Đánh giá tiềm năng tăng giá của ARB khi cá voi tăng cường tích luỹ


Giá Arbitrum có thể chứng kiến ​​một động thái bùng nổ đi lên khi các tín hiệu mua chính xuất hiện. Ngoài ra, các nhà đầu tư có giá trị ròng cao đang tích luỹ ARB, một động thái giúp củng cố hơn nữa triển vọng tăng giá cho token layer 2.

Cá voi Arbitrum tích lũy hàng triệu token ARB

Giá Arbitrum đã giảm 24% trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 8, tạo ra mức đáy cục bộ ở mức 0,882 USD. Sự sụt giảm này là cơ hội hoàn hảo cho những con cá voi đang tích lũy ARB. Theo nền tảng phân tích dữ liệu Santiment, những con cá voi nắm giữ từ 1 triệu đến 10 triệu token đã kiếm được 586 triệu ARB trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến ngày 31 tháng 8. Mức tăng nắm giữ 77% này cho thấy rằng các nhà đầu tư đã mua ở mức giá thấp, đây là một dấu hiệu tăng giá cho token.

Phân phối nguồn cung ARB theo số dư địa chỉ

Xem xét kỹ hơn về sự tích lũy này cho thấy số lượng địa chỉ của những con cá voi nắm giữ từ 1 triệu đến 10 triệu đã tăng từ 262 lên 385 trong cùng thời kỳ. Khoảng 123 địa chỉ mới đã tham gia mạng. Một cách khác để giải thích điều này là mỗi địa chỉ cá voi nắm giữ từ 1 triệu đến 10 triệu token đã thêm trung bình gần 4,76 triệu token ARB vào lượng nắm giữ của nó.

Phân phối nguồn cung ARB theo địa chỉ

Một chỉ báo khác báo hiệu sự tích lũy đang diễn ra là Số lượng giao dịch cá voi. Chỉ số này theo dõi các khoản chuyển nhượng có giá trị hơn 100.000 USD. Sự tăng đột biến của số liệu này sau hoặc trong một đợt tăng giá thường cho thấy cá voi có thể đang di chuyển lượng nắm giữ của mình để chốt lời. Ngược lại, nếu số liệu này ghi nhận mức tăng sau một đợt sụt giảm bất ngờ, nó thường chỉ ra rằng cá voi đang mua ở mức giá thấp.

Đối với Arbitrum, chỉ số này tăng vọt vào ngày 17 tháng 8, điều này cho thấy lực bán ồ ạt. Nhưng sau sự bất thường này, số lượng giao dịch cá voi đã có xu hướng tăng ổn định khi giá ARB tiếp tục giảm xuống. Sự phân kỳ này mang tính tăng giá và gợi ý về sự tích lũy từ các nhà đầu tư ví lớn này, làm tăng thêm độ tin cậy cho triển vọng lạc quan của ARB.

Số lượng giao dịch cá voi ARB

Hodler ARB ngắn hạn đầu hàng

Giá trị thị trường trên Giá trị hợp lý (MVRV) trong 30 ngày của Santiment dao động quanh mức -16% đối với Arbitrum, điều này cho thấy rằng hodler đã mua token trong tháng qua đang bị lỗ 16%.

Dựa trên nghiên cứu của Santiment, dữ liệu MVRV lịch sử có thể được sử dụng để xác định các đỉnh và đáy cục bộ. Đối với Arbitrum, -16% là mức đầu hàng quan trọng dẫn đến các đợt phục hồi. Vì ARB hiện đang lơ lửng trong vùng cơ hội này nên khả năng bật lên là rất cao.

Hai lần gần đây nhất ARB giảm xuống mức này là vào ngày 8 tháng 5 và ngày 14 tháng 6. Mỗi lần, giá Arbitrum đều tăng lần lượt 25% và 35% trong ba tuần tiếp theo. Nếu lịch sử lặp lại, hodler ARB có thể sẽ sớm trải qua một đợt tăng giá nhanh chóng.

ARB MVRV 30 ngày

  

Itadori

Theo FXStreet

Elon Musk chính thức phủ nhận X Coin, nhưng còn DOGE thì sao?


Elon Musk, tỷ phú đứng sau X (trước đây là Twitter), đã những tin đồn về token nội bộ cho nền tảng này. Đáp lại suy đoán về “X coin” tiềm năng được thiết kế để thưởng cho nhà sáng tạo, câu trả lời ngắn gọn “không” của Musk đã khẳng định rõ.

Tỷ phú Elon Musk

Những tin đồn về token nội bộ bắt nguồn từ thời Twitter, trước khi chuyển sang X. Khi đó, những người đam mê tinh mắt đã phát hiện nhiều đoạn code gợi ý ý định giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số độc quyền của nền tảng. Tuy nhiên, việc đổi tên nền tảng và thay đổi quyền sở hữu khiến các kế hoạch bị hủy bỏ.

Phản ứng của Musk đã thu hút được sự chú ý, đặc biệt từ cộng đồng tiền điện tử và những người ủng hộ DOGE nhiệt thành. Kể từ khi Musk nắm quyền điều hành X, đã có nhiều cuộc trò chuyện dai dẳng về việc tích hợp DOGE như một loại tiền tệ bản địa. Tương tác gần đây đã làm sống lại những cuộc thảo luận này, nhường chỗ cho nhiều suy đoán sâu hơn.

Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

Đáng chú ý, câu trả lời của Musk chỉ giới hạn ở các câu hỏi về “X coin” và không mở rộng sang chủ đề liên quan khác. Điều này đã để lại một câu hỏi dai dẳng: liệu việc từ chối có bao gồm từ chối các giao dịch dựa trên token tại X hay DOGE vẫn có thể được xem xét cho vai trò đó?

Khi những ẩn ý trong tuyên bố của Musk tiếp tục được hé lộ, giới đam mê tiền điện tử đang chờ đợi thông tin cụ thể hơn về định hướng tài chính của X. Sự không chắc chắn xoay quanh số phận của DOGE và khả năng tích hợp tiềm năng với nền tảng này đã trở thành tâm điểm cho các cuộc trò chuyện và cân nhắc đang diễn ra.

Bạn có thể xem giá các ở đây.

  

Đình Đình

Theo UToday

Cá voi lỗ 5,1 triệu đô la vì ETH nhưng vẫn tiếp tục mua giá cao: Thiếu hiểu biết hay liều lĩnh?


Những câu chuyện về những con cá voi thông thái và các nhà đầu tư kiếm được hàng triệu USD đã trở thành một phần quen thuộc của ngành công nghiệp tiền điện tử, nhưng còn những người không có khả năng kiếm tiền nhưng vẫn quản lý số ETH khá lớn thì sao?

Một nhà đầu tư Ethereum như vậy đã thu hút sự chú ý vì liên tục mắc sai lầm.

Cá nhân này dường như có sở trường đưa ra những lựa chọn sai lầm khi nói đến hợp đồng vĩnh viễn và những động thái gần đây của nhà đầu tư đã khiến nhiều người trong thế giới tiền điện tử hoàn toàn bối rối.

Chuỗi đầu tư tai hại

Nhà đầu tư đặc biệt này đã chứng kiến ​​các vị thế mua Ethereum của mình tan thành mây khói không chỉ một mà là hai lần trong thời kỳ thị trường suy thoái gần đây.

Vậy tổng thiệt hại là bao nhiêu?

Một con số đáng kinh ngạc là 5,1 triệu USD. Hầu hết mọi người có thể coi đây là một dấu hiệu nên tạm dừng và suy nghĩ lại về cách tiếp cận của họ. Nhưng có lẽ nhà đầu tư này không nằm trong số đó.

Trong một động thái gây hoang mang, nhà đầu tư đã quyết định mua Ethereum một lần nữa, lần này lao vào với mức giá khởi điểm là 1.717 USD.

Nguồn: TradingView

Điều thực sự khó hiểu là giá trị thị trường hiện tại của Ethereum đang dao động quanh mức 1.705 USD.

Điều này có nghĩa là nhà đầu tư táo bạo của chúng ta đang phải đối mặt với một khoản lỗ khác.

Kế hoạch trò chơi ở đây là gì?

Anh ta đang hy vọng vào một sự thay đổi kỳ diệu của thị trường hay chỉ đơn giản là “liều ăn nhiều”?

Trong khi thị trường Ethereum đang giữ ổn định, những hành động khó hiểu của nhà đầu tư này đã thu hút sự chú ý. Những người theo dõi thị trường và các chuyên gia về tiền điện tử đang cố gắng hiểu rõ tất cả.

Đây có phải là trường hợp quá tự tin, hay có lẽ là do thiếu hiểu biết về những rủi ro vốn có?

Bỏ qua các nguyên tắc cơ bản có thể dẫn đến những thất bại tài chính thảm khốc. Cho dù nhà đầu tư này luôn lạc quan hay chỉ thiếu sự nhạy bén trong giao dịch thì hành động của họ vẫn là bài học cho tất cả chúng ta: có một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.

  

Itadori

Theo U.today

Thái Lan sử dụng “token tiện ích” để vực dậy nền kinh tế đang suy yếu


Đảng Pheu Thai (Đảng Vì nước Thái) của Thái Lan được cho là sẽ sử dụng “token tiện ích” cho chương trình ví kỹ thuật số sắp tới của mình, nhằm kích thích nền kinh tế quốc gia.

Theo truyền thông địa phương đưa tin hôm thứ 4, chương trình này đã được hứa hẹn trong chiến dịch bầu cử của đảng, sẽ cung cấp 10.000 baht (290 USD) tài sản kỹ thuật số cho tất cả người Thái trên 16 tuổi.

Những token đó sẽ phải được sử dụng tại các doanh nghiệp địa phương trong bán kính 4km tính từ địa chỉ đã đăng ký của người nhận trong vòng 6 tháng.

Tuy dựa trên công nghệ blockchain nhưng vẫn chưa rõ liệu nó sẽ được đưa vào hệ sinh thái cần sự cho phép hay không cần sự cho phép.

Ước tính người nộp thuế phải chi trả khoảng 560 tỷ baht (15,4 tỷ USD). Khoản tài trợ này dự kiến sẽ lấy từ thuế thu được trong năm tài chính 2024 và tăng nguồn thu thuế từ việc mở rộng kinh tế, vay mượn.

Theo các báo cáo khác, chính phủ cũng dự kiến ​​sẽ phát hành các token đặc biệt cho giao dịch của người dùng và những token này không đủ điều kiện để giao dịch trên các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Nền kinh tế trì trệ

Triển vọng tăng trưởng kinh tế của Thái Lan suy yếu đáng kể, chủ yếu do năng suất trì trệ sau đại dịch COVID-19. Theo từ Ngân hàng Thế giới, tăng trưởng năng suất các nhân tố tổng hợp đã giảm từ 3,6% mỗi năm vào đầu những năm 2000 xuống chỉ còn 1,3% trong giai đoạn 2009-2017.

Đầu tư tư nhân cũng giảm mạnh, từ trên 40% năm 1997 xuống còn 16,9% GDP năm 2019, trong khi đầu tư trực tiếp nước ngoài có dấu hiệu chậm lại.

Đại dịch càng làm những thách thức này trở nên tồi tệ, dẫn đến suy thoái kinh tế 6,1% vào năm 2020. Suy thoái thậm chí nghiêm trọng hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và chỉ đứng sau đợt suy thoái năm 1998.

Theo báo cáo, việc sử dụng token tiện ích để thanh toán hàng hóa và dịch vụ sẽ mang lại tính minh bạch và trách nhiệm giải trình cao hơn, mặc dù một số người dân địa phương nghi ngờ về việc triển khai nó.

Bank of Thailand hiện không cho phép sử dụng token tiện ích làm phương tiện thanh toán mặc dù đảng cầm quyền có thể sẽ thảo luận về việc sửa đổi các quy định với ngân hàng trung ương.

Kế hoạch của Thái Lan dự kiến sẽ được triển khai trước lễ hội Songkran vào tháng 4/2024, mặc dù thời gian chính xác vẫn chưa chắc chắn do tính phức tạp của sáng kiến này.

Đình Đình

Theo Blockworks

Danh tính cha đẻ Shiba Inu lại có thêm bước ngoặt khác


Bí ẩn xung quanh danh tính của nhà sáng lập Shiba Inu, được biết đến với cái tên “Ryoshi”, lại có một bước ngoặt khác. Một giả thuyết gần đây được đề xuất bởi nhà nghiên cứu tiền điện tử @BoringSleuth cho thấy Ryoshi khó nắm bắt có thể là sự kết hợp của hai cá nhân: Ryo Suzuki và Tsuyoshi Maruyama, cả hai đều có quan hệ với B2C2.

“Tôi tin Ryoshi, nhà sáng lập ẩn danh của SHIB là ai? Tôi tin rằng đó là sự kết hợp của 2 người: Ryo Suzuki & Tsuyoshi Maruyama – Cả hai đều là Cố vấn cho B2C2 Group”, @BoringSleuth đã tweet. Nhà nghiên cứu còn chỉ ra thêm một sự trùng hợp đáng tò mò: “Ryo Suzuki đã từ chức cố vấn của B2C2 Group vào ngày 27/4/21, đúng ngày Tsuyoshi Maruyama được bổ nhiệm làm cố vấn cho B2C2 Group.”

Dấu vết về cha đẻ Shiba Inu

Mối liên hệ của B2C2 Group đặc biệt hấp dẫn vì đây là nhà tạo lập thị trường hiện tại cho Robinhood, một nền tảng có thời điểm nắm giữ hơn 25% tổng nguồn cung SHIB. Đáng chú ý, mặc dù hầu hết các cố vấn đều được liệt kê trên trang web của công ty nhưng cả Ryo và Tsuyoshi đều vắng bóng.

Việc nhà nghiên cứu đi sâu vào các cuộc điều tra về blockchain và onchain đã dẫn đến một số kết luận đáng kinh ngạc. Nhà nghiên cứu nói thêm:

“Mặc dù kết luận này có vẻ xa vời đối với nhiều người và có thể nhà sáng lập chỉ là Ryo (hoặc một người nào đó hoàn toàn khác), nhưng tôi xin nói với các bạn rằng hàng nghìn giờ điều tra onchain, blockchain đã dẫn tôi đến tin rằng các Nhà tạo lập thị trường đứng đằng sau nhiều token, sàn giao dịch, v.v.”

Thêm phần hấp dẫn, nhà nghiên cứu nhấn mạnh chuyến thăm của Ryo Suzuki tới phòng thí nghiệm truyền thông của MIT vào năm 2019, thu hút những mối liên hệ tiềm năng với những nhân vật đáng chú ý như Gary Gensler, Jeffrey Epstein và Bill Gates. BoringSleuth cũng chỉ ra, “Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng Ryo Suzuki người Canada là thực tập sinh của Microsoft khi Shiba Inu ra mắt?”

Thêm nữa, nghiên cứu của BoringSleuth về Gary Wang từ FTX, dẫn anh đến phòng thí nghiệm robot của MIT – một chủ đề mà Ryo Suzuki dường như cũng rất đam mê. BoringSleuth lưu ý:

“Gary Wang của tôi từ nghiên cứu FTX đã đưa tôi đến với Robots tại MIT. Ryo Suzuki cũng yêu thích robot của MIT”.

Điều thú vị là nhà nghiên cứu cũng tuyên bố có bằng chứng liên kết trực tiếp ví Shib Deployer với dự án NFT Voxel và với Vitalik Buterin từ năm 2018, hai năm trước khi Shiba Inu được ra mắt.

Trả lời câu hỏi của người dùng Twitter về việc đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, được tặng một nửa nguồn cung SHIB, BoringSleuth trả lời:

“Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng vào năm 2018, ETH gửi đi đầu tiên mà nhà triển khai SHIB đã gửi (2 năm trước khi SHIB ra đời), đã được chuyển đến ví cá nhân nơi Vitalik cũng gửi ETH.”

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đây không phải là lần đầu tiên danh tính của Ryoshi bị đồn đoán. Vài tháng trước, Ben Armstrong, được biết đến với biệt danh “BitBoy”, đã tuyên bố rằng Neyma Jahan là người tạo ra Shiba Inu. Bằng chứng của Armstrong dựa trên một loạt kết nối, bao gồm các tweet đã bị xóa và liên kết với nhóm Karma DAO. Một YouTuber khác còn cáo buộc Jahan có liên quan đến việc quyên góp SHIB cho Buterin.

Tuy nhiên, Neyma Jahan đã bác bỏ những cáo buộc này. Trong khi thừa nhận vai trò của mình là nhà sáng lập Unification (FUND), Jahan đã làm rõ quan điểm của mình, nói rằng anh đã không làm lãnh đạo trong một khoảng thời gian.

Vào thời điểm viết bài, SHIB giao dịch ở mức 0,00000813 USD.

Nguồn: TradingView

  

Itadori

Theo Bitcoinist

Kế hoạch phá sản của Genesis bị 3 bên phản đối


Các luật sư của sàn giao dịch tiền điện tử Gemini lập luận rằng giải pháp đề xuất cho vụ phá sản của Genesis không có đủ chi tiết hoặc cung cấp bất kỳ sự đảm bảo nào cho một số con nợ lớn nhất của họ trong hồ sơ mới hôm thứ Tư.

Một nhóm chủ nợ đặc biệt, Fair Deal Group, cũng đã phản đối kế hoạch được đề xuất với lý do tương tự, nói rằng thỏa thuận được đề xuất sẽ không đảm bảo được tất cả các khoản nợ mà Genesis đang gánh và Genesis đã không chứng minh được rằng nó có thể “xác nhận một kế hoạch khả thi.”

“Vào ngày 29 tháng 8 năm 2023, Bên nợ đã tiết lộ một ‘thỏa thuận về nguyên tắc’ giữa Bên nợ, Ủy ban và DCG, hoàn toàn thiếu các chi tiết cụ thể và vẫn phải tuân theo tài liệu chính xác,” hồ sơ của Gemini cho . “Thông tin hạn chế do Bên nợ cung cấp cho thấy rõ rằng thỏa thuận được đề xuất cũng không rõ ràng về mặt kinh tế.”

Genesis, thuộc sở hữu của DCG, đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 1. Trong hồ sơ ngày 29 tháng 8, luật sư của công ty cho vay phá sản cho biết các chủ nợ không có bảo đảm có thể nhận được tới 90% số đô la Mỹ tương đương với số cổ phần của họ, mặc dù không chia sử chi tiết đầy đủ.

Việc nộp đơn hôm thứ Tư theo sau một nhóm chủ nợ thứ ba – Ad Hoc Group của Genesis Lenders – những người cũng lập luận tương tự rằng vai trò của DCG là “hoàn toàn không đủ để đáp ứng ngay cả những khoản cho vay đến hạn không bị tranh chấp”.

Ba bên cũng kêu gọi chấm dứt thời kỳ độc quyền đặc biệt cho phép Genesis đàm phán các điều khoản để giải quyết tình trạng phá sản thông qua hòa giải.

   

Annie

Theo U.today

CEO Coinbase Brian Armstrong tiết lộ Top 10 ý tưởng đổi mới tiền điện tử


Đồng sáng lập và CEO Coinbase Brian Armstrong đang có một tuần vui vẻ khi giá trị cổ phiếu công ty ông tăng vọt giữa bối cảnh thổi bùng hy vọng về quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Nhân cơ hội này, ông đã chia sẻ 10 ý tưởng mới nổi trong không gian tiền điện tử khiến anh phấn khích.

Brian ArmstrongCEO Coinbase

Trong trên Twitter Spaces kéo dài hơn 20 phút, nhà điều hành cho biết ông muốn “đưa những thứ này vào hệ sinh thái với hy vọng nhiều người khác sẽ tiếp nhận”.

“Chúng tôi đang xây dựng rất nhiều dự án tại Coinbase, nhưng chúng tôi không có thời gian để giải quyết mọi thứ, vì vậy tôi nghĩ mình nên chia sẻ những điều này. Thị trường gấu là thời điểm tốt nhất để xây dựng. Tại sao không bắt đầu ngay hôm nay?”, ông .

Ngay sau khi công bố suy nghĩ của mình, Ryan Selkis – đồng sáng lập công ty tình báo thị trường tiền điện tử Messari đã cho từng ý tưởng.

Flatcoin

Armstrong cho biết:

“Một flatcoin theo dõi CPI có thể là cơ hội lớn để nền kinh tế tiền điện tử thực sự đi tắt đón đầu về nhiều mặt”.

Theo đó, ông đề xuất “coin phi tập trung theo dõi CPI (chỉ số giá tiêu dùng)” để mang lại sự ổn định và khả năng chống lạm phát, không giống như các loại tiền điện tử biến động hoặc các stablecoin được fiat hỗ trợ. Flatcoin được liên kết với CPI có thể cho phép các hợp đồng thông minh duy trì sức mua và phòng ngừa lạm phát xuyên biên giới.

Danh tiếng on-chain

Armstrong đề xuất theo dõi danh tiếng của thực thể trên blockchain như một cách để chống gian lận.

“Chúng ta chưa có hệ thống danh tiếng liên quan đến ENS (Ethereum Name Service)”.

Ông đề xuất thuật toán như PageRank của Google để chấm điểm các địa chỉ blockchain và tên ENS theo giao dịch nhằm cung cấp danh tính đáng tin cậy và ngăn chặn gian lận.

“Tôi đã đầu tư vào một số dự án trong lĩnh vực này”, Selkis trả lời, nhắc đến các công ty đầu tư Curious Addys và The Rabbit Hole.

Quảng cáo on-chain

CEO Coinbase cho biết “quảng cáo on-chain” chỉ có thể tính phí các nhà quảng cáo khi một hành động cụ thể được hoàn thành, thay vì chỉ hiển thị một quảng cáo.

“Với những đặc tính độc đáo của Web3, chúng tôi có thể làm được điều này”, ông nói.

Hợp đồng thông minh có thể cho phép quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động nếu giao dịch bao gồm dữ liệu giới thiệu tùy chọn.

“Tôi đã đầu tư vào công ty công nghệ quảng cáo tiền điện tử Spindl của Antonio García Martínez (tập trung vào phân bổ), nhưng chưa thấy nhiều lượt phát quảng cáo on-chain”, Selkis đồng ý.

Vốn on-chain

Về việc hình thành vốn on-chain — theo dõi tích lũy ròng của hàng hóa vốn, chẳng hạn như thiết bị, công cụ, tài sản vận tải và năng lượng — có thể tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn. Ông đề xuất các công cụ giúp dự án thành lập tổ chức, đăng ký chứng khoán và kết nối với các nhà đầu tư để giúp mọi người trên toàn thế giới có thể đổi mới.

Thị trường lao động phi tập trung

Armstrong đề xuất thành lập một “thị trường lao động toàn cầu” sử dụng tiền điện tử để trả lương cho mọi người xuyên biên giới. Ông cho biết các khoản thanh toán xuyên biên giới với chi phí thấp được tiền điện tử hỗ trợ có thể cho phép mọi người trên toàn thế giới kiếm thu nhập hiệu quả hơn.

Selkis trả lời: “Điều này liên quan đến bảng lương on-chain số một của cá nhân tôi.

“Trên thực tế, nếu tôi biết vấn đề này vẫn không thể giải quyết được thì tôi đã thành lập công ty này chứ không phải Messari vào năm 2017. Tôi bị sốc vì nó vẫn chưa được xây dựng”.

Quyền riêng tư layer 2

Armstrong cho biết có nhu cầu rõ ràng về việc mang lại quyền riêng tư cho các giao dịch layer 2, bao gồm các dự án lớn như Arbitrum (ARB), Optimism (OP) và Polygon (MATIC). Nhà điều hành đã so sánh quá trình chuyển đổi sắp tới với việc chuyển từ HTTP sang HTTPS được mã hóa trực tuyến. Ông nói thêm rằng các giao dịch riêng tư tùy chọn, tốn kém hơn có thể thu hút được sự chú ý rộng rãi trong khi tránh lạm dụng.

“Nhu cầu sớm và rõ ràng ở đây”, Selkis khẳng định.

Ngang hàng đích thực

Armstrong gợi ý một sàn giao dịch ngang hàng phi tập trung hoàn toàn có thể được xây dựng dựa trên các hợp đồng thông minh có thể kiểm toán và là một giải pháp chống kiểm duyệt tuyệt vời để ký quỹ, xây dựng danh tiếng và giải quyết tranh chấp.

Selkis lưu ý:

“Họ luôn bị đóng cửa khi tập trung. Chúng tôi đã có một số khởi đầu sai lầm ở đây, nhưng có vẻ như cơ sở hạ tầng hiện có thể hỗ trợ điều này”.

Nền kinh tế game Web3

Armstrong đề xuất các game on-chain nơi người dùng có thể thực sự sở hữu tài sản NFT trong trò chơi, tạo ra thế giới bền vững với nền kinh tế thực.

Về điều này, Selkis bày tỏ sự hoài nghi.

“Tôi biết điều này rất quan trọng, nhưng tôi không thể hào hứng với GameFi. Bạn không thể tra tấn tôi để khiến tôi hào hứng với nó, nhưng tôi sẵn sàng thay đổi quyết định nếu có điều gì đó thú vị trước tiên, sau đó là tài chính”.

Token hóa mọi thứ

CEO cho biết việc token hóa các tài sản trong thế giới thực có thể làm cho thị trường trở nên thanh khoản hơn bằng cách encode hóa siêu dữ liệu được tiêu chuẩn hóa. Việc đưa nợ vào blockchain có thể cho phép xếp hạng và sàn giao dịch phi tập trung.

Các quốc gia mạng

Viện dẫn một khái niệm được doanh nhân Bitcoin Balaji Srinivasan ủng hộ gần đây nhất, Armstrong cho biết “các quốc gia mạng” – kế thừa của “các quốc gia” ngày nay – có thể được vận hành giống như các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Ông kêu gọi tạo ra các công cụ quản trị, gây quỹ, kiểm soát quyền truy cập và dịch vụ.

Kết thúc bài phát biểu của mình, ông đưa ra lời mời tham dự Coinbase Ventures Summit lần đầu tiên diễn ra tại Malibu, California, vào tháng 10.

“Chúng tôi sẽ tập hợp một nhóm nhỏ các nhà xây dựng để thảo luận về những ý tưởng này cũng như nhiều ý tưởng khác”, ông giải thích, đồng thời kêu gọi những người “đã có startup hoặc muốn tạo ra startup”.

  

Minh Anh

Theo Decrypt

Giá Fetch.ai (FET) có thể đã tạo đáy, đây là lý do tại sao?


Giá Fetch.ai (FET) đã hình thành mô hình tăng giá ở vùng hỗ trợ quan trọng và bứt phá lên trên một đường kháng cự ngắn hạn. Nó có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Mô hình tăng giá

Giá Fetch.ai (FET) đã giảm xuống kể từ khi đạt mức cao hàng năm ở $0,6 vào tháng 2 năm 2023. Trong quá trình này, nó đã chạm mức thấp nhất ở $0,161 trong tuần từ 14 đến 21 tháng 8 và xác nhận vùng $0,17 làm hỗ trợ sau đó.

Vùng $0,17 là một vùng giá rất quan trọng vì nó đã đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự kể từ tháng 8 năm 2020. Thật vậy, giá đã tạo ra hai cây nến tuần có bấc dài bên dưới khi phản ứng với vùng này và hiện đang tạo ra một cây nến tăng giá.

Động thái này cũng đã tạo ra mô hình hai đáy. Đây là một mô hình tăng giá thường dẫn đến sự tiếp tục của xu hướng tăng trước đó.

Ngoài ra, mô hình này còn được kết hợp với sự phân kỳ tăng giá trong chỉ báo RSI hàng tuần, càng củng cố thêm ý nghĩa của nó.

Do đó, giá FET có khả năng sẽ tiếp tục tăng tới vùng kháng cự tiếp theo ở $0,30. Việc bứt phá lên trên mức này sẽ giúp nó kiểm tra lại vùng kháng cự ở mức cao hàng năm là $0,6.

Biểu đồ FET/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Triển vọng hàng ngày

Biểu đồ hàng ngày ủng hộ triển vọng tăng giá từ khung thời gian hàng tuần. Nó cho thấy giá FET đã bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần, được hình thành kể từ tháng 5. 

Điều này cho thấy rằng giá FET có khả năng đã hình thành đáy và một đợt tăng giá mới đã bắt đầu. 

Chỉ báo RSI hàng ngày ủng hộ việc tiếp tục tăng khi nằm trên 50 và dốc lên.

Tuy nhiên, giá FET hiện đang bị từ chối bởi vùng kháng cự nhỏ ở $0,255.

Do đó, nó có khả năng sẽ củng cố ở giữa đường kháng cự giảm dần trước đó và vùng $0,255 một vài ngày trước khi đột phá.

Biểu đồ FET/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Kết luận

Triển vọng có khả năng nhất cho thấy giá FET sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Mục tiêu tiềm năng được tìm thấy ở $0,3 và cao hơn tới $0,6.

Tuy nhiên, giá FET có thể củng cố bên dưới vùng $0,255 một vài ngày trước khi tiếp tục tăng.

Bạn có thể xem giá các đồng coin .

 Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo AzcoinNews

Lượng lớn Bitcoin rời khỏi CEX không nhất thiết kích thích tăng giá


Các nhà phân tích trên X (trước đây là Twitter) và trong các cuộc phỏng vấn trên YouTube đã rất sôi nổi khi thảo luận về xu hướng Bitcoin rời khỏi các sàn giao dịch tập trung.

Vào ngày 29/8, số lượng Bitcoin được nắm giữ trên các sàn giao dịch sụt giảm, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 1/2018 . Mặc dù có nhiều yếu tố khác nhau là nền tảng cho chuyển động này nhưng các chuyên gia phân tích dữ liệu blockchain thường hiểu đó là chỉ báo tích cực. Các trader hiện đang đặt câu hỏi điều gì có thể đã khiến Bitcoin không thể vượt qua mức 31.000 đô la vì hành động giá này không phù hợp với quan điểm của họ rằng ít coin hơn trên các sàn giao dịch sẽ giúp giá BTC tăng.

Quan điểm giảm lượng Bitcoin được nắm giữ tại các sàn giao dịch tập trung bắt nguồn từ suy luận khi các trader rút coin của họ, điều đó báo hiệu tâm lý lạc quan. Bởi lẽ, nó thường liên quan đến chiến lược hodl tài sản tự lưu ký (custody) trong thời gian dài.

Mặc dù những giả định này thiếu bằng chứng thuyết phục, nhưng sự tồn tại của chúng có thể từ tiền lệ lịch sử. Tuy nhiên, việc thiết lập mối quan hệ giữa những sự kiện này và một nguyên nhân cụ thể vẫn khó nắm bắt, bất kể tần suất xảy ra như thế nào. Mặc dù việc mua trên các sàn giao dịch có thể cần phải gửi tiền fiat trước, nhưng điều ngược lại không nhất thiết đúng.

Dữ liệu không thể hiện mối tương quan giữa số liệu on-chain và hành động giá Bitcoin

Dữ liệu từ các giao dịch blockchain cho thấy lượng tiền gửi Bitcoin trên các sàn giao dịch giảm liên tục kể từ giữa tháng 5. Đồng thời, quỹ đạo giá của Bitcoin không đưa ra những dấu hiệu đáng kể về xu hướng tăng, ngoại trừ một đợt tăng giá ngắn vào giữa tháng 6 trùng hợp với việc BlackRock nộp đơn đăng ký quỹ hoán đổi danh mục giao ngay.

Thay đổi vị thế ròng của Bitcoin trên sàn giao dịch | Nguồn: Glassnode

Điều đáng chú ý là tiền gửi trên các sàn giao dịch tăng trong khoảng thời gian tăng giá 30% từ ngày 12/3 đến ngày 19/3, trái ngược với những dự đoán của phân tích on-chain. Bất chấp sự mâu thuẫn, hiếm có trường hợp KOL giải quyết những bất cập trong những huyền thoại lâu đời này, có thể là do sự đơn giản của việc liên kết tiền gửi trên các sàn giao dịch với xu hướng bán tăng lên.

Chắc chắn, tất cả các chỉ báo đôi khi có xu hướng không chính xác và việc chỉ dựa vào phân tích on-chain để xác định xu hướng thị trường là không khôn ngoan. Tuy nhiên, quan điểm cho rằng rút tiền từ các sàn giao dịch chủ yếu để chuyển sang ví lạnh thiếu cơ sở vững chắc và tồn tại phần lớn dưới dạng đề xuất giả định. Ví dụ, có 3 lý do có thể giải thích việc giảm tiền gửi trên các sàn giao dịch không liên quan đến suy giảm ý định bán trong ngắn hạn.

Holder Bitcoin chuyển sang giải pháp lưu ký đáng tin cậy

Lời giải thích quan trọng nhất cho việc rút Bitcoin từ các sàn giao dịch không nhất thiết cho thấy áp lực bán ngắn hạn giảm là do niềm tin ngày càng tăng vào các giải pháp lưu ký. Điều này ngụ ý rằng những coin này có thể đã được mua trong quá khứ và chỉ gần đây chủ sở hữu mới cảm thấy thoải mái khi di chuyển chúng. Đáng chú ý, những tổ chức lưu ký có uy tín như Prime Trust đã khiến các nhà đầu tư bất ngờ khi tìm kiếm sự bảo vệ phá sản theo Chương 11 ở Delaware do thiếu tiền của khách hàng. Ngoài ra, một người dùng Atomic Wallet đã bị đánh cắp khoản tiền đáng kinh ngạc trị giá khoảng 35 triệu đô la tiền điện tử vào tháng 6. Sự thiếu tin tưởng phổ biến vào các giải pháp lưu ký có thể là lời giải thích cho cách tiếp cận thận trọng mà nhà đầu tư đã áp dụng trước khi bắt đầu rút tiền khỏi sàn giao dịch.

Các nhà đầu tư mất niềm tin vào các sàn giao dịch tập trung

Vào ngày 5/6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã khởi kiện Binance, cáo buộc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký. Chỉ một ngày sau vụ kiện của Binance, ủy ban đã chuyển trọng tâm sang Coinbase với lý do tương tự, cho rằng các altcoin nổi bật do sàn cung cấp đáp ứng các tiêu chí về chứng khoán.

Phức tạp hơn nữa, một báo cáo ngày 2/8 từ Semafor tiết lộ các quan chức của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ bày tỏ lo ngại về bản cáo trạng của Binance kích hoạt rút tiền hàng loạt từ sàn giao dịch, tương tự như các sự kiện xoay quanh FTX vào tháng 11/2022. Những hành động pháp lý này có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của người dùng trong việc giữ coin đã gửi của họ tránh xa các sàn giao dịch, bất kể có ý định bán hay không, do đó khiến việc rút tiền không liên quan đến biến động giá.

Giảm sự quan tâm từ người mua có thể cân đối xu hướng

Ngay cả khi cho rằng phần lớn Bitcoin rời khỏi các sàn giao dịch thực sự sẽ chuyển đến ví lạnh, ngụ ý holder có xu hướng hạn chế tham gia bán ngắn hạn, thì khía cạnh nhu cầu gặp phải những thách thức riêng. Ví dụ, tìm kiếm “mua Bitcoin” trên Google Trends đang vật lộn để vượt mốc 50% so với mức cao nhất trong 2 năm trước đó.

Tìm kiếm “mua Bitcoin” trên toàn thế giới | Nguồn: Google

Tương tự, khối lượng giao ngay của Bitcoin đạt trung bình khiêm tốn 7 tỷ đô la mỗi ngày trong tháng 8, chiếm chưa đến một nửa hoạt động giao dịch được quan sát từ tháng 1 đến tháng 3.

Khối lượng Bitcoin hàng ngày đã điều chỉnh theo USD | Nguồn: Messari và Kaiko

Do đó, dữ liệu nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng giảm từ người mua, phản ánh Bitcoin thiếu động lực tăng giá. Xu hướng song song này phù hợp với việc giảm số lượng coin được gửi trên các sàn giao dịch. Do đó, mặc dù tiền gửi trên sàn giảm mạnh xuống mức được thấy lần cuối vào năm 2018, nhưng ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng cung cầu là không đáng kể, do hoạt động giao dịch trầm lắng chiếm ưu thế.

Cuối cùng, mặc dù phân tích số liệu on-chain có thể cung cấp hỗ trợ cơ bản cho quan niệm chuyển coin sang lưu giữ dài hạn, nhưng hầu như không nói lên điều gì mặt động lực giá, vì chuyển động này có thể phản ánh sự miễn cưỡng trong việc tích cực giao dịch tài sản.

Bạn có thể xem giá các ở đây.

  

Minh Anh

Theo Cointelegraph