tảng sau này cho phép mọi người tạo nội dung và trò chơi trong tựa game hàng đầu của Epic Games.

“Các nền tảng phi tập trung đặc biệt có vị trí tốt để trao quyền cho người sáng tạo và khen thưởng cho những đóng góp của họ thông qua công nghệ Web3.”

Mong đợi những người nổi tiếng trong Web3, một lần nữa

Mặc dù nhiều người nổi tiếng và thương hiệu đang nỗ lực ủng hộ các dự án liên quan đến tiền điện tử trong thị trường tăng giá vừa qua, Siu cho biết xu hướng này sẽ tiếp tục, chỉ là hiện tại thì không phải ở Mỹ.

“Nếu người Mỹ nghĩ tiền điện tử là một trò lừa đảo, thì có thể nói, Trái đất nói tiếng Anh sẽ nghĩ đó là một trò lừa đảo. Nhưng khi bạn đến Trung Đông hoặc thậm chí ở những nơi như Pháp – Paris gần đây cảm thấy NFT phát điên ”.

Ông cho biết một khi luật pháp ở Mỹ có sự rõ ràng thì những người nổi tiếng sẽ lũ lượt quay trở lại.

Yeh của Ambrus Studio đồng ý nhưng cho biết những người nổi tiếng sẽ thận trọng hơn nhiều với sự chứng thực của họ và càng nhiều ngôi sao nổi tiếng sẽ không muốn mạo hiểm.

Anh ấy nói thêm: “Rất nhiều người nổi tiếng đã đứng đằng sau những NFT này để kiếm tiền nhanh chóng”. “Tôi nghĩ sức mạnh của người nổi tiếng sẽ giảm đi trong thị trường giá lên tiếp theo này nhưng vẫn sẽ đóng một vai trò rất, rất nổi bật.”

Borget nói thêm rằng nhiều thương hiệu và người nổi tiếng đang tìm kiếm những cách mới để tương tác với khán giả của họ thông qua giải trí do UGC điều khiển.

Ông nói: “Họ nhìn thấy giá trị đó bất kể điều kiện thị trường Web3 như thế nào”.

Tai nghe VR của Apple là một “kẻ thay đổi cuộc chơi” tiềm năng

Khi phát biểu về metaverse, Yeh cho biết Apple Vision Pro – tai nghe thực tế ảo sắp ra mắt của gã khổng lồ công nghệ – là “có khả năng thay đổi cuộc chơi” cho thế giới ảo, đồng thời cho biết nó có thể đạt doanh số bán hàng đáng kể có thể giúp giảm chi phí phần cứng.

Ông nói: “Càng nhiều người áp dụng thì chi phí sẽ càng giảm, điều này vượt qua một trong những rào cản lớn nhất đối với người tiêu dùng khi tham gia vào lĩnh vực này”.

Trong khi Meta cũng đang tạo nên làn sóng trong không gian VR khi phát hành tai nghe Quest 3 mới trong năm nay , Yeh cho rằng công ty “không có hình ảnh thương hiệu mang tính biểu tượng giống như Apple để mọi người phải trả một khoản phí lớn”.

“Apple có lẽ là một trong những người chơi duy nhất trên toàn thế giới có thể di chuyển kim với quy mô đủ để thực sự khiến chi phí phần cứng giảm xuống.”

Apple cho biết tai nghe sẽ xuất xưởng vào khoảng đầu năm 2024 và có các tính năng điển hình so với các đối thủ cạnh tranh, bao gồm theo dõi mắt và tay. Các bản demo ban đầu cho thấy nó được quảng cáo là một thiết bị thực tế hỗn hợp hơn là một tai nghe thực tế ảo thuần túy.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Giao thức sàn bị cáo buộc đã bị hack để lấy NFT trị giá 1,5 triệu đô la

Ba chục chú chim cánh cụt Pudgy và 15 NFT Bored Ape trị giá 690 Ether ( ETH ) tương đương khoảng 1,54 triệu USD đã bị đánh cắp.

Giao thức Sàn, một giải pháp thanh khoản cho các token không thể thay thế (NFT), được cho là đã bị tấn công vào ngày 16 tháng 12.

Theo nhiều tài khoản khác nhau trên X, việc khai thác đã xảy ra trên hợp đồng thông minh ngoại vi hoặc đa cuộc gọi của Flooring Protocol, sau đó kẻ tấn công sẽ bán phá giá các NFT bị đánh cắp.

Tuy nhiên, các nhà phát triển giao thức đã triển khai bản sửa lỗi vài giờ sau cuộc tấn công mà họ tin rằng đã vá được lỗ hổng.

Họ cũng đưa ra đảm bảo rằng hợp đồng thông minh chính là an toàn và tất cả tài sản kỹ thuật số trong kho tiền và hộp an toàn không bị ảnh hưởng.

Các báo cáo sau đó nổi lên rằng hacker đã bán NFT bị đánh cắp trên Blur , kiếm được từ 1,5 triệu đến 1,6 triệu USD, tùy thuộc vào giá ETH.

Sau cuộc tấn công, giao thức bảo mật Boring Security do ApeCoin DAO tài trợ đã đề xuất rằng những người dùng Giao thức sàn bị mất NFT trong cuộc tấn công có thể không lấy lại được vì tin tặc đã bán chúng.

Cuộc tấn công Giao thức sàn diễn ra chỉ vài giờ sau khi NFT Trader nền tảng P2P NFT bị vi phạm. Một số NFT blue-chip đã bị đánh cắp.

Trong sự cố NFT Trader, kẻ khai thác đã đưa ra một số yêu cầu thông qua các văn bản trên chuỗi, bao gồm yêu cầu chủ sở hữu NFT bị đánh cắp trả số tiền thưởng lên tới 10% giá trị thị trường của mã thông báo.

Tuy nhiên, vài giờ sau khi vụ việc xảy ra, hacker dường như đã thay lòng đổi dạ, sẵn sàng trả lại một số vật phẩm mà chúng đã đánh cắp, bao gồm một NFT Thế giới Phụ nữ và một vài món đồ của Câu lạc bộ Du thuyền Mutant Ape.

Địa chỉ của hacker đã được tiết lộ bởi một bên thứ hai, người này tự nhận mình là “nữ người nhặt rác”.

Giao thức sàn đã ra mắt hai tháng trước vào ngày 15 tháng 10. Cách tiếp cận độc đáo của nó trong việc chia NFT thành ERC-20 đã thu hút sự quan tâm của Azuki Elementals, Pudgy Penguins và chủ sở hữu y00ts, nhanh chóng biến nền tảng này trở thành trung tâm phổ biến cho các bộ sưu tập NFT cụ thể này.

Do đó, nó nổi lên với tư cách là “người nắm giữ” chính của ba bộ sưu tập, tạo ra sự gia tăng lớn về khối lượng giao dịch của chúng trên thị trường NFT .

Đến ngày 16 tháng 10, Flooring Protocol đã tích lũy thành công 914 Azuki Elementals, 191 Pudgy Penguins và 365 y00ts, với tổng giá trị bị khóa (TVL) vượt quá 1.800 ETH.

Khi ra mắt, mã thông báo gốc FLC của giao thức đã nhanh chóng vượt quá mức định giá bị pha loãng hoàn toàn là 4 tỷ USD. Có 25 tỷ token FLC đang được lưu hành, trong đó 40% được dành cho hỗ trợ cộng đồng, trong khi một phần tư tổng số được dùng làm dự trữ.

Một nửa trong số 40% phân bổ của cộng đồng được dành riêng cho các ưu đãi thanh khoản thông qua đặt cược.

Bất chấp cuộc tấn công vào Flooring Protocol, giá FLC đã tăng 12% trong 24 giờ qua theo dữ liệu từ CoinGecko, với khối lượng giao dịch trong một ngày là 3,34 triệu USD.

Mã thông báo cũng đã hoạt động tốt trong 30 và 14 ngày qua, đăng ký mức tăng lần lượt là 52% và 8,3%. Tuy nhiên, mọi thứ không mấy khả quan trong bảy ngày trước đó, khi FLC mất 22,2% giá trị trong khoảng thời gian đó.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Những con khỉ bị đánh cắp của NFT Trader đã được trả lại sau khi thanh toán tiền thưởng

Tin tặc đã trả lại 36 BAYC và 18 MAYC sau khi nhận được khoản thanh toán tiền thưởng 120 Ether từ người đồng sáng lập Yuga Labs, Greg Solano.

Tất cả các token không thể thay thế (NFT) của Bored Ape Yacht Club (BAYC) và Mutant Ape Yacht Club (MAYC) bị đánh cắp từ nền tảng giao dịch ngang hàng NFT Trader đã được trả lại sau khi thanh toán tiền thưởng.

Các NFT trị giá gần 3 triệu USD đã bị đánh cắp trong vụ hack vào ngày 16 tháng 12. Theo các tin nhắn công khai, kẻ tấn công đã quy việc khai thác ban đầu cho một người dùng khác. “Tôi đến đây để nhặt rác còn sót lại,” họ viết và yêu cầu thanh toán tiền chuộc để trả lại NFT.

“Nếu bạn muốn lấy lại những NFT này thì bạn phải trả cho tôi 120 ETH […] và sau đó tôi sẽ gửi cho bạn NFT, chỉ đơn giản như vậy thôi và tôi không bao giờ nói dối, tin tôi đi […],” một trong những tin nhắn viết .

Một sáng kiến cộng đồng do Boring Security dẫn đầu – một dự án bảo mật Web3 phi lợi nhuận do ApeCoin tài trợ – đã thu hồi tất cả tài sản trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi trả khoản tiền thưởng 120 Ether (ETH), trị giá khoảng 267.000 USD tại thời điểm viết bài.

“Tất cả 36 BAYC và 18 MAYC mà kẻ khai thác có hiện đều thuộc quyền sở hữu của chúng tôi. Chúng tôi đã gửi cho cô ấy [hacker] 10% giá sàn của các bộ sưu tập dưới dạng tiền thưởng,” nhóm Boring Security viết trên X (trước đây là Twitter).

Tiền thưởng được trả bởi Greg Solano, người đồng sáng lập Yuga Labs. Công ty là người tạo ra cả bộ sưu tập NFT và các cuộc đàm phán được hỗ trợ để khôi phục mã thông báo và trả lại miễn phí cho chủ sở hữu ban đầu của chúng.

Theo “Foobar”, người sáng lập và nhà phát triển có biệt danh của Delegate, lỗ hổng này đã được giới thiệu 11 ngày trước sau khi nâng cấp hợp đồng thông minh cho phép lạm dụng tính năng đa cuộc gọi, cho phép chuyển NFT trái phép từ chủ sở hữu hợp pháp của chúng do quyền giao dịch đã được cấp trước đó.

Sự cố đã khiến người dùng kêu gọi thu hồi tất cả các quyền được cấp cho hai hợp đồng cũ 0xc310e760778ecbca4c65b6c559874757a4c4ece0 và 0x13d8faF4A690f5AE52E2D2C52938d1167057B9af. Foobar cho biết NFT có thể bị đánh cắp một lần nữa nếu phê duyệt không bị thu hồi. Nhà phát triển đã hỗ trợ nhóm của NFT Trader ngăn chặn cuộc tấn công ngay sau khi nó được phát hiện.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

NFT Trader bị hack, hàng triệu đô la NFT bị đánh cắp

Ít nhất 13 token Mutant Ape Yacht Club và 37 token Bored Ape đã bị đánh cắp, cùng với các token VeeFriends và World of Women. Số tiền thiệt hại lên tới gần 3 triệu USD.

Nền tảng giao dịch ngang hàng NFT Trader đã bị vi phạm bảo mật vào ngày 16 tháng 12, cho phép tin tặc đánh cắp các mã thông báo không thể thay thế (NFT) trị giá hàng triệu đô la.

NFT Trader xác nhận sự cố trên X (trước đây là Twitter), cho biết cuộc tấn công nhắm vào các hợp đồng thông minh cũ, kêu gọi người dùng thu hồi ủy quyền đối với hai địa chỉ: 0xc310e760778ecbca4c65b6c559874757a4c4ece0 và 0x13d8faF4A690f5AE52E2D2C52938d1167057B9af.

Trong số các NFT bị đánh cắp có ít nhất 13 Mutant Ape Yacht Club và 37 token Bored Ape, cũng như NFT VeeFriends và World of Women, gây ra khoản lỗ gần 3 triệu USD, theo Revoke.cash.

Sau vụ hack là những tin đồn và thông tin sai lệch trên các nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài ra, vẫn chưa rõ có bao nhiêu hacker đã khai thác lỗ hổng bảo mật này. Trong một tin nhắn công khai, một trong những kẻ tấn công đã quy kết việc khai thác ban đầu cho một người dùng khác. “Tôi đến đây để nhặt rác còn sót lại,” họ viết và yêu cầu thanh toán tiền chuộc để trả lại NFT.

“Lúc đầu, như thường lệ, tôi đến đây để nhặt rác còn sót lại. Lúc đầu tôi nghĩ mình chỉ có thể nhận được TOKEN, nhưng cuối cùng tôi phát hiện ra rằng mình cũng có thể nhận được NFT. […] Tôi là một người tốt, Giá trị của những nft này đủ để một người có thể sống một cuộc sống tự do, nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi thích nhặt rác còn sót lại hơn”, một trong những kẻ tấn công nói.

Kẻ tấn công sau đó tuyên bố có kỹ năng kỹ thuật hạn chế và đề xuất nạn nhân trả 10% tiền thưởng bằng Ether (ETH) để đổi lấy NFT của họ. “Kỹ năng kỹ thuật của tôi còn hạn chế, tôi không thể lấy lại tất cả các nft bị ảnh hưởng cùng một lúc và điều đó khiến tôi tốn rất nhiều công sức và thời gian. […] Nếu bạn muốn lấy lại nft khỉ, thì bạn phải trả tiền thưởng cho tôi, đó là những gì tôi xứng đáng nhận được”, họ viết.

Trong một diễn biến không điển hình khác, một trong những nạn nhân cho biết kẻ tấn công đã trả lại một NFT hiếm cùng với 31 ETH, trị giá gần 70.680 USD vào thời điểm viết bài. “Và bây giờ hacker vừa gửi cho tôi 31 ETH? Chuyện quái gì đang xảy ra vậy. Đây có phải là cuộc sống thực không?”, nạn nhân viết trên X.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Nhiều thương hiệu sẽ sử dụng web3 để chiếm thị phần vào năm 2024 | Ý kiến

Chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng đang tăng lên, với việc người tiêu dùng chi gần 10 tỷ USD cho doanh số bán hàng trực tuyến vào Thứ Sáu Đen trong năm nay. Rõ ràng, nhu cầu về những sản phẩm tuyệt vời không hề suy giảm bất chấp lạm phát, và do đó, sự cạnh tranh để giành được sự chú ý của người tiêu dùng đang gia tăng. Có một người được hưởng lợi bất ngờ từ cuộc giằng co này giữa các thương hiệu vì tiền tiêu dùng—web3. Vào năm 2024, chúng ta có thể sẽ thấy ngày càng nhiều thương hiệu và công ty tận dụng web3 để tăng cường mối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng của họ.

Chiến dịch tương tác blockchain

Những phát triển mới nhất trong web3 mang đến cho các thương hiệu tiêu dùng một công cụ mạnh mẽ để nâng cao các chương trình thành viên và khách hàng thân thiết của họ. Để đổi lấy lòng trung thành của họ, giờ đây khách hàng có thể sở hữu sự tương tác của họ với các thương hiệu dưới dạng NFT, tạo ra các động lực mạnh mẽ để khách hàng tương tác với các thương hiệu mà họ coi trọng.

Khi một công ty tạo ra một chương trình khuyến khích thương hiệu và khách hàng đáp ứng các yếu tố của chương trình đó—chẳng hạn như đạt đến ngưỡng chi tiêu hoặc tương tác trên mạng xã hội—giờ đây, khách hàng có thể được cấp quyền sở hữu phần thưởng họ kiếm được nhờ công nghệ web3. Sử dụng mã thông báo không thể thay thế (NFT) được ghi trên chuỗi khối công khai, điểm và cấp trạng thái trở thành tài sản có thể sở hữu , khiến chúng trở thành cơ chế khuyến khích hấp dẫn hơn nhiều.

Phần thưởng của khách hàng có thể được sở hữu và chuyển giao giống như bất kỳ tài sản thế giới thực nào khác. Quyền sở hữu phần thưởng mang lại nhiều lợi ích tiềm năng (giảm giá, trải nghiệm, v.v.) cho chủ sở hữu. Cơ chế khách hàng thân thiết thế hệ mới này tương tự như thẻ đục lỗ tai chó ẩn trong ví của bạn—mua chín cốc cà phê, nhận miễn phí cốc thứ mười—nhưng những NFT tài sản kỹ thuật số này khó mất hơn, dễ định giá hơn và dễ chuyển nhượng hơn nhiều.

Hầu hết các phần thưởng của chương trình khách hàng thân thiết hiện có đều không thể chuyển nhượng hoặc khó định giá và bán. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một khách hàng có thể trao danh hiệu hãng hàng không hàng đầu của mình cho bạn bè, cho thuê hoặc thậm chí bán thẳng trên thị trường mở? Việc cho phép quyền sở hữu và khả năng chuyển nhượng tương tác của người tiêu dùng với doanh nghiệp mang lại động lực hoàn toàn mới. Giờ đây, người tiêu dùng có nhiều động lực hơn để kiếm được những phần thưởng đó, điều này mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và thương hiệu.

Các thương hiệu có thể dễ dàng kích hoạt trường hợp sử dụng này thông qua NFT hoạt động trên các chuỗi khối công khai, giúp dễ dàng chuyển tài sản kỹ thuật số từ ví này sang ví khác hoặc thông qua các thị trường. Khách hàng có thể mang theo ví web3 của riêng mình hoặc các thương hiệu có thể cung cấp một ví được tích hợp với ứng dụng hoặc tài khoản thành viên. Hơn nữa, các thương hiệu không cần phải nhượng lại toàn bộ quyền kiểm soát bằng cách kích hoạt mô hình sở hữu này. Sử dụng công nghệ hợp đồng thông minh để hỗ trợ các NFT này, các thương hiệu có thể chọn mức độ độc quyền hoặc khả năng chuyển nhượng của những tài sản này, giữ quyền kiểm soát giá trị quy đổi của chúng dưới dạng phí kiếm được và theo dõi thời điểm những tài sản này đổi chủ. Các thương hiệu cũng có thể chọn ẩn hoàn toàn việc sử dụng NFT hoặc blockchain, mang lại trải nghiệm quen thuộc nhưng mạnh mẽ hơn được cung cấp bởi web3 “dưới mui xe”. Web3 cung cấp một kịch bản tốt nhất cho cả hai thế giới, cho phép các khía cạnh về quyền sở hữu giúp tăng cường khuyến khích người tiêu dùng đồng thời cho phép các thương hiệu quản lý trải nghiệm và thu thập dữ liệu bổ sung.

Các chương trình khách hàng thân thiết được hỗ trợ bởi Web3 và trao quyền cho người tiêu dùng

Những thương hiệu không bán hàng trực tiếp cho khách hàng có thể phải đối mặt với những thách thức bổ sung khi tương tác và hiểu người mua. Tuy nhiên, với công nghệ web3, một công ty—chẳng hạn như một công ty may mặc—có thể kết thúc vòng lặp để hiểu rõ hơn về ai đang mua sản phẩm của họ. Có lẽ nó liên quan đến việc khách hàng tải xuống ứng dụng hoặc quét mã QR thông qua ví web3 của họ; sau đó công ty có thể khuyến khích người mua cung cấp bằng chứng mua hàng để kiếm NFT và nhận thêm phần thưởng. Các công ty có thể tiếp cận khách hàng của mình tốt hơn và bằng cách cung cấp các ưu đãi thỏa mãn dựa trên web3, khuyến khích người tiêu dùng đăng ký tài khoản thành viên bằng ví web3 được nhúng.

Ngoài ra, nếu người tiêu dùng đã có ví riêng thì công nghệ web3 sẽ mang đến cho các thương hiệu khả năng tiếp thị tới những khách hàng mới, đủ tiêu chuẩn. Vì nội dung ví được hiển thị công khai (mặc dù có bút danh), nên một cửa hàng đồ gia dụng lớn có thể xác định các ví có chứa phần thưởng khách hàng thân thiết từ một đối thủ cạnh tranh lớn. Sau đó, cửa hàng hộp lớn có thể nhắm mục tiêu đến các chủ sở hữu ví bằng các khuyến mại và thay vào đó khuyến khích khách hàng mua sắm với họ.

Như một phần thưởng, công nghệ web3 cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ đối tác thương hiệu bằng cách lập trình các tương tác giữa các chương trình khách hàng thân thiết do web3 cung cấp. Một doanh nghiệp cà phê có thể hợp tác với một thương hiệu—chẳng hạn như một doanh nghiệp may mặc—có đặc điểm nhân khẩu học khách hàng tương tự. Bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh để quản lý sự tương tác, khách hàng của chuỗi cà phê có thể dễ dàng trao đổi phần thưởng của họ để được giảm giá tại chuỗi cửa hàng may mặc. Hai thương hiệu có thể cùng gắn kết với khách hàng, nhân đôi lợi ích cho người tiêu dùng; điều này cũng mở rộng đối tượng cho các công ty và giúp họ hiểu rõ hơn về hồ sơ và sở thích của khách hàng. Với sự ra đời của các giao thức chuỗi chéo mới mang lại khả năng tương tác dễ dàng, hai thương hiệu thậm chí có thể sử dụng các chuỗi khối khác nhau.

Các chương trình thành viên và khách hàng thân thiết được hỗ trợ bởi Web3 cho phép người tiêu dùng sở hữu khoản đầu tư về thời gian và tiền bạc của họ, tạo thêm động lực để họ tham gia. Trong khi đó, các công ty có tư duy tiến bộ có thể kết nối với khách hàng của mình theo những cách sáng tạo mới, dễ dàng hình thành quan hệ đối tác mới và cuối cùng là tăng lợi nhuận thông qua cơ sở khách hàng thực sự đầu tư vào thương hiệu. Việc áp dụng web3 có thể gây khó khăn cho bất kỳ công ty nào, nhưng phần thưởng là rất lớn.

Vận may chỉ đến với kẻ can đảm . Vận may ủng hộ những người táo bạo.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Hàn Quốc loại trừ NFT, CBDC khỏi ủy quyền lãi suất tiền điện tử

Người dùng gửi tài sản kỹ thuật số tới các sàn giao dịch ở Hàn Quốc sẽ đủ điều kiện nhận lãi suất cho khoản tiền gửi của họ.

Cơ quan quản lý Hàn Quốc, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), đã công bố một thông báo nhấn mạnh rằng đến tháng 7 năm 2024, các nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số phải nhận được tiền lãi khi gửi tiền vào một sàn giao dịch. Tuy nhiên, hướng dẫn đã làm rõ rằng các token không thể thay thế (NFT) và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) bị loại trừ khỏi luật.

Vào ngày 10 tháng 12, các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin FSC có kế hoạch ban hành hướng dẫn lập pháp. Mặc dù đã loại trừ NFT, cơ quan quản lý cũng lưu ý rằng vẫn có thể có những trường hợp ngoại lệ. Theo báo cáo, ngay cả khi các token được phân loại là NFT nhưng hoạt động như một phương thức thanh toán và được phát hành với số lượng lớn, chúng vẫn có thể được đưa vào phân loại tài sản ảo. Trong trường hợp này, tài sản có thể đủ điều kiện nhận lãi khi gửi vào sàn giao dịch.

Ngoài việc phân loại tài sản ảo, cơ quan quản lý Hàn Quốc còn xác định phương pháp xử lý tiền gửi của người dùng đối với các nhà khai thác tài sản ảo. Thông báo nhấn mạnh rằng các sàn giao dịch phải tách tiền gửi của người dùng và tài sản riêng của họ và ủy thác chúng cho ngân hàng. Ngoài ra, 80% số tiền phải được giữ trong ví lạnh.

Hướng dẫn cũng sẽ bao gồm các yêu cầu để chuẩn bị cho việc bị hack hoặc các sự cố máy tính khác. Cơ quan quản lý cho rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo nên đăng ký bảo hiểm hoặc tích lũy dự trữ. Trong khi đó, luật cũng cấm việc chặn tiền gửi hoặc rút tiền trừ khi điều đó thực sự cần thiết và khi được tòa án và cơ quan quản lý tài chính yêu cầu.

Hàn Quốc đã và đang củng cố các quy định của mình về không gian tiền điện tử. Đầu tháng 12, các cơ quan quản lý tài chính trong nước đã yêu cầu người dùng báo cáo các sàn giao dịch tiền điện tử không được cấp phép cung cấp dịch vụ trong khu vực. Hiệp hội trao đổi tài sản kỹ thuật số và Đơn vị tình báo tài chính của Hàn Quốc chịu trách nhiệm về sáng kiến này.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Enjin di chuyển hơn 200 triệu NFT từ Ethereum sang blockchain của nó

Giám đốc điều hành của Atlas Development Services, Oscar Franklin Tan, nói với Cointelegraph rằng để tránh phí gas khi chuyển 200 triệu NFT, họ phải thực hiện một cách tiếp cận khác trong quá trình di chuyển.

Nền tảng mã thông báo không thể thay thế (NFT) Enjin gần đây đã di chuyển hơn 200 triệu NFT từ Ethereum và một sidechain sang Enjin Blockchain của riêng nó.

Trong một thông báo mà Cointelegraph nhận được, Enjin lưu ý rằng hơn 118 triệu NFT được lưu trữ trên Ethereum, cùng với hơn 101 triệu NFT được lưu trữ trong sidechain Ethereum có tên JumpNet, đã được chuyển sang mạng chính của nó có tên là Enjin Blockchain.

Ví dụ về NFT được di chuyển sang Enjin Blockchain. Nguồn: Enjin

Vào tháng 6, nền tảng NFT đã công bố việc tạo ra blockchain của riêng mình . Enjin cho biết mạng mới đã nhúng các tính năng tập trung vào NFT như chuyển NFT và thực thi tiền bản quyền vào mã nền tảng của blockchain.

Với quá trình chuyển đổi, người dùng sẽ trải nghiệm một số thay đổi, chẳng hạn như tiền bản quyền tích hợp và tính năng mới có tên là “Bình nhiên liệu”, cho phép các nhà phát triển trợ cấp phí xăng dầu cho người dùng. Theo thông báo, nền tảng này sẽ sử dụng tính năng này để cung cấp cho người dùng các giao dịch miễn phí trên hệ sinh thái của mình trong ba tháng.

Vào ngày 6 tháng 12, các giám đốc điều hành làm việc trong ngành trò chơi đã cân nhắc về tương lai của trò chơi blockchain và nêu bật một số chất xúc tác cho việc áp dụng Web3 trong trò chơi. Bartosz Skwarczek, người sáng lập và Giám đốc điều hành của G2A Capital Group, nói với Cointelegraph rằng những cải tiến về khả năng truy cập và giao diện người dùng sẽ thu hút nhiều đối tượng game thủ hơn đến với Web3.

Tương tự, Rene Stefancic, giám đốc điều hành của Atlas Development Services, người đóng góp cốt lõi cho Enjin Blockchain, nói rằng việc thúc đẩy một blockchain khác có thể cho phép Web3 “tiếp cận thị trường game thủ toàn cầu mạnh mẽ gồm ba tỷ người”.

Oscar Franklin Tan, giám đốc tài chính của Atlas, nói với Cointelegraph rằng để tránh “một khoản phí gas đáng kinh ngạc” khi chuyển hơn 200 triệu NFT, nền tảng này đã thực hiện một cách tiếp cận khác với việc di chuyển của họ. Tân nói:

“Để tránh số tiền phí gas đáng kinh ngạc cho 200 triệu NFT, thay vì yêu cầu người dùng ghi NFT Ethereum trước khi phát hành Enjin Blockchain NFT, đó là cách hoạt động của quá trình di chuyển thông thường, một ảnh chụp nhanh đã được chụp và người dùng được phép ký bằng tài khoản của họ. Ví Ethereum để yêu cầu NFT Enjin Blockchain.”

Tan giải thích rằng quy trình này cho phép người dùng yêu cầu mà không phải trả tiền xăng. Tuy nhiên, một nhược điểm tiềm ẩn là thay vì NFT được ghi trong Ethereum, chúng vẫn tồn tại trên các mạng trước đó. Tan nói thêm: “Những người sáng tạo phải yêu cầu chủ sở hữu không giao dịch chúng và coi phiên bản Enjin Blockchain là phiên bản chính thức”.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Thị trường trò chơi blockchain ở Bắc Mỹ dự kiến sẽ đạt 600 tỷ USD vào năm 2030 – Báo cáo

Theo báo cáo từ các nhà nghiên cứu của Fortune, thị trường hiện tại đang tăng trưởng với tốc độ CAGR 21,8%.

Thị trường trò chơi blockchain toàn cầu sẽ tăng lên ước tính 614 tỷ USD trong bảy năm tới, theo một phân tích từ Fortune Business Insights công bố vào ngày 11 tháng 12. Thị trường hiện chiếm khoảng 154 tỷ USD chi tiêu.

Báo cáo đã phân tích dữ liệu bán hàng toàn cầu cho các sản phẩm trò chơi blockchain từ năm 2017 đến năm 2021. Báo cáo cho thấy doanh số bán hàng đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 21,8%, ngụ ý rằng đến năm 2030, thị trường sẽ đạt 600 tỷ USD. Điều này tương đương với tốc độ tăng trưởng tuyệt đối trong giai đoạn sáu năm là gần 299%.

Các nhà nghiên cứu của Fortune chia thế giới thành 5 khu vực: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông/Châu Phi, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương. Bắc Mỹ có tỷ trọng mua vật phẩm trò chơi blockchain lớn nhất so với bất kỳ khu vực nào vào năm 2022, chiếm hơn 30 tỷ USD, tương đương khoảng 24% tổng số. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng họ mong đợi sự thống trị ở Bắc Mỹ này sẽ tiếp tục.

Dự báo quy mô thị trường trò chơi blockchain ở Bắc Mỹ. Nguồn: Fortune Business Insights

Khi nói đến danh mục trò chơi được cung cấp, báo cáo cho biết họ kỳ vọng trò chơi nhập vai sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất khi so sánh với các danh mục khác. Những trò chơi này có “các nhân vật, chủ đề đặc biệt, vũ khí bổ sung, phụ kiện và các tính năng khác” khiến chúng đặc biệt phù hợp để triển khai các tính năng blockchain. Nó cho biết trò chơi nhập vai chiếm hơn 33% thị trường vào năm 2022.

Trò chơi blockchain dựa trên web hiện đại diện cho phân khúc trò chơi blockchain lớn nhất mà các nhà nghiên cứu kỳ vọng sẽ tiếp tục thống trị. Tuy nhiên, họ cũng tuyên bố rằng các trò chơi dựa trên Android đang trở nên phổ biến hơn.

Liên quan: Enjin di chuyển hơn 200 triệu NFT từ Ethereum sang blockchain của nó

Các công ty trò chơi blockchain gần đây đã triển khai các tính năng mới để giúp việc tham gia trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ: Immutable đã thêm Transak làm tùy chọn bổ sung cho giao dịch mua vào ngày 11 tháng 12. Tuy nhiên, không phải tất cả tin tức về trò chơi blockchain đều tích cực. Một nghiên cứu của CoinGecko ngày 30 tháng 11 cho thấy hơn 75% trò chơi blockchain được ra mắt từ năm 2018 đến năm 2023 đã thất bại.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Exit mobile version