Token ‘Munger’ đáng ngờ tăng vọt sau đó sụp đổ sau cái chết của tỷ phú Charlie Munger

Cựu phó chủ tịch Berkshire Hathaway và cánh tay phải của Warren Buffett không phải là người hâm mộ tiền điện tử.

Một memecoin được đúc 15 phút sau cái chết của Charlie Munger đã tăng hơn 31.000% vào thứ Tư khi các nhà đầu cơ đổ xô đến các sàn giao dịch phi tập trung với ether (ETH) và stablecoin trị giá hàng triệu đô la.

Mã thông báo MUNGER sau đó đã mất hơn 98% giá trị vào thứ Năm sau khi có thông tin chi tiết xung quanh hợp đồng thông minh của mã thông báo, có các chức năng được lập trình sai cho phép các nhà phát triển hạn chế việc bán tài sản.

Cựu phó chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway và được Warren Buffett mô tả là đối tác thân thiết và cánh tay phải của ông, Munger là một người hoài nghi nghiêm trọng về bitcoin, người từng mô tả tiền điện tử lớn nhất thế giới là “đáng ghét”.

Munger nói về tiền điện tử nói chung vào đầu năm nay: “Tôi chỉ nghĩ rằng toàn bộ sự phát triển chết tiệt này thật kinh tởm và đi ngược lại lợi ích của nền văn minh”.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch hàng ngày của MUNGER đạt đỉnh 3,5 triệu USD vào thứ Tư nhưng sau đó đã giảm xuống dưới 60.000 USD.

Hàng trăm memecoin được tạo ra hàng ngày và trong khi đôi khi các nhà đầu cơ có thể gặp may mắn bằng một token như pepe (PEPE) hoặc shiba inu (SHIB) , phần lớn những đồng tiền này trở nên vô giá trị ngay sau khi ra mắt, do thiếu sự quan tâm hoặc do nhà phát triển kéo thảm.

Trong trường hợp này, hợp đồng thông minh có chức năng danh sách đen và ủy quyền có thể thuyết phục người dùng phê duyệt những gì có vẻ là hợp đồng thông minh độc hại, theo GeckoTerminal .

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Người tiên phong ở Châu Mỹ: Phát hiện các quỹ ETF Bitcoin ở Brazil Tìm thấy nhu cầu rất lớn

Biến động giá mới nhất trên thị trường tiền điện tử trong bối cảnh ngày 28 tháng 11 năm 2023.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trên First Mover , bản tin hàng ngày của CoinDesk đưa những động thái mới nhất trên thị trường tiền điện tử vào bối cảnh. Đăng ký để nhận nó trong hộp thư đến của bạn mỗi ngày .

Giá mới nhất

Câu chuyện hàng đầu

Khi các nhà đầu tư chờ đợi sự chấp thuận của một quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay (ETF) ở Mỹ, một tờ séc ở Brazil nhận thấy nhu cầu rất lớn đối với những phương tiện như vậy, vốn đã giao dịch ở đó hơn hai năm. Cùng với nhau, các quỹ ETF này có 96,8 triệu USD tài sản được quản lý (AUM) tính đến ngày 21 tháng 11, dẫn đầu là FDI Giá tham chiếu Bitcoin Nasdaq của Hashdex ( BITH11 ) với 57,8 triệu USD trong AUM, tương đương thị phần khoảng 60%. Để so sánh, quỹ ETF lớn nhất trong nước, iShares Ibovespa Index (BOVA11), có 2,41 tỷ USD AUM và lớn thứ hai, iShares BM&FBOVESPA Small Cap (SMAL11), có 1,19 tỷ USD. Quỹ ETF lớn nhất của Hoa Kỳ, SPDR S&P 500, có khoảng 430 tỷ USD trong AUM. Theo Marcelo Sampaio, Giám đốc điều hành và người sáng lập Hashdex, sự thành công của quỹ ETF bitcoin ở Brazil là kết quả của quy định tài sản kỹ thuật số thân thiện với thị trường và sự quan tâm ngày càng tăng từ các tổ chức lớn.

Người sáng lập Binance Changpeng “CZ” Zhao phải ở lại Hoa Kỳ, ít nhất là trong thời điểm hiện tại, vì thẩm phán liên bang đang xem xét đề nghị của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ yêu cầu anh ta ở lại nước này cho đến khi bị kết án vào đầu năm tới. Zhao đã nhận tội vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng vào tuần trước và từ chức Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo số lượng. Bản thân sàn giao dịch đã nhận tội vi phạm các biện pháp trừng phạt và luật chuyển tiền, đồng ý trả 4,3 tỷ USD tiền phạt và cài đặt những người giám sát việc tuân thủ có thể báo cáo lại cho chính phủ Hoa Kỳ. Sau khi Zhao nhận tội, một thẩm phán sơ thẩm đã cấp phép trả tự do cho anh ta với khoản bảo lãnh cá nhân trị giá 175 triệu USD. Zhao gửi 15 triệu USD vào một tài khoản ủy thác và nhờ ba người bảo lãnh đặt cọc hơn 5 triệu USD để đảm bảo cho trái phiếu. Theo các điều khoản giải phóng trái phiếu, anh ta được tự do trở lại UAE, nơi vợ và các con anh ta cũng cư trú. Thẩm phán quận Richard Jones vẫn giữ nguyên phần này của phán quyết vào thứ Hai.

Các quỹ đầu tư tiền điện tử vào tuần trước đã thu hút dòng vốn ròng lớn nhất trong năm nay, kéo dài chuỗi hoạt động mạnh nhất kể từ thị trường tăng giá năm 2021 khi dự đoán về quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (BTC) giao ngay (ETF) tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, công ty quản lý quỹ tài sản kỹ thuật số CoinShares đưa tin Thứ hai. Theo báo cáo, các phương tiện đầu tư tập trung vào tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến dòng vốn ròng 346 triệu USD trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 11, số tiền lớn nhất trong chín tuần liên tiếp hiện nay. James Butterfill, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của CoinShares, cho biết: “Đợt tăng giá này được thúc đẩy bởi dự đoán về việc ra mắt quỹ ETF giao ngay ở Mỹ, là đợt tăng giá lớn nhất kể từ thị trường giá lên vào cuối năm 2021”.

Biểu đồ trong ngày

  • Biểu đồ hiển thị tổng giá trị đô la Mỹ của tiền điện tử bị khóa trong giao thức đặt cược thanh khoản Lido kể từ cuối năm 2022.
  • Tổng giá trị bị khóa (TVL) đã tăng hơn gấp đôi lên 18,89 tỷ USD sau sáu tuần.
  • Markus Thielen của DeFi Research cho biết: “Sự phân mảnh của thị trường DeFi đã tạo điều kiện thuận lợi cho các giao thức đặt cược thanh khoản trong năm nay”, khi đề cập đến sự tăng trưởng trong TVL của Lido.

– Omkar Godbole

Bài viết thịnh hành

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Solana dẫn đầu mức tăng token lớp 1 khi Bitcoin vượt qua 38 nghìn đô la

Vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng 2,3% trong 24 giờ qua.

Bitcoin đã vượt qua mức 38.000 USD vào buổi sáng châu Á vào thứ Tư khi hy vọng về việc phê duyệt quỹ giao dịch trao đổi giao ngay (ETF) đã được hồi sinh vào đầu tuần này và những người theo dõi thị trường truyền thống dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất.

Mã thông báo SOL của Solana dẫn đầu mức tăng trong số các chuỗi khối lớp 1 hoặc cơ sở, tăng khoảng 8% trong 24 giờ qua để đảo ngược khoản lỗ trong tuần qua. AVAX của Avalanche tăng 6,6% , trong khi ADA của Cardano và TRX của Tron tăng hơn 5%.

Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) , một chỉ số trên diện rộng theo dõi thị trường tiền điện tử, đã tăng hơn 2,5%.

Động lực của bitcoin bắt đầu tăng vào cuối ngày thứ Ba khi thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Chris Waller cho biết dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế đang chậm lại và lạm phát tiếp tục ở mức vừa phải cho thấy các chính sách hiện tại đã đi đúng hướng.

Waller cũng nói rằng nếu lạm phát tiếp tục giảm thì sẽ có lý lẽ chính đáng để cắt giảm lãi suất trong vòng vài tháng.

Các quyết định về lãi suất có xu hướng làm di chuyển thị trường. Lãi suất cao hơn thường có nghĩa là các tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền điện tử bị ảnh hưởng do các nhà đầu tư có thể chốt lời và đầu tư vào trái phiếu.

Ở những nơi khác, ngân hàng toàn cầu Standard Chartered đã tăng gấp đôi dự báo vào tháng 4 rằng bitcoin (BTC) sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm 2024. Các nhà phân tích lý giải rằng sự chấp thuận dự kiến đối với một số quỹ ETF bitcoin giao ngay “có thể đến sớm hơn dự kiến”, điều này có thể có tác dụng như chất xúc tác cho một xu hướng tăng.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Bitcoin nhân dịp Giáng sinh: MicroStrategy mua thêm 600 triệu USD

Công ty báo cáo rằng họ nắm giữ 174.530 Bitcoin tính đến ngày 29 tháng 11 – trị giá khoảng 6,6 tỷ USD với mức giá 37.726 USD.

Công ty tình báo kinh doanh MicroStrategy đã mua 16.130 Bitcoin ( BTC ) vào tháng 11, nâng tổng số tiền nắm giữ lên hơn 6 tỷ USD.

Trong một thông báo ngày 30 tháng 11, Michael Saylor, người đồng sáng lập MicroStrategy cho biết công ty đã mua BTC với giá khoảng 593,3 triệu USD – mức giá 36.785 USD mỗi Bitcoin. Tính đến ngày 29 tháng 11, MicroStrategy báo cáo rằng họ nắm giữ 174.530 BTC – trị giá khoảng 6,6 tỷ USD tại thời điểm xuất bản, ở mức giá 37.726 USD.

Công ty tình báo kinh doanh này đã liên tục mua khối lượng lớn Bitcoin kể từ khi tuyên bố sẽ sử dụng tiền điện tử làm tài sản dự trữ kho bạc vào tháng 8 năm 2020. Thông báo cuối cùng của Saylor là vào tháng 9, báo cáo rằng MicroStrategy đã mua 5.445 BTC với giá khoảng 147 triệu USD.

Thông báo mua Bitcoin của MicroStrategy được đưa ra sau khi giá của tiền điện tử này tăng khoảng 10% trong tháng 11 . Công ty đã báo cáo khoản lãi 900 triệu USD từ việc nắm giữ Bitcoin trong quý 3 năm 2023, CEO Phong Lê ám chỉ vào thời điểm đó công ty sẽ tiếp tục mua hàng ổn định.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Binance ra mắt chương trình thí điểm lưu ký tài sản thế chấp của ngân hàng

Binance đã tiết lộ một chương trình mới cho phép các tổ chức giao dịch mà không cần gửi tiền vào sàn giao dịch.

Theo thông báo ngày 30 tháng 11, sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã triển khai một chương trình thí điểm cho phép các ngân hàng lưu trữ tài sản thế chấp giao dịch ngoài sàn giao dịch. Binance tuyên bố rằng chương trình sẽ giúp giảm thiểu rủi ro đối tác.

Giao diện giao dịch Binance. Nguồn: Binance.

Theo thông báo, chương trình này cho phép các tổ chức nắm giữ tài sản thế chấp tại ngân hàng bên thứ ba thay vì gửi nó vào sàn giao dịch. Thông báo nêu rõ: “Điều này sao chép một khuôn khổ phổ biến trong các thị trường tài chính truyền thống, cho phép các nhà đầu tư cân đối việc phân bổ tài sản tiền điện tử dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro của họ”. Tài sản thế chấp có thể được giữ dưới dạng tiền mặt hoặc trái phiếu kho bạc, cho phép các tổ chức kiếm được lợi nhuận trong khi họ giao dịch.

Theo giám đốc điều hành Binance Catherine Chen, sàn giao dịch đã phát triển chương trình này trong ít nhất một năm và có kế hoạch mở rộng chương trình hơn nữa trong tương lai, như cô đã tuyên bố:

“Rủi ro đối tác từ lâu đã là mối lo ngại của các nhà đầu tư tổ chức trong toàn ngành. Nhóm người bản địa về tiền điện tử và các chuyên gia tài chính truyền thống của chúng tôi đã khám phá thỏa thuận ba bên ngân hàng trong hơn một năm để giải quyết mối quan tâm của họ […] Chúng tôi đang thảo luận chặt chẽ với một loạt đối tác ngân hàng và nhà đầu tư tổ chức, những người cũng bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ tham gia.”

Rủi ro đối tác được định nghĩa là xác suất mà một bên tham gia vào giao dịch có thể vỡ nợ về “khả năng hoặc xác suất mà một trong số . Trong bối cảnh các sàn giao dịch tập trung, nó đề cập đến việc các nhà giao dịch thường cần gửi tiền điện tử hoặc tiền mặt của họ lên sàn giao dịch trước khi giao dịch. Điều này có nghĩa là nếu sàn giao dịch ngoại tuyến hoặc tạm dừng rút tiền, nhà giao dịch có thể mất tài sản. Trong thông báo của mình, Binance tuyên bố rằng chương trình thí điểm mới này sẽ giúp giảm bớt lo ngại của các tổ chức về những rủi ro này.

Binance không phải là sàn giao dịch duy nhất tìm cách giải quyết vấn đề này. Vào ngày 28 tháng 11, sàn giao dịch tiền điện tử Deribit đã hợp tác với nhà cung cấp ví MPC Fireblocks để tạo ra một hệ thống mật mã cho phép các nhà giao dịch thực hiện giao dịch hoán đổi mà không cần gửi tiền vào sàn giao dịch.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

MicroStrategy đã mua 600 triệu USD BTC vào tháng 11, tăng lượng nắm giữ lên 10%

MicroStrategy cũng đang tìm cách huy động tới 750 triệu USD thông qua việc bán cổ phiếu phổ thông loại A.

Microstrategy (MSTR), công ty nắm giữ bitcoin (BTC) lớn nhất, đã tăng lượng nắm giữ vào tháng 11, mua khoảng 16.130 BTC, trị giá khoảng 608 triệu USD theo giá hiện tại.

Theo một hồ sơ quy định hôm thứ Năm, nhà phát triển phần mềm do Michael Saylor thành lập đã mua bitcoin với giá khoảng 593,3 triệu đô la tiền mặt với mức giá trung bình khoảng 36.785 đô la mỗi bitcoin. Nó hiện nắm giữ 174.530 BTC được mua với giá trung bình khoảng 30.252 USD mỗi xu.

Giao dịch mua tháng 11 đánh dấu sự tăng tốc trong hoạt động mua bitcoin của công ty. Tính đến cuối tháng 10, MicroStrategy nắm giữ 158.400 BTC, đã thu được 6.607 BTC kể từ đầu quý 3. Bây giờ nó đã tăng lượng nắm giữ lên hơn 10% trong một tháng.

MicroStrategy cũng đã ký một thỏa thuận với Cowen and Company, Canaccord Genuity và BTIG để cung cấp cổ phiếu phổ thông loại A trị giá lên tới 750 triệu USD .

Cổ phiếu MSTR giảm 0,82% xuống 502,96 USD trong phiên giao dịch sớm trên Nasdaq.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Bitcoin nhắm đến tháng 11 tốt nhất kể từ năm 2020 khi PCE không thể di chuyển giá BTC

Bitcoin vẫn đang trên đà đạt được mức đóng cửa hàng tháng cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022, nhưng giá BTC vẫn nằm trong phạm vi nhất định.

Bitcoin ( BTC ) đã loại bỏ dữ liệu vĩ mô mới của Hoa Kỳ vào ngày mở cửa Phố Wall ngày 30 tháng 11 khi các nhà giao dịch tập trung vào mức đóng cửa hàng tháng.

Biểu đồ 1 giờ của BTC/USD. Nguồn: TradingView

PCE duy trì áp lực xoay vòng của Fed

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets ProTradingView cho thấy biến động giá BTC bám sát phạm vi hẹp trong ngày dưới 38.000 USD.

Sau đợt bứt phá thất bại vào ngày hôm trước, nhiều người hy vọng rằng chỉ số lạm phát “ưu tiên” của Cục Dự trữ Liên bang, Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE), sẽ giúp thúc đẩy biến động.

Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra vào thời điểm viết bài, khi phiên giao dịch cuối cùng của Phố Wall vào tháng 11 vẫn sắp diễn ra.

PCE nhìn chung phù hợp với kỳ vọng – một sự thúc đẩy cho việc thắt chặt tiền tệ của Fed và củng cố tình trạng lạm phát đang giảm.

Đặt câu hỏi liệu bây giờ lãi suất có thể bắt đầu giảm hay không – điểm mấu chốt đối với tài sản rủi ro – nguồn bình luận tài chính Tuy nhiên, Thư Kobeissi vẫn thận trọng.

“Một dấu hiệu khác cho thấy lạm phát đang giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed. Liệu Fed có thực sự xoay trục được không?” nó đã truy vấn trên X (trước đây là Twitter) sau khi có kết quả PCE.

Kobeissi một lần nữa ám chỉ đến những lời của Bill Ackman, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập quỹ phòng hộ Pershing Square Capital Management, người hồi đầu tuần đã dự đoán việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu ngay sau Quý 1 năm 2024 .

“Điều quan trọng cần lưu ý là ảnh hưởng của độ trễ chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, liệu Fed có thực sự muốn liều lĩnh cắt giảm lãi suất quá sớm không?” nó tiếp tục.

“Chúng tôi tin rằng những lời kêu gọi cắt giảm lãi suất trong quý 1 năm 2024 là quá tham vọng.”

Biểu đồ xác suất lãi suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

PCE đã không thể làm giảm bớt kỳ vọng của thị trường về chính sách của Fed, với dữ liệu từ Công cụ FedWatch của CME Group vẫn cho thấy những kỳ vọng gần như nhất trí về việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ tiếp tục vào tháng tới.

Giá BTC tháng 11 tăng gần 10%

Tuy nhiên, đối với những người tham gia thị trường Bitcoin, việc đóng cửa hàng tháng lại được quan tâm nhiều hơn.

BTC/USD đã tăng gần 10% trong tháng 11 tại thời điểm viết bài, trở thành tháng thứ 11 “xanh” đầu tiên trong năm kể từ năm 2020. Trên 37.660 USD, mức đóng cửa sẽ trở thành mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Vào tháng 11 năm 2021 và 2022, Bitcoin lần lượt giảm 7,1% và 16,2% theo dữ liệu từ nguồn thống kê CoinGlass.

Lợi nhuận hàng tháng của BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

Phân tích thiết lập biểu đồ hiện tại, nhà giao dịch nổi tiếng Jelle đã thấy lý do để tăng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin.

“Sau khi dành cả tháng qua để xây dựng một phân kỳ tăng giá tiềm ẩn khổng lồ, Bitcoin đã vi phạm xu hướng giảm RSI của nó!” anh ấy đã nói với những người đăng ký X trước đó trong ngày.

Một biểu đồ kèm theo cho thấy khu vực cần thiết để những con bò đực an toàn.

“Nếu giá có thể giữ được hộp màu xám, tôi nghĩ nó sẽ sớm bắt đầu tăng cao hơn. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào giá đóng cửa hàng tháng,” Jelle nói thêm.

Biểu đồ BTC/USD với RSI. Nguồn: Jelle/X

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

RARI Foundation của Rarible khai thác Arbitrum cho chuỗi EVM được nhúng tiền bản quyền

Rarible đã củng cố cam kết của mình đối với việc thực thi tiền bản quyền cho NFT bằng cách tung ra mạng thử nghiệm cho chuỗi tương thích EVM với tiền bản quyền được nhúng ở cấp độ node.

RARI Foundation, tổ chức phi lợi nhuận của hệ sinh thái Rarible, đã chính thức phát hành mạng thử nghiệm cho chuỗi khối tương đương EVM có tên là “Chuỗi RARI”, với tiền bản quyền được nhúng vào các node của nó.

Trong một thông báo gửi tới Cointelegraph, tổ chức RARI cho biết Chuỗi RARI sẽ là giải pháp cơ sở hạ tầng mã thông báo (NFT) không thể thay thế được xây dựng trên Arbitrum. Với tiền bản quyền được tính ở cấp độ node, tổ chức RARI cho biết rằng người sáng tạo sẽ có các công cụ cần thiết để nỗ lực thành công.

Động thái này diễn ra sau sự gia tăng gần đây về khối lượng giao dịch của Rarible sau khi thể hiện cam kết của thị trường NFT đối với tiền bản quyền. Vào ngày 23 tháng 8, khối lượng giao dịch trong 24 giờ trên Rarible đã tăng gần 585% sau khi loại bỏ các thị trường không hỗ trợ tiền bản quyền và thực thi tiền bản quyền đối với dữ liệu tổng hợp của nó.

Jana Bertram, người đứng đầu chiến lược tại RARI Foundation, cho biết trong một tuyên bố rằng người sáng tạo là động lực thúc đẩy sự mở rộng của NFT. Bertram giải thích:

“Để đảm bảo một nền kinh tế bền vững, điều quan trọng là phải cung cấp cho họ các công cụ và môi trường góp phần vào thành công của họ. Cam kết của chúng tôi gắn liền với việc ngăn chặn sự loại bỏ vai trò trung gian của người sáng tạo khỏi sự phát triển của Web3.”

Trong khi đó, người đồng sáng lập Rarible Alex Salnikov cho biết họ tin rằng Web3 nên là một “hệ sinh thái lấy người sáng tạo làm trung tâm” cho phép các nghệ sĩ phát triển. Salnikov tuyên bố rằng Chuỗi RARI là một động thái nhằm bảo vệ thu nhập của người sáng tạo. Ông nói: “Bằng cách thực thi tiền bản quyền ở cấp độ nút, chúng tôi đảm bảo rằng tiền bản quyền của người sáng tạo không chỉ là một lời hứa mà còn là một sự đảm bảo”.

Theo thông báo, các đối tác của họ là Arbitrum, LayerZero, WalletConnect và nhiều đối tác khác sẽ tích cực đóng góp hỗ trợ cho chuỗi mới. Nina Rong, người đứng đầu bộ phận phát triển hệ sinh thái tại Arbitrum Foundation, cũng nhận xét về sự phát triển mới, nói rằng những người sáng tạo xứng đáng được “ khen thưởng xứng đáng” cho những nỗ lực của họ. Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng việc thực thi tiền bản quyền ở cấp độ nút là một bước quan trọng để đạt được điều này.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng phi tập trung Grove huy động được 7,9 triệu USD

Cơ sở hạ tầng phi tập trung là việc sử dụng công nghệ blockchain và các ưu đãi mã thông báo để xây dựng mạng vật lý để các dự án khác không cần phải chịu chi phí mua và vận hành thiết bị của riêng họ.

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) Grove, trước đây có tên là Pocket Network, đã huy động được 7,9 triệu đô la từ Avon Ventures, Placeholder Capital và Druid Ventures liên kết với Fidelity.

Grove sẽ sử dụng nguồn tài trợ để hình thành các mối quan hệ đối tác mới nhằm thúc đẩy DePIN hướng tới việc áp dụng chính thống, theo một tuyên bố gửi qua email được chia sẻ với CoinDesk vào thứ Năm.

DePIN đề cập đến việc sử dụng công nghệ blockchain và các ưu đãi mã thông báo để xây dựng mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý để các dự án khác không cần phải chịu chi phí mua và vận hành thiết bị của riêng họ. Theo nghĩa này, nó có thể được coi là phiên bản phi tập trung của Amazon Web Services (AWS) hoặc Google Cloud.

Grove cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ trên mạng POKT, hỗ trợ hơn 40 chuỗi khác nhau.

Mã thông báo gốc của mạng (POKT) có vốn hóa thị trường chỉ hơn 150 triệu đô la và hiện tăng khoảng 24% trong 24 giờ qua ở mức 0,10 đô la.

Tổng hợp và chỉnh sửa: ThS Phạm Mạnh Cường
Theo Coindesk

Exit mobile version