Chuyên mục lưu trữ: Metaverse

Tin tức về Metaverse (vũ trụ ảo, vũ trụ kỹ thuật số) sự hội tụ của thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR)

Siemens hợp tác với Sony để đi sâu hơn vào siêu vũ trụ công nghiệp

Được thiết kế dành cho những người sáng tạo kỹ thuật số, tai nghe tập trung vào metaverse mới do Siemens và Sony sản xuất dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.

Siemens , tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Đức, đã hợp tác với Sony để dấn thân vào lĩnh vực siêu dữ liệu với trọng tâm là các ứng dụng công nghiệp. Sự hợp tác này dự kiến sẽ giới thiệu một tai nghe thực tế hỗn hợp mới vào năm 2024, đặc biệt phục vụ cho các nhà thiết kế và kỹ sư chuyên nghiệp hơn là các game thủ.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Giám đốc điều hành Siemens Roland Busch cho biết tai nghe mới dành cho thực tế hỗn hợp được trang bị trí tuệ nhân tạo nhằm mục đích nâng cao năng suất cho người sáng tạo và nhà sản xuất. Thiết bị này được bổ sung phần mềm của Siemens, bao gồm phần mềm cắt và 3D, nhưng được thiết kế dành cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp hơn là dành cho game thủ.

“Vì vậy, [tai nghe] thực sự hướng đến người tiêu dùng chuyên nghiệp, đó là những người sáng tạo, kỹ sư, kỹ sư cơ khí. Và chiếc mũ này kết hợp với một phần mềm mà chúng tôi đang cung cấp: có phần mềm cắt, phần mềm 3D tạo ra sự khác biệt lớn và có thể thực sự tăng năng suất trong thiết kế cũng như tính sáng tạo trong thiết kế, rất nhiều. Vì vậy, nó khác với những gì bạn thấy như một chiếc tai nghe để chơi game chẳng hạn.”

Roland Busch

Là một phần của sự hợp tác, Siemens đang tận dụng các nguồn lực của NVIDIA để tạo ra “hình ảnh chân thực” và Amazon Web Services cũng đóng một vai trò trong dự án. Tai nghe được ra mắt, được trưng bày tại CES ở Las Vegas, sử dụng chip Snapdragon XR2+ Gen 2 của Qualcomm và có màn hình micro OLED của Sony với độ phân giải 4K cho mỗi mắt cùng với các phụ kiện bên ngoài, chẳng hạn như bộ điều khiển vòng và bút cảm ứng/con trỏ, để tương tác theo thời gian thực với các đối tượng kỹ thuật số.

Trong khi sự phát triển mới nhất đánh dấu sự gia nhập của Siemens vào lĩnh vực tai nghe, Sony đã tích cực tham gia vào ngành công nghiệp metaverse được một thời gian. Ngoài PlayStation VR 2, tai nghe thực tế ảo dành cho PlayStation 5, Sony còn hợp tác với Google và Qualcomm để khám phá thực tế hỗn hợp. Sự hợp tác với Siemens cho thấy Sony đang theo đuổi những quan điểm mới mẻ về công nghệ, phù hợp với mối quan tâm ngày càng tăng của các công ty lớn trong ngành như Apple trong không gian siêu vũ trụ.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Futureverse được Ripple hỗ trợ để đưa nhượng quyền Ready Player One lên metaverse

Ý tưởng đằng sau sáng kiến mới là đưa cuốn tiểu thuyết Ready Player One của Ernest Cline vào một ‘trải nghiệm metaverse’ mở đa thế giới.

Công ty khởi nghiệp Metaverse Futureverse, được hỗ trợ bởi 10T Holdings và Ripple Labs , đã công bố thỏa thuận hợp tác với Warner Bros. Discovery để đưa thương hiệu Ready Player One vào metaverse.

Trong một chủ đề X vào ngày 4 tháng 1, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New Zealand cho biết họ đã hợp tác với tác giả Ernest Cline của Ready Player One để khởi động một liên doanh mới có tên là Readyverse Studios, nhằm tích hợp các IP lớn vào metaverse. Dan Farah, nhà sản xuất bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Warner Bros. năm 2018, cũng được liệt kê là người đồng sáng lập của công ty.

Mặc dù các chi tiết tài chính và kỹ thuật của sáng kiến này không được tiết lộ, Futureverse cho biết các sản phẩm chung sẽ được triển khai vào khoảng năm 2024 trên The Root Network, một sổ cái phân tán sử dụng mã thông báo ROOT để bảo mật và quản trị cũng như XRP của Ripple cho phí gas. Giữa tin tức này, giá ROOT đã tăng hơn 14% lên 0,073 USD, theo CoinGecko.

Được thành lập vào cuối năm 2022, Futureverse đã huy động được 54 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A, dẫn đầu bởi 10T Holdings với sự tham gia của Ripple Labs. Trước khi tài trợ, Futureverse đã tích hợp Mạng gốc với XRPL và hỗ trợ tiêu chuẩn mã thông báo không thể thay thế dựa trên XRPL được gọi là XLS-20 NFT.

Rủi ro thực sự trong thực tế ảo

Vào giữa tháng 9 năm 2023, Trung tâm Kinh doanh và Nhân quyền của NYU Stern đã nêu lên mối lo ngại xung quanh metaverse, nhấn mạnh sự cần thiết phải có luật riêng tư toàn diện để ứng phó với các mối đe dọa nghiêm trọng về quyền riêng tư. Theo báo cáo từ Trung tâm Kinh doanh và Nhân quyền Stern (CBHR) của NYU, trải nghiệm trong thực tế ảo (VR) có thể dẫn đến tổn hại tâm lý sâu sắc và lâu dài.

Bên cạnh các vấn đề về quyền riêng tư, không gian ảo vô luật pháp còn mở ra vô số cơ hội cho những kẻ lạm dụng. Báo cáo khẳng định ngay cả hành vi tấn công vật lý trong metaverse cũng có thể gây tổn hại từ quan điểm tâm lý, vì mọi người đắm chìm trong thế giới thực tế ảo có cảm giác rằng “những gì họ đang trải qua là có thật”.

Báo cáo gợi ý rằng Quốc hội nên thông qua “luật bảo mật toàn diện” để bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng và hạn chế việc sử dụng dữ liệu dựa trên cơ thể. Nó cũng kêu gọi chính phủ củng cố nhiệm vụ của Ủy ban Thương mại Liên bang để bảo vệ người tiêu dùng chống lại “các hành vi không công bằng và lừa đảo của các công ty công nghệ” và thành lập một cơ quan liên bang được giao nhiệm vụ này.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Metastrike là gì và tại sao hôm nay nó lại tăng 101%?

Tiền điện tử ít được biết đến Metastrike đã chứng kiến sự tăng giá đột ngột và lớn vào thứ Sáu, khiến các nhà đầu tư phải vật lộn để tìm hiểu lý do đằng sau đợt tăng giá này.

Metastrike (MTS), một loại tiền thay thế metaverse đã tăng từ 0,0092 USD lên 0,01871 USD trong giao dịch 24 giờ, ghi nhận mức tăng 101% về khối lượng giao dịch trong khoảng thời gian 24 giờ kết thúc vào ngày 5 tháng 1.

Biểu đồ giá 24 giờ của Metastrike. | Nguồn: CoinMarketCap

Trong thời gian đó, khối lượng giao dịch đã tăng từ 90.000 USD lên hơn 1,27 triệu USD trên một số sàn giao dịch. Trong tổng khối lượng này, 64,33% đến từ KuCoin, tiếp theo là PancakeSwap với 18,33% và Gate.io với 16,3%. Dữ liệu của Arkham Intelligence cho thấy KuCoin cũng là chủ sở hữu MTS hàng đầu khi loại trừ các hợp đồng trao quyền và dịch vụ trừu tượng hóa tài khoản Gnosis Safe.

Những người nắm giữ MTS hàng đầu. | Nguồn: Arkham Intelligence

Nhìn kỹ hơn vào hoạt động trên chuỗi sẽ phát hiện ra một số hành vi không giải thích được. Ví dụ: một địa chỉ đang mua một lượng nhỏ MTS (vài trăm đô la một lần đối với những địa chỉ lớn nhất) chỉ để bán nó trên PancakeSwap (CAKE) ngay sau đó – và đã thực hiện việc này hàng trăm lần với tỷ lệ 50 -trang lịch sử giao dịch MTS dài hiển thị.

Lịch sử giao dịch MTS của 0xc5bf41DF02f80d4066fBF553e40c2943af5087c4 | Nguồn: Arkham Intelligence

Một địa chỉ khác hoạt động theo cách tương tự, nhưng các giao dịch mua và bán MTS trị giá hàng trăm đô la từ PancakeSwap không có sàn giao dịch nào khác tham gia. Cũng như địa chỉ kia, có hàng trăm giao dịch như thế này.

Lịch sử giao dịch MTS của 0x0000000519aE2727ccd6d3C00c00A76473a002cE. | Nguồn: Arkham Intelligence

Mục đích chính xác của hành vi tự động hóa rõ ràng – thực hiện phần lớn các giao dịch trực tuyến MTS gần đây – không hoàn toàn rõ ràng. Địa chỉ đầu tiên có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh chênh lệch giá giữa các sàn giao dịch tập trung và sàn giao dịch phi tập trung, địa chỉ thứ hai có thể chỉ đơn giản là cố gắng tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro bằng cách mua và bán dựa trên các làn sóng biến động cực độ mà Metastrike thể hiện ngày hôm nay, hành vi đã làm tăng đáng kể giá trị khối lượng của token.

Metastrike tự nhận mình là một trò chơi bắn súng nhiều người chơi dựa trên blockchain cho phép người chơi sở hữu súng NFT và tham gia vào các trận chiến ảo. Dự án tuyên bố cho phép người dùng tùy chỉnh vũ khí và hình đại diện đồng thời kiếm lợi nhuận thông qua các sự kiện trong trò chơi.

Các nhà phát triển Metastrike đã không đưa ra thông báo nào trong vài ngày qua có thể giải thích sự tăng vọt về giá và khối lượng.

Dữ liệu xu hướng truyền thông xã hội về tiền điện tử của Santiment cho thấy Metastrike không nằm trong số 10 loại tiền điện tử được nhắc đến nhiều nhất trên phương tiện truyền thông xã hội và sự thống trị xã hội của nó – trong khi vẫn tăng vọt – chỉ đạt mức 0,031% tính đến thời điểm báo chí. Trong 24 giờ qua, chỉ 0,031% trong số tất cả các bài đăng trên mạng xã hội liên quan đến tiền điện tử đề cập đến Metastrike.

Biểu đồ thống trị truyền thông xã hội Metastrike. | Nguồn: Santiment

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Roblox chuẩn bị cho năm 2024 quan trọng trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lo ngại

Từng là người đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực metaverse, Roblox dự đoán một năm 2024 đầy thử thách khi các nhà đầu tư bày tỏ lo ngại về khả năng đạt được lợi nhuận bền vững của công ty.

Theo Sahil Alvi, người sáng lập Neuron Partners, người ủng hộ ban đầu của Roblox , Roblox, trước đây được quảng cáo là một trung tâm metaverse trong không gian nền tảng trò chơi, đang chuẩn bị cho một năm khó khăn phía trước khi tình hình tài chính của nó tiếp tục xấu đi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fortune, Alvi không che giấu sự thất vọng của mình khi lưu ý rằng cổ phiếu của Roblox vẫn còn rất xa so với giá IPO đạt được vào quý 1 năm 2021.

“Chúng tôi đã chứng kiến lượng hàng tồn kho sụt giảm trong suốt hai năm qua. Có vẻ như đội ngũ lãnh đạo không nhận được bản ghi nhớ rằng thời thế đã thay đổi và thị trường không còn khuyến khích tăng trưởng vì mục đích tăng trưởng nữa.”

Sahil Alvi

Mặc dù Alvi không nêu chi tiết cổ phần của công ty mình trong Roblox, nhưng anh ấy đã công khai kêu gọi Giám đốc điều hành của Roblox, David Baszucki, chuyển công ty sang chế độ riêng tư trong vài tuần nay. Trong một bức thư ngỏ cuối tháng 11 được công bố trên LinkedIn, Alvi đã giải quyết những thách thức xung quanh Roblox, nói rằng con đường dẫn đến lợi nhuận “không rõ ràng đối với công ty”.

“[…] có lẽ việc đưa Roblox ở chế độ riêng tư thực sự có thể là một trong những giải pháp để ngăn chặn sự rò rỉ giá trị của cổ đông trong cổ phiếu Roblox.”

Sahil Alvi

Roblox cho đến nay vẫn chưa đưa ra bình luận công khai nào về bức thư của Alvi. Người sáng lập Neuron Partners cho biết năm 2024 sẽ rất quan trọng đối với công ty trò chơi này, vì công ty có trụ sở tại California này chỉ còn lại gần 2,1 tỷ đô la thanh khoản, đồng thời nói thêm rằng đội ngũ quản lý của công ty “cần phải hết sức nghiêm túc trong việc kiếm được lợi nhuận trước khi công ty gặp khó khăn. tình trạng khó khăn về tài chính.”

“Năm 2024 sẽ là một năm quan trọng, nơi chúng tôi xem xét liệu ban lãnh đạo có đưa công ty hướng tới hoạt động kinh doanh có lợi nhuận bền vững hay không.”

Sahil Alvi

Tính đến thời điểm viết bài, RBLX đang giao dịch ở mức 46,4 USD, theo dữ liệu từ Google Finance. Mặc dù cổ phiếu đã tăng hơn 66% từ đầu năm đến nay, nhưng mức này vẫn còn kém xa không chỉ mức cao nhất mọi thời đại của nó vào tháng 11 năm 2021 mà còn so với đợt IPO của Roblox khi giá RBLX ở mức 70 USD.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Quỹ vốn GBA cam kết hơn 10 tỷ USD cho ngành web3

Quỹ GBA Capital đã công bố tại hội nghị phát triển kinh tế kỹ thuật số về kế hoạch đầu tư hơn 10 tỷ USD vào ngành web3, tập trung vào Metaverse, NFT và tài sản trong thế giới thực.

Động thái mới nhất của GBA Capital Fund diễn ra vào thời điểm các khoản đầu tư vào web3 có xu hướng biến động. Từ mức cao nhất là 1,8 tỷ USD trong 12 tháng tính đến tháng 6 năm 2022, con số này đã giảm mạnh xuống còn khoảng 520 triệu USD vào tháng 6 năm 2023.

Wu Ying của Liên đoàn Kỹ thuật số Trung Quốc nhận xét về bối cảnh kỹ thuật số hiện tại, nhấn mạnh sự hội tụ của tài sản kỹ thuật số truyền thống và hiện đại trong tài sản Nhân dân tệ. Những tài sản này nhằm mục đích kích thích nền kinh tế ở Khu vực Vịnh Lớn và hơn thế nữa.

Li Haolong, Chủ tịch Hiệp hội Tài sản Nhân dân tệ Thế giới, cũng phát biểu tại sự kiện này, nhấn mạnh tầm quan trọng của nó đối với ngành. Ông mô tả hội nghị như một hướng dẫn công nghệ, một cơ quan hỗ trợ trong ngành và là nơi giới thiệu các ứng dụng mới.

Haolong tiết lộ rằng GBA Capital Group chuẩn bị ra mắt Quỹ Công nghiệp web3 Tài sản Nhân dân tệ trị giá 10 tỷ USD nhằm mục đích đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm tài sản bằng đồng Nhân dân tệ, metaverse, NFT và RWA. Sáng kiến này dự kiến sẽ định vị Khu vực Vịnh Lớn là “Thủ đô tài sản nhân dân tệ thế giới”.

Hội nghị cũng đóng vai trò là nền tảng giáo dục cho các nhà đầu tư và người tham dự mới tham gia vào ngành web3.

Luo Jinhai, người sáng lập Huoxun Finance và là người đứng đằng sau khái niệm “Tài sản Nhân dân tệ”, đã giải thích những tài sản này là tài sản kỹ thuật số tương đương trong một vũ trụ dựa trên toán học, cung cấp các tính năng độc đáo như tính độc lập, quyền riêng tư, bảo mật, tính khan hiếm và tính thanh khoản.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Upland hợp tác với studio AI Kaedim để tăng tốc sản xuất tài sản metaverse

Sự hợp tác thử nghiệm của Upland với công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Kaedim đã được chứng minh là có hiệu quả hơn, với nền tảng metaverse chứng kiến tốc độ sản xuất tài sản 3D tăng 70%.

Đó là kết quả sẽ cho phép Upland phổ biến thế giới ảo đắm chìm của mình nhanh hơn đồng thời đẩy nhanh tốc độ đổi mới.

Sự hợp tác này đại diện cho một sự phát triển quan trọng khác của Upland, bắt đầu như một trò chơi giao dịch tài sản ảo dựa trên blockchain khá đơn giản. Với Upland, người chơi có thể mua, bán và giao dịch các tài sản ảo được ánh xạ tới các địa điểm trong thế giới thực đồng thời tham gia vào nền kinh tế phục vụ cho cả doanh nhân, người sáng tạo nội dung và người chơi game.

Khái niệm này đã trở nên phổ biến và Upland được áp dụng nhiều hơn sau khi được công bố là đối tác metaverse chính thức của FIFA trong World Cup Qatar năm 2022.

Ở lần đếm cuối cùng, nó có hơn ba triệu người chơi đã đăng ký và giao dịch 4 triệu tài sản kỹ thuật số.

Tạo tài sản được tăng cường AI

Tạo tài sản kỹ thuật số là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Upland, vì trò chơi xoay quanh nội dung do người dùng tạo. Người chơi có thể thiết kế, sản xuất và trao đổi hàng hóa kỹ thuật số cũng như trải nghiệm với Upland. Nhưng để thực hiện được điều này, Upland phải cung cấp cho người chơi một quy trình nhất quán và dễ sử dụng để thiết kế và xây dựng các nội dung kỹ thuật số mới.

Do sự phát triển của Upland, những người tạo ra nó đã quyết định rằng người chơi cần một cách ưu việt hơn để đẩy nhanh quá trình sản xuất tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của nó và đó là lúc Kaedim xuất hiện.

Công ty khởi nghiệp AI đã tạo ra một nền tảng thiết kế sử dụng thuật toán học máy để tăng tốc quá trình thiết kế tài sản 3D lên tới 5-10 lần so với các quy trình thủ công.

Các thiết kế của nó cực kỳ chi tiết, với các tính năng như tạo họa tiết tự động và mức độ chi tiết cho phép tạo ra các hình ảnh động sống động như thật.

Nền tảng của Kaedim được hỗ trợ bởi AI tổng hợp . Công nghệ tương tự làm nền tảng cho các mô hình AI phức tạp như ChatGPT và Stable Diffusion. Bằng cách tích hợp công nghệ hình ảnh vào lưới, Upland đã hợp lý hóa quy trình sản xuất tài sản 3D của mình, giảm thời gian thiết kế và xây dựng các vật thể phức tạp hơn vài ngày.

Tăng tốc sản xuất

Quá trình tạo nội dung ở Upland gần như hoàn toàn tự động , với AI của Kaedim phản hồi thông tin đầu vào của người dùng để tạo bản phác thảo ban đầu cho từng nội dung mới, sau đó có thể được tinh chỉnh thông qua các đầu vào tiếp theo.

Sau khi người dùng hài lòng với thiết kế ban đầu, họ có thể biến nó thành hiện thực bằng khả năng lập mô hình AI của Kaedim, tạo ra các mắt lưới và kết cấu để nâng cao tính chân thực của từng nội dung. Sau đó, người dùng có thể nhập những nội dung đã tinh chỉnh đó vào nền tảng Blender để thêm bất kỳ thao tác cuối cùng nào mà họ mong muốn.

Kaedim đã nêu chi tiết một số con số ấn tượng, nói rằng Upland có thể giảm thời gian thiết kế và sản xuất 70 tài sản Totem từ 245 ngày xuống còn 70 ngày.

Trong khi một mô hình Totem mất trung bình 3,5 ngày để sản xuất thì hiện tại chỉ mất chưa đầy một ngày. Như đã nói, Upland đã cắt giảm 72% thời gian dành cho việc thiết kế và xây dựng 5.000 dạng sống Totem.

Trong một tuyên bố, Upland nói:

“Trong vòng chưa đầy hai tuần, chúng tôi đã thực hiện thành công hai chiến dịch IP ban đầu từ khi bắt đầu đến sản xuất, bao gồm Nội dung bản đồ, Đồ trang trí cấu trúc, Xe đua Go Kart & Thiết bị đeo được.”

Mở đường cho sự đổi mới

Quy trình tạo tài sản đơn giản hơn có nghĩa là người dùng Vùng cao sẽ được hưởng lợi từ trải nghiệm phát triển nhanh hơn vì người sáng tạo có thể giới thiệu các bản cập nhật thường xuyên cho tài sản kỹ thuật số.

Người dùng có thể nhanh chóng kết hợp phản hồi và đề xuất để cải thiện tài sản của mình bằng cách tạo điều kiện cho quá trình phát triển phản hồi nhanh hơn.

Với những tài sản trực quan ấn tượng hơn này, Kaedim đã đưa khả năng tùy chỉnh lên một tầm cao mới, cho phép người dùng Upland cá nhân hóa không gian và hình đại diện trong trò chơi của họ với mảng nội dung ngày càng mở rộng.

Hơn nữa, quá trình sản xuất được tăng tốc có nghĩa là những người sáng tạo ở Upland có nhiều thời gian hơn để cộng tác với các đồng nghiệp của họ và khám phá những ý tưởng và khái niệm mới thông qua việc động não, tăng tốc độ đổi mới trong trò chơi.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Improbable bán liên doanh trò chơi với giá 97 triệu USD khi các nhà phân tích hoài nghi về khả năng thương mại hóa

Công ty metaverse Improbable được SoftBank hậu thuẫn đã bán một trong những dự án kinh doanh trò chơi lớn của mình cho một nhà phát triển trò chơi điện tử người Ireland.

Theo báo cáo của CNBC, Improbable đã bán nhà phát triển trò chơi nhiều người chơi The Multiplayer Group (MPG) với giá 97,1 triệu USD cho keywords Studios, một công ty dịch vụ công nghiệp trò chơi điện tử của Ireland.

Mặc dù giao dịch này phù hợp với chiến lược xây dựng liên doanh rộng lớn hơn của Improbable, các nhà phân tích đã nêu lên mối lo ngại về khả năng thương mại hóa công nghệ của công ty một cách hiệu quả, với lý do nhận thấy những hạn chế về mặt kỹ thuật và chi phí liên quan cao.

Trong một bài bình luận với CNBC, Greg Martin, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Rainmaker Securities, một công ty giao dịch thị trường tư nhân, lưu ý rằng mô hình kinh doanh của Improbable vẫn chưa chắc chắn, đồng thời cho biết “vẫn chưa xác định được liệu họ có một mô hình kinh doanh khả thi trong tương lai hay không. ”

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Improbable, Herman Narula, đã chỉ ra rằng việc bán The Multiplayer Group không có nghĩa là họ rút lui khỏi lĩnh vực trò chơi. Theo Narula, thỏa thuận này là một phần trong chiến lược “xây dựng liên doanh” và công ty có trụ sở tại London “không bán bất kỳ công nghệ nào hoặc ngừng hoạt động với các công ty trò chơi theo bất kỳ cách nào”.

“Chúng tôi không bán bất kỳ công nghệ nào hoặc ngừng hoạt động với các công ty trò chơi theo bất kỳ cách nào. MPG cung cấp một dịch vụ rất cụ thể và chuyên biệt.”

Herman Narula

Chỉ riêng trong năm 2023, Improbable đã tổ chức 30 sự kiện metaverse , tăng đáng kể so với những năm trước. Kế hoạch đầy tham vọng cho năm 2024 nhằm mục đích nâng con số này lên 300 sự kiện, vì công ty đang đặt cược vào việc tạo ra một mạng lưới các siêu dữ liệu có chủ quyền. Được thành lập vào năm 2012, Improbable được hỗ trợ bởi nhiều nhóm nhà đầu tư, bao gồm nguồn tài trợ từ các công ty đầu tư mạo hiểm và tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản SoftBank.

Trong khi đó, các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu (EU) đang ủng hộ EU đi tiên phong trong việc phát triển thế giới ảo, nhằm mục đích thúc đẩy các doanh nghiệp EU và giảm sự phụ thuộc công nghệ vào các nước ngoài EU. Sáng kiến này, xuất phát từ cuộc bỏ phiếu của Ủy ban Nghị viện Châu Âu về thị trường nội bộ và bảo vệ người tiêu dùng, nhấn mạnh sự thay đổi chiến lược hướng tới việc coi metaverse như một thành phần quan trọng trong tương lai kỹ thuật số của Châu Âu.

Báo cáo của ủy ban đặc biệt kêu gọi một khung pháp lý mạnh mẽ để hỗ trợ sự phát triển của thế giới ảo. Động thái này một phần là để đáp lại nhận xét rằng hầu hết các công ty liên quan đến công nghệ metaverse đều có trụ sở bên ngoài EU.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Meta cắt giảm nhân sự trong bộ phận metaverse trong bối cảnh tái cơ cấu

Meta được cho là đang có kế hoạch cắt giảm nhân sự trong bộ phận Reality Labs của họ, một bộ phận của công ty công nghệ tập trung vào metaverse. Đây sẽ là đợt sa thải thứ hai của công ty kể từ năm 2022.

Reuters cho biết, công ty có trụ sở chính tại Menlo Park đã thông báo cho nhân viên về việc sa thải, trích dẫn các nguồn tin thân cận với vấn đề.

Báo cáo cho biết những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến Nhóm Agile Silicon của Facebook, một đơn vị tập trung phát triển chip tùy chỉnh cho các thiết bị thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) của Meta.

Mặc dù không rõ có bao nhiêu công nhân sắp nghỉ việc nhưng Reuters lưu ý đơn vị này “có khoảng 600 nhân viên”.

Một trong những nguồn tin nói với giới truyền thông rằng với việc sa thải, Meta muốn tập trung vào “kính AR ít cồng kềnh hơn” trông giống kính thông thường hơn. Công ty mẹ Facebook và Instagram được cho là sẽ hoàn thành phiên bản đầu tiên của những chiếc kính này vào năm 2024, mặc dù chưa đưa ra ngày phát hành.

Đối với Meta, đây là đợt sa thải thứ hai kể từ tháng 11 năm 2022, khi công ty cắt giảm khoảng 11.000 việc làm trong nỗ lực tiết kiệm tiền trong bối cảnh lạm phát cao và lo ngại về tỷ lệ tiêu hao cao của Reality Labs.

Tính đến thời điểm viết bài, Reality Labs đã lỗ gần 34 tỷ USD chi phí hoạt động kể từ khi ra mắt vào quý 2 năm 2020.

Bất chấp việc sa thải, Meta vẫn có kế hoạch tăng gấp đôi lượng metaverse.

Như công ty đã nói trước đó , sau năm 2023, công ty dự kiến sẽ tăng tốc các khoản đầu tư vào Reality Labs để công ty có thể đạt được “mục tiêu tăng thu nhập hoạt động chung của công ty trong thời gian dài”.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Upland hợp tác với NFLPA để nâng cao trải nghiệm metaverse NFL

Upland , SuperApp web3 metaverse phối hợp với Hiệp hội người chơi NFL ( NFLPA ) thông qua OneTeam Partners, sẽ ra mắt năm thứ ba với các bộ sưu tập người chơi NFL được cấp phép chính thức.

NFLPA và quan hệ đối tác vùng cao

Upland, trò chơi dựa trên blockchain cho phép giao dịch tài sản ảo trong thế giới thực, đã hợp tác với NFLPA thông qua OneTeam Partners, chi nhánh trò chơi của tổ chức này. Sự hợp tác này giới thiệu các loại Gói NFLPA mới, bao gồm Gói thiết yếu hỗn hợp, Gói thiết yếu nhóm và Gói thông hành.

Trải nghiệm Upland 2023-2024 sẽ có các bộ sưu tập kỹ thuật số được ứng dụng hóa của người chơi NFL, các hoạt động cộng đồng do nền tảng này tài trợ để nâng cao điểm số của người hâm mộ và các cửa hàng do cộng đồng tạo ra để kỷ niệm các mùa giải trước với sự hợp tác của NFLPA và Upland.

Ba gói kỹ thuật số này cũng sẽ bao gồm các bộ sưu tập kỹ thuật số theo mùa cụ thể, nâng cao trải nghiệm web3 thông qua các yếu tố được trò chơi hóa, thúc đẩy kết nối sâu sắc hơn giữa người hâm mộ và người chơi yêu thích của họ.

Thiết kế được ứng dụng cho trò chơi cho phép người dùng tích lũy các kỷ vật kỹ thuật số của người chơi NFL. Nó xoay quanh các cuộc thi nhằm nâng cao điểm số của người hâm mộ, cấp cho họ quyền sở hữu hợp pháp những khoảnh khắc đáng nhớ của NFLPA, những màn trình diễn mang tính biểu tượng và những chuyến tham quan sân vận động ảo trong metaverse.

Bình luận về điều này, Idan Zuckerman, người đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Upland, cho biết:

“NFLPA Legits ở Upland tiếp tục mang đến trải nghiệm kỹ thuật số hấp dẫn cho người hâm mộ, mang lại sự phấn khích cho người hâm mộ bóng đá thông qua giao dịch sưu tập kỹ thuật số. Thực tế là hai mùa NFLPA Legits đầy đủ hiện đã có sẵn trong NFLPA Fan Shops trên thị trường thứ cấp nói lên sự thành công của những bộ sưu tập kỹ thuật số này trong cộng đồng Upland khi chúng tôi bước vào năm thứ ba hợp tác với NFLPA.

Người vùng cao đam mê thể thao

Thông qua NFL Players Inc., NFLPA đại diện cho hơn 2.000 người chơi đang hoạt động tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, thông qua bộ phận trò chơi của mình, OneTeam Partners, NFLPA quản lý lợi ích thương mại của hơn 10.000 vận động viên trong các môn thể thao nam và nữ, cũng như hàng nghìn vận động viên đại học.

Trải nghiệm nhập vai Upland cho phép những người đam mê thể thao sống lại niềm đam mê của họ trong siêu vũ trụ thông qua các sự kiện, cuộc thi và thử thách. Điều này giúp dự án Upland thu hút hàng triệu người đam mê đến với không gian metaverse.

Mùa trải nghiệm Upland 2023-2024 có thể truy cập được trên Google Play, App Store và web, mời người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới tham gia trải nghiệm bóng đá kỹ thuật số.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News