Chuyên mục lưu trữ: GameFi

GameFi là sự kết hợp giữa từ trò chơi (game) và tài chính (finance). Nó đề cập đến các trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền, cung cấp các động lực kinh tế cho người chơi. Hệ sinh thái GameFi sử dụng tiền mã hóa, token không thể thay thế (NFT) và công nghệ blockchain để tạo ra một môi trường trò chơi ảo.

Thông thường, người chơi có thể kiếm phần thưởng trong trò chơi bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với những người chơi khác và tiến bộ qua các cấp độ trò chơi khác nhau. Họ cũng có thể chuyển tài sản của mình ra bên ngoài trò chơi để giao dịch trên các sàn giao dịch tiền mã hóa và thị trường NFT.

40% nhà phát triển trò chơi blockchain đang giao dịch với trò chơi truyền thống vào năm 2024

Hơn một phần ba số người tham gia khảo sát tin rằng ngành công nghiệp trò chơi blockchain (gamefi) được hưởng lợi nhiều nhất từ các studio trò chơi truyền thống áp dụng công nghệ Web3 vào năm 2023.

Gần 40% nhà phát triển trò chơi blockchain tin rằng các studio chơi game truyền thống sẽ là một trong những động lực tích cực lớn nhất cho lĩnh vực trò chơi Web3 vào năm 2024.

Trong “Báo cáo tình trạng ngành năm 2023” được phát hành vào ngày 12 tháng 12, Liên minh trò chơi Blockchain (BGA) cho thấy 37,8% số người được hỏi tin rằng các studio Web2 tung ra trò chơi mới trong Web3 hoặc áp dụng các yếu tố blockchain cho các tựa game hiện có sẽ giúp thúc đẩy ngành tiến tới năm 2024.

Khi được yêu cầu xác định động lực tích cực lớn nhất vào năm 2023, 19,8% số người được hỏi cho rằng các studio trò chơi truyền thống tung ra các trò chơi mã thông báo không thể thay thế, trong khi 15,2% chỉ ra rằng các studio tương tự đang chuyển sang Web3.

Nhìn chung, 35% số người được hỏi tin rằng ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ các studio trò chơi Web2 cam kết áp dụng công nghệ Web3 vào năm 2023.

Động lực cho việc chơi game trên Web3. Nguồn: BGA

Các nhà phát triển trò chơi blockchain tin chắc rằng năm 2024 sẽ là năm tăng trưởng áp dụng, với hơn một nửa số người được hỏi tin tưởng rằng hơn 20% trong tổng số 347 tỷ USD ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu sẽ tận dụng công nghệ blockchain theo một cách nào đó trong năm tới.

Báo cáo đã khảo sát 526 chuyên gia chơi game blockchain từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2023.

Jeffrey Gwei, người sáng lập theweb3game.com, cho biết người chơi Web2 cũng sẽ nhận thấy giá trị ngày càng tăng trong quyền sở hữu kỹ thuật số đối với tài sản trong trò chơi của họ khi bước sang năm 2024.

“Họ sẽ phát hiện ra những món đồ của mình có giá trị, thuộc sở hữu của họ, có thể được chuyển nhượng và dần dần loại bỏ hầu hết những quan niệm sai lầm”.

Leah Callon-Butler, giám đốc của Công ty tư vấn Web3 Emfrasis và thành viên hội đồng quản trị BGA, nói với Cointelegraph.

Theo DappRadar, 600 triệu USD nữa đã được rót vào các dự án trò chơi Web3 trong quý 3 năm 2023, khiến tổng số tiền đầu tư vượt quá 2,3 tỷ USD trong năm tính đến thời điểm hiện tại.

Theo một báo cáo gần đây từ Fortune Business Insights, quy mô của thị trường trò chơi blockchain toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 615 tỷ USD vào năm 2030. Điều này tương đương với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 21,8% từ quy mô thị trường 128 tỷ USD vào năm 2022.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

Khối lượng giao dịch NFT đạt gần 1 tỷ USD khi thị trường chuyển sang xu hướng tăng: Báo cáo

Giá trị trung bình của các giao dịch NFT đã tăng từ 126 USD lên 270 USD, cho thấy mức tăng 114% trong tháng 11.

Theo dữ liệu được công bố bởi nền tảng theo dõi ứng dụng phi tập trung DappRadar, khi thị trường tiền điện tử chuyển sang xu hướng tăng giá, giao dịch mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã bắt đầu tham gia vào làn sóng, với khối lượng gần 1 tỷ USD vào tháng 11.

Báo cáo nhấn mạnh rằng ngành NFT duy trì đà tăng trong tháng thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch đã tăng 125% trong tháng 11, cho thấy sự thay đổi trong hành vi của người dùng so với những đợt suy thoái trước đó trong giao dịch NFT.

Dữ liệu về khối lượng giao dịch và doanh số bán hàng của NFT. Nguồn: DappRadar

Vào ngày 6 tháng 11, công ty phân tích Nansen đã báo cáo rằng khối lượng bán NFT cho thấy mức tăng hàng tuần liên tục trong tháng 10. Doanh số bán NFT liên tục tăng, từ 56 triệu đô la trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 10 lên 129 triệu đô la trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11.

Các nhà điều hành làm việc trong lĩnh vực Web3 tin rằng xu hướng này có thể tiếp tục diễn ra trong những tháng tới. Vào ngày 14 tháng 11, Jonathan Perkins, người đồng sáng lập SuperRare, nói với Cointelegraph rằng điều tồi tệ nhất của thị trường gấu đang “ở phía sau chúng ta” và mọi thứ đang bắt đầu thay đổi .

Ngoài sự gia tăng về khối lượng giao dịch, giá trị trung bình của các giao dịch NFT cũng tăng 114%, tăng từ 126 USD lên 270 USD trong tháng 11.

Báo cáo cũng ghi nhận số lượng ví hoạt động duy nhất hàng ngày (UAW) trong trò chơi blockchain đã tăng lên. Theo DappRadar, UAW chơi game trên chuỗi đã chứng kiến mức tăng 14% và thống trị thị trường 34% trong ngành ứng dụng phi tập trung (DApps) . DappRadar lưu ý rằng lĩnh vực này “tiếp tục là trụ cột cơ bản” trong hệ sinh thái phi tập trung.

Bất chấp tâm trạng dường như giảm giá trong cả năm, các dự án trò chơi blockchain đã cố gắng đảm bảo khoản đầu tư 2,3 tỷ USD từ đầu năm 2023 đến tháng 10. Một báo cáo trước đó của DappRadar cho thấy rằng chỉ trong quý 3 năm 2023, trò chơi blockchain đã đảm bảo khoản đầu tư 600 triệu USD mặc dù giá thị trường tiền điện tử đang thấp hơn so với mức đỉnh của nó.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo CoinTelegraph

AneeMate! Một trò chơi mới hỗ trợ NFT nhằm mục đích tiếp tục di sản đáng kinh ngạc của Pokémon

Một trò chơi mới hỗ trợ NFT hứa hẹn sẽ tiếp tục di sản của Pokémon – cho phép người chơi thu thập các sinh vật thần thoại trong một thế giới nhập vai.

Đối với trẻ em thập niên 90, Pokémon đã biến đổi — và hàng triệu người bị mê hoặc bởi trò chơi đánh bài được thiết kế đẹp mắt. Giờ đây, một trò chơi mới được hỗ trợ bởi NFT nhằm mục đích tiếp tục tác động đáng kinh ngạc của nó, thu hút cả một thế hệ mới trong quá trình này.

AneeMate là sản phẩm trí tuệ của nhà phát triển Web3 QORPO World — kết hợp giữa phiêu lưu và khám phá trong một môi trường nơi người chơi có nhiệm vụ thu thập những sinh vật tuyệt đẹp.

Sự phổ biến lâu dài của Pokémon được thể hiện rõ qua số lượng thẻ giao dịch đáng kinh ngạc được bán ra (hơn 53 tỷ), với việc Nintendo chuyển hàng chục triệu trò chơi điện tử qua nhượng quyền thương mại. Ngay cả trò chơi di động Pokémon GO , cho phép người chơi bắt Pokémon trong thế giới thực, cũng là một thành công vang dội.

Nhưng có một cải tiến công nghệ có thể thay đổi trò chơi mà thế giới Pokémon vẫn chưa đón nhận, mặc dù thực tế đó là một sự tiến hóa tự nhiên để những người chơi cạnh tranh hoàn thành Pokédex của họ. Mã thông báo không thể thay thế (NFT) có thể tăng thêm sức mạnh của trò chơi — cho phép người dùng sở hữu tài sản thực sự và đưa chúng hoạt động theo những cách mới.

Nó cũng mở ra cơ hội cho một nền kinh tế do người chơi định hướng, nơi tài sản trong trò chơi có thể được mua và bán trên thị trường thứ cấp – dân chủ hóa khả năng tiếp cận các vật phẩm được thèm muốn.

Giới thiệu trò chơi theo phong cách Pokémon mới

Giờ đây, một đối thủ mới đã sẵn sàng tham gia đấu trường, mang đến một công thức mới mẻ và sáng tạo theo phong cách Pokémon: AneeMate , một sản phẩm trí tuệ của QORPO World .

AneeMate là một trò chơi đa thể loại, thế giới mở sắp ra mắt, mời người chơi tham gia vào một cuộc hành trình đầy mê hoặc qua một vùng đất kỳ lạ tràn ngập huyền thoại và bí ẩn. Trò chơi tích hợp liền mạch các yếu tố phiêu lưu, khám phá, thu thập sinh vật và RPG, phục vụ nhiều đối tượng đam mê chơi game.

Các nhà phát triển trò chơi muốn thu hút những người chơi yêu thích thế giới theo phong cách Pokémon — và kết hợp nhiều thể loại trò chơi. Trọng tâm của AneeMate là nhiệm vụ bắt giữ và huấn luyện một loạt sinh vật phi thường được gọi là AneeMates. Những sinh vật kỳ ảo này, mỗi sinh vật đều sở hữu những khả năng và đặc điểm riêng biệt, nằm rải rác khắp các cảnh quan rộng lớn và đa dạng của trò chơi, đang chờ được khám phá và kết bạn. Người chơi phải điều hướng các địa hình nguy hiểm, giải các câu đố phức tạp và đánh lừa những kẻ thù đáng gờm trong việc truy đuổi những sinh vật khó nắm bắt này.

Những người chơi quyết tâm sẽ có cơ hội điền vào MateBook của họ – bộ sưu tập hoàn chỉnh của AneeMates thuộc năm loại: lửa, điện, nước, đất và tâm linh. Họ sống rải rác khắp Hidden Island và cần được giải thoát khỏi cuộc sống khó khăn và bị tống tiền. Nhưng những tên trùm độc ác và một môi trường nguy hiểm đang chờ đợi — có nghĩa là game thủ cần thể hiện những kỹ năng sinh tồn đáng chú ý để có bất kỳ cơ hội thành công nào.

Mỗi AneeMate, cũng như các nhân vật con người, đều có thể được nâng cao kỹ năng — cho phép họ học các khả năng mới và đánh lừa kẻ thù khi trò chơi ngày càng khó hơn.

Giới thiệu NFT vào lối chơi

Ngoài lối chơi hấp dẫn, AneeMate còn tích hợp NFT vào hệ sinh thái của trò chơi. Cách tiếp cận này cấp cho người chơi quyền sở hữu thực sự đối với tài sản kỹ thuật số của họ, cho phép họ giao dịch, bán và sử dụng AneeMates của mình trong nền kinh tế do người chơi định hướng. Những giọt NFT giới hạn có một số đồ sưu tầm quý hiếm đã được phát hành.

Ngoài ra, AneeMate Genesis Drop mang đến cơ hội cho người chơi trở thành người dùng đầu tiên và có quyền truy cập an toàn vào thử nghiệm alpha, tiền bản quyền NFT và danh sách trắng cho mã thông báo QORPO.

Khi AneeMate chuẩn bị ghi dấu ấn trong bối cảnh trò chơi, nó đã thu hút được sự chú ý và mong đợi. Thử thách Sách dán AneeMate gần đây đã thành công, với hơn 20.000 nhãn dán NFT được tạo ra, khoảng 1.000 Sách dán đã hoàn thành và lượng người theo dõi trên mạng xã hội đã tăng đáng kể. Ngoài ra, nhóm đã triển khai chương trình giảm giá Genesis Zero NFT cho AneeMate trên nền tảng QORPO WORLD gốc.

Một trò chơi sống động

AneeMates mới sẽ được thêm vào trò chơi sau mỗi mùa giải trôi qua, nghĩa là sẽ luôn có những sinh vật mới cần được cứu. Trò chơi được xây dựng bằng Unreal Engine 5 — mang lại trải nghiệm mạnh mẽ và hấp dẫn — và bản thử nghiệm alpha sẽ có sẵn trên Windows và PS5.

Giám đốc điều hành và người sáng lập QORPO, Rastislav Bakala, cho biết:

“Chúng tôi mang đến cơ hội đặc biệt để sở hữu lại tuổi thơ của bạn với AneeMates, sở hữu phần trò chơi của bạn và tham gia vào thành công của dự án thông qua nền kinh tế do người chơi điều khiển nhờ vào danh sách trắng mã thông báo và tiền bản quyền NFT.”

Hành trình của AneeMate chỉ mới bắt đầu, nhưng với sự pha trộn giữa sức hấp dẫn theo phong cách Pokémon, khả năng khám phá thế giới mở và tích hợp NFT, trò chơi đã sẵn sàng định nghĩa lại bối cảnh trò chơi và thu hút người chơi trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm về AneeMate

Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể có được trong bài viết được tài trợ này, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không thể được coi là lời khuyên đầu tư .

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Sự phê duyệt chính thống rất quan trọng đối với các trò chơi blockchain

Ba giám đốc điều hành công ty trò chơi blockchain – GameFi tin rằng khách hàng phổ thông sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công chung và tương lai của trò chơi Web3.

Các nhà phát triển trò chơi Web3 đã đấu tranh để thu hút sự chú ý của khán giả phổ thông trong nhiều năm và theo ba cựu giám đốc điều hành trò chơi, thị trường đó rất cần thiết cho tương lai của ngành.

Trò chơi điện tử đã trở thành trò tiêu khiển yêu thích của rất nhiều người trên khắp thế giới và thậm chí còn phát triển thành một môn thể thao. Nhìn chung, có hơn ba tỷ người chơi Web2 trên toàn thế giới tính đến năm 2023,theo Exploding Topics. Hầu hết được coi là những game thủ bình thường chơi thường xuyên nhưng hiếm khi đầu tư thời gian đáng kể.

Jennifer Poulson, người đã làm việc trong ngành trò chơi 18 năm, bao gồm cả tại các công ty trò chơi Web2 Bandai Namco (Tekken, Elden Ring, PacMan) và Riot Games (Liên minh huyền thoại), tin rằng khán giả phổ thông “hoàn toàn” quan trọng đối với tương lai của trò chơi. trò chơi Web3.

Nói chuyện với Cointelegraph, Poulson, hiện là phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác trò chơi tại Immutable Games, cho biết trong suy nghĩ của mình: “Việc đưa những người chơi phổ thông vào không gian Web3 sẽ là điều cần thiết trong những năm tới”.

“Tuy nhiên, không đến mức chúng tôi cần lôi kéo những người chơi phổ thông nhảy vào Web3; thay vào đó, chúng tôi cần xây dựng những trò chơi thú vị để chơi và thu hút tất cả người chơi,” cô nói thêm.

Những người chơi phổ thông không đặc biệt thích tiền điện tử, đặc biệt là khi có liên quan đến các token không thể thay thế (NFT) .

Công ty giải trí chuỗi khối Coda Labs đã công bố Nghiên cứu về người chơi Web3 toàn cầu vào năm 2022 và nhận thấy các game thủ truyền thống không phải là người hâm mộ tiền điện tử hoặc NFT. Những người được hỏi đánh giá cảm xúc của họ về họ lần lượt là 4,5 và 4,3 trên 10.

Poulson tin rằng việc hợp tác với các nhà xuất bản và studio chính thống sẽ rất quan trọng đối với tương lai của trò chơi Web3.

Bởi vì “không phải là thu hút khán giả phổ thông mà tập trung hơn vào việc hợp tác với các nhà xuất bản và studio để hiểu cách thức và lý do tích hợp các yếu tố Web3 vào trò chơi của họ”.

“Thực tế là tất cả những điều này chỉ là trò chơi. Một số có các phần tử Web3, còn một số thì không; miễn là chúng thú vị khi chơi, về bản chất, đây là điều quyết định liệu trò chơi có thành công hay không,” Poulson nói thêm.

Các công ty chơi game Web2 cũng ngần ngại áp dụng Web3 . Theo báo cáo State of Web3 Gaming ngày 13 tháng 11 do Game7 phát hành – một tổ chức tự trị phi tập trung chuyên thúc đẩy việc áp dụng công nghệ blockchain trong trò chơi – sáu trong số 10 trò chơi Web3 đang bị loại khỏi các nền tảng phân phối chính thống.

Tuy nhiên, báo cáo đã tìm thấy một số tiến bộ trong việc kết hợp xu hướng phổ biến với các trò chơi Web3 và blockchain. Dịch vụ phân phối kỹ thuật số trò chơi điện tử Epic Games Store đã liệt kê nhiều trò chơi Web3 hơn mỗi năm, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69 vào tháng 10 năm 2023.

Trò chơi Web3 có thể tồn tại mà không có khán giả phổ thông không?

Khán giả phổ thông rất quan trọng đối với tương lai của trò chơi Web3 và blockchain, nhưng nếu phần lớn những người chơi đó không bao giờ thực hiện chuyển đổi, Poulson tin rằng họ sẽ tồn tại và có khả năng “tiếp tục như hiện tại”.

Tuy nhiên, cô cho rằng cuối cùng thì tất cả các trò chơi đều sẽ có các yếu tố của Web3, cho dù game thủ có biết đến chúng hay không.

Poulson cho biết: “Nhiều khả năng, công nghệ cơ bản sẽ hòa nhập vào thế giới trò chơi chính thống, nơi người chơi bình thường cuối cùng có thể nhận ra những lợi ích mà nó mang lại, đặc biệt là khi nói đến quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số trong trò chơi”.

“Cuối cùng, người chơi sẽ không biết họ đang chơi một trò chơi blockchain; các yếu tố Web3 sẽ được tích hợp liền mạch vào lối chơi đến mức nó sẽ mang lại trải nghiệm tương tự như việc chơi một trò chơi ngày nay.”

Daniel Paez, cựu quản lý cấp cao của công ty game lớn Blizzard (Warcraft, Diablo, Starcraft), cũng cho rằng khán giả phổ thông rất quan trọng đối với tương lai của trò chơi Web3 vì quy mô cơ sở người chơi rất lớn.

Theo báo cáo ngày 9 tháng 10 từ CoinGecko, hơn 800.000 người chơi trò chơi Web3 hàng ngày, bất kể điều kiện thị trường. Tuy nhiên, trung bình, trò chơi Minecraft trên Web2 hơn 11,9 triệu người chơi hàng ngày.

Paez, phó chủ tịch hiện tại và giám đốc điều hành của trò chơi bài Web3 Gods Unchained , nói với Cointelegraph rằng mặc dù khán giả phổ thông là cần thiết để các trò chơi Web3 và blockchain phát triển, nhưng ông không tin rằng họ cần phải tồn tại.

Theo Paez, chìa khóa kéo dài tuổi thọ của trò chơi Web3 sẽ là tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của người chơi thay vì các yếu tố blockchain.

Ông nói: “Tất nhiên, điều này đặt chúng vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với hàng nghìn trò chơi khác, nhưng lợi ích lớn hơn nhiều so với nhược điểm”.

“Thị trường dành cho game thủ lớn hơn đáng kể và bạn bắt đầu xây dựng cộng đồng người chơi chia sẻ trải nghiệm trò chơi với nhau, trái ngược với cộng đồng người dùng nắm giữ tài sản từ cùng một trò chơi.”

Paez cho biết các trò chơi Web3 nhằm tìm kiếm “tuổi thọ dài hơn” sẽ cần lượng khán giả phổ thông lâu dài vì việc bán nội dung và trải nghiệm cho người chơi là nền tảng của ngành trò chơi.

Paez nói: “Thách thức đối với các trò chơi blockchain là tìm ra cách yếu tố blockchain thực sự có thể cải thiện giá trị cảm nhận của người chơi đối với trò chơi”.

“Phần thưởng từ việc tìm ra điều này là rất lớn!” anh ấy nói thêm.

Theo nền tảng thu thập dữ liệu trực tuyến Statista, thị trường trò chơi truyền thống dự kiến sẽ tạo ra hơn 400 tỷ USD vào năm 2023. Dự kiến nó sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt 584 tỷ USD vào năm 2027.

Ngược lại, thị trường trò chơi Web3 và blockchain vẫn chưa đạt đến đỉnh cao như vậy. Theo dữ liệu từ công ty tình báo thị trường Grand View Research, nó được định giá chỉ hơn 4,8 tỷ USD vào năm 2022, với những dự đoán dự đoán mức tăng trưởng trong những năm tới.

Cuối cùng, Paez tin rằng sẽ luôn có chỗ cho nhiều “trò chơi kiểu GameFi” hơn, tuy nhiên, chúng sẽ phụ thuộc vào thị trường tiền điện tử, vốn nổi tiếng là không ổn định .

GameFi, viết tắt của tài chính trò chơi, cho phép người chơi kiếm phần thưởng dưới dạng mã thông báo hoặc NFT. Sau đó, người chơi có thể sử dụng những phần thưởng này để mua tài sản trong trò chơi và đổi chúng thành tiền tệ fiat.

Chỉ cần một ứng dụng đột phá là đủ

Michael Rubinelli, người trước đây đã từng làm việc tại Disney, THQ và Electronic Arts, nói với Cointelegraph rằng ông nghĩ rằng việc áp dụng thị trường đại chúng là rất quan trọng cho tương lai của trò chơi Web3.

Rubinelli, hiện là giám đốc trò chơi tại nền tảng trò chơi Web3 WAX , cho rằng để thu hút người chơi, cần phải có “nguyên tắc chỉ đạo” thể hiện rõ lợi ích của Web3 đối với cả nhà phát triển và người chơi Web2.

“Ứng dụng đột phá” này chính là điều mà Rubinelli cho biết các trò chơi Web3 đang tìm kiếm hiện nay.

Rubinelli nói: “Cho đến khi một ứng dụng tuyệt vời như vậy xuất hiện, các công ty trò chơi thông thường có thể vẫn là người quan sát, chờ đợi sự hướng dẫn từ những người tiên phong trên con đường này”.

Không ai có thể đoán được liệu các công ty trò chơi chính thống có tham gia trò chơi Web3 hay không. Theo một cuộc khảo sát năm 2022 đối với các nhà phát triển trò chơi Web2 của Coda Labs, ba trong số bốn người dự kiến sẽ làm việc trên các trò chơi Web3 trong tương lai nhưng không đưa ra mốc thời gian chắc chắn.

Nhìn chung, Rubinelli cho rằng người chơi Web2 rất quan trọng nhưng cảm thấy một chỉ số quan trọng về việc liệu trò chơi Web3 có đứng vững trước thử thách của thời gian hay không là liệu ngànhcó thể đạt được các mục tiêu cụ thể hay không .

“Vấn đề không phải là liệu khán giả chính thống có bị thu hút hay không; đúng hơn, đó là việc đạt đến một thời điểm quan trọng cho phép tất cả các bên liên quan đạt được các mục tiêu kinh doanh và sản phẩm của họ,” ông nói.

“Ngay cả khi khán giả không thành hiện thực, khái niệm lâu dài vẫn tồn tại: người chơi mong muốn quyền sở hữu và kiểm soát tài sản kỹ thuật số của họ.”

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Trò chơi miễn phí Web3 nắm giữ chìa khóa để được áp dụng rộng rãi theo đồng sáng lập YGG

Gabby Dizon, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Yield Guild Games cho biết việc tập trung đổi mới vào trò chơi miễn phí sẽ giúp thúc đẩy việc áp dụng trò chơi Web3.

Gabby Dizon, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Yield Guild Games cho biết, các trò chơi Web3 thành công nhất trong năm tới sẽ chuyển từ chơi để kiếm tiền (P2E) sang tập trung vào việc chơi hoàn toàn miễn phí để thu hút người chơi.

Đang nói chuyện với Cointelegraph, Dizon cho biết không giống như các trò chơi như Axie Infinity – yêu cầu người chơi phải mua ít nhất ba mã thông báo không thể thay thế (NFT) của Axie để chơi – làn sóng trò chơi Web3 siêu thành công mới sẽ tìm cách loại bỏ càng nhiều vấn đề tài chính và kỹ thuật càng tốt. rào cản gia nhập càng tốt.

“Có một nhận thức lớn rằng để hàng triệu người có thể tham gia vào một trò chơi, trước tiên họ phải chơi miễn phí.”

“Có một sự phát triển trong mô hình kinh doanh trong đó các trò chơi được chơi miễn phí và sau đó tại một thời điểm nào đó trong quá trình chơi, bạn có thể đúc NFT hoặc bắt đầu kiếm token, nhưng có rất nhiều trò chơi mới không thực sự bắt đầu bằng việc yêu cầu quyền sở hữu NFT ngay từ đầu,” ông nói.

Dizon giải thích rằng sự thay đổi hướng tới mô hình chơi miễn phí này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của các nhà phát triển trò chơi Web3 nhằm đặt lối chơi lên hàng đầu và kinh tế học mã thông báo thứ hai.

Ông nói thêm rằng sự thay đổi này đóng vai trò quan trọng trong giải pháp cho bong bóng trò chơi Web3 mang tính đầu cơ . Bằng cách tạo ra những trò chơi mà người chơi muốn tiếp tục chơi, họ sẽ tái đầu tư vốn vào trò chơi và ngăn nền kinh tế trong trò chơi trở thành một cỗ máy tạo ra tiền, Dizon sa.

Gần như song song với sự sụt giảm của giá tiền điện tử , các trò chơi blockchain đã chứng kiến sự suy thoái của chính chúng khi người chơi và doanh thu bị loại khỏi hệ sinh thái sau sự sụt giảm đột ngột về giá trị tài sản liên quan đến Axie Infinity vào cuối năm 2021.

Các cuộc khảo sát từ tháng 10 năm 2022 cho thấy ngay cả những người chơi tiền điện tử kiên quyết nhất cũng đã lũ lượt rời đi với lý do lối chơi được tài trợ quá mức, thiếu niềm vui và sự nhầm lẫn xung quanh công nghệ ví tiền điện tử.

Dizon nghĩ rằng tất cả điều đó sắp thay đổi.

“Sau khi Axie trở nên nổi tiếng hai năm trước, rất nhiều đội ngũ giàu kinh nghiệm đã nhìn vào sự phát triển nhanh chóng của nó và nghĩ: ‘Bây giờ đây là một ngành thực sự, có lẽ tôi có thể làm tốt hơn bằng cách tạo ra trò chơi của riêng mình'”, anh nói.

“Rất nhiều đội trong số này đã nhận được tài trợ vào cuối năm 2021 và để có một trò chơi thực sự hay, thường có thể mất từ 2 đến 3 năm để thực hiện.”

Trong 18 tháng qua, Dizon và các nhà lãnh đạo ngành trò chơi Web3 khác đã háo hức chờ đợi sự ra mắt của một loạt trò chơi Web3 mới trong Quý 4, chẳng hạn như cửa hàng Epic Games phiên bản beta mở ra mắt trò chơi thẻ giao dịch dựa trên blockchain Parallel vào ngày 16 tháng 11.

Ông nói: “Hãy kỳ vọng sẽ thấy nhiều trò chơi thực sự chất lượng cao, với các đội ngũ chất lượng cao đứng đằng sau chúng cũng như các thử nghiệm mới về mô hình kinh tế mã thông báo và mô hình kiếm tiền”.

Dizon chỉ ra việc giới thiệu tiêu chuẩn mã thông báo ERC-6551 hoặc các tài khoản “ràng buộc mã thông báo” trong trò chơi là lý do để hào hứng với các trò chơi dựa trên blockchain trong tương lai vì một số nhà phát triển đang sử dụng nó để đưa trí tuệ nhân tạo vào trò chơi.

“Bạn thực sự có thể bắt đầu gắn các hành vi AI vào hình đại diện của mình và có thể đưa ra hướng dẫn cho nó: ‘Tôi muốn bạn đi ra ngoài thế giới, chế tạo cho tôi một khẩu súng, tiêu diệt một số quái vật và sau đó mang kho báu về'”, Dizon nói. “Sau đó, vài giờ sau, bạn có thể kiểm tra chiếc ví được nhúng trong đó và có cảm giác như, ồ, tôi đã lấy lại được những thứ này.”

Dizon tin rằng kiểu tự động hóa này sẽ giảm đáng kể số lượng công việc “nghiền” cần thiết trong trò chơi – cho phép người chơi tham gia vào những phần thú vị trong khi để lại những thứ nhàm chán cho AI.

“Tôi nghĩ đây sẽ là sự khởi đầu cho một thể loại trò chơi mới trong đó bạn tương tác với AI và không phải chơi game cả ngày,” anh nói. “Bạn đặt các thông số cho AI và để nó làm mọi việc trong thế giới trò chơi.”

“Nó sẽ trở nên thực sự thú vị đấy, anh bạn.”

Theo Cointelegraph

Sui hợp tác chiến lược với Space and Time, mang công cụ ZK đến với game Web3 

Gần đây, đã có một bước phát triển quan trọng hứa hẹn sẽ định hình lại bối cảnh của gaming blockchain và ứng dụng Web3, đó là việc các nhà phát triển xây dựng trên blockchain Sui hiện đã có quyền truy cập vào một bộ công cụ toàn diện sử dụng bằng chứng ZK. Bước nhảy vọt đột biến này là kết quả của sự hợp tác chiến lược giữa Sui và nền tảng dữ liệu được Microsoft hỗ trợ, Space and Time (SxT). Những công cụ mới có sẵn này sẵn sàng đẩy nhanh phân khúc gaming Web3 đang phát triển trên mạng SUI, đánh dấu một thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển của lĩnh vực gaming phi tập trung.

Scott Dykstra, CEO cũng như đồng sáng lập của Space and Time, nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của những công cụ ZK này. Ông giải thích:

“Những kết quả truy vấn đã được ZK chứng minh đó có thể được kết nối trực tiếp với hợp đồng thông minh trên Sui hoặc được sử dụng để xây dựng các dApp hoặc các phân tích có thể xác minh được. Điều này đặc biệt quan trọng đối với game Web3, nơi các nhà phát triển cần có khả năng tham gia hoạt động trong game với các giao dịch on-chain và tạo ra phần thưởng on-chain dựa trên các sự kiện trong game. Proof of SQL cho phép họ làm như vậy theo cách có thể kiểm chứng được”.

Lần hợp tác này đưa ra một khái niệm đột phá – Proof of SQL – một bằng chứng ZK mới được phát triển bởi SxT. Công nghệ tiên tiến này cho phép các nhà phát triển lập chỉ mục Sui theo thời gian thực ngay sau khi kết thúc block, hợp nhất dữ liệu này một cách liền mạch với thông tin off-chain có nguồn gốc từ các ứng dụng, game hoặc cơ sở dữ liệu off-chain khác của họ và duy trì toàn bộ trạng thái chain trong khi chứng minh kết quả bằng tính minh bạch vô song.

Người phát ngôn của Sui Foundation cho biết:

“Để một ứng dụng thực sự có nguồn gốc từ Web3, phi tập trung và tương thích với blockchain, nó phải có khả năng kiểm chứng từ đầu đến cuối. Đó là những gì SxT có thể mang lại”.

Cam kết về khả năng xác minh từ đầu đến cuối này đặt ra một tiêu chuẩn mới cho cộng đồng game blockchain và Web3.

Sui, được công nhận là người dẫn đầu ngành trong lĩnh vực gaming blockchain, hiện đã trao quyền cho các nhà phát triển những công cụ thiết yếu mà họ cần để xây dựng và quản lý các hệ thống phần thưởng phức tạp, dựa trên dữ liệu trong trò chơi của họ, tất cả đều theo cách có thể kiểm chứng đầy đủ. Sự hợp tác này giữa Sui và SxT sẵn sàng xác định lại tính minh bạch và sự tin cậy trong hệ sinh thái gaming Web3.

Scott Dykstra, CTO kiêm đồng sáng lập của SxT, đã nhận xét về ý nghĩa của lần hợp tác này, cho biết:

“Sui là công ty dẫn đầu ngành gaming blockchain và bằng cách tích hợp layer tính toán có thể xác minh của SxT, họ đang trang bị cho các nhà phát triển những công cụ cần thiết để xây dựng và quản lý các hệ thống khen thưởng phức tạp, dựa trên dữ liệu trong game của họ theo cách có thể kiểm chứng được. Điều này đặt ra một tiêu chuẩn mới về tính minh bạch và sự tin cậy trong cộng đồng gaming Web3”.

Việc tích hợp các công cụ ZK tiên tiến của SxT với blockchain Layer 1 mạnh mẽ của Sui mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của các ứng dụng phi tập trung và lĩnh vực game blockchain. Với khả năng xác minh và bảo mật mọi khía cạnh của hoạt động trong trò chơi và giao dịch on-chain, sự hợp tác này chắc chắn sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc gaming Web3 và củng cố vị trí của Sui như một lực lượng tiên phong trong không gian gaming blockchain. Các nhà phát triển và những người đam mê đều háo hức dự đoán tác động mang tính đột phá của lần hợp tác bùng nổ này, dự kiến ​​sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về độ tin cậy và tính minh bạch trong ngành công nghiệp blockchain và gaming.

Itadori

Theo AZCoin News

Đồng sáng lập The Sandbox: Game Metaverse thiên về nhà sáng tạo nội dung hơn là đầu cơ đất đai


Những ngày khởi sắc của lĩnh vực đầu cơ bất động sản có thể đã kết thúc, nhưng theo Sébastien Borget, đồng sáng lập The Sandbox, điều này không làm chậm việc áp dụng không gian kỹ thuật số của các thương hiệu cũng như tệp khách hàng lớn ở Châu Á và Trung Đông.

Borget, người đã ra mắt thế giới game ảo vào năm 2018, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại hội nghị GITEX ở Dubai:

“Mọi thứ trông khá mới mẻ so với một năm trước”.

Sự quan tâm đến The Sandbox, một biến thể dựa trên blockchain của trào lưu chơi game voxel trở phổ biến nhờ vào Minecraft, đã chuyển từ lĩnh vực đầu cơ sang cung cấp trải nghiệm chơi game thực sự. Hiện tại, nó lưu trữ các game đua xe và chiến đấu được tạo ra bởi nhiều thương hiệu và nhà sáng tạo khác nhau, với kế hoạch ra mắt một ứng dụng di động trong tương lai gần. Kể từ khi dự án cho phép tự xuất bản trên Sandbox, hơn 200 trải nghiệm đã được nhà sáng tạo đưa ra.

“Chúng tôi đã mở cửa tự xuất bản và hai trăm trải nghiệm đã được thực hiện bởi các nhà sáng tạo. Không chỉ có việc các thương hiệu tổ chức sự kiện của riêng họ – còn có sự đa dạng hơn nữa.”

Trong khi đó, giá đất kỹ thuật số mà nhà sáng tạo phải sở hữu để cung cấp trải nghiệm game nhỏ, hiện vẫn trì trệ. Kể từ đầu năm, mức trung bình động trong bảy ngày của giá bán đất trên Sandbox luôn dao động trong khoảng từ 500 đến 1.000 USD mỗi lô. Đây là một sự khác biệt đáng kể so với mức giá đáng kinh ngạc hơn 15.000 USD cho mỗi lô có thể đạt được vào năm 2021.

Biểu đồ 7DMA giá bán đất. Nguồn: The Block Data.

Borget lưu ý rằng các thương hiệu dường như không quá lo lắng về việc giá đất kỹ thuật số đang bị mắc kẹt trong tình trạng ảm đạm, và McDonald’s là một ví dụ về một công ty đã đến với Sandbox để cung cấp trải nghiệm tiếp thị sáng tạo. Vào tháng 7, chi nhánh Hồng Kông của công ty đã thông báo khai trương McNuggets Land để kỷ niệm 40 năm ra đời mặt hàng thức ăn nhanh phổ biến này.

Trải nghiệm mùa hè mang đến cho người chơi cơ hội giành được nguồn cung cấp McNuggets trong một năm và 100.000 SAND, token gốc của Sandbox. Trong một số trường hợp, Sandbox hợp tác với những thương hiệu này để mang lại trải nghiệm và thu hút người chơi thông qua việc chia sẻ doanh thu.

Là một phần trong cam kết của công ty nhằm hỗ trợ cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung, Nicola Sebastian đã được bổ nhiệm làm giám đốc nội dung mới. Anh ấy gia nhập công ty từ PlayStation Studios và sẽ cộng tác với những nhà sáng tạo nội dung, studio chơi game và đối tác thương hiệu để xuất bản nội dung và trải nghiệm mới, trải dài từ chế độ chơi đơn đến trung tâm xã hội. Công ty sẽ sớm khám phá những trải nghiệm mới liên quan đến phim với các thương hiệu và công ty ngoài Hollywood, Borget cho biết.

“Nicola đã chứng minh được kinh nghiệm trong việc xây dựng các định dạng game mới thú vị trên các nền tảng mới nổi và hỗ trợ cả nhà sáng tạo lẫn người chơi bằng các công cụ họ cần để giải trí và thành công. Chuyên môn và niềm đam mê của anh ấy sẽ khuếch đại khả năng sáng tạo của cộng đồng nhà sáng tạo đa dạng của chúng tôi khi họ vượt ra ngoài lĩnh vực chơi game để ra mắt các trải nghiệm âm nhạc, thời trang, thể thao, giải trí và văn hóa trên nền tảng metaverse mở của chúng tôi.”

Itadori

Theo The Block

Google cho phép quảng cáo game NFT từ 15/9 – Đây là điều kiện


Các công ty có thể quảng cáo game NFT thông qua công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google từ giữa tháng này.

Google đã công bố cập nhật chính sách quảng cáo của mình trong một bài đăng. Công ty cho biết kể từ ngày 15 tháng 9, “các nhà quảng cáo cung cấp game NFT không quảng cáo nội dung liên quan đến cờ bạc có thể quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ đó” .

Quảng cáo các game NFT cho phép người chơi mua tài sản trong game để “nâng cao” trải nghiệm người dùng, như trang phục nhân vật, vũ khí và áo giáp, sẽ tuân thủ chính sách cập nhật của Google.

Nhưng các công ty muốn quảng cáo game NFT có thành phần cờ bạc sẽ bị cấm.

Công ty cho biết, các game mà người chơi có thể “đánh cuộc hoặc stake NFT”, quảng cáo “game sòng bạc trên mạng xã hội” hoặc quảng cáo “cờ bạc bằng tiền thật” sẽ bị cấm sử dụng các dịch vụ quảng cáo mạnh mẽ của Google.

Theo Google, các quy định của địa phương cũng sẽ được áp dụng và các công ty nên biết về những thay đổi trong quy định địa lý.

“Chúng tôi mong muốn tất cả các nhà quảng cáo tuân thủ luật pháp địa phương đối với bất kỳ khu vực nào mà quảng cáo của họ nhắm mục tiêu”.

Động thái này có vẻ phù hợp với quyết định của Google vào tháng 7 nhằm cho phép người dùng Android tải xuống các ứng dụng và game cho phép người dùng mua, bán và kiếm các tài sản kỹ thuật số như NFT.

Annie

Theo The Block

Token RLB của Rollbit tăng vọt 60% khi sòng bạc tiền điện tử đặt cược vào việc đốt token hàng ngày

Sòng bạc và sàn giao dịch tiền điện tử Rollbit cho biết họ sẽ mua và đốt các token RLB của mình hàng ngày, dựa trên doanh thu của nền tảng, trong một động thái đẩy giá tăng hơn 63%.

Rollbit cho phép người dùng giao dịch token với đòn bẩy 1000 lần và cung cấp các arcade game, cá cược thể thao, cũng như jackpot được token hóa. Dữ liệu trên nền tảng cho thấy hơn 2,5 tỷ đô la hợp đồng tương lai tiền điện tử đã được giao dịch trên Rollbit chỉ trong 24 giờ qua.

Trong một tweet hôm thứ 3, đồng sáng lập “Lucky” cho biết 30% tất cả các khoản phí được tạo ra từ hợp đồng tương lai tiền điện tử, 20% từ cá cược thể thao và 10% từ các casino game sẽ được sử dụng để mua RLB trên thị trường mở để đốt sau đó – tức là xóa vĩnh viễn khỏi nguồn cung bằng cách gửi token đến một địa chỉ không bị bất kỳ ai kiểm soát.

Dữ liệu cho thấy doanh thu của Rollbit đã vượt hơn 2 triệu đô la trong 24 giờ qua trên các dịch vụ này. Như vậy, sau khi trừ chi phí, số tiền đáng kể sẽ được sử dụng để tài trợ cho việc mua RLB hàng ngày.

Doanh thu của Rollbit từ các dịch vụ khác nhau | Nguồn: Rollbit

Một động thái như vậy có thể tạo áp lực mua vĩnh viễn đối với RLB miễn là mức độ sử dụng nền tảng tiếp tục tăng.

Rollbit đạt được một trong số những tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của các giao thức tiền điện tử vào năm nay do phù hợp với thị trường và sản phẩm thường được những người đánh bạc cũng như trader đón nhận nồng nhiệt. Crypto game và các dịch vụ tương tự đã hướng người dùng đến với sản phẩm, bất chấp thị trường gấu tràn lan.

“Rollbit phát triển mạnh trong vài năm qua, bất kể điều kiện thị trường như thế nào, nhờ có sự đa dạng của các sản phẩm. Dù là bò hay gấu, các dịch vụ kết hợp của chúng tôi đã cho phép chúng tôi tạo ra doanh thu ổn định”.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Minh Anh

Theo Coindesk

Exit mobile version