Tin tức công nghệ blockchain là tin tức về các loại công nghệ, thế hệ Blockchain ở Việt Nam và trên thế giới.
Công nghệ Blockchain là một cơ chế cơ sở dữ liệu tiên tiến cho phép chia sẻ thông tin minh bạch trong một mạng lưới kinh doanh. Cơ sở dữ liệu chuỗi khối lưu trữ dữ liệu trong các khối được liên kết với nhau trong một chuỗi. Dữ liệu có sự nhất quán theo trình tự thời gian vì bạn không thể xóa hoặc sửa đổi chuỗi mà không có sự đồng thuận từ mạng lưới.
Bạn có thể sử dụng công nghệ blockchain(chuỗi khối) để tạo một sổ cái không thể chỉnh sửa hay biến đổi để theo dõi các đơn đặt hàng, khoản thanh toán, tài khoản và những giao dịch khác. Hệ thống có những cơ chế tích hợp để ngăn chặn các mục nhập giao dịch trái phép và tạo ra sự nhất quán trong chế độ xem chung của các giao dịch này.
Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), được giao nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo ở hơn 170 quốc gia, muốn đào tạo 22.000 nhân viên của mình về công nghệ sổ cái phân tán.
Một cơ quan của Liên Hợp Quốc được giao nhiệm vụ giúp các quốc gia xóa đói giảm nghèo sẽ nâng cao trình độ cho 22.000 nhân viên của mình về công nghệ blockchain, với mục tiêu cuối cùng là giúp các quốc gia đạt được sự tăng trưởng “phát triển bền vững”.
Theo tuyên bố ngày 30 tháng 11, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã hợp tác với Quỹ Algorand để thành lập một học viện blockchain vào năm 2024.
Học viện sẽ phục vụ 22.000 nhân viên của UNDP trên 170 quốc gia, giáo dục họ về công nghệ sổ cái phân tán và chuỗi khối, bao gồm cách sử dụng nó để đưa vào tài chính, minh bạch chuỗi cung ứng, mã thông báo tài sản trong thế giới thực và các ứng dụng nhận dạng kỹ thuật số.
Trong Hội nghị thượng đỉnh về tác động Algorand ở New Delhi, chuyên gia của UNDP về tài chính thay thế và phát triển lượng carbon thấp, Robert Pasicko, đã nói với khán giả rằng mối quan hệ hợp tác sẽ cho phép tổ chức “nâng cao trình độ, trao quyền và truyền cảm hứng cho các học viên của Liên hợp quốc trên toàn thế giới”.
Pasicko cho biết, chương trình giảng dạy sẽ bao gồm các bài giảng, hội thảo và bài tập thực hành và sẽ là “công cụ trang bị cho nhóm của chúng tôi những công cụ cần thiết để giải quyết các thách thức toàn cầu phức tạp bằng cách sử dụng công nghệ blockchain”.
Người đứng đầu giáo dục và hòa nhập tại Quỹ Algorand, Doro Unger-Lee, nói thêm rằng giáo dục là “bước quan trọng đầu tiên hướng tới việc xác định và cung cấp các trường hợp sử dụng thực tế, có thể hành động của blockchain để giúp đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững ở một số nước”. khu vực.”
Algorand là blockchain lớp 1 cung cấp các ứng dụng an toàn, hiệu quả và có thể mở rộng. Mã thông báo gốc của nó, ALGO , có rất ít chuyển động so với thông báo và đang giao dịch tăng 1,5% trong ngày ở mức 0,135 USD tại thời điểm viết bài.
Liên Hợp Quốc đã nghiên cứu các ứng dụng blockchain trong nhiều năm. Năm 2018, UNDP hợp tác với Quỹ từ thiện Blockchain (BCF) để hỗ trợ ứng dụng DLT vì lợi ích xã hội.
Cũng trong năm 2018, Tổng thư ký LHQ António Guterres đã thành lập ‘Hội đồng cấp cao về hợp tác kỹ thuật số’ với trọng tâm là công nghệ blockchain .
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường Theo Coindesk
Tiền điện tử ngày càng trở nên phù hợp với các doanh nghiệp, nhưng việc quản lý và hạch toán các tài sản kỹ thuật số này có thể là một thách thức.
Các doanh nghiệp truyền thống ngần ngại chấp nhận tiền điện tử do sự phức tạp trong việc quản lý và tích hợp các giao dịch tiền điện tử vào hệ thống kế toán hiện có.
Việc tích hợp tài sản kỹ thuật số vào báo cáo tài chính và tính thuế đặt ra những thách thức đáng kể. Các doanh nghiệp tích cực tham gia vào các giao dịch tiền điện tử, chẳng hạn như thanh toán và xuất chi bằng tiền điện tử, phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là theo dõi và hạch toán một cách tỉ mỉ tất cả các hoạt động tiền điện tử của họ.
Mặc dù các nhà khám phá blockchain mang lại sự minh bạch bằng cách cung cấp bản ghi tất cả các giao dịch tiền điện tử, nhưng dữ liệu này phải được tích hợp liền mạch vào các hệ thống kế toán truyền thống, thường hoạt động với các loại tiền tệ fiat. Sự khác biệt này giữa biểu thức tiền tệ trên chuỗi và ngoài chuỗi càng làm phức tạp thêm việc báo cáo tài chính và tính thuế.
Giúp doanh nghiệp áp dụng tài sản kỹ thuật số
Ngày nay, các doanh nghiệp có thể triển khai các công cụ kế toán tiền điện tử chuyên dụng để đơn giản hóa hành trình tiền điện tử của họ. Một trong những giải pháp hàng đầu hiện nay là AEM Journaler , một công cụ phần mềm tài khoản tiền điện tử do AEM Algorithm cung cấp, có thể tích hợp với các hệ thống kế toán truyền thống, bao gồm Xero và Intuit QuickBooks.
AEM Journaler cho phép các doanh nghiệp truyền thống dễ dàng theo dõi hoạt động tiền điện tử của họ và đơn giản hóa quy trình báo cáo. Công cụ này có thể đồng bộ hóa nguồn cấp dữ liệu giao dịch, tự động đăng hóa đơn và ghi lại chính xác số dư và các mục liên quan đến thuế. Nó hỗ trợ hàng chục loại tiền điện tử từ ví blockchain thông qua nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ nền tảng trực tuyến, nền tảng trao đổi và lưu ký, bao gồm Bitcoin ( BTC ), Ethereum ( ETH ), USD Coin ( USDC ) và Tether ( USDT ).
Các doanh nghiệp hoạt động với các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase hoặc Binance có thể nhập dữ liệu của hơn 20.000 tài sản kỹ thuật số và bất kỳ tài sản nào được liệt kê trên trình sàng lọc CoinMarketCap, CoinGecko và DEX, đồng thời hệ thống truy xuất tỷ giá hối đoái có sẵn.
Nguồn: Thuật toán AEM
Sử dụng AEM Journaler, doanh nghiệp có thể tự động nhập dữ liệu qua nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoặc theo lô lớn, cho phép họ cập nhật báo cáo tài chính và thuế của mình. Hệ thống cho phép xuất các giao dịch và hóa đơn, đồng thời hỗ trợ các phương pháp Nhập sau, xuất trước (LIFO) , Nhập trước, xuất cuối (FILO) và Nhập cao nhất, xuất trước (HIFO) và cơ sở chi phí được điều chỉnh (ACB), cùng với nhiều chức năng tùy chỉnh hơn đang được phát triển.
AEM Journaler hợp lý hóa hoạt động kế toán tiền điện tử thông qua tích hợp API trực tiếp được chứng nhận toàn cầu với Xero, Intuit QuickBooks và xuất CSV cho các hệ thống khác. Điều này đảm bảo theo dõi và đối chiếu giao dịch chính xác, tính toán nghĩa vụ thuế hiệu quả và báo cáo thuế đồng thời để cập nhật tức thời về lãi, lỗ và nắm giữ tài sản. Bản nâng cấp tiếp theo sẽ đưa AEM Journaler tiến gần hơn đến việc trở thành một gói tiền điện tử gần như độc lập, với khả năng tự động xuất hóa đơn và theo dõi các khoản thanh toán.
Nguồn: Thuật toán AEM
Trong khi các doanh nghiệp có thể sử dụng Journaler để nhập dữ liệu từ nhiều loại ví blockchain và sàn giao dịch, Thuật toán AEM cung cấp ví tiền điện tử C2B độc quyền, AEM+, đang được mở rộng để hỗ trợ nhiều loại tiền kỹ thuật số. Trong tương lai, ví sẽ được sử dụng để trao đổi mã thông báo, sử dụng ủy quyền đa chữ ký và xuất dữ liệu giao dịch.
AEM Delta, một nguyên mẫu khác của mô-đun ví DeFi để tương tác với các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) , cuối cùng sẽ mang khả năng DeFi lên AEM+, giúp các công ty quản lý cả hoạt động CeFi và DeFi. Sự kết hợp giữa Journaler và AEM+ này cung cấp một giải pháp sáng tạo cho các kế toán viên làm việc cho các công ty liên quan đến hoạt động tiền điện tử.
Nguồn: Thuật toán AEM
Jakub Sawczuk, người sáng lập và CEO của AEM Algorithm, nhận xét:
“Tại AEM Algorithm, chúng tôi đang tiên phong trong tương lai của kế toán tiền điện tử bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa hệ thống tài chính truyền thống và kỷ nguyên blockchain. Chúng tôi mong muốn trao quyền cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới bằng các giải pháp dễ tiếp cận, hiệu quả và an toàn để quản lý tài sản tiền điện tử và vượt qua các ranh giới để mang lại điều gì đó độc đáo.”
Thu hẹp khoảng cách giữa kế toán Web3 và Web2
Được thành lập vào năm 2018 tại Trung tâm Blockchain ở Melbourne, Úc, Thuật toán AEM bắt tay vào sứ mệnh cách mạng hóa kế toán tiền điện tử. Những nỗ lực hợp tác và quan hệ đối tác chiến lược, bao gồm cả mối quan hệ với Đại học RMIT, đã mở đường cho chứng nhận của AEM là một trong những ứng dụng kế toán hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền điện tử đầu tiên.
Thuật toán AEM đã đảm bảo được chứng nhận thị trường từ Intuit Quickbooks, khiến nó trở thành ứng dụng duy nhất được liệt kê ở cả hai thị trường vào năm 2023. Ngoài ra, nó còn mở rộng khả năng báo cáo thuế và triển khai các thuật toán học máy. Mô-đun AI mới sẽ tăng cường khả năng truy xuất dữ liệu và tự động xuất dữ liệu sang hệ thống kế toán.
Hơn nữa, Thuật toán AEM điều tra tiềm năng của việc tung ra mã thông báo phi tập trung để hỗ trợ tầm nhìn dài hạn, bổ sung cho bộ công cụ toàn diện và thúc đẩy sự phát triển của nền tảng phi tập trung lớn.
Bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa hệ thống kế toán Web3 và Web2, Thuật toán AEM giúp các công ty truyền thống áp dụng tiền điện tử và quản lý tài sản kỹ thuật số trong khi vẫn tuân thủ các quy định. Tuy nhiên, sứ mệnh này rộng hơn nhiều và Thuật toán AEM không ngừng mở rộng khả năng của mình để trở thành một nền tảng độc lập toàn diện để quản lý tài chính và kế toán ở một nơi, điều này sẽ được thúc đẩy bởi đợt tăng vốn sắp tới do các chương trình Cointelegraph Accelerator và Cyberport HK Accelerator thúc đẩy.
Tuyên bố từ chối trách nhiệm. Cointelegraph không xác nhận bất kỳ nội dung hoặc sản phẩm nào trên trang này. Mặc dù chúng tôi mong muốn cung cấp cho bạn tất cả thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể có được trong bài viết được tài trợ này, nhưng độc giả nên tự nghiên cứu trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến công ty và chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định của mình, bài viết này cũng không thể được coi là lời khuyên đầu tư .
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường Theo Coindesk
“Mọi việc vẫn diễn ra bình thường,” Nansen viết khi đánh giá dữ liệu của Binance.
Có vẻ như việc rút tiền từ sàn giao dịch tiền điện tử Binance phần lớn đã giảm bớt sau khi giải quyết 4,3 tỷ USD với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vào tuần trước.
Dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Nansen cho thấy Binance đã chứng kiến dòng tiền ròng trị giá 87,4 triệu USD tiền gửi mã thông báo Ethereum trong bảy ngày qua. Trong khi đó, số tiền rút ròng của các token đa chuỗi, bao gồm Ether ( ETH ), BNB ( BNB ), AVAX ( AVAX ) của Avalanche và MATIC của Polygon ( MATIC ), đạt tổng cộng 59,2 triệu USD trong cùng kỳ. Sau vụ dàn xếp trị giá 4,3 tỷ USD ban đầu, người dùng Binance đã rút hơn 1 tỷ USD khỏi sàn giao dịch.
Sau đợt rút tiền gấp rút ban đầu từ @binance vào tuần trước trước tin tức về sự ra đi của @cz_binance và những thách thức pháp lý, dòng tiền chảy ra khỏi sàn giao dịch đã được giải quyết
Ethereum: Dòng tiền ròng +86,7 triệu USD trong 7 ngày
Đa chuỗi: -68 triệu USD trong 7 ngày
Kể từ đó, người dùng Binance đã rút hơn 7,62 tỷ USD từ sàn giao dịch nhưng cũng đã gửi 7,56 tỷ USD tài sản kỹ thuật số, theo dữ liệu của Nansen. Giá trị của BNB, mã thông báo chính thức của Chuỗi thông minh BNB của Binance, hầu như không thay đổi trong tháng qua ở mức 227 USD.
Ngay sau khi thỏa thuận dàn xếp, Changpeng Zhao đã từ chức Giám đốc điều hành của Binance, sau đó là từ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Binance.US vào ngày 29 tháng 11. Là một phần của thỏa thuận dàn xếp, Zhao đã nhận tội rửa tiền và phải đối mặt với 18 tháng tù giam. 10 năm tù, tùy thuộc vào cách diễn giải các hướng dẫn tuyên án của liên bang. Thời hạn tuyên án là vào tháng 2 năm 2024.
Richard Teng, cựu giám đốc toàn cầu của thị trường khu vực tại Binance, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành sau sự ra đi của Zhao. Trong bài đăng blog đầu tiên với tư cách là Giám đốc điều hành, Teng tuyên bố: “Tôi cam kết sâu sắc với lời hứa của blockchain, chẳng hạn như cơ hội gia tăng tài chính toàn diện, chuyển tiền xuyên biên giới và giảm chi phí giao dịch. Tôi cũng nhìn thấy cơ hội trao quyền cho các cá nhân để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu cá nhân của họ.”
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk
Cointelegraph phản ánh về việc tạm dừng trí tuệ nhân tạo chưa từng xảy ra, một vụ kiện có thể thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp AI cũng như kịch tính sa thải và tuyển dụng lại Sam Altman.
ChatGPT của OpenAI, xét về số lượng, là công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến nhất trên thế giới. Nó được ra mắt cách đây một năm, vào ngày 30 tháng 11 năm 2022 và đạt 100 triệu người dùng hàng tháng trong vòng ba tháng đầu tiên.
Nhân kỷ niệm một năm thành lập, ChatGPT hiện tự hào có 100 triệu người dùng hàng tuần và theo dữ liệu của Google Trends, nó hiện đang ở đỉnh cao về mức độ phổ biến toàn cầu.
Chỉ trong 12 tháng, sự tồn tại của ChatGPT đã góp phần tạo nên những câu chuyện xung quanh sự tuyệt chủng của loài người, những cáo buộc rằng OpenAI đã xây dựng nó bằng cách bị cáo buộc vi phạm bản quyền trên quy mô lớn và một CEO đầy biến động sa thải và tuyển dụng lại mà các chuyên gia vẫn đang cố gắng hiểu.
Mối đe dọa hiện hữu của ChatGPT đối với nhân loại
Vào tháng 3 năm 2023, hàng nghìn nhà nghiên cứu, CEO, học giả và chuyên gia liên quan đến lĩnh vực AI đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi các nhà phát triển AI trên toàn thế giới tạm dừng phát triển bất kỳ hệ thống AI nào mạnh hơn GPT-4 trong ít nhất sáu năm. tháng, chia sẻ mối lo ngại rằng “trí tuệ cạnh tranh của con người có thể gây ra rủi ro sâu sắc cho xã hội và nhân loại”, cùng những vấn đề khác.
Trong khi hiệu quả và khả năng tồn tại của việc tạm dừng phát triển AI trên toàn cầu vẫn đang được tranh luận, thì bức thư hầu như không có tác động rõ rệt đến ngành. OpenAI và các đối thủ cạnh tranh của nó, chẳng hạn như Anthropic, Google và Elon Musk – một trong những bên ký kết ủng hộ việc tạm dừng – tiếp tục phát triển các nỗ lực AI tương ứng của họ trong suốt năm 2023.
GPT-4? Giống GPT-Snore hơn!
Khi nói đến sự hài hước, GPT-4 cũng hài hước như một cánh cửa chắn trên tàu ngầm.
Sự hài hước rõ ràng bị cấm tại OpenAI, giống như nhiều chủ đề khác mà nó kiểm duyệt.
Đó là lý do tại sao nó không thể kể chuyện cười nếu có một cuốn sách hướng dẫn chết tiệt. Nó giống như…
Trong trường hợp của Musk, chatbot của ông và đối thủ tự xưng là ChatGPT , Grok, đã được ra mắt gần sáu tháng kể từ ngày ông trùm tỷ phú ký bức thư.
Mối đe dọa hiện hữu của một vụ kiện đối với ChatGPT
Một vụ kiện tập thể liên quan đến một nhóm tác giả , bao gồm John Grisham và George RR Martin, đã được tiến hành vào tháng 9. Cuối cùng, kết quả của trường hợp cụ thể này có thể có tác động to lớn đến toàn bộ lĩnh vực AI.
Các tác giả đang kiện OpenAI vì cáo buộc vi phạm bản quyền. Họ cho rằng công ty đã vi phạm bản quyền khi đào tạo ChatGPT về các tác phẩm của họ mà không ghi công, cấp phép hoặc cho phép. Các luật sư đại diện cho họ lập luận rằng khi làm như vậy, OpenAI đã gây nguy hiểm cho sinh kế của họ. Họ yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 150.000 USD cho mỗi tác phẩm bị vi phạm bản quyền.
Tại sao lại quan trọng: Mặc dù số tiền phạt có thể rất lớn tùy thuộc vào số lượng sách riêng lẻ mà nguyên đơn cáo buộc đã được sử dụng bất hợp pháp để đào tạo ChatGPT, nhưng vấn đề quan trọng hơn sẽ là liệu OpenAI và các công ty khác có thể tiếp tục đào tạo về dữ liệu lấy từ internet hay không.
Việc xác định tương lai của ChatGPT có thể nằm ngoài phạm vi của vụ kiện này, nhưng phán quyết có lợi cho nguyên đơn có thể đặt ra tiền lệ cuối cùng hạn chế khả năng kiếm tiền từ dữ liệu có sẵn công khai của công ty. Theo giả thuyết, điều này có thể đóng vai trò như một liều thuốc độc cho các mô hình ngôn ngữ lớn vì nhìn chung, quy mô của tập dữ liệu của mô hình cho đến nay vẫn là một trong những yếu tố quyết định nhất chi phối khả năng của nó.
Ông chủ (tại OpenAI) là ai?
Trong khi đó, hội đồng quản trị của OpenAI dường như đã phạm phải sai lầm lớn nhất vào năm 2023 trong việc tuyển dụng và sa thải giám đốc điều hành.
Charles Hoskinson đã chỉ trích sự thiếu nhất quán trong việc áp dụng các tiêu chuẩn phân cấp của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).
Cách tiếp cận của Hoa Kỳ đối với tiền điện tử có thể gây hại nhiều hơn là có lợi và họ có nguy cơ mất đi những người chơi lớn vào thời điểm họ “cùng nhau hành động”, người sáng lập Cardano, Charles Hoskinson, cho biết.
“Đặc biệt, khi bạn nhìn vào một số cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, họ đã thực hiện rất tốt việc xa lánh hầu hết ngành. Chúng không rõ ràng chút nào,” Hoskinson nói với Cointelegraph bên lề Tuần lễ Tài chính Abu Dhabi gần đây.
Ông chỉ trích sự thiếu nhất quán trong việc áp dụng các tiêu chuẩn phân quyền của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), nhấn mạnh rằng Cardano (ADA) không tiến hành cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) và nói rằng chứng từ ADA đã được bán trên lãnh thổ Nhật Bản mà không có sự tham gia của Mỹ.
“Rõ ràng, tôi đoán rằng đó là thuộc thẩm quyền của Hoa Kỳ,” Hoskinson nói. “Đã có một đợt airdrop, nhưng sau đó mọi người đã bán trên Binance và Bittrex… Theo phán quyết gần đây của tòa án với Ripple, đó không phải là một hợp đồng đầu tư. Vì vậy, chưa bao giờ thực sự rõ ràng điều đó được áp dụng như thế nào.”
Hoskinson cũng chỉ ra rằng Ethereum, theo ông đã tiến hành ICO cho mã thông báo Ether (ETH) của họ mà không thực hiện kiểm tra bắt buộc Biết khách hàng (KYC) và Chống rửa tiền (AML) và Bitcoin (BTC) bị gắn nhãn là không bảo mật đối với “lý do nào đó.” Anh ấy nói:
“Có rất nhiều sự kiện và tình tiết cực kỳ mơ hồ, và có vẻ như đó chỉ là con quái vật của tuần. Và nếu họ không thể thành công với lớp một, như Ripple, thì họ sẽ tấn công các sàn giao dịch… Đó thực sự không phải là một chính sách được hình thành tốt.”
Vào ngày 20 tháng 11, SEC đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án liên bang, cáo buộc rằng sàn giao dịch tiền điện tử Kraken đã trộn lẫn tiền của khách hàng và không đăng ký với cơ quan quản lý. Trong đơn khiếu nại, SEC đã liệt kê 16 loại tiền điện tử được coi là chứng khoán, ADA.
Hoskinson cho rằng quy trình đăng ký với SEC rất mơ hồ vì “không thể thực sự vận hành các hệ thống này một cách hợp lý”. Anh ta tranh luận:
“Làm thế nào bất kỳ tổ chức phát hành nào có thể hiểu được ai nắm giữ tiền điện tử khi họ không có quyền kiểm soát việc phân phối? Làm cách nào bạn có thể thực hiện KYC và AML đối với từng người trong một giao thức phi tập trung mở? Nếu nhà phát hành ngừng hoạt động và giao thức vẫn hoạt động thì điều gì sẽ xảy ra? Ai đăng ký?
Khi được hỏi ông muốn thấy gì từ các cơ quan quản lý, Hoskinson cho biết họ phải đưa ra các chính sách rõ ràng, rõ ràng và thực hiện chính sách mở cửa giữa ngành công nghiệp tiền điện tử, cơ quan quản lý và nhà lập pháp để giải quyết các vấn đề và nếu cần, cập nhật luật để phản ánh các công nghệ mới nổi.
Nhưng trong khi tin rằng các vụ kiện tụng sẽ tiếp tục, Hoskinson lạc quan rằng chế độ và chính sách sẽ thay đổi theo thời gian:
“Những gì chúng ta có thể sẽ thấy là một đạo luật được thông qua nhằm loại bỏ sự mơ hồ như [Đạo luật đổi mới tài chính]… và sẽ có một số chế độ giữa CFTC và SEC để giải quyết tất cả những điều này.”
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk
Hacker yêu cầu giao nộp tất cả tài sản của công ty Kyber, cả trên chuỗi và ngoài chuỗi, bao gồm cổ phiếu, vốn chủ sở hữu và mã thông báo.
Cập nhật ngày 30 tháng 11 1:10 chiều UTC: Bài viết này đã được cập nhật để bổ sung thông tin chi tiết về yêu cầu của tin tặc.
Hacker đằng sau vụ khai thác KyberSwap trị giá 46 triệu USD cuối cùng đã đưa ra các điều kiện để trả lại số tiền bị đánh cắp, trong đó bao gồm “quyền kiểm soát điều hành hoàn toàn” đối với công ty Kyber.
Vào ngày 30 tháng 11, hacker KyberSwap đã gửi một tin nhắn trực tuyến tới tất cả các bên liên quan và quan tâm. Tin tặc đưa ra các yêu cầu, bao gồm quyền kiểm soát công ty, toàn quyền tạm thời và quyền sở hữu cơ chế quản trị, KyberDAO, tất cả các tài liệu liên quan đến công ty và tất cả tài sản của công ty Kyber.
Đổi lại, hacker hứa sẽ mua lại các giám đốc điều hành của công ty với mức định giá hợp lý và “chúc những điều tốt đẹp” trong “những nỗ lực trong tương lai” của họ. Hacker cũng hứa sẽ tăng gấp đôi lương cho nhân viên theo chế độ mới. Họ viết rằng trong khi một số có thể không muốn ở lại vẫn được nghỉ việc 12 tháng với đầy đủ phúc lợi và hỗ trợ tìm việc làm mới.
Ngoài ra, hacker còn nói rằng chủ sở hữu token và nhà đầu tư cũng sẽ được hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi khi token của họ “không còn vô giá trị nữa”. Họ viết:
“Thế này chưa đủ ngọt sao? Tôi vẫn sẽ đi xa hơn nữa. Dưới sự quản lý của tôi, Kyber sẽ trải qua một cuộc lột xác hoàn toàn. Nó sẽ không còn là DEX phổ biến thứ 7 nữa mà thay vào đó là một dự án mật mã hoàn toàn mới.”
Đối với các nhà cung cấp thanh khoản, hacker hứa rằng họ sẽ được tặng quà giảm giá cho hoạt động tạo thị trường gần đây của họ. Khoản giảm giá sẽ là 50% số tiền thua lỗ mà họ phải gánh chịu. “Tôi biết số tiền này có thể ít hơn những gì bạn mong muốn. Tuy nhiên, nó cũng nhiều hơn những gì bạn xứng đáng được nhận”, hacker viết.
Hacker giải thích rằng đây là ưu đãi tốt nhất và duy nhất của họ. Theo kẻ khai thác, nhóm Kyber phải đáp ứng các yêu cầu trước ngày 10 tháng 12. Nếu không, “hiệp ước sẽ không thành công”. Hacker này cũng đe dọa rằng hiệp ước cũng sẽ vô hiệu nếu bất kỳ đại lý nào liên hệ với họ về các giao dịch mà họ thực hiện trên Kyber.
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường Theo Coindesk
AntPool cho biết họ sẽ xác minh danh tính của người gửi nếu họ ký một tin nhắn trực tuyến thông qua một giao dịch bitcoin khác bằng cùng một tin nhắn – điều này sẽ chứng minh quyền sở hữu.
Công cụ khai thác bitcoin AntPool sẽ hoàn lại khoản phí giao dịch trị giá 3 triệu đô la mà nó đã xử lý vào tuần trước sau khi một lỗi người dùng có thể dẫn đến khoản phí chuyển khoản cao nhất từ trước đến nay trên mạng Bitcoin.
“Vào ngày 23 tháng 11, một số người dùng đã gửi 83 BTC dưới dạng phí gas,” AntPool cho biết trong một thông báo hôm thứ Năm . “Hệ thống kiểm soát rủi ro của ANTPOOL tạm thời đóng phí khi đóng gói giao dịch.”
Thợ mỏ là những thực thể sử dụng tài nguyên máy tính khổng lồ để xử lý các giao dịch trên các chuỗi khối như Bitcoin, nhận phần thưởng được xác định trước mỗi khi họ khai thác thành công một “khối”.
Người khai thác không có nghĩa vụ phải trả lại phí cho người dùng nhưng có thể chọn làm như vậy khi số tiền lớn bất thường.
AntPool cho biết họ sẽ xác minh danh tính của người gửi nếu họ ký một tin nhắn trực tuyến thông qua một giao dịch bitcoin khác bằng cùng một tin nhắn – điều này sẽ chứng minh quyền sở hữu.
Thứ Năm tuần trước, AntPool đã nhận được 6,25 bitcoin (BTC) tiêu chuẩn cũng như 85,2163 BTC phí cho tất cả các giao dịch có trong giao dịch sai sót đó, dữ liệu trên chuỗi cho thấy. Ví của người gửi đã được thiết lập chỉ vài phút trước khi chuyển và người nhận chỉ nhận được 55,78 BTC trong số 139,42 BTC ban đầu đã được gửi.
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường Theo Coindesk
Một bài báo đăng trên tạp chí khoa học Nature cho biết AI do DeepMind phát triển đã trải qua quá trình đào tạo bằng cách sử dụng dữ liệu lấy từ Dự án Vật liệu, một tập đoàn nghiên cứu quốc tế được thành lập tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley vào năm 2011.
Trí tuệ nhân tạo (AI) Google DeepMind đã dự đoán cấu trúc của hơn hai triệu vật liệu hóa học mới, đánh dấu bước đột phá trong việc nâng cao công nghệ trong thế giới thực.
Trong một bài báo khoa học đăng trên tạp chí Nature vào thứ Tư, ngày 29 tháng 11, công ty AI đã báo cáo rằng gần 400.000 thiết kế vật liệu lý thuyết của họ có thể sớm được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Những ứng dụng có thể có của nghiên cứu này bao gồm phát triển pin, tấm pin mặt trời và chip máy tính với hiệu suất nâng cao.
Theo bài báo, việc xác định và tạo ra vật liệu mới thường tốn kém và tốn nhiều thời gian. Phải mất khoảng hai thập kỷ nghiên cứu trước khi pin lithium-ion – hiện được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị như điện thoại, máy tính xách tay và xe điện – có thể được sử dụng trên thị trường.
Ekin Dogus Cubuk, một nhà khoa học nghiên cứu tại DeepMind, bày tỏ sự lạc quan rằng những tiến bộ trong thử nghiệm, tổng hợp tự động và mô hình học máy có thể giảm đáng kể khoảng thời gian dài từ 10 đến 20 năm cho việc khám phá và tổng hợp vật liệu.
Theo ấn phẩm, AI do DeepMind phát triển đã trải qua quá trình đào tạo bằng cách sử dụng dữ liệu lấy từ Dự án Vật liệu, một tập đoàn nghiên cứu quốc tế được thành lập tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley vào năm 2011. Bộ dữ liệu bao gồm thông tin về khoảng 50.000 vật liệu có sẵn.
Tổ chức bày tỏ ý định phân phối dữ liệu của mình cho cộng đồng nghiên cứu, nhằm thúc đẩy những tiến bộ bổ sung trong lĩnh vực khám phá vật liệu. Tuy nhiên, Kristin Persson, giám đốc Dự án Vật liệu, cho biết trong bài báo rằng ngành này thận trọng với việc tăng chi phí và các vật liệu mới thường mất thời gian để có hiệu quả về mặt chi phí. Theo Persson, việc thu hẹp dòng thời gian này sẽ là bước đột phá cuối cùng.
Sau khi sử dụng AI để dự báo tính ổn định của những vật liệu mới này, DeepMind đã chuyển sự chú ý sang dự đoán khả năng tổng hợp của chúng trong điều kiện phòng thí nghiệm.
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường Theo Coindesk
Sony và Microsoft đang nỗ lực tham gia vào lĩnh vực trò chơi tiền điện tử. Liệu họ có thể thành công khi những người khác trong ngành đã thất bại?
Sony và Microsoft, hai trong số những tên tuổi lớn nhất trong làng game, đã có những bước đi đáng kể hướng tới công nghệ blockchain trong những năm gần đây. Đây là một bước phát triển quan trọng, vì nó có tiềm năng không chỉ cách mạng hóa ngành công nghiệp trò chơi mà còn có thể là con ngựa thành Troy khiến blockchain trở thành xu hướng chủ đạo.
Sony đã nộp bằng sáng chế cho một hệ thống cho phép người chơi chuyển tài sản kỹ thuật số giữa các tựa game PlayStation bằng công nghệ blockchain. Điều này sẽ cho phép tiến trình thống nhất và quyền sở hữu tài sản trên các trò chơi khác nhau thay vì khóa tài sản cho từng trò chơi. Sony cũng đã khám phá việc mã hóa tài sản trong trò chơi, cho phép người chơi bán và giao dịch chúng trên thị trường thứ cấp.
Các tài liệu bị rò rỉ cho thấy Microsoft đang có kế hoạch thêm ví tiền điện tử vào Xbox . Điều này sẽ cho phép người chơi giao dịch tài sản trên các nền tảng khác nhau một cách an toàn. Mục tiêu của Microsoft trong các báo cáo thường niên cũng phù hợp với điều này, khi họ đang theo đuổi việc mua lại Activision Blizzard và mua lại Savage Game Studios cho thiết bị di động. Điều này cho thấy Microsoft nghiêm túc trong việc mở rộng sự hiện diện của trò chơi và blockchain có thể đóng một vai trò nào đó.
Trò chơi trên blockchain là một cơ hội quan trọng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó thu hút được sự chú ý từ hai nhà lãnh đạo trò chơi. Các ước tính cho thấy giá trị của thị trường vào năm 2025 có thể lớn hơn tới 10% so với năm 2022.
Động lực chính cho sự phát triển của thị trường trò chơi blockchain bao gồm sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi chơi để kiếm tiền, nhu cầu ngày càng tăng về trải nghiệm chơi trò chơi phong phú và hấp dẫn hơn cũng như việc các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi ngày càng áp dụng công nghệ blockchain.
Nhưng tại sao lại là blockchain? Ngành công nghiệp trò chơi truyền thống chủ yếu tạo ra doanh thu thông qua việc bán trò chơi, mua hàng trong trò chơi và đăng ký, thường hạn chế quyền sở hữu của người chơi đối với tài sản trong trò chơi và tập trung chiến lược kiếm tiền vào các giao dịch vi mô và nội dung có thể tải xuống (DLC).
Mặc dù mã thông báo đã có trong trò chơi kể từ khi mua hàng trong ứng dụng ra đời, các thuộc tính độc đáo của blockchain mang lại quyền sở hữu thực sự đối với tài sản trong trò chơi, nguồn doanh thu mới cho người chơi và người sáng tạo cũng như nền kinh tế trò chơi minh bạch và an toàn hơn, bao gồm cả khả năng người chơi để kiếm được giá trị trong thế giới thực, quản trị cộng đồng nơi người chơi có thể tác động đến các quyết định phát triển trò chơi và các khoản thanh toán giống như cổ tức hoặc phần thưởng đặt cược được phân phối cho chủ sở hữu mã thông báo.
Quyền sở hữu nhân vật, vật phẩm và tiền tệ cũng có nghĩa là bạn có thể giao dịch hoặc bán những tài sản đó trên thị trường thứ cấp hoặc sử dụng chúng trong các trò chơi blockchain khác.
Máy chơi game có thể biến blockchain thành xu hướng chủ đạo không?
Đây không phải là lần đầu tiên Sony đưa công nghệ tiên tiến, thích hợp trước đây đến với đại chúng.
Đầu những năm 2000, Sony là một trong những hãng đi đầu đề xướng định dạng đĩa Blu-ray. Blu-ray cuối cùng đã giành chiến thắng trong cuộc chiến định dạng trước HD DVD và hiện là tiêu chuẩn cho đĩa quang độ phân giải cao. Bằng cách hợp tác với các công ty lớn khác, Sony đã tạo ra một lượng lớn hỗ trợ quan trọng cho Blu-ray, giúp nó trở thành định dạng thống trị.
Nhưng việc đưa đầu phát Blu-ray vào PlayStation 3 – tiếp theo là PS4 và PS5 – đã đưa một rạp chiếu phim độ phân giải cao, tiết kiệm chi phí đến hơn 239 triệu gia đình trên toàn thế giới. Một năm trước khi PS3 ra mắt, giá trung bình của một đầu phát Blu-ray là hơn 1.000 USD – và nó không chơi được game, không giống như chiếc máy chơi game trị giá 500 USD.
Hôm nay là một ngày tốt để chơi. Chúng tôi chính thức chào mừng Activision Blizzard King đến với Team Xbox. Cùng nhau, chúng tôi sẽ tạo ra những câu chuyện và trải nghiệm gắn kết người chơi lại với nhau, trong một nền văn hóa trao quyền cho mọi người để làm tốt nhất công việc của mình và tôn vinh những quan điểm đa dạng. https://t.co/KBCESknYYhhttps://t.co/jTHOEH48Wx
Nhưng gã khổng lồ game Nhật Bản cũng đã mấy lần để rơi bóng. Sony Aibo được cho là robot gia đình tốt nhất từng được tạo ra và đối với nhiều người, dường như rõ ràng rằng kết nối PlayStation, có thể chơi trò chơi với con chó kim loại có khả năng đó và lập trình lại nó, sẽ tạo ra quy mô kinh tế cần thiết để biến nó thành thứ bắt buộc- có mua hàng.
Và nhiều người đã nhận xét về việc PlayStation Home có thể dẫn đầu mọi thứ mà Meta và những người khác đang tạo ra để cố gắng đưa metaverse đến gia đình và văn phòng như thế nào, tuy nhiên nó lại biến mất một cách kỳ lạ khi PS4 ra đời.
Phần cứng chơi game blockchain hiện có
Tất nhiên, Sony và Microsoft không phải là những người đầu tiên tiếp thị lĩnh vực trò chơi blockchain. Có một số sản phẩm phần cứng chơi game blockchain hiện có trên thị trường, bao gồm tai nghe Oculus Quest 2 và HTC Vive Pro 2 VR hiện có sẵn các trò chơi blockchain để chơi và nhiều máy tính xách tay chơi game cao cấp khác nhau hiện có sẵn, chẳng hạn như Alienware x17 R2 và Asus ROG Zephyrus G15.
Tuy nhiên, tất cả các thiết bị đó đều giống như những đầu phát Blu-ray đời đầu về mặt chi phí và khả năng tiếp cận đối với tất cả mọi người.
Tuy nhiên, có một số lựa chọn ở đầu bên kia của thang giá. WOWCube là một bảng điều khiển trò chơi giải đố 3D cho phép người chơi tương tác với thế giới kỹ thuật số bằng cách vặn, lắc và nghiêng thiết bị, gợi nhớ đến khối Rubik và công ty đằng sau nó đã thông báo rằng họ đang hợp tác với các nhà phát triển để tạo ra các trò chơi blockchain có thể chơi được trên thiết bị
Vào năm 2021, Atari đã phát hành phiên bản mới của VCS mang tính biểu tượng được thiết kế để chơi game trên blockchain. Nó có một ví tích hợp và hỗ trợ nhiều blockchain và được cài sẵn nhiều trò chơi blockchain, bao gồm Atari Pong, Atari Breakout và Atari Asteroids. Cũng có thể tải các trò chơi blockchain bổ sung vào VCS.
Và Anbernic RG552 là một máy chơi game cầm tay cổ điển cũng được phát hành vào năm 2021. Mặc dù nó nhắm đến những người muốn chơi các trò chơi cổ điển, bao gồm các trò chơi từ Atari 2600, Nintendo Entertainment System và Super Nintendo Entertainment System, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để chơi. trò chơi blockchain thông qua trình giả lập RetroArch mã nguồn mở.
Con đường phía trước được băm bằng vàng chơi game
Động thái hướng tới blockchain của Sony và Microsoft là một bước phát triển đáng kể cho ngành công nghiệp game. Blockchain có tiềm năng cách mạng hóa cách trò chơi được thiết kế, chơi và kiếm tiền.
Tất nhiên là có những thách thức phía trước. Trò chơi Web3 bị loại trừ khỏi các nền tảng và thị trường trò chơi quan trọng để cấm các ứng dụng phát hành hoặc cho phép trao đổi tiền điện tử hoặc mã thông báo không thể thay thế (NFT) . Tuy nhiên, những rào cản đó có thể được hạ xuống hoặc xóa bỏ nhờ sức mạnh của hai cường quốc game lớn đang thúc đẩy chương trình nghị sự.
Những người chơi quan trọng như Sony, Microsoft và Nintendo thống trị thị trường máy chơi game. Tuy nhiên, các nền tảng này vẫn chưa cung cấp khả năng phát triển trò chơi phi tập trung hoặc quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số. Mặt khác, có nhiều trò chơi dựa trên blockchain khác nhau. Tuy nhiên, không có nền tảng phần cứng thống nhất nào tối ưu hóa trải nghiệm chơi trò chơi cho các trò chơi dựa trên blockchain và tất cả các trò chơi đều bị giới hạn sử dụng trên máy tính cá nhân.
Nếu Sony và Microsoft thay đổi cục diện hoặc nếu bất kỳ giải pháp sắp tới nào hiện có trở nên cực kỳ phổ biến, trò chơi – không phải dịch vụ tài chính, bất động sản, bỏ phiếu hoặc NFT – có thể đưa blockchain đến với đại chúng thành công và thậm chí tác động đáng kể đến công nghệ toàn cầu cảnh quan và cảnh quan văn hóa.
Có thể, giống như Blu-ray, chơi game là cách để đưa nó đến tay công chúng chứ không chỉ những người có năng khiếu về công nghệ.
Olga Vorobyeva là người sáng lập Vox Consulting, một công ty tư vấn blockchain và là cựu giám đốc tiếp thị tại SwissBorg, một nền tảng quản lý tài sản tiền điện tử. Cô là thành viên sáng lập của Hiệp hội Blockchain Thụy Sĩ và là cố vấn cho các công ty khởi nghiệp ở “Thung lũng tiền điện tử” của Thụy Sĩ. Cô cũng đóng vai trò là người cố vấn cho chương trình tăng tốc khởi nghiệp Nhà giả kim. Cô có bằng thạc sĩ của Đại học Kinh tế Plekhanov và chứng chỉ quản lý của Trường Kinh doanh Wharton.
Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của Cointelegraph.
Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường Theo Coindesk