Mạng module Celestia hoạt động trên mainnet


Celestia đã hoàn thành quá trình triển khai phiên bản beta mainnet của mình, đánh dấu sự kiện ra mắt mạng module.

Celestia

Hoạt động với codename Lemon Mint, phiên bản beta mainnet giới thiệu phương pháp chọn mẫu tính khả dụng của dữ liệu (DAS). Công nghệ này nhằm cung cấp phương pháp mở rộng quy mô mới cho phép các node blockchain xác nhận tính khả dụng của dữ liệu mà không cần phải tải xuống toàn bộ tập dữ liệu cho một block nhất định. Ban đầu, ý tưởng được trình bày trong whitepaper (sách trắng) có tiêu đề “LazyLedger” 4 năm trước.

Ekram Ahmed, người phát ngôn của Celestia Foundation, cho biết:

“Điều từng được coi là một cú moonshot hoang dã giờ đã trở thành hiện thực sau 4 năm khi whitepaper LazyLedger được xuất bản. Celestia là mạng blockchain module đầu tiên có quy mô an toàn theo số lượng người dùng, giúp mọi người dễ dàng tạo ra blockchain của riêng mình”.

Sau khi ra mắt mainnet, token gốc TIA của Celestia sẽ có sẵn để giao dịch trên các sàn tập trung lớn, bao gồm Binance, Bybit và KuCoin. Ngoài ra, sàn giao dịch phi tập trung Osmosis đã công bố kế hoạch niêm yết token để giao dịch trên nền tảng của họ.

Hệ sinh thái xung quanh Celestia

Kiến trúc của Celestia được thiết kế để cho phép các node đồng thời đạt được sự đồng thuận về giao dịch trên nhiều chain khác nhau, trong khi thực hiện các giao dịch này off-chain. Sở dĩ họ làm được như vậy vì có thể tách biệt rõ ràng các layer đồng thuận và tính khả dụng của dữ liệu khỏi layer thực thi. Cấu hình này cho phép Celestia tập trung chủ yếu tạo ra cách tiếp cận có tổ chức và hệ thống để lưu trữ dữ liệu, đồng thời để việc thực hiện giao dịch cho các chain riêng lẻ.

Mặc dù đang ở giai đoạn thử nghiệm ban đầu, nhưng bản beta mainnet của Celestia cho phép các rollup và chain module khác sử dụng nền tảng của họ để có được tính khả dụng của dữ liệu và đồng thuận.

Theo đó, hệ sinh thái lấy Celestia làm trung tâm đang hình thành. MilkyWay, giao thức staking thanh khoản trên Osmosis, đã công bố hỗ trợ Celestia và sẽ sớm giới thiệu token phái sinh staking thanh khoản (stTIA) trên blockchain Osmosis.

Ngoài ra, Arbitrum đã tích hợp Celestia vào nhóm công nghệ Orbit và Nitro, trong khi nền tảng hợp đồng thông minh dựa trên Cosmos Neutron đã ra mắt Nexus, nhằm cho phép các nhà phát triển triển khai rollup trên Celestia.

  

Minh Anh

Theo The Block

Sàn giao dịch Bitget xóa niêm yết TokenFi của Floki giữa những tranh cãi


Sàn giao dịch nổi tiếng Bitget gần đây đã khuấy động thị trường khi quyết định hủy niêm yết TokenFi, một liên doanh mới của memecoin nổi tiếng Floki Inu.

Floki đã giới thiệu nền tảng token hóa TokenFi cùng với tài sản gốc TOKEN. Nền tảng này nhằm mục đích định vị Floki Inu như một đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp token hóa đang phát triển nhanh chóng, dự kiến sẽ đạt mức định giá 16 nghìn tỷ đô la vào năm 2030.

TokenFi chính thức ra mắt vào ngày 27/10, thu hút sự chú ý của những người đam mê tiền điện tử và nhà đầu tư. TOKEN gốc hiện có sẵn để giao dịch trên Uniswap và PancakeSwap cho cả Ethereum (ETH) và Binance Smart Chain (BSC).

Bitget và TokenFi

Bitget ban đầu niêm yết TokenFi (TOKEN) trong “Khu vực đổi mới” của thị trường giao ngay vào ngày 27/10. Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước, Bitget đã xuất bản một bài đăng trên blog chính thức thông báo về việc hủy niêm yết TokenFi. Tuyên bố của họ trích dẫn những biến động giá đáng kể và nêu lên mối lo ngại về sự đóng góp của team dự án vào pool thanh khoản của các sàn giao dịch phi tập trung, lưu ý họ đã thêm số token trị giá dưới 2.000 đô la.

Tuyên bố của Bitget còn cáo buộc thêm dự án có thể đã tham gia thao túng thị trường bằng cách cố tình kiểm soát thanh khoản ban đầu. Qua điều tra chuyên sâu tiết lộ các vấn đề tiềm ẩn với TokenFi, bao gồm nền kinh tế token và lịch trình vesting (quá trình nắm giữ, khoá và phát hành các token, nhằm tạo đòn bẩy để gia nhập thị trường) không rõ ràng.

Thông báo này làm dấy lên phản ứng từ cộng đồng tiền điện tử, với nhiều ý kiến ​​khác nhau về việc liệu một trong các bên liên quan có tham gia vào một vụ lừa đảo hay không. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn chưa chắc chắn và đang chờ đợi những cập nhật tiếp theo từ cả hai bên.

Để đáp lại những diễn biến này, Bitget đã khởi xướng kế hoạch mua lại cho những người dùng nắm giữ TOKEN trên nền tảng của họ. Kế hoạch sẽ được triển khai trước 23:00 ngày 7/11/2023 (theo giờ Việt Nam) và dựa trên giá đóng cao nhất của TokenFi (TOKEN) trong 5 ngày đầu tiên giao dịch trên Bitget, từ ngày 27/10 đến ngày 31/10/2023, trong đó 1 TOKEN tương đương với 0,00605002 USDT.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

  

Đình Đình

Theo Thenewscrypto

Kỷ lục mới: Gần 40 triệu địa chỉ Bitcoin có lời

Bitcoin hiện có nhiều địa chỉ ví kiếm được lợi nhuận hơn bao giờ hết mặc dù giá BTC thấp hơn 50% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH).

Dữ liệu mới nhất từ công ty phân tích on-chain Glassnode cho thấy số lượng địa chỉ kỷ lục có lời.

Giá 34.000 đô la mang lại lợi nhuận cho hơn 80% địa chỉ Bitcoin

Có lẽ Bitcoin đang đạt các mức cao trong 18 tháng, nhưng đợt tăng gần đây đã đủ để kích hoạt những thay đổi đáng kể về lợi nhuận của nhà đầu tư.

Theo dữ liệu của Glassnode, số lượng địa chỉ có lợi nhuận tính đến ngày 30/10 là 39,1 triệu.

Đây là con số cao nhất từng được ghi nhận đối với Bitcoin và đánh bại mức cao nhất trước đó là 38,1 triệu vào tháng 11/2021.

Vào thời điểm đó, bản thân BTC được giao dịch ở mức ATH và do đó 100% địa chỉ tồn tại có số dư khác 0 đều có lời.

Mặc dù giá giao ngay hiện tại vẫn thấp hơn 50% so với mức đó, nhưng tổng số địa chỉ khác 0 hiện lên tới 48,3 triệu.

Địa chỉ Bitcoin có lời | Nguồn: Glassnode

Về mặt tỷ lệ phần trăm, các địa chỉ có lợi nhuận vẫn chưa đạt được hiệu suất tương đương về số lượng tuyệt đối nhưng vẫn ở tỷ lệ cao nhất trong 18 tháng là 81,1%.

Glassnode cũng cho thấy thêm, con số này tăng từ 60% lên 80% trong hai tháng qua.

Phần trăm địa chỉ Bitcoin có lời | Nguồn: Glassnode

Ngược lại, hiện chỉ có hơn 9 triệu địa chỉ thua lỗ. Vào thời kỳ đỉnh cao tháng 12/2022 sau cuộc khủng hoảng FTX, tổng số này lên tới hơn 20 triệu.

Địa chỉ Bitcoin thua lỗ | Nguồn: Glassnode

Holder dài hạn chốt lời “tối thiểu”

Như đã đưa tin, tuần qua chứng kiến hành động giá BTC vượt nhiều mức kháng cự trong khi mang lại lợi nhuận cho cả những người nắm giữ dài hạn (LTH) và ngắn hạn (STH).

Theo đó, điều này đã thôi thúc các holder đầu cơ chốt lời – đặc biệt là khi thị trường vượt mức 34.000 đô la.

Đối với James Van Straten – nhà nghiên cứu và phân tích dữ liệu tại công ty chuyên sâu về tiền điện tử CryptoSlate, điều này nhấn mạnh sự khác biệt về tâm lý giữa các nhóm. Anh lập luận vào ngày 29/10:

“Bitcoin thể hiện sức mạnh vượt trội trên 34.000 đô la trong 5 ngày qua đồng thời chứng kiến một trong những đợt chốt lời mạnh nhất trong 2 năm qua từ STH. LTH hầu như không hứng thú và chỉ ghi nhận khoản chốt lời lớn thứ sáu trong năm nay, nhưng ở mức tối thiểu trong khung thời gian lớn hơn”.

Các biểu đồ dưới đây từ Glassnode theo dõi dòng tiền đến các sàn giao dịch từ LTH và các thực thể STH có lợi nhuận.

Biểu đồ tổng hợp dòng Bitcoin vào sàn giao dịch | Nguồn: James Van Straten

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Đình Đình

Theo Cointelegraph

Kỷ niệm 15 năm whitepaper Bitcoin ra mắt

Cuối tháng 10 năm 2008 là khoảng thời gian cực kỳ tồi tệ về tiền tệ, thị trường và tài chính.

Các công ty lớn, nổi tiếng nhất là Lehman Brothers, vừa phá sản hoặc cần được cứu trợ. Nhiều công ty khác đang bấp bênh và thị trường chứng khoán đang lao dốc. Các chính phủ và ngân hàng trung ương đang cố gắng ngăn chặn thảm họa. Trong khi đó, các nhà báo bận rộn đưa tin về vụ tàn sát.

Ngày 31 tháng 10 năm 2008 cũng là thời điểm whitepaper Bitcoin ra mắt – tính đến nay đã 15 năm. Những fan trung thành của tài chính truyền thống (TradFi) đã không nhận thấy cuộc cách mạng tiền điện tử đã bắt đầu. Rốt cuộc, hệ thống tài chính dường như đang bị đốt cháy.

Bài báo của Satoshi Nakamoto không nói rõ ràng: Thế giới cần một hệ thống ngang hàng để chuyển tiền khắp nơi nhằm thay thế những gã khổng lồ ở Phố Wall vì họ không thể tin cậy được, họ đang tan vỡ, v.v. mọi người đã nảy ra ý tưởng và biến blockchain Bitcoin và BTC thành tiền mã hoá thực sự.

Bitcoin đã được khởi động, BTC bắt đầu được khai thác và mọi thứ bắt đầu xảy ra – ban đầu là những món nhỏ. Pizza đã được mua. Một trang web đã biến đổi từ nơi trao đổi thẻ Magic: The Gathering thành một sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ – và sau đó bị hack hàng loạt. Các loại tiền điện tử khác đã ra mắt, mở rộng những gì blockchain có thể làm được. Giá tiền điện tử tăng vọt – thực sự tăng vọt – khi những người theo chủ nghĩa lý tưởng chấp nhận ý tưởng phân quyền và loại bỏ những người trung gian trong lĩnh vực tài chính đã khai thác các ý tưởng của Satoshi, biến chúng thành hiện thực và mở rộng chúng.

Sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn

Phố Wall và phần còn lại của TradFi bắt đầu chú ý – cố gắng chuyển các hoạt động tài chính thông thường sang blockchain và giao dịch “tài sản kỹ thuật số”, thuật ngữ nhẹ nhàng của họ dành cho tiền điện tử.

Cho đến hôm nay, tình cảnh thật trớ trêu. Những gã khổng lồ tài chính này đang ngày càng thúc đẩy một không gian mà đối với nhiều người, được thiết kế để khiến họ phá sản.

Lấy ví dụ về câu chuyện của thời điểm này, không bao gồm phiên tòa xét xử gian lận hình sự đang diễn ra của Sam Bankman-Fried. Sự choáng váng trước BlackRock (nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới) và một số công ty cùng ngành đang cố gắng niêm yết các quỹ Bitcoin ETF ở Mỹ đã đẩy giá Bitcoin tăng cao vào tuần trước, đặt cược rằng những sản phẩm dễ giao dịch này sẽ mang lại làn sóng đầu tư vào BTC. BlackRock và các nhà cung cấp ETF khác có vẻ đã sẵn sàng – giả sử các cơ quan quản lý phê duyệt các sản phẩm này và có lý do để nghĩ rằng họ sẽ phải làm vậy – trở thành những con cá voi Bitcoin mới.

Ngoài ra, CME Group, chủ sở hữu của Chicago Mercantile Exchange, sắp vượt qua Binance để trở thành sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử lớn nhất thế giới. (Sản phẩm của CME là một hợp đồng tương lai thanh toán bằng tiền mặt, về cơ bản là đặt cược phụ vào giá Bitcoin; BTC không được đổi chủ). Nói cách khác, một doanh nghiệp có nguồn gốc từ thế kỷ 19 và các mặt hàng nông sản như ngô và thịt lợn ba chỉ, đồng thời chiếm một trong những vị trí quan trọng trong tất cả các lĩnh vực tài chính truyền thống, là một nhân tố chính trong giao dịch tiền điện tử.

Điều đó nói lên rằng, đây không phải là về tổng số BTC mà Phố Wall nắm giữ. Những người làm tài chính đang ngày càng nắm bắt được cốt chuyện – ít nhất là trong xu hướng chính thống – xung quanh Bitcoin, đến một mức độ đáng chú ý.

Quỹ hoán đổi Bitcoin

Bitcoin ETF và giao dịch phái sinh tiền điện tử (phần lớn liên quan đến BTC) không có nghĩa là các nhà tài chính đang nuốt chửng tất cả tiền điện tử. Bitcoin không phải là tất cả của tiền điện tử – mặc dù tỷ lệ thống trị của nó tính theo phần trăm của toàn bộ thị trường tiền điện tử đang ở mức cao bất thường trên 50%.

Có vô số blockchain như Ethereum và các mạng layer 2 liên quan của nó như Polygon chạy các hợp đồng thông minh – phần mềm được thiết kế để cung cấp năng lượng cho nhiều ứng dụng tài chính và ứng dụng khác – và có các token có thể giao dịch riêng.

Đó là một lĩnh vực hoàn toàn phi tập trung (mặc dù thực tế không phải lúc nào cũng vậy), thậm chí đối với một số người trong TradFi, đại diện cho một cách để thay thế cách thức tài chính thông thường bằng các phiên bản hỗ trợ blockchain. Điều đó rất phù hợp với tầm nhìn ngang hàng của Satoshi, ngay cả khi một số người áp dụng tư duy này thu được mức lương tương đương với Phố Wall.

Tiền điện tử vẫn sẽ có những khoảnh khắc crypto-y, giống như tuần trước khi giá của một token hoàn toàn bình thường có tên HarryPotterObamaSonic10Inu tăng cao hơn.

“Chúng tôi đã đề xuất một hệ thống giao dịch điện tử mà không cần dựa vào niềm tin”, Satoshi viết cách đây 15 năm.

Itadori

Theo CoinDesk

FTX bắt đầu unstake SOL, đồng thời di chuyển 156 triệu đô la ETH và SOL


Công ty phân tích blockchain Nansen báo cáo các ví kết nối với FTX phá sản đã chuyển số tài sản kỹ thuật số trị giá lên đến 156 triệu đô la, bao gồm ETH và SOL, thông qua một số giao dịch trong tuần qua.

Unstake Solana

Trong bài đăng ngày 31/10 trên X (trước đây là Twitter), Nansen báo cáo FTX bắt đầu unstake 1,6 triệu token SOL, trị giá khoảng 57,6 triệu đô la, vào ngày 30/10.

Trong khi tài sản unstake hiện được giữ trong ví staking, động thái này của FTX sẽ tăng tổng số SOL được chuyển lên gần 90 triệu đô la.

Đầu tháng, các nhà thanh lý FTX đã stake khoảng 120 triệu đô la vào token Solana thông qua nhà cung cấp dịch vụ staking tổ chức Figment. Động thái này được dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận lên tới 7% từ phần thưởng staking và dự kiến giúp công ty phá sản tối đa hóa tài sản của mình.

156 triệu đô la được chuyển

Trong khi bổ sung các tài sản SOL unstake gần đây của FTX vào luồng giao dịch từ công ty mất khả năng thanh toán đến các sàn giao dịch như Binance và Coinbase, Nansen đã ước tính khoảng 156 triệu đô la tài sản kỹ thuật số được di chuyển.

Theo phân tích của Nansen, làn sóng giao dịch mới bao gồm 1.100 ETH trị giá 2 triệu đô la, 10,5 triệu USDC và 7,6 triệu token Render trị giá 500.000 đô la.

FTX cũng đã chuyển 833.000 token Kyber Network Crystal (KNC) tương đương 616.000 đô la và 108 triệu token TRUE trị giá 420.000 đô la. Các tài sản khác bao gồm 138.000 token Band Protocol trị giá 221.000 đô la, 2,5 triệu token The Graph tương đương 273.000 đô la, 845 token Maker trị giá 1,17 triệu đô la và 9,5 triệu token REN trị giá 500.000 đô la.

Ngoài ra, còn có 695.000 token Perpetual Protocol trị giá 423.000 đô la, 767.000 Biconomy Token trị giá 182.000 đô la và 23.000 token Polygon trị giá 15.000 đô la.

Yêu cầu bồi thường FTX tăng giá trị

Giá cho các yêu cầu bồi thường FTX đã tăng lên sau báo cáo về khoản đầu tư 2 tỷ đô la của Google vào startup trí tuệ nhân tạo Anthropic.

Nhà quản lý quỹ phòng hộ Ikigai, Travis Kling, cho rằng khoản đầu tư đã giúp “FTX phá sản gần như phục hồi hoàn toàn”.

Trong một cuộc phỏng vấn, Thomas Braziel – một chuyên gia về yêu cầu bồi thường FTX tại 117 Partners đã kêu gọi các chủ nợ tiếp tục thận trọng. Trong bài đăng trên X (trước đây là Twitter), anh nhấn mạnh rằng không có mức định giá nào được đề cập trong khoản đầu tư Google-Anthropic, đồng thời nói thêm:

“Thật tuyệt khi được xem tin tức này nhưng phá sản vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Dữ liệu từ Cherokee Acquisition cho thấy giá trị của yêu cầu bồi thường tăng lên từ 0,5 đến 0,53 đô la trên 1 đô la tính đến thời điểm viết bài.

  

Đình Đình

Theo Cryptoslate

Strike dựa trên Bitcoin Lightning phủ nhận cáo buộc vi phạm bảo mật


Nhà điều tra ZachXBT và nhiều thành viên của cộng đồng tiền điện tử đã nêu lên mối lo ngại về vi phạm tiềm ẩn của Strike, một nền tảng thanh toán dựa trên Bitcoin Lightning, bất chấp những đảm bảo của nền tảng.

Vào ngày 30/10, hãng truyền thông tập trung vào tiền điện tử The Block đã đưa tin công ty thanh toán BTC cho biết họ không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc cơ sở dữ liệu của họ đã bị xâm phạm bất chấp những lo ngại của các thành viên cộng đồng.

Nguồn: X

Tuy nhiên, ZachXBT tuyên bố có “rất nhiều bằng chứng về vi phạm”, chỉ ra nhiều khiếu nại trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter).

Theo nhà nghiên cứu on-chain, lời phủ nhận của Strike cho thấy nền tảng này không thể tin cậy được, đồng thời nói thêm công ty không chịu trách nhiệm về những tổn thất của khách hàng phát sinh từ việc tài khoản X của họ bị xâm phạm vào tháng 8.

Cơ sở dữ liệu bị rò rỉ?

Trong những ngày gần đây, một số người dùng đã báo cáo nhận được phishing email đáng ngờ qua địa chỉ email của họ liên kết với nền tảng Strike.

Nhà điều tra tiền điện tử RoxoXBT cho rằng vấn đề như vậy không phải là mới, vì ai đó đã rao bán cơ sở dữ liệu của Strike ngay từ ngày 26/9.

ZachXBT cũng xác nhận cơ sở dữ liệu này tồn tại do một cá nhân giấu tên đã chia sẻ với anh ta.

“Hôm nay ai đó đã chia sẻ mẫu DB với tôi, vì vậy tôi có thể xác nhận nó tồn tại”.

Trong khi đó, hàng loạt cáo buộc phishing email xuất hiện sau vụ vi phạm tài khoản X chính thức của nền tảng vào tháng 8. Vào thời điểm đó, công ty xác nhận “bị xâm phạm trong thời gian ngắn” nhưng đảm bảo với người dùng “không có gì ngoài tài khoản của Strike bị ảnh hưởng”.

Tuy nhiên, ZachXBT tự hỏi liệu 2 vụ vi phạm này có liên quan gì đến nhau hay không.

  

Minh Anh

Theo Cryptoslate

Lợi nhuận lớn: 5 altcoin này đã tăng mạnh trong tháng 10

Tháng 10 là một tháng tăng giá đối với thị trường tiền điện tử, với nhiều altcoin có mức lợi nhuận lớn. Bitcoin (BTC) và một số tiền điện tử khác đã đạt mức cao hàng năm mới.

Khi Halloween kết thúc tháng 10, Tiền Mã Hoá sẽ xem xét 5 altcoin có mức tăng trưởng tốt trong tháng 10. Chúng bao gồm:

Giá POLYX dẫn đầu các altcoin tăng giá trong tháng 10

Giá POLYX đã tăng nhanh kể từ ngày 13 tháng 10. Chuyển động đi lên theo đường parabol, dẫn đến mức cao nhất mọi thời đại là $0,43 vào ngày 30 tháng 10.

Mức tăng này đã giúp giá bứt phá lên trên vùng kháng cự ngang $0,29, đã tồn tại kể từ tháng Tư.

Mức cao nhất mọi thời đại gần với mức Fib bên ngoài 1,61 của mức giảm gần đây nhất. Khi giá ở mức cao nhất mọi thời đại, mức Fib thường đóng vai trò là nơi để giá tạo đỉnh.

Nếu POLYX vượt lên trên mức này, nó có thể tăng 75% lên mức Fib bên ngoài 2,61 ở $0,66.

Biểu đồ POLYX/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá này, việc không đóng cửa trên ngưỡng kháng cự $0,44 có thể dẫn đến việc giảm 25% xuống vùng ngang $0,29, dự kiến sẽ cung cấp hỗ trợ.

TRB đạt mức cao hàng năm

Giá TRB đã tăng cùng với đường hỗ trợ parabol tăng dần kể từ đầu tháng 9. Xu hướng đi lên đã dẫn đến mức cao hàng năm mới ở $125 vào ngày hôm qua.

Hiện tại, TRB đang giao dịch cao hơn một chút so với mức Fib thoái lui 0,618 của toàn bộ mức giảm trước đó ở $105. Việc giá di chuyển lên trên hay bị từ chối có thể xác định xu hướng trong tương lai là tăng hay giảm.

Việc đóng cửa thành công trên vùng này có thể dẫn đến mức tăng 50% tới mức kháng cự tiếp theo ở $165.

Biểu đồ TRB/USDT khung 2 ngày | Nguồn: TradingView

Mặt khác, việc bị từ chối và phá vỡ xuống dưới đường hỗ trợ tăng dần parabol sẽ có nghĩa là chuyển động đi lên đã hoàn tất. Trong trường hợp đó, nó có thể giảm 40% xuống mức hỗ trợ gần nhất ở $66.

Solana tiếp tục chuyển động đi lên

Giá SOL đã tăng cùng với đường hỗ trợ tăng dần kể từ đầu năm. Gần đây nhất, nó đã vượt lên trên đường này vào tháng 9 (biểu tượng màu xanh lá cây), đẩy nhanh tốc độ tăng.

Tháng tiếp theo, SOL bứt phá lên trên vùng ngang $28. Đây là một vùng quan trọng vì nó đã được áp dụng từ tháng 11 năm 2022.

Hôm nay, SOL đạt mức cao hàng năm mới ở $37. Nếu giá tiếp tục đi lên, nó có thể tăng thêm 46% nữa và đạt mức kháng cự tiếp theo ở $47.

Biểu đồ SOL/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá này, việc không duy trì được mức tăng có thể khiến giá giảm 25% xuống vùng $28, xác nhận đây là mức hỗ trợ.

Injective tăng 50% trong một tuần

Giá INJ đã tăng 50% vào tuần trước, bứt phá lên trên vùng kháng cự ngang $9. Giá đã đạt mức cao hàng năm mới ở $14,50 vào ngày hôm nay. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Hiện tại, INJ giao dịch bên trong vùng kháng cự ngang $ 13,50. Đây là mức kháng cự cuối cùng trước vùng cao nhất mọi thời đại.

Vì vậy, nếu INJ bùng nổ, nó có thể tăng giá gấp đôi và đạt mức cao nhất mọi thời đại ở $27.

Biểu đồ INJ/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá này, việc bị từ chối bởi vùng kháng cự ngang $13,50 có thể gây ra mức giảm 35% để xác nhận lại vùng hỗ trợ $9.

MINA kết thúc những altcoin tăng mạnh trong tháng 10

Giá MINA đã tăng nhanh kể từ mức thấp $0,36 vào ngày 11 tháng 10. Chỉ riêng ngày 24 tháng 10, giá đã tăng 110%, dẫn đến mức cao nhất là $0,98.

Tuy nhiên, xu hướng tăng không được duy trì. Thay vào đó, MINA đã tạo ra một bấc dài bên trên (biểu tượng màu đỏ) và giảm xuống dưới vùng kháng cự ngang $0,88.

Hiện tại, MINA giao dịch ngay trên vùng hỗ trợ ngang $0,58. Việc nó bật lên hay bị phá vỡ có thể xác định hướng đi của xu hướng trong tương lai.

Biểu đồ MINA/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Một cú bật lên có thể dẫn đến mức tăng 40% tới mức kháng cự tiếp theo ở $0,88. Mặt khác, một sự cố có thể khiến giá giảm 40% xuống còn $0,37.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo Beincrypto

Thiên nga đen của Bitcoin: Hồi tưởng về “Thứ Năm Đen tối” 2020

Gần 4 năm đã trôi qua kể từ vụ sụp đổ thị trường vào ngày 11/3/2020, được biết đến rộng rãi với cái tên “Thứ Năm Đen tối”. Trong thời kỳ hỗn loạn đó, giá trị của Bitcoin giảm hơn 50% trong khoảng thời gian 24 giờ, chỉ còn 3.867 đô la. Ngày thảm họa này đã trở thành một vết sẹo hằn sâu không thể xóa nhòa trong lịch sử tài chính, còn được gọi là sự kiện “thiên nga đen” vì sự bất lợi sâu sắc và gần như không thể dự đoán được. Bài viết này sẽ hồi tưởng các sự kiện của ngày đáng nhớ đó vào năm 2020.

Suy ngẫm về vụ sụp đổ thị trường Thứ Năm Đen Tối và hậu quả

Ngày 11/3/2020 được chứng minh là một ngày căng thẳng trong thế giới tài chính, với rất ít tài sản có thể tránh khỏi phản ứng hỗn loạn của thị trường. Vì vậy, nó được coi là một sự kiện thiên nga đen và gắn tên gọi “Thứ Năm Đen tối” trong sách lịch sử tài chính. Sự thay đổi địa chấn này phần lớn do bất ổn leo thang từ đại dịch Covid-19 gây ra. Vào ngày hôm đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch, dẫn đến tác động lan tỏa vào nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế toàn cầu.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã rung chuyển khi chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite lao dốc trong một ngày đáng kể nhất kể từ “Thứ Hai Đen tối” năm 1987. Wall Street phải tạm dừng giao dịch chớp nhoáng nhưng cần thiết trong 15 phút do chạm “ngưỡng ngắt mạch” theo lệnh. Hơn nữa, trong những ngày tiếp theo, thị trường toàn cầu giảm đáng kể. Đến ngày 16/3/2020, thị trường toàn cầu chung giảm mạnh khoảng 13%.

Kim loại quý, giá dầu giảm xuống mức sâu lịch sử và thị trường tiền điện tử lao dốc. Ví dụ, BTC đóng ngày 10/3/2020 ở mức 7.886 đô la và giảm mạnh xuống mức thấp 3.867 đô la vào ngày 11/3/2020. Tuần đó, toàn bộ nền kinh tế thị trường tiền điện tử lơ lửng ngay trên 140 tỷ đô la, khác xa so với mức định giá 1,27 nghìn tỷ đô la hiện nay. Mặc dù Bitcoin đã giảm hơn 50% trong khoảng thời gian 24 giờ, nhưng mức giá thấp này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Nguồn: TradingView

Ngay ngày hôm sau, BTC phục hồi trên 5.000 đô la và đóng ở mức 6.410 đô la vào cuối tháng 3. Sau sự kiện Thứ Năm Đen Tối, người tố giác Edward Snowden nhận xét anh “cảm thấy muốn mua Bitcoin” vào ngày định mệnh đó. Bitcoin và các tài sản tài chính toàn cầu khác nhanh chóng phục hồi, với thị trường tiền điện tử, kim loại quý, cổ phiếu và hàng hóa có dấu hiệu phục hồi vào tháng 4/2020. Sự hồi sinh được cho là do một số yếu tố, bao gồm cả dự đoán về sự trở lại bình thường dần dần sau đại dịch.

Nguồn: Skew

Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là chính phủ thực hiện các biện pháp kích thích chưa từng có, vượt qua bất kỳ biện pháp nào trong lịch sử. Điều này đã kích hoạt thị trường bất động sản, tiền điện tử, thị trường chứng khoán gia tăng chóng mặt, đến mức theo đúng nghĩa đen là bong bóng ở hầu hết mọi thứ. Vào tháng 11/2021, Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 đô la và tổng giá trị của nền kinh tế tiền điện tử vượt 3 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, chính phủ cũng kết thúc các chương trình kích thích.

Các ngân hàng trung ương, kể cả Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), đã thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ quyết liệt, dẫn đến tăng lãi suất. Mùa đông tiền điện tử dai dẳng và lạnh lẽo kéo dài kể từ khi bắt đầu suy thoái, với việc thị trường chứng khoán gặp phải một số thất bại sau mức đỉnh năm 2021. Một bộ phận đáng kể của thị trường toàn cầu đã chứng kiến xu hướng giảm phát. Tuy nhiên, vào năm 2023, BTC và các coin khác hồi sinh đáng chú ý, trong khi vàng gần đạt mức cao lịch sử.

Tuy nhiên, bóng đen của một sự kiện thiên nga đen khác gợi nhớ đến ngày 11/3/2020 đang bao trùm chúng ta, giữa bối cảnh bất ổn. Hiện nay, cảm giác bất an hữu hình đang chiếm ưu thế, được thúc đẩy bởi ảnh hưởng từ những nỗ lực kích thích đáng kể, chiến tranh và xung đột toàn cầu cũng như bóng ma lạm phát. Xét đến tình trạng căng thẳng toàn cầu và biến động thị trường hiện nay, khả năng xảy ra một sự việc như vậy là không thể nghi ngờ. Tuần trước, tài khoản mạng xã hội trên X có tên “Crypto Nova” đã viết rằng trường hợp duy nhất khiến Bitcoin có thể giảm giá trị đáng kể là sự kiện thiên nga đen lớn.

Nhà phân tích chia sẻ điều kiện thị trường năm ngoái khác biệt rõ rệt so với hiện tại. Chiến lược gia thị trường đã trích dẫn nhiều yếu tố tiêu cực từ năm trước, bao gồm không có chất xúc tác ETF sắp ra mắt, không có sự kiện halving cận kề và sự sụp đổ của các tổ chức tiền điện tử lớn như FTX, Terra và Celcius, cùng với lạm phát ngày càng tồi tệ. Ngày hôm sau, một người trả lời: “Tôi vẫn nghĩ còn quá sớm để đăng bài này. Sự kiện thiên nga đen lớn có thể thay đổi mọi thứ ngay lập tức”.

“Nhưng đặt cược vào một sự kiện thiên nga đen đang xảy ra ít có khả năng về mặt số liệu vào thời điểm này”, Crypto Nova trả lời.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Đình Đình

Theo News Bitcoin

Giá Bitcoin: Tháng 11 có thể tốt hơn tháng 10?

Giá Bitcoin (BTC) đã ghi nhận một năm khá biến động vào năm 2023, kéo theo làn sóng các câu chuyện khác nhau, từ sự sụp đổ của các ngân hàng đến các sự kiện kinh tế vĩ mô và cuối cùng là sự quan tâm ngày càng tăng của những người chơi tổ chức. Các quỹ Bitcoin ETF giao ngay đã trở thành chủ đề của quý 3 và quý 4. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang để mắt tới sự kiện halving BTC chỉ còn sáu tháng nữa.

Tháng 11 có thể tốt hơn tháng 10?

Giá Bitcoin (BTC) tự hào có một bước tiến đáng khen ngợi về phía bắc vào tháng 10, đưa các hodler BTC trở lại trên mức 30.000 đô la đáng ghen tị. Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 34.223 USD, sau khi ghi nhận mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong 78 tuần.

Sự tăng vọt của giá Bitcoin “đã tạo ra sự lạc quan giữa các nhà đầu tư sau đợt phục hồi gần đây mang lại lợi nhuận đáng kể cho họ”.

Biểu đồ giá Bitcoin 1 ngày. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, khi tháng 10 kết thúc và cùng với đó là câu chuyện về “Uptober”, bữa tiệc có thể vẫn chưa kết thúc vì tháng 11 trong lịch sử đã được chứng minh là tháng hoạt động tốt nhất đối với vua tiền điện tử.

Theo bảng kê bên dưới, Bitcoin đã ghi nhận lợi nhuận trung bình hàng tháng là 6,20% trong quý 1, 30,49% trong quý 2, 4,21% trong quý 3 và 93,38% trong quý 4 trong mười năm qua. Các con số cho thấy BTC đang có đà tăng trưởng giữa quý 2 và quý 4, trong đó quý 4 được chứng minh là tốt nhất với 93,38%.

Trong đó, quý 2, nổi bật là tháng 4, luôn là tháng tốt đối với giá Bitcoin, nhưng không tốt bằng quý 4, cụ thể là tháng 11.

Lợi nhuận hàng quý của Bitcoin từ năm 2013 đến năm 2023.

Cần phải thừa nhận rằng trong ngần ấy năm, mặc dù không có quỹ Bitcoin ETF giao ngay nhưng Bitcoin vẫn có thể làm tốt. Nếu lịch sử lặp lại và với sự lạc quan hiện tại về sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), thúc đẩy sự thèm muốn của nhà đầu tư, thì tháng 11 có thể vượt quá mong đợi.

Với việc tháng 11 tự hào về thành tích có những màn trình diễn ấn tượng, thứ Tư có thể khởi đầu mùa giải để các HODLer phấn khích, có khả năng mở đầu một cuộc hành quân chiến thắng cho “Movember”.

Itadori

Theo FXStreet