Khối lượng giao dịch Solana đạt mức cao nhất trong nhiều năm trong tháng 1

Solana transaction volume hit multi-year high in January

Khối lượng giao dịch trên mạng Solana đã vượt 1 nghìn tỷ USD vào tháng 1, mức cao nhất trong nhiều năm.

Theo bảng điều khiển của The Block, khối lượng giao dịch tăng 30% kể từ tháng 12 năm 2023, ở mức 738,8 tỷ USD. Khối lượng giao dịch trực tuyến đã đạt mức cao kỷ lục kể từ tháng 9 năm 2022, ở mức 1,55 nghìn tỷ USD.

Nguồn: Khối

Các chuyên gia lưu ý rằng sự tăng trưởng trong hoạt động blockchain cao hơn đáng kể so với năm 2023 và phần lớn năm 2022. Ví dụ: vào tháng 9 năm 2023, khối lượng giao dịch trên mạng Solana đạt mức thấp 40 tỷ USD.

Vào tháng 1, số lượng địa chỉ được đăng ký trên chuỗi khối Solana đã đạt mức cao nhất trong nhiều tháng. Trong tháng này, số lượng địa chỉ Solana mới đã vượt quá 10 triệu, con số cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022, khi số lượng địa chỉ là 11,72 triệu.

Ngoài ra, token Solana ( SOL ) đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Trong tuần qua, giá tài sản đã tăng khoảng 12%. Tại thời điểm viết bài, tiền điện tử đang giao dịch ở mức khoảng 98 USD.

Nguồn: CoinMarketCap

Solana đã hoạt động đặc biệt tốt trong năm qua, hoạt động tốt hơn nhiều so với Ethereum ( ETH ) bất chấp điều kiện thị trường không thuận lợi. Hơn nữa, sau sự chấp thuận của Bitcoin ( BTC ) ETF , giá Solana không thay đổi đáng kể, cho thấy một phản ứng đặc biệt khác của thị trường so với phần còn lại của thị trường.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

THORChain đề xuất đốt 300 triệu đô la trong RUNE để 'mở rộng quy mô cho vay'

Các nhà phát triển của THORChain đã tiết lộ một đề xuất cộng đồng nhằm đốt số token RUNE trị giá khoảng 300 triệu đô la để thúc đẩy hoạt động cho vay.

Trong một đề xuất cộng đồng được công bố vào ngày 30 tháng 1, các nhà phát triển THORChain đã đề xuất đốt 60 triệu mã thông báo RUNE (trị giá khoảng 300 triệu đô la tính đến thời điểm báo chí) từ quỹ Dự trữ dự phòng, chiếm 12% nguồn cung RUNE tối đa. Động thái này, theo mô tả của sáng kiến, nhằm tạo chỗ cho nhiều khoản vay hơn trên THORChain.

“Bằng cách đốt ~300 triệu đô la RUNE từ chế độ chờ, điều đó có nghĩa là THORChain có thể huy động thêm 100 triệu đô la tài sản thế chấp (Đòn bẩy cho vay 33%), tức là 50 triệu đô la mua trên thị trường trên RUNE (tỷ lệ thế chấp 200%).”

THORChain

Một nhà phát triển THORChain có bí danh @ Pluto9r cho biết trong một bài đăng X rằng với đề xuất này, dự án đã có “cú hích thực sự để trở thành nhóm BTC sâu nhất thế giới”, kêu gọi cộng đồng ủng hộ đề xuất.

Bất chấp triển vọng lạc quan, cộng đồng THORChain vẫn tỏ ra bối rối về những hậu quả tiềm ẩn của đề xuất này. Trong khi một số thành viên bày tỏ lo ngại về việc đốt RUNE trị giá gần 300 triệu USD sẽ nâng cao khả năng cho vay như thế nào, thì những thành viên khác tỏ ra do dự trong việc ủng hộ thiết kế cho vay “dựa trên một giả định”.

Đáp lại, THORChain biện minh cho việc đốt 60 triệu token, khẳng định rằng điều đó sẽ làm cho “tất cả RUNE nổi bật về mặt danh nghĩa trở nên có giá trị hơn”. Tính đến thời điểm viết bài, đề xuất này vẫn gây ra các cuộc thảo luận đang diễn ra trong cộng đồng THORChain khi những người tham gia cân nhắc lợi ích và rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc đốt mã thông báo được đề xuất.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Tác giả nổi tiếng của 'Rich Dad Poor Dad' coi Bitcoin là hàng rào chống xói mòn tài chính

Robert Kiyosaki , tác giả nổi tiếng với cuốn Rich Dad Poor Dad, đang gây chú ý với sự ủng hộ trung thành của mình đối với Bitcoin ( BTC ), coi nó như một biện pháp bảo vệ chính chống lại những gì ông coi là sự xói mòn tài sản có hệ thống của các tổ chức như Cục Dự trữ Liên bang, Bộ Tài chính và Bức tường Các chủ ngân hàng đường phố.

Chiến lược đầu tư của Kiyosaki hiện rất ủng hộ Bitcoin hơn các tài sản truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu và tiền tệ fiat, do đặc điểm phi tập trung và chống lạm phát của nó.

Ca ngợi vai trò của Bitcoin như một tài sản an toàn hơn, Kiyosaki chỉ trích gay gắt Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và các chủ ngân hàng Phố Wall về vai trò của họ trong việc làm giảm sự giàu có thông qua các cơ chế như lạm phát, thuế và thao túng giá cổ phiếu. Ông lập luận rằng những hoạt động này hút tài sản từ các cá nhân, một vấn đề mà ông cho rằng Bitcoin có thể giải quyết.

Hơn nữa, Kiyosaki đã tách biệt rõ ràng phương pháp đầu tư của mình với các phương pháp truyền thống, nhấn mạnh sự ưu tiên của ông đối với Bitcoin hơn các hình thức đầu tư khác. Anh ấy tóm tắt chiến lược đầu tư của mình, cho biết anh ấy chọn “tiết kiệm và đầu tư vào Bitcoin, không phải cổ phiếu, trái phiếu và đô la giả”.

Bất chấp những do dự ban đầu về giá trị nội tại của Bitcoin, Kiyosaki hiện xếp nó ngang hàng với vàng và bạc, coi nó như một công cụ tài chính quan trọng. Ông tin vào tiềm năng lâu dài của Bitcoin, không chỉ với tư cách là một tài sản đầu cơ mà còn là một kho lưu trữ giá trị thực sự. Dự báo của ông về Bitcoin rất lạc quan, dự đoán giá của nó sẽ tăng lên 120.000 USD trong năm nay và kỳ vọng nó sẽ đạt mức ấn tượng nửa triệu USD mỗi BTC vào năm 2025. Trong kịch bản suy thoái kinh tế toàn cầu, ông suy đoán Bitcoin thậm chí có thể đạt mức 1 USD hoành tráng. triệu.

Trong tập gần đây trên ‘The Rich Dad Channel’ được phát trực tuyến vào ngày 24 tháng 1, Kiyosaki đã tham gia thảo luận về Bitcoin và bạc với Andy Schectman, Giám đốc điều hành của Miles Franklin Precious Metals Investments, và Charles Goyette, tác giả và người dẫn chương trình trò chuyện trên đài phát thanh. Tại đây, ông thừa nhận kiến thức hạn chế của mình về Bitcoin nhưng bày tỏ sự tin tưởng vào loại tiền kỹ thuật số này, nhấn mạnh vai trò của “những người rất thông minh” đã ủng hộ nó.

Kiyosaki, người được biết đến với khoản đầu tư ban đầu vào Bitcoin, nhận xét: “Tôi luôn nói ‘vàng, bạc và Bitcoin’, tôi không biết gì về Bitcoin. Tôi chỉ biết có một số người rất thông minh đang tham gia và cảm ơn Chúa vì tôi đã mua sớm.”

Vào tháng 11, trong bối cảnh giá kim loại quý tăng cao, Kiyosaki đã khuyên 2,4 triệu người theo dõi trên mạng xã hội nên chuyển từ tiền tệ truyền thống mà ông gọi là một phần của “hệ thống tiền giả” sang các tài sản thay thế như vàng, bạc và Bitcoin. Ông coi người tiết kiệm trung bình là “kẻ thua cuộc” trong bối cảnh kinh tế hiện tại, ủng hộ việc đầu tư vào những tài sản thay thế này.

Ngoài ra, Kiyosaki chỉ trích các chính sách của chính phủ, cho rằng lạm phát gia tăng và các cuộc đấu tranh sau đó là do hành động của “chính phủ đã đánh thức”. Ông bày tỏ ý định tiếp tục chuyển đổi tài sản fiat của mình thành Bitcoin và kim loại quý, cho rằng hành động của chính phủ cuối cùng sẽ dẫn đến chiến tranh và nghèo đói.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

PYTH, LINK, RNDR dẫn đầu thị trường tiền điện tử với tư cách là những mã tăng giá hàng đầu sau hoạt động phát triển

Trước một loạt tin tức tích cực, Pyth Network, Chainlink và Render đã nổi lên như ba mã tăng giá nhiều nhất vào ngày 31 tháng 1.

Pyth Network , nhà cung cấp dữ liệu thị trường theo thời gian thực cho tiền điện tử và các công cụ tài chính phái sinh, đã tăng 8% lên 0,44 đô la sau – dường như – là quan hệ đối tác chiến lược với ZeroLand.

Theo bài đăng X của ZeroLend vào ngày 30 tháng 1, những người nắm giữ PYTH hiện có thể tham gia vào đợt airdrop của ZeroLend, vì Pyth Network đã trở thành dự án đầu tiên được liệt kê trên giao thức. Ngoài tin tức về airdrop, Pyth Network còncông bố ra mắt nguồn cấp dữ liệu giá trên máy ảo của Filecoin, một môi trường nơi các nhà phát triển blockchain có thể xây dựng các ứng dụng bằng mạng ngang hàng.

Trong khi đó, LINK của Chainlink đảm bảo vị trí thứ hai về lợi nhuận, tăng hơn 6% lên 16 USD trong 24 giờ qua. Sự gia tăng này rõ ràng có thể là do bản nâng cấp mới nhất của Chainlink cho bộ công cụ Foundry, cho phép các nhà phát triển tương tác liền mạch với các Chức năng ngẫu nhiên có thể xác minh (VRF), Tự động hóa và Chức năng.

Hơn nữa, Chainlink đã mở rộng phạm vi tiếp cận của mình bằng cách tung ra các luồng dữ liệu trên nền tảng giao dịch GMX và PancakeSwap, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào dữ liệu giá trên chuỗi.

Render (RNDR), một mạng kết xuất GPU phân tán, đã khẳng định vị trí thứ ba trong danh sách các token hoạt động hàng đầu sau khi có tin Coinbase đã chọn nó để niêm yết trong lộ trình trong tương lai. Mặc dù không có mốc thời gian cụ thể nào cho việc niêm yết được cung cấp, nhưng chỉ riêng thông báo này đã đẩy RNDR tăng vọt 5% lên 4,81 USD, kèm theo khối lượng giao dịch tăng 70%, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Giao dịch cá voi XRP tăng đột biến 198% trong bối cảnh giá giảm xuống 0,51 USD

Các giao dịch cá voi XRP ( XRP ) đã chứng kiến sự gia tăng đáng chú ý gần đây, tăng vọt 198% trong 24 giờ qua, khi tiền điện tử chứng kiến những đợt bán tháo lớn khiến giá của nó giảm mạnh xuống mức hỗ trợ 0,51 USD.

Dữ liệu từ Santiment xác thực quan sát này, cho thấy mức độ tham gia của cá voi XRP tăng đột biến. Đáng chú ý, các giao dịch cá voi trị giá ít nhất 100.000 USD cho thấy sự sụt giảm đáng kể vào ngày 27 và 28 tháng 1, giảm xuống dưới cả ngưỡng 400 và mức trung bình hàng tháng.

Giá XRP, khối lượng xã hội và hoạt động của cá voi – ngày 31 tháng 1 | Nguồn: Santiment

Tuy nhiên, các giao dịch này đã chứng kiến sự gia tăng nhẹ vào ngày 29 tháng 1, khi XRP tận dụng sự hồi sinh mới nhất của Bitcoin ( BTC ) để tạo ra khả năng đảo ngược xu hướng. Tài sản cuối cùng đã kiểm tra lại mức 0,54 USD lần đầu tiên sau một tuần. Trong bối cảnh tăng trưởng này, các giao dịch trị giá ít nhất 100.000 USD đã tăng lên 613 vào ngày 29 tháng 1.

Tuy nhiên, XRP đã gặp phải sự kháng cự ghê gớm ở vùng tâm lý 0,54 USD, dẫn đến giá của nó giảm đáng kể. Thị trường rộng lớn hơn cũng suy yếu, làm tăng thêm áp lực giảm giá đối với XRP.

Trong thời gian sụt giảm liên tục, các giao dịch XRP có giá trị từ 100.000 USD trở lên đã thể hiện mức tăng đột biến đáng chú ý, đạt mức cao nhất hàng năm là 1.827 vào ngày hôm qua. Sự gia tăng đáng kể này thể hiện mức tăng đáng kinh ngạc 198% so với giá trị được quan sát vào ngày 29 tháng 1.

Bên cạnh sự gia tăng các giao dịch lớn, hoạt động xã hội của XRP cũng có mức tăng trưởng tương đương. Theo Santiment, khối lượng xã hội của XRP đã tăng 105% trong 24 giờ qua, đạt mức cao nhất hàng năm.

XRP đấu tranh để giữ lại 0,51 đô la

Sự gia tăng đột biến về số lượng giao dịch lớn và khối lượng xã hội trùng hợp với sự sụp đổ của XRP gần đây. Sau đợt sụt giảm ngày hôm qua, token đã phải vật lộn để duy trì mức hỗ trợ 0,51 USD.

Những cuộc đấu tranh này vẫn tồn tại bất chấp những tiến bộ gần đây đã đạt được trong hệ sinh thái XRPL. Đáng chú ý, mạng gần đây đã được cập nhật lên v.2.0.1. Ngoài ra, ngày càng có nhiều người xác nhận ủng hộ tính năng AMM gốc sắp ra mắt, với bản sửa đổi XLS-30 nhận được nhiều phiếu “Có” hơn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu sự hỗ trợ từ thị trường rộng lớn hơn, XRP đã giảm xuống còn 0,5022 USD vào đầu ngày hôm nay. Tài sản ngay lập tức phục hồi sau đợt giảm giá này, nhưng đang gặp khó khăn trong việc bảo vệ thành công mức hỗ trợ 0,51 USD.

XRP đang giao dịch ở mức 0,5095 đô la tại thời điểm viết bài, với xu hướng giảm đang nhắm đến việc tạo ra mức giá đẩy xuống dưới 0,50 đô la. Việc từ bỏ 0,5 đô la sẽ mang lại hỗ trợ 0,4962 đô la. XRP phải đăng ký một động thái được đo lường trên 0,5264 đô la để giữ vị trí của nó trên 0,51 đô la.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Coinbase thách thức việc SEC từ chối kiến nghị xây dựng quy tắc tài sản kỹ thuật số

Giám đốc pháp lý của Coinbase , Paul Grewal, đã chỉ trích Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vì phản ứng pháp lý quá tối giản đối với yêu cầu của sàn giao dịch về các quy định rõ ràng hơn về tiền điện tử.

Trong một bài đăng X ngày 30 tháng 1, Grewal nhấn mạnh sự thiếu sót trong tài liệu của SEC, vốn là cơ sở dẫn đến quyết định từ chối yêu cầu của Coinbase về việc xây dựng quy tắc tài sản kỹ thuật số.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 6 năm 2022 khi Coinbase gửi đơn thỉnh cầu kêu gọi SEC thiết lập các quy tắc minh bạch hơn cho ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển. Tuy nhiên, SEC đã bác bỏ yêu cầu này vào tháng 12 năm 2023, khẳng định rằng các quy định chứng khoán hiện hành đối với tiền điện tử là đầy đủ.

Trọng tâm của cuộc tranh cãi nằm ở hồ sơ mới nhất của SEC, ngày 24 tháng 1 năm 2024. Tài liệu này, tổng hợp các hồ sơ dẫn đến quyết định vào tháng 12, chủ yếu bao gồm các nhận xét bên ngoài và hồ sơ về các cuộc họp giữa SEC và Coinbase. Đáng chú ý, các tài liệu này không nêu rõ lý do đằng sau quyết định của SEC, thể hiện sự thiếu giải thích toàn diện từ ủy ban trong hồ sơ gần đây.

Những hiểu biết sâu sắc đáng kể duy nhất về quan điểm của SEC được thu thập từ sự thừa nhận ban đầu về kiến nghị của Coinbase và lá thư từ chối cuối cùng, cả hai đều có trong hồ sơ tháng Giêng.

Sau khi SEC từ chối kiến nghị xây dựng quy tắc của Coinbase vào tháng 12, Coinbase sau đó đã yêu cầu tòa án xem xét lại quyết định này.

Grewal đã phác thảo dòng thời gian cho các thủ tục pháp lý sắp tới trong bài đăng của mình, lưu ý những ngày quan trọng: Bản tóm tắt của Coinbase sẽ có vào ngày 11 tháng 3, phản hồi của SEC trước ngày 10 tháng 4, sau đó là lời đáp lại của Coinbase vào ngày 1 tháng 5. Anh ấy nói thêm rằng Coinbase “đánh giá cao [các] ] sự xem xét của Mạch thứ ba.”

Cuộc đấu tranh pháp lý này được đặt ra trong bối cảnh các cáo buộc của SEC vào tháng 6 năm 2023 đối với Coinbase , cáo buộc sàn giao dịch giao dịch 13 chứng khoán chưa đăng ký. Mặc dù các trường hợp này là khác nhau, Coinbase đã tham chiếu chúng cùng nhau, chỉ ra những nỗ lực chủ động của mình trong việc tìm kiếm sự rõ ràng thông qua kiến nghị xây dựng quy tắc của mình, nhưng lại gặp phải các mối đe dọa pháp lý.

Việc giải quyết kiến nghị xây dựng quy tắc vẫn chưa chắc chắn, nhưng kết quả của nó có thể tác động đáng kể đến các hành động của SEC trong tương lai đối với Coinbase và các công ty tiền điện tử khác, có khả năng định hình không gian pháp lý cho tài sản kỹ thuật số.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

SEC đề xuất hủy vụ kiện Debt Box trong bối cảnh có nguy cơ bị tòa án trừng phạt

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã yêu cầu bác bỏ vụ kiện chống lại công ty tiền điện tử Debt Box theo yêu cầu của tòa án liên bang về việc biện minh cho các hình phạt tiềm năng đối với cáo buộc không trung thực.

Diễn biến này, đề ngày 30 tháng 1, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong thủ tục tố tụng tại Tòa án Quận Utah. Ban đầu, SEC cáo buộc Debt Box dàn dựng một kế hoạch lừa đảo tiền điện tử trị giá 49 triệu USD , hoạt động như một nhà cung cấp giấy phép khai thác phần mềm.

Vào tháng 8, SEC đã nhận được lệnh cấm đóng băng tài sản của Debt Box , với lý do lo ngại rằng công ty này đã chuyển 720.000 USD ra nước ngoài và có thể trốn sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, có khả năng chuyển nhiều tài sản hơn một cách bí mật nếu được thông báo về lệnh này.

Tuy nhiên, quỹ đạo của vụ án đã thay đổi khi Thẩm phán Robert Shelby, người chủ trì vụ án, đánh giá lại mệnh lệnh ban đầu của mình. Ông phát hiện ra rằng SEC đã trình bày sai bằng chứng, tiết lộ rằng khoản chuyển khoản 720.000 USD bị cáo buộc thực sự được thực hiện ở Hoa Kỳ.

Vào tháng 12, Thẩm phán Shelby đã ban hành “lệnh trình bày lý do” cho SEC, một chỉ thị pháp lý yêu cầu cơ quan này biện minh hoặc giải thích hành động của mình trước tòa án.

Đáp lại, SEC thừa nhận trong hồ sơ tháng 12 rằng luật sư của họ đã trình bày không chính xác các sự kiện trong phiên điều trần ngày 28 tháng 7 năm 2023, đồng thời thừa nhận rằng các luật sư của họ đã không sửa chữa thông tin sai lệch này khi biết được thông tin không chính xác.

Yêu cầu của SEC bác bỏ vụ việc mà không gây ảnh hưởng gì, điều này sẽ cho phép khả năng mở lại vụ việc trong tương lai, được coi là một nỗ lực nhằm tránh các biện pháp trừng phạt đối với hành vi của luật sư của mình.

Hậu quả của các hành động ban đầu của SEC đối với Debt Box là rất đáng kể. Lệnh cấm tạm thời do tòa án áp đặt đã dẫn đến việc ngừng hoạt động của Debt Box, ảnh hưởng đến khoảng 300.000 người dùng tại hơn 130 quốc gia. Giá trị token gốc của Debt Box đã giảm mạnh hơn 56%, như các bị cáo đã nêu trong hồ sơ ngày 12 tháng 1.

“Hội đồng nợ”, bao gồm Jason Anderson, Jacob Anderson, Schad Brannon và Roydon Nelson, và được SEC xác định là người kiểm soát duy nhất của nền tảng, phải đối mặt với tài sản cá nhân và doanh nghiệp bị đóng băng. Việc đóng băng này dẫn đến việc họ không thể trả lương cho nhân viên, hủy bỏ các khoản vay và bị các công ty thẻ tín dụng và ngân hàng từ chối cung cấp dịch vụ.

Quyết định của SEC nhằm tìm cách sa thải mà không gây thành kiến, thay vì đối mặt với các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hành vi sai trái cố ý, đã thu hút sự chỉ trích, với những nhân vật đáng chú ý như CTO David Schwarz của Ripple Labs và luật sư tiền điện tử John Deaton đã công khai lên án cách xử lý vụ việc của SEC.

Đặc biệt, Deaton đã cáo buộc SEC về hành vi xâm phạm quá mức của chính phủ và đánh lừa Quốc hội, phản ánh mối quan ngại rộng lớn hơn trong cộng đồng tiền điện tử về các chiến thuật quản lý mạnh mẽ của SEC.

Trường hợp này đặc biệt quan trọng do việc SEC sử dụng ứng dụng một phía ban đầu đã ngăn cản Debt Box phản đối lệnh cấm trước tòa. Các sự kiện đang diễn ra trong vụ kiện Debt Box tiếp tục khuấy động cuộc tranh luận về sự vi phạm quy định và tác động của nó đối với lĩnh vực tiền điện tử đang phát triển.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Cảnh sát Anh thu giữ hơn 1,7 tỷ USD Bitcoin liên quan đến gian lận đầu tư của Trung Quốc

Cảnh sát Thủ đô tiết lộ việc thu giữ hơn 60.000 BTC từ một kế hoạch lừa đảo đầu tư quan trọng của Trung Quốc.

Theo báo cáo của Financial Times, một vụ bắt giữ xảy ra vào năm 2018 đã được tiết lộ lần đầu tiên trong phiên tòa xét xử ở London vào ngày 30 tháng 1, với phần tiết lộ về phiên tòa đang diễn ra đối với Jian Wen, người bị buộc tội rửa Bitcoin cho người cũ của cô. chủ nhân, Yadi Zhang (được gọi là Zhimin Qian).

Theo báo cáo, cảnh sát đã thu giữ hơn 61.000 Bitcoin ( BTC ), trị giá 1,7 tỷ USD trong quá trình thu hồi, từ bốn thiết bị riêng biệt được lưu trữ trong hộp ký gửi an toàn vào năm 2018. Cảnh sát đã thu hồi thành công tiền điện tử từ các thiết bị này vào năm 2021, như đã nêu trong báo cáo mà không đi sâu vào chi tiết cụ thể.

Cơ quan công tố cáo buộc rằng hàng chục nghìn Bitcoin có nguồn gốc từ một vụ lừa đảo đầu tư mà Zhang thực hiện ở Trung Quốc từ năm 2014 đến năm 2017, nhắm vào hơn 128.000 nhà đầu tư. Cơ quan công tố tuyên bố tính đến thời điểm hiện tại, Zhang vẫn chưa bị bắt. Theo báo cáo, mặc dù Wen không bị cáo buộc liên quan trực tiếp đến vụ lừa đảo nhưng cô bị cáo buộc đã hỗ trợ Zhang chuyển đổi Bitcoin bất hợp pháp thành tiền mặt, trang sức và các mặt hàng xa xỉ khác.

Điều này đánh dấu trường hợp quan trọng thứ hai được tiết lộ chỉ trong tháng 1, sau các báo cáo cho biết chính quyền Đức đã thu giữ khoảng 50.000 BTC trong một hoạt động chung nhắm vào dịch vụ chia sẻ tệp trực tuyến bất hợp pháp.

Theo báo cáo của crypto.news, nỗ lực hợp tác có sự tham gia của các công tố viên bang Saxony, Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức và Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ. Cuộc điều tra tập trung vào hai cá nhân bị nghi ngờ tích lũy số tiền BTC đáng kể thông qua lợi nhuận từ một trang web chia sẻ tệp có trụ sở tại Đức, trang web này đã ngừng hoạt động vào năm 2013.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News

Các nhà phát triển Ethereum triển khai bản cập nhật Dencun cho mạng thử nghiệm Sepolia

Các nhà phát triển Ethereum đã triển khai thành công bản cập nhật Dencun cho mạng thử nghiệm Sepolia.

Hard fork bao gồm một số công cụ được thiết kế để giảm phí trên chuỗi khối Ethereum, đồng thời mang lại cơ hội mới cho cầu nối và quỹ ổn định.

Tuy nhiên, đây không phải là nỗ lực đầu tiên để triển khai bản cập nhật lên mạng thử nghiệm vì các nhà phát triển không cung cấp thông tin chi tiết về việc ra mắt nhưng lưu ý rằng Sepolia đã được cập nhật lên Dencun.

Dencun cũng đang triển khai đề xuất EIP-4844, được gọi là “proto-danksharding”. Nó được thiết kế để mở rộng mạng bằng cách tạo một loại giao dịch mới để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Các nhà phát triển hy vọng rằng bản cập nhật sẽ giảm phí giao dịch trong mạng cấp hai (L2) dựa trên công nghệ cuộn lên.

Để tiếp tục giảm phí và tăng tính minh bạch, các đề xuất EIP-1153 và EIP-4788 đã được cung cấp, những đề xuất này cũng được đưa vào đợt hard fork sắp tới.

Tuy nhiên, lần phóng trước đó đã không thành công. Vào ngày 17 tháng 1, các nhà phát triển ETH đã ra mắt hard fork Dencun trên mạng thử nghiệm Goerli. Tuy nhiên, quá trình cập nhật không thể hoàn tất do quá trình đồng bộ hóa của các trình xác thực, với khoảng 1/5 số nhà khai thác không có phần mềm cập nhật.

Ban đầu, vào ngày 22 tháng 12 năm 2023, nhóm Ethereum thông báo rằng họ sẽ cập nhật Dencun trên mạng thử nghiệm Goerli.

Bản cập nhật ban đầu được tung ra trên mạng thử nghiệm Goerli, sau đó được triển khai tới Sepolia và Holesky trong vòng hai tuần. Nếu tất cả các giai đoạn đều thành công, Dencun sẽ xuất hiện trên mạng chính vào tháng 2 năm 2024.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Crypto News