Chuyên mục lưu trữ: Metaverse

Tin tức về Metaverse (vũ trụ ảo, vũ trụ kỹ thuật số) sự hội tụ của thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR)

Điều hướng các thực tế mới khi metaverse tiến lên phía trước

Navigating new realities as metaverse forges ahead

Metaverse là tập hợp các thế giới ảo 3D nhằm mục đích xây dựng các kết nối kinh tế và xã hội. Nó đã phát triển nhanh chóng và được định giá 234,04 tỷ USD chỉ riêng năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng lĩnh vực này sẽ đạt giá trị 3,4 nghìn tỷ USD vào năm 2027.

Metaverse đã chiếm được trí tưởng tượng của một phần đáng kể của nền kinh tế kỹ thuật số, với một báo cáo nghiên cứu gần đây của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho thấy rằng hơn 700 triệu người dự kiến sẽ sử dụng công nghệ này thường xuyên vào cuối thập kỷ này.

Các công ty hàng đầu trong ngành như Google và Microsoft đã bắt đầu đầu tư vào không gian này, trong đó Google đóng góp 39,5 triệu USD vào quỹ cổ phần tư nhân cho các dự án metaverse và Microsoft mua lại gã khổng lồ trò chơi điện tử Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD để khám phá thêm lĩnh vực trò chơi metaverse.

Sự phát triển của vũ trụ kỹ thuật số này

Những tiến bộ công nghệ là rất quan trọng cho sự thành công của metaverse. Các xu hướng quan trọng dự kiến sẽ góp phần vào sự phát triển của không gian này bao gồm việc tăng cường áp dụng doanh nghiệp, sử dụng công nghệ AR/VR tiên tiến và tích hợp các dịch vụ điện toán đám mây để quản lý dữ liệu hiệu quả.

Trong bối cảnh đó, LandRocker đặt mục tiêu cung cấp trải nghiệm chơi trò chơi để kiếm tiền (P2E) tập trung vào việc khám phá và khám phá không gian. Chuỗi khối đảm bảo phân phối phần thưởng công bằng, trong khi sự kết hợp giữa chiến lược và phiêu lưu của trò chơi, được bổ sung bởi các phiên bản 3D sống động và 2D dễ tiếp cận, mang đến trải nghiệm chơi trò chơi đa dạng cho người chơi.

Vũ trụ trò chơi của LandRocker được làm phong phú nhờ các hành tinh do AI tạo ra và cơ chế Rover đa dạng. Người chơi có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau, từ săn tìm tài nguyên chiến lược đến các trận chiến PvP ly kỳ, mỗi hoạt động đưa ra những cách khác nhau để kiếm phần thưởng. Việc sử dụng NFT cho Rovers và Planets sẽ bổ sung thêm một lớp chiến lược và đầu tư, cho phép người chơi tham gia vào nền kinh tế của trò chơi.

LandRocker gần đây đã công bố đợt bán token sắp tới, dự kiến bắt đầu vào ngày 27 tháng 11. Sau vòng hạt giống thành công trị giá 1,75 triệu đô la, đợt bán token đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của LandRocker và củng cố cam kết của dự án đối với sự đổi mới trong hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số.

Hình dung tương lai của metaverse

Metaverse có tiềm năng tăng trưởng và mở rộng đáng kể, với dự báo mức tăng hàng năm là 41,6%. Sự tăng trưởng này dự kiến sẽ được thúc đẩy bởi nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm truyền thông xã hội, giải trí (chẳng hạn như trò chơi điện tử) và chăm sóc sức khỏe.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy công nghệ đang thay đổi ngành bán lẻ, với 70% số người được hỏi dự đoán sẽ sử dụng mặt tiền cửa hàng thời trang ảo nơi các cá nhân có thể thử quần áo tại nhà.

Metaverse có cơ sở khách hàng hàng ngày hơn 400 triệu người dùng tính đến năm 2022 và hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực trên toàn thế giới. LandRocker là một công ty chuyên sử dụng khả năng tương tác của metaverse để chơi game và các trải nghiệm khác.

Với việc tập trung vào các cơ hội P2E, công ty đang đóng góp vào sự phát triển của metaverse. Cách tiếp cận của nó đặt nó vào vị trí để định hình tương lai của lĩnh vực kỹ thuật số.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Axie Infinity tiết lộ giải pháp kiếm tiền NFT, hàng hóa chính thức

Axie Infinity ( AXS ), trò chơi blockchain và dự án metaverse được chơi rộng rãi, đã tiết lộ một sáng kiến mới, cho phép chủ sở hữu mã thông báo không thể thay thế (NFT) của nó có quyền thương mại để sản xuất và bán hàng hóa được ủy quyền.

Thông báo này trùng với thời điểm Sky Mavis, nhà phát triển trò chơi, ra mắt một cửa hàng hàng hóa dành riêng cho tài sản trí tuệ Axie Infinity.

Theo Sky Mavis, chủ sở hữu của các Axie NFT cụ thể giờ đây sẽ có cơ hội tạo và bán sản phẩm của họ, đánh dấu một bước quan trọng trong nội dung do người dùng tạo (UGC) và thương mại hóa.

Một nhóm chọn lọc gồm 4.877 người nắm giữ Axie NFT, sở hữu Mystic và Origin Axies giờ đây có quyền tự do sử dụng các nhân vật NFT của họ làm linh vật để thành lập doanh nghiệp. Nhóm Axie đề xuất các khả năng như bắt đầu mở các quán cà phê, truyện tranh, nhà hàng hoặc bộ sưu tập đồ chơi theo chủ đề Axie nhờ các hạn chế được dỡ bỏ.

Hiện tại, các hạn chế thương mại áp dụng cho ít hơn 5.000 trong tổng số 11,9 triệu NFT quái vật Axie, chỉ chiếm 0,04% tổng số NFT Axie, theo dữ liệu thị trường Axie.

Trùng hợp với kỳ nghỉ lễ, một cửa hàng hàng hóa chính thức của Axie Infinity đã được khai trương, có đồ chơi sang trọng kiểu Squishmallow, một bức tượng nhỏ trị giá 300 USD và trang phục hàng hiệu, bao gồm áo hoodie, áo phông và mũ bóng chày. Bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ xưởng đúc tiền Axie khai trương vàonăm 2018 , nơi người mua mua Axies mà không có tác phẩm nghệ thuật đính kèm, chỉ trưng bày NFT của họ thông qua mã.

Theo Sky Marvis, người mua có tùy chọn thanh toán bằng tiền điện tử hoặc tiền tệ fiat. 5.000 người mua đầu tiên được hứa nhận Axie NFT miễn phí và cơ hội giành được một trong ba NFT Mystic Axie.

Ngoài ra, người hâm mộ ở Philippines sử dụng ứng dụng Grab có thể kiếm điểm Grab và mã giảm giá hàng hóa Axie bằng cách nhấp vào quảng cáo trong ứng dụng chuyển hướng đến cửa hàng hàng hóa Axie, như đã đề cập trong một tuyên bố.

Đối với những người chọn thanh toán bằng tiền điện tử, phần thưởng bổ sung có thể được mở khóa ở các ngưỡng chi tiêu , , 0 và .000. Điều này bao gồm một huy hiệu đặc biệt, thú nhồi bông và nhiều phần thưởng khác.

Ngoài ra, Sky Mavis cũng có kế hoạch dành 20% lợi nhuận ròng thu được từ việc bán hàng hóa cho Kho bạc Cộng đồng Axie. Kho bạc này được thành lập để hỗ trợ việc ra quyết định dựa vào cộng đồng và khái niệm phân quyền lũy tiến.

Động thái này của Axie Infinity thể hiện sự thay đổi đáng kể trong thế giới NFT và các trường hợp sử dụng tiềm năng của chúng, thể hiện tính linh hoạt và tiềm năng của NFT trong việc đóng vai trò là tài sản kỹ thuật số có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả việc tạo thu nhập thụ động.

Sáng kiến này có thể truyền cảm hứng cho các công ty và nền tảng khác làm theo, dẫn đến một thị trường NFT đa dạng và thịnh vượng hơn.

IMF lạc quan về Axie Infinity khi cá voi tích lũy AXS

Một báo cáo gần đây của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)bày tỏ sự lạc quan về ba loại tiền điện tử. Báo cáo dự đoán hiệu suất tích cực từ các dự án này vào tháng 12 năm 2023.

Axie Infinity hoạt động như một nền tảng cho phép game thủ tham gia vào các trò chơi đa dạng và giao dịch NFT để kiếm lợi nhuận tiềm năng. Bất chấp một khoảng thời gian hoạt động dưới mức trung bình vào năm 2023, các nhà phân tích dự đoán sự phục hồi của AXS , vượt qua 5 USD và đạt 7,30 USD vào tháng 12.

Vào ngày 25 tháng 10, hoạt động phát triển cũng gia tăng , duy trì ở mức chưa từng có trong tháng và góp phần nâng cao niềm tin của nhà đầu tư. Giá trị tăng vọt phản ánh sự quan tâm và tham gia ngày càng tăng của các nhà đầu tư vào hệ sinh thái Axie Infinity, phù hợp với xu hướng ngày càng tăng sự chú ý trên các nền tảng trò chơi dựa trên NFT và tiền điện tử liên quan của chúng.

Tiếp tục xu hướng của ngày hôm trước. Sự gia tăng số lượng giao dịch quan trọng này là đáng chú ý kể từ ngày 27 tháng 10, trùng với hiệu suất tăng giá bền vững của tài sản.

Tại thời điểm viết bài, Axie Infinity đang trao đổi với giá 6,40 USD, tăng 6,6% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Các nhà lập pháp EU ủng hộ chiến lược metaverse nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khu vực

Liên minh Châu Âu đang thúc đẩy chiến lược dẫn đầu trong việc phát triển thế giới ảo, nhằm củng cố các doanh nghiệp EU và giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn lực công nghệ ngoài EU.

Các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu (EU) đang ủng hộ EU đi tiên phong trong việc phát triển thế giới ảo, nhằm mục đích thúc đẩy các doanh nghiệp EU và giảm sự phụ thuộc công nghệ vào các nước ngoài EU. Sáng kiến này, xuất phát từ cuộc bỏ phiếu của Ủy ban Nghị viện Châu Âu về thị trường nội bộ và bảo vệ người tiêu dùng, nhấn mạnh sự thay đổi chiến lược hướng tới việc coi metaverse như một thành phần quan trọng trong tương lai kỹ thuật số của Châu Âu.

Tuyên bố của Báo cáo viên EU Pablo Arias Echeverría thể hiện tính cấp bách và tham vọng của chiến lược này. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của châu Âu không chỉ tham gia mà còn dẫn đầu cuộc cách mạng kỹ thuật số tiếp theo.

Sự nhấn mạnh của Echeverría vào việc tránh những sai lầm trong quá khứ và thiết lập nền tảng dựa trên các quy tắc, nguyên tắc và giá trị kỹ thuật số của EU, đặt trọng tâm rõ ràng vào quá trình phát triển kỹ thuật số lấy châu Âu làm trung tâm.

Báo cáo của ủy ban kêu gọi một khung pháp lý mạnh mẽ để hỗ trợ sự phát triển của thế giới ảo. Động thái này một phần là để đáp lại nhận xét rằng hầu hết các công ty liên quan đến công nghệ metaverse đều có trụ sở bên ngoài EU.

Báo cáo nhấn mạnh sự chênh lệch trong sân chơi kỹ thuật số, nơi một số công ty ngoài EU có nguồn lực đáng kể thống trị bối cảnh metaverse. Để đáp lại, nó đề xuất thúc đẩy một môi trường công bằng hơn cho các doanh nghiệp châu Âu.

Việc ủy ban thông qua báo cáo này phù hợp với các kế hoạch mùa hè của Ủy ban Châu Âu dành cho metaverse, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết của các tiêu chuẩn mới và quản trị toàn cầu trong việc giám sát các không gian kỹ thuật số đang phát triển này.

Chiến lược của ủy ban xác định thế giới ảo là “môi trường sống động, bền bỉ dựa trên công nghệ 3D và thực tế mở rộng (XR). Định nghĩa này củng cố một cách tiếp cận có tư duy tiến bộ, hình dung ra một tương lai châu Âu được tích hợp kỹ thuật số và sống động.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

ARAX Holdings đảm bảo 20% cổ phần trong metaverse dựa trên blockchain của Nemesis

ARAX Holdings Corp, công ty chủ chốt trong lĩnh vực quản lý tài sản kỹ thuật số, đã tuyên bố mua lại 20% cổ phần của The Nemesis, một nền tảng metaverse thế giới mở năng động.

Thỏa thuận, được tiết lộ vào ngày 5 tháng 12, cũng bao gồm tùy chọn để ARAX mua thêm 11% cổ phần trong tương lai.

Ocert Loubser, Giám đốc điều hành của ARAX, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mua lại này, coi đây là một bước hướng tới việc xác định lại các tương tác trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Nemesis hoạt động trên hệ thống mã thông báo dựa trên Ethereum, sử dụng NEMS cho các giao dịch và làm phần thưởng trong trò chơi. Nền tảng metaverse cũng kết hợp các mã thông báo không thể thay thế ( NFT ) để đại diện cho nhiều tài sản ảo khác nhau, bao gồm đất đai, nhân vật đồng hành và phương tiện.

Động thái chiến lược này sẽ chứng kiến The Nemesis triển khai trên Core Blockchain, một nền tảng thuộc Core Business Holdings, một công ty con được ARAX mua lại gần đây. Người quản lý tài sản đã công bố riêng về việc triển khai Core Token gốc vào tháng 11.

Thỏa thuận này cũng bao gồm sự tham gia của CorePass, ví được chỉ định cho Core Coin và Core Token. ARAX có kế hoạch hợp tác với The Nemesis để phát triển các trình kết nối cho CorePass bằng Unity SDK, nâng cao tiện ích và phạm vi tiếp cận của tài sản kỹ thuật số của họ.

Quan hệ đối tác chiến lược của ARAX với The Nemesis được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng quản lý tài sản kỹ thuật số trong Hệ sinh thái Core Business Holdings. Điều này dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu về Core Token và Core Coin đồng thời cho phép ARAX khám phá các con đường tương tác với khách hàng mới trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm các giải pháp công nghệ tài chính, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp.

Nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của metaverse, ARAX trích dẫn số liệu thống kê cho thấy khoảng 400 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong lĩnh vực này. Người ta cũng dự đoán rằng vào giữa những năm 2030, metaverse có thể tạo ra tác động kinh tế trị giá 489 tỷ euro ở EU và 760 tỷ USD ở Mỹ.

Sự phát triển này phù hợp với chiến lược của Liên minh Châu Âu nhằm trở thành quốc gia đi đầu trong phát triển thế giới ảo, theo báo cáo của crypto.news vào tháng 11. EU đặt mục tiêu tăng cường hoạt động kinh doanh của mình và giảm sự phụ thuộc vào các nguồn công nghệ ngoài EU, với việc Ủy ban Châu Âu ủng hộ các tiêu chuẩn mới và quản trị toàn cầu trong metaverse.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

MEME đạt ATH x100 lần trên Binance

Vào 15h00 chiều nay theo giờ Việt Nam, Binance đã cho giao dịch MEME, sau đó MEME đã đạt ATH x100 lần! Memecoin (MEME) là dự án thứ 39 của sàn giao dịch này tại Binance Launchpool.

Memecoin (MEME), token hệ sinh thái bản địa của Memeland. Memeland là một studio liên doanh Web3 có liên kết chặt chẽ với nền tảng meme 9GAG cực kỳ phổ biến.

Memeland là gì?

Memeland là một dự án web3 với mục tiêu thúc đẩy văn hóa meme và kết hợp nó với sức mạnh của NFT. Memeland là một hệ sinh thái gồm nhiều bộ sưu tập NFT và trò chơi với mục đích kết nối cộng đồng yêu thích meme với nhau để cùng nhau xây dựng một thế giới metaverse. 

Memeland được tạo ra vào năm 2022 bởi 9GAG, một nền tảng chia sẻ meme và tin tức có trụ sở tại Hong Kong và được tài trợ bởi các nhà đầu tư có ảnh hưởng như YCombinator. Mặc dù vậy, Memeland vẫn cố gắng thực hiện mục tiêu trở thành một nền tảng phi tập trung và hướng đến cộng đồng.

Hệ sinh thái Memeland

Hiện tại, hệ sinh thái của Memeland tập trung chủ yếu vào ba bộ sưu tập chính là You The Real MVP, The Potatoz và The Captainz. Người dùng có thể sử dụng các NFT này để tham gia vào các nhiệm vụ, và khi họ kết hợp các NFT với nhau để hoàn thành một nhiệm vụ, phần thưởng mà họ nhận sẽ có giá trị cao hơn và có độ hiếm hiếm hơn.

Tổng quan về hệ sinh thái của Memeland

Tầm nhìn Metaverse của Meta có đang “lạc lối” khi tiếp tục lỗ 3,7 tỷ đô la trong Q3?


Hành trình theo đuổi đầy tham vọng của Meta Platforms Inc. đối với khái niệm Metaverse do CEO Mark Zuckerberg khởi xướng tiếp tục phải trả một cái giá đắt đến mức đáng kinh ngạc.

Theo báo cáo thu nhập quý 3 được công bố gần đây, Meta tiết lộ bộ phận Reality Labs chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ liên quan đến Metaverse ghi nhận khoản lỗ hoạt động khổng lồ 3,7 tỷ đô la.

Tiết lộ này nhấn mạnh chi phí tài chính quá lớn khi Meta thâm nhập vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Từng là trọng tâm chính, Metaverse giờ đây đang dần bị quên lãng trong các cuộc thảo luận.

Meta phải đối mặt với thất bại tài chính

Hiệu suất của bộ phận Reality Labs giảm đáng kể so với mong đợi. Trong khi các nhà phân tích trong ngành dự kiến doanh thu khoảng 299,3 triệu đô la thì bộ phận này lại báo cáo doanh thu chỉ 210 triệu đô la. Hơn nữa, khoản lỗ hoạt động 3,7 tỷ đô la có vẻ tốt hơn dự kiến, ước tính khoảng 3,9 tỷ đô la.

Bất chấp những trở ngại tài chính đáng kể này, Meta vẫn kiên định đưa Metaverse thành hiện thực. Một trong những minh chứng mới nhất cho cam kết là giới thiệu tai nghe Quest 3 VR, được ra mắt vào tháng 9. Là sản phẩm kế thừa vượt trội về mặt công nghệ cho Quest 2, Quest 3 kết hợp tính năng “chuyển tiếp” nâng cao để mang lại trải nghiệm thực tế hỗn hợp phong phú hơn.

Tuy nhiên, mức giá 499 đô la của Quest 3 đã gây ra một số cuộc tranh luận, vì cao hơn Quest 2 đến 200 đô la. Tuy nhiên, Quest 3 vẫn là lựa chọn thay thế rẻ hơn so với tai nghe Quest Pro VR cao cấp, với mức giá ngất ngưởng là 3.499 đô la.

Meta đang định vị dòng tai nghe Quest của mình như một lựa chọn tiết kiệm chi phí cho người dùng khám phá VR, đặc biệt là khi đọ sức với tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro sắp ra mắt của Apple. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới với mức giá lên đến 3.499 đô la.

Công ty cũng áp dụng mô hình dựa trên đăng ký với dịch vụ đăng ký Meta Quest+ VR, ra mắt vào tháng 6. Có giá 7,99 đô la hàng tháng, dịch vụ này cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào hai game mới hàng tháng tương thích với tai nghe Quest 2, Quest Pro và Quest 3 VR.

Doanh số quý 3 của Meta vượt mong đợi

Bất chấp những tổn thất đáng kinh ngạc trong bộ phận Reality Labs, hiệu quả tài chính tổng thể của Meta trong quý 3 cho thấy khả năng phục hồi. Tổng doanh thu trong quý đạt 34,2 tỷ đô la, vượt qua ước tính trung bình của các nhà phân tích là 33,5 tỷ đô la.

Tuy nhiên, CFO Susan Li cho rằng không nên quá lạc quan về triển vọng tài chính của Meta vì tính nhạy cảm của công ty trước những biến động kinh tế vĩ mô. Li nhấn mạnh triển vọng doanh thu cho năm 2024 vẫn chưa chắc chắn, phần nào làm ảm đạm tương lai tài chính của Meta.

Trước áp lực tài chính ngày càng leo thang, công ty đã thực hiện các bước mang tính quyết định vào đầu năm như giảm lực lượng lao động và hợp lý hóa hoạt động. Những nỗ lực này nhằm tăng cường khả năng quảng cáo và khai thác trí tuệ nhân tạo để nâng cao các thuật toán của họ. Từng là tâm điểm, Metaverse giảm dần sự hiện diện trong các cuộc thảo luận gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh bị cộng đồng nhà đầu tư hoài nghi.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

  

Đình Đình

Theo Crypto Potato

Kỷ nguyên mới cho Bitcoin: Token Metaverse


Darewise tiết lộ rằng token sắp ra mắt đánh dấu một thời điểm quan trọng đối với Bitcoin khi nó mở rộng ra ngoài một kho lưu trữ giá trị để cung cấp năng lượng cho một hệ sinh thái văn hóa mạnh mẽ. Startup của Animoca Brands đã đưa ra thông báo tại sự kiện Token2049 ở Singapore.

Token metaverse sẽ kích hoạt các tính năng như tài sản trong game, vùng đất ảo, v.v. cho Life Beyond, dự án metaverse của Darewise Entertainment. Life Beyond đại diện cho một biên giới mới về khả năng của Bitcoin theo Yat Siu, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Animoca Brands.

“Với sự ra đời của giao thức Ordinals, chúng ta đang chứng kiến ​​một thời điểm quan trọng đối với Bitcoin khi nó mở rộng phạm vi tiếp cận và giới thiệu khái niệm về văn hóa. Chơi game chất lượng cao là một trong những chìa khóa để được áp dụng rộng rãi và chúng tôi rất vui khi studio AAA Darewise Entertainment của chúng tôi đang khai thác cơ hội chưa được khai thác này,” Siu nói.

Để hiện thực hóa việc ra mắt, Darewise Entertainment đang hợp tác với Horizen Labs, đơn vị có kinh nghiệm hỗ trợ ra mắt blockchain trước đó. Horizen Labs sẽ cung cấp các dịch vụ kỹ thuật để xây dựng các ứng dụng và công cụ quan trọng nhằm phát triển hệ sinh thái Ordinals trên Bitcoin.

Benjamin Charbit, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Darewise Entertainment, cho biết các công ty mới bắt đầu khám phá tiềm năng của Bitcoin.

“Để đạt được tiềm năng đó, chúng tôi cần bắt tay vào xây dựng, và đó là bản chất của mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với Horizen Labs”.

Trong vài tháng tới, Darewise Entertainment có kế hoạch tiết lộ những đột phá công nghệ mới sẽ hỗ trợ Life Beyond và các dự án metaverse khác. Mục tiêu là đảm bảo tiện ích mạnh mẽ tồn tại trên mạng khi token mới ra mắt.

   

Annie

Theo Newsbitcoin

Metaverse mất đà: 99% nhà đầu tư P2E khóc ròng vì quay cuồng trong thua lỗ


Trong thời kỳ thị trường tiền điện tử bùng nổ vào tháng 11/2021, vốn hóa thị trường tích lũy của các dự án Metaverse “Big 4″ đã đạt đỉnh 16 tỷ đô la. Phân tích on-chain sẽ khám phá các yếu tố quan trọng khiến 98% holder token Metaverse rơi vào tình trạng thua lỗ vào năm 2023.

Đứng đầu thị trường vào tháng 11/2021, các từ thông dụng như Metaverse, GameFi và Play-to-Earn đã thống trị không gian tiền điện tử. Chỉ 2 năm sau, hầu hết các nhà đầu tư mua trong cơn sốt cường điệu Metaverse hiện đang tính toán số tiền thua lỗ của mình.

Vốn hóa thị trường của token Metaverse “Big 4” giảm 92%

Trong đợt tăng giá của thị trường tiền điện tử năm 2021, The Sandbox (SAND), Axie Infinity (AXS), Enjin Coin (ENJ) và Decentraland (MANA) được cho là 4 dự án lớn thống trị lĩnh vực Metaverse và GameFi.

Đáng chú ý, vốn hóa thị trường tích lũy của 4 token đạt tổng cộng 16 tỷ đô la ở mức cao nhất vào tháng 11/2021. Vào thời điểm đó, các token Metaverse này chiếm 0,5% vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu trị giá 3 nghìn tỷ đô la.

Tuy nhiên, khi mùa đông tiền điện tử bắt đầu, các dự án Metaverse đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi, từ bảo mật đến quyền riêng tư, quản trị cộng đồng và thiếu các biện pháp khuyến khích hodl dài hạn.

Do đó, tính đến tháng 9/2023, SAND, AXS, ENJ và MANA chỉ đạt tổng giá trị 1,23 tỷ đô la. Con số này giảm đáng kinh ngạc 92% so với mức vốn hóa thị trường 16 tỷ đô la được ghi nhận vào tháng 11/2021.

Mặt khác, tỷ lệ thống trị thị trường của 4 token Metaverse này hiện giảm còn 0,12% vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu.

Vốn hóa thị trường ENJ, MANA, AXS, SAND | Nguồn: Santiment

Vốn hóa thị trường là một thước đo tài chính đại diện cho tổng giá trị nguồn cung lưu hành của tiền điện tử. Nó cung cấp ước tính về giá trị tổng thể của blockchain tại một thời điểm cụ thể.

Bằng cách tổng hợp vốn hóa thị trường của 4 dự án Metaverse lớn, các nhà đầu tư có thể có bức tranh rõ ràng về tầm quan trọng mang tính hệ thống của ngành trong thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Điều này nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư ngày càng không quan tâm đến lĩnh vực Metaverse trong 2 năm qua. Và bây giờ, họ đang phân bổ vốn cho các lĩnh vực có khả năng phục hồi tốt hơn và xu hướng mới nổi khác.

Phần lớn nhà đầu tư Metaverse đang quay cuồng trong thua lỗ

Cuộc chơi có thể vẫn chưa kết thúc, nhưng những người tin vào sự cường điệu Metaverse năm 2021 đã đếm được số tiền thua lỗ của họ.

Dữ liệu Historical In/Out of the Money (IOMAP) của IntoTheBlock ước tính mức thâm hụt hoặc lợi nhuận của tất cả các địa chỉ ví nắm giữ token cụ thể. Nó được tính bằng cách so sánh giá hiện tại với chi phí trung bình để mua các token đó.

Dữ liệu IOMAP lịch sử được trình bày bên dưới cho thấy phần lớn những holder ENJ, MANA, AXS và SAND hiện tại đều chìm trong sắc đỏ.

Trong số 4 dự án Metaverse lớn, những holder Axie Infinity và The Sandbox đang ở tình trạng tồi tệ nhất.

Được biết đến với nền kinh tế trong game sôi động một thời, Axie Infinity là game điện tử trực tuyến dựa trên NFT được studio Việt Nam Sky Mavis phát triển. Dữ liệu lịch sử từ IntotheBlock hiện cho thấy 99,54% tất cả các địa chỉ đã mua AXS hiện “hết tiền”.

Dữ liệu Historical In/Out of Money của AXS, SAND | Nguồn: IntoTheBlock

Đứng thứ hai là dự án Sandbox – một thế giới ảo nơi người chơi có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game của mình. Trong đó, có đến 98,34% những người đã mua token SAND hiện cũng đang ở trong tình trạng khó khăn.

Tương tự, các nhà đầu tư Decentraland và Enjin Coin cũng không còn có lãi.

Decentraland trở nên nổi tiếng nhờ thị trường ảo sôi động và trung tâm cộng đồng, nơi người dùng tạo, mua và bán bất động sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, tính đến ngày 1/9/2023, 89,04% nhà đầu tư nắm giữ token SAND gốc cũng nằm trong vùng tiêu cực.

Dữ liệu Historical In/Out of Money của MANA, ENJ | Nguồn: IntoTheBlock

Cuối cùng, hệ sinh thái Enjin Coin, cung cấp phần mềm độc đáo để cho phép các nhà phát triển tạo và quản lý hàng hóa ảo trên blockchain Ethereum. Những holder token ENJ gốc cũng phải chịu số phận tương tự. Trong đó, có đến 75,5% nhà đầu tư vào Enjin hiện cũng đang ở thế thâm hụt.

Cơ hội phục hồi có vẻ ngày càng ít hơn

Nói một cách chính xác, vốn hóa thị trường tích lũy của ENJ, MANA, AXS và SAND đã giảm 92% từ 16 tỷ xuống còn 1,23 tỷ đô la trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 9/2023. Nhưng đáng báo động hơn, nó cho thấy sự thống trị của các token Metaverse trong ngành tiền điện tử cũng bị thu hẹp gần 76%.

Sự ra mắt Vision Pro của Apple và những tuyên bố lạc quan từ CEO Meta (Facebook) Mark Zuckerberg đã gây ra sự hồi sinh nhẹ trong lĩnh vực Metaverse vào tháng 7/2023.

Nhưng bây giờ, động lực đó dường như đang cạn kiệt nhanh chóng vì nhiều lý do. Thứ nhất, những lời chỉ trích xung quanh vấn đề bảo mật, tiện ích lâu dài và khả năng giữ chân người chơi vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng đã gây thêm rắc rối cho Metaverse.

Vào tháng 6/2023, SEC đã đệ đơn kiện Binance và Coinbase. Cơ quan quản lý đã liệt kê The Sandbox, Axie Infinity và Decentraland là “chứng khoán” trong hồ sơ. Sau đó, SAND giảm khoảng 44%, AXS giảm 33% và MANA giảm 40%.

Tóm lại, tâm lý xã hội xoay quanh Metaverse hiện đang cực kỳ giảm giá. Tuy nhiên, điều này có thể thu hút các nhà đầu tư chiến lược tìm mua cổ phiếu khi mua dip với hy vọng sự hồi phục trong tương lai.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

  

Đình Đình

Theo Beincrypto

Trung Quốc muốn giám sát tất cả người dùng Metaverse


Nhà điều hành viễn thông thuộc sở hữu nhà nước, China Mobile, được cho là đã đề xuất tạo ra “Hệ thống nhận dạng kỹ thuật số” để theo dõi tất cả người dùng metaverse và lưu trữ những thông tin này vĩnh viễn. Ý tưởng này đã được cân nhắc kỹ lưỡng bởi các chuyên gia công nghệ & quan chức Trung Quốc và được đề xuất áp dụng trên toàn cầu.

Một biện pháp an toàn hay sự kiểm soát của chính phủ?

Theo trang tin Politico, “Hệ thống nhận dạng kỹ thuật số” được đề xuất sẽ yêu cầu những người tham gia metaverse chia sẻ dữ liệu cá nhân như nghề nghiệp và “dấu hiệu nhận dạng”. Thông tin có thể được lưu trữ vĩnh viễn và chia sẻ với các cơ quan thực thi pháp luật “để giữ trật tự và an toàn cho thế giới ảo”.

Mặc dù được coi là một biện pháp bảo vệ nhưng ý tưởng này có thể vi phạm các nguyên tắc tự do và quyền riêng tư. Một người ủng hộ luận điểm đó là Chris Kemidas-Courtney, CEO tổ chức tư vấn Friends of Europe tại Brussel, chia sẻ:

“Để xây dựng một hệ thống nhận dạng kỹ thuật số thống nhất, cung cấp cho mỗi người một ID số hoá duy nhất bao gồm các thông tin như mạng xã hội và nghề nghiệp, tất cả nghe rất giống hệ thống tín dụng xã hội của Trung Quốc”.

Chuyên gia tại Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) cũng không đồng ý với kế hoạch giám sát danh tính như vậy trong không gian metaverse của Trung Quốc.

“Hãy tưởng tượng một metaverse, nơi các giao thức nhận dạng của bạn được thiết lập và giám sát bởi chính quyền Trung Quốc. Mọi chính phủ đều phải tự hỏi, “Đó có phải là kiểu thế giới hòa nhập mà chúng ta muốn sống trong đó không?””

Trung Quốc nỗ lực loại bỏ phi tập trung

Chính phủ Trung Quốc (do Đảng Cộng sản lãnh đạo) đã thực hiện một số nỗ lực nhằm loại bỏ sự phân quyền và giám sát chặt chẽ các hoạt động và giao dịch tài chính của người dân. Do đó, họ đã cấm tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử vào năm 2021. Chính quyền hiện đang mạnh tay hơn những cuộc đàn áp của họ vào vài tháng sau đó, cảnh báo rằng việc tham gia gây quỹ bằng tiền điện tử có thể dẫn đến các hình phạt nặng nề và thậm chí là ngồi tù.

Mặt khác, chính phủ Trung Quốc ủng hộ CBDC, một sản phẩm tiền tệ do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành mà nguồn cung có thể được tổ chức tài chính quản lý. Quốc gia đông dân nhất thế giới này là một trong những quốc gia tiên tiến nhất về việc ra mắt CBDC và đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​để phổ biến nó trong người dân trong vài năm qua.

Nhiều chuyên gia, chẳng hạn như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Robert Kennedy, đã coi CBDC Trung Quốc là một công cụ giám sát, nhấn mạnh nó không có điểm gì chung với bản chất phi tập trung của Bitcoin.

Xoài

Theo Cryptopotato