Robert Kiyosaki: “Hoa Kỳ phá sản, tôi vẫn thích Bitcoin hơn”


Nhà đầu tư, nhà văn và doanh nhân nổi tiếng, đồng thời là tác giả của cuốn sách tài chính bán chạy “Cha giàu cha nghèo” Robert Kiyosaki đã chỉ trích The Wall Street Journal, bày tỏ sự nghi ngờ về tuyên bố gần đây rằng nền kinh tế Hoa Kỳ hiện đang ở mức mạnh mẽ.

Hoa Kỳ phá sản. Tôi vẫn thích Bitcoin hơn”

Theo các phương tiện truyền thông chính thống và các nhà kinh tế học, thị trường chứng khoán đang trên đà tăng trưởng trong năm nay. Chỉ riêng chỉ số Nasdaq 100 đã tăng 13,5% từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7, hiện giao dịch ở mức 15.760 đô la.

S&P 500 tăng 17% kể từ đầu năm. Tuy nhiên, Kiyosaki khẳng định sự gia tăng này diễn ra không phải vì nền kinh tế tốt lên mà vì chính phủ Hoa Kỳ đã dỡ bỏ trần nợ. Trong năm nay, khoản nợ đạt đến 31,4 nghìn tỷ đô la. Khi điều đó xảy ra vào tháng 7, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trưởng – cùng với khoản nợ.

Do yếu tố quan trọng này, Robert Kiyosaki thích gắn bó với những tài sản trú ẩn an toàn như Bitcoin, vàng và bạc. Ông cũng tuyên bố “Hoa Kỳ đã phá sản” trong một tweet mới.

Trong các tweet đầu tháng này, tác giả của “Cha giàu cha nghèo” cũng đã thảo luận về chủ đề nợ quốc gia của Hoa Kỳ và mối liên hệ với “thị trường chứng khoán đang lên” và tiền kỹ thuật số hàng đầu Bitcoin.

Kiyosaki có vẻ lạc quan về giá Bitcoin. Ông tin rằng BTC sẽ đạt 100.000 đô la hoặc 120.000 đô la vào cuối năm tới.

Dự báo trước đó của ông đã đề cập đến việc BTC tăng vọt lên 500.000 đô la vào năm 2025.

“Phi đô la hóa” toàn cầu

Gần đây, bậc thầy tài chính tỏ ra lo lắng về hội nghị thượng đỉnh BRICS sắp diễn ra vào tháng 8 tại Nam Phi. Các quốc gia thành viên Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi và các nước khác sẽ thảo luận về việc tạo ra một loại tiền tệ giao dịch mới được hỗ trợ bằng vàng.

Ngay sau khi loại tiền này được tung ra, Kiyosaki cho biết nó sẽ được gọi là “bric” và được khoảng 41 quốc gia trên toàn cầu chấp nhận, khiến nhu cầu về đồng đô la Mỹ giảm xuống và hàng nghìn tỷ đô la chảy trở lại Hoa Kỳ, Kiyosaki gọi quá trình đó là “phi đô la hóa”.

Hoạt động mạng Bitcoin sụt giảm

Theo báo cáo gần đây của nhà phân tích Ali Martinez, số lượng ví Bitcoin hoạt động hàng ngày giảm dưới mức 970.000. Điều này báo hiệu hoạt động của mạng BTC giảm.

Ông cũng nhắc nhở cộng đồng tiền điện tử rằng giá BTC thường bắt đầu tăng ngay khi số lượng ví hoạt động hàng ngày tăng lên. Tại thời điểm viết bài này, tiền kỹ thuật số hàng đầu đang giao dịch ở mức 29.408 đô la.

Kể từ ngày 22/7, Bitcoin đã mất 3,61%, giảm từ mức cao nhất là 30.259 đô la. Trong khoảng thời gian 24 giờ qua, BTC đã tăng thêm 0,37%.

Bitcoin

Nguồn: Ali

Tín hiệu hiếm trên biểu đồ hàng tuần

Nhà phân tích Bitcoin Matthew Hyland thu hút sự chú ý đến một sự kiện hiếm gặp trên biểu đồ hàng tuần của Bitcoin.

Hyland quan sát thấy rằng Bollinger Bands hàng tuần của BTC đã đạt đến mức hẹp nhất trong toàn bộ lịch sử của BTC.

Nguồn: Matthew Hyland

Bollinger Bands được trader nổi tiếng John Bollinger phát triển, đóng vai trò là công cụ dự báo mức độ biến động và mức giá mà một tài sản có thể trở thành hỗ trợ hoặc kháng cự.

Đầu tháng này, nền tảng phân tích on-chain Glassnode đã chỉ ra rằng Bitcoin có thể đang trong giai đoạn thị trường trầm lắng nhất kể từ tháng 1. Điều này xảy ra khi thị trường tiền điện tử tiếp tục có mức độ biến động thấp bất thường.

Bitcoin hiếm khi im lặng trong thời gian dài như vậy, nên khả năng xảy ra biến động theo cả hai hướng đều tăng lên.

Nhà phân tích Twitter “Jelle” dự đoán động thái lớn có thể đang diễn ra đối với tiền điện tử hàng đầu về vốn hóa:

“Dù bằng cách nào, một động thái lớn đối với Bitcoin đang diễn ra, vì mức độ biến động đang ở mức thấp trong lịch sử. Bollinger Bands hàng tuần chưa bao giờ hẹp như ngày hôm nay. Pháo hoa, sớm thôi”.

Trong một cập nhật Twitter khác, Jelle tuyên bố:

“Dự kiến tuần này sẽ chậm, nhưng pháo hoa sẽ bắt đầu vào tuần sau”.

Hành động giá BTC

BTC được giao dịch thoải mái trên 29.300 đô la trong phần lớn thời gian cuối tuần trước khi giảm mạnh trong vài giờ sau thông báo Curve Finance bị tấn công. Giá đã phục hồi và tăng nhẹ trong 24 giờ qua lên trên 29.400 đô la tại thời điểm viết bài.

Bất chấp giao dịch đi ngang hiện tại của BTC, thị trường dự báo biến động gia tăng và khả năng tăng giá lớn, được sự kiện halving sắp tới của Bitcoin hỗ trợ và nhu cầu Bitcoin ETF giao ngay thúc đẩy nếu được tung ra.

Trong ngắn hạn, vẫn còn hai kịch bản: phe gấu cố gắng củng cố vị thế bằng cách duy trì giá dưới đường MA 50 quan trọng ở mức 29.447 đô la. Nếu điều này được giữ nguyên, BTC có thể duy trì trong phạm vi từ 31.000 đến 24.750 đô la trong tương lai gần.

Ngoài ra, phá vỡ và đóng trên ngưỡng kháng cự tức thì 30.277 đô la có thể cho thấy lợi thế nghiêng về phe bò. BTC có thể nhắm mục tiêu 31.000 đến 32.000 đô la sau đó.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

  

Minh Anh

Theo AZCoin News

5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này


Bitcoin bước sang một tuần mới, với mức đóng tháng 7 vẫn bị kẹt tại một trong những phạm vi hẹp nhất từ trước đến nay.

Hoạt động trong khu vực ngay dưới 30.000 đô la, hiệu suất giá BTC đã khiến các trader thất vọng hoặc đơn giản là chán nản trong tuần qua – liệu sẽ sớm có breakout tiếp theo không?

Đây là câu hỏi mà hầu hết người tham gia thị trường đang thắc mắc khi tuần bắt đầu với thời điểm đóng tháng 7 và có cơ hội biến động.

Trong khi một số người tin rằng đã quá hạn để Bitcoin giảm giá, dữ liệu cho thấy áp lực mua đang quay trở lại ở mức hiện tại. Thêm vào đó là cờ bò dài hạn tiềm năng sắp xác nhận vào thời điểm đóng tháng và tất cả có thể không quá tệ đối với phe bò.

Khi một tuần vĩ mô yên tĩnh chuyển trọng tâm sang các yếu tố kích hoạt giá tiềm năng khác, bài viết sẽ xem xét các chủ đề chính thúc đẩy chuyển động thị trường trong những ngày tới và hơn thế nữa.

Phạm vi giá BTC cố định có thể thay đổi sau khi đóng tháng 7

Bitcoin cực kỳ ổn định vào tuần trước, thậm chí khi Hoa Kỳ không tăng lãi suất và không có dữ liệu kinh tế vĩ mô đi kèm có thể thay đổi phạm vi giao dịch hẹp.

Các nhà quan sát giá đã phải tự an ủi với phạm vi từ 29.000 đô la đến 29.500 đô la vẫn còn hiệu lực tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ TradingView.

Biểu đồ giá BTC 4 giờ | Nguồn: TradingView

Mặc dù giá đóng hàng tuần từng đưa ra một số động thái tăng và giảm nhanh, nhưng rõ ràng vẫn còn thiếu xu hướng ngắn hạn.

Trên khung biểu đồ hàng tháng, hiện tại BTC lỗ 3,5%.

“Thị trường sẽ cố gắng loại bỏ bạn khi chúng ta tiến tới và kết thúc thời điểm đóng tháng” tài nguyên giám sát Material Indicators đã viết trong một phần của bài bình luận mới nhất.

Biểu đồ sổ lệnh BTC trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất toàn cầu Binance cho thấy phạm vi giao dịch hiện tại được xác định rõ ràng với thanh khoản bid và ask.

Dữ liệu sổ lệnh BTC trên Binance | Nguồn: Material Indicators

Về thanh khoản, trader nổi tiếng Daan Crypto Trades đã phác họa các mức quan trọng cần theo dõi trên các khung thời gian thấp.

“Các mức ~29.000 và ~29.600 đô la tương ứng tốt với phạm vi khung thời gian thấp hiện tại, vì vậy rất tốt để tiếp tục theo dõi các khu vực đó”.

CoinGlass cũng chỉ ra rằng, theo lịch sử, tháng 7 là tháng “xanh” đối với Bitcoin trong 6 năm qua, ngoại trừ khoản lỗ 6,6% vào năm 2019.

Biểu đồ lợi nhuận hàng tháng của BTC | Nguồn: CoinGlass

Trong khi đó, trader Jelle dự đoán tuần tới sẽ là khoảng thời gian tạm lắng trước cơn bão đối với thị trường.

“Dự kiến tuần này sẽ chậm, nhưng tuần sau sẽ bắt đầu bùng nổ. Chuẩn bị cho phù hợp”, anh ấy tiết lộ và nói thêm rằng anh đã tích lũy BTC.

Biểu đồ BTC | Nguồn: Jelle

Tín hiệu MACD hình thành đối số tăng giá chính của Bitcoin

Mặc dù đang trên đà kết thúc tháng 7 thua lỗ, nhưng Bitcoin vẫn thu hút các trader trên các khung thời gian hàng tháng vì một lý do khác.

Chỉ báo hội tụ/phân kỳ trung bình động (MACD) sắp xác nhận giao cắt tăng giá, theo truyền thống xảy ra trước các giai đoạn tăng giá BTC kéo dài.

MACD sử dụng các đường trung bình động hàm mũ (EMA) để vẽ hai đường trên biểu đồ giá và sự tương tác của chúng có thể tạo thành các tín hiệu mua và bán hữu ích.

Như nhiều người tham gia thị trường đã lưu ý trong tuần qua, giá đóng tháng vẫn khóa trong giao cắt EMA tăng giá trên biểu đồ BTC một tháng.

Như đã đưa tin, tài nguyên giao dịch Stockmoney Lizards so sánh tác động tiềm năng của giao cắt sắp tới với một sự kiện tương tự vào cuối năm 2015, khi Bitcoin đang chuẩn bị cho việc đạt các mức cao nhất mọi thời đại cũ hai năm sau đó.

Giờ đây, không chỉ MACD hàng tháng mà MACD hàng ngày cũng cải thiện triển vọng cho phe bò.

Trên các khung thời gian một ngày, nhà phân tích Kevin Svenson đã mô tả cả MACD và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) “ở một vị trí đặc biệt” do thiếu động lực.

“Chúng ta đang bước vào “khu vực hoàn thành” thông thường, nơi thị trường sẽ di chuyển. Tâm lý hiện đang cực kỳ trung lập”.

Biểu đồ BTC dữ liệu MACD, RSI | Nguồn: Kevin Svenson

Trong khi đó, giao cắt MACD hàng tuần vào tháng 8/2021 xuất hiện khi Bitcoin hướng đến mức cao nhất mọi thời đại hiện tại là 69.000 đô la, đạt được chỉ 3 tháng sau đó.

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sau tuần vĩ mô bận rộn

Một tuần hoàn toàn bình tĩnh hơn đối với dữ liệu kinh tế vĩ mô có nghĩa là ít có khả năng các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, sẽ tìm thấy thứ gì đó để phản ứng.

Tuy nhiên, dữ liệu thất nghiệp sẽ là tâm điểm cho tâm trạng ở Hoa Kỳ, sau các tín hiệu lặp đi lặp lại rằng lạm phát giảm dần và thị trường lao động dễ dàng bắt kịp chu kỳ lạm phát.

“Rất nhiều dữ liệu việc làm quan trọng trong tuần này”, nguồn bình luận tài chính The Kobeissi Letter tóm tắt.

Kobeissi lưu ý rằng khoảng 1/4 các công ty thuộc S&P 500 sẽ báo cáo thu nhập trong tuần.

“Dữ liệu kinh tế vẫn cực kỳ quan trọng khi Fed quyết định phải làm gì vào tháng 9”, họ nói thêm, đề cập đến tác động của dữ liệu này đối với các quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Mặt khác, sức mạnh của đồng đô la Mỹ được cho là sẽ có một đợt suy thoái mới, sau khi hồi phục do Fed tăng lãi suất vào tuần trước kể từ lần tạm dừng vào tháng 6.

Đối với nhà đầu tư và trader Miles Johal, 102 đã hình thành mức kháng cự đáng gờm đối với Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) và kết quả là Bitcoin sẽ được hưởng lợi.

“Hãy mong đợi hành động tăng giá trên khung thời gian cao của BTC và các tài sản rủi ro khác trong khi DXY tiếp tục xu hướng giảm này”.

Nguồn: Miles Johal

Các nhà đầu tư stablecoin “nạp” Bitcoin dưới 30.000 đô la

Tuần trước, tỷ lệ phần trăm nguồn cung BTC nằm trong tay những holder dài hạn đạt mức cao nhất mọi thời đại là 75%.

Giờ đây, các nhà đầu tư dường như đang dự đoán biến động mới bằng cách tích lũy stablecoin vào thời điểm đóng tháng.

Theo ghi nhận của công ty nghiên cứu Santiment, xu hướng này xảy ra trên nhiều loại stablecoin, bao gồm cả hai loại lớn nhất – USDT và USDC.

“Các ví stablecoin cá voi và cá mập chính dường như đang tích lũy trong thời gian Bitcoin dưới 30.000 đô la vào cuối tháng. USDT, USDC, BUSD và DAI đều đang chứng kiến ​​nguồn cung chuyển sang các ví chính này”.

Tích lũy stablecoin | Nguồn: Santiment

Động thái này diễn ra khi bản thân việc tích lũy stablecoin đã tạo tiền đề cho giá BTC quay trở lại xu hướng tăng. Tuần trước, sàn giao dịch Bitfinex được chú ý.

“Tỷ lệ Bitcoin trên stablecoin của Bitfinex nhảy vọt trước mỗi động thái tăng giá lớn. Một chỉ báo hàng đầu chính”, nhà chuyên gia chu kỳ thị trường và nhà phân tích on-chain Cole Garner cho biết vào thời điểm đó.

Tỷ lệ stablecoin trên Bitfinex | Nguồn: Cole Garner

Số ví cá voi chạm mức thấp nhất trong 4 tháng

Nhóm nhà đầu tư có khối lượng lớn nhất ghi nhận nhiều thay đổi “đáng chú ý”, với mức tiếp xúc ròng giảm 255.000 BTC kể từ ngày 30/5.

Số lượng ví chứa 1.000 BTC (294 triệu đô la) trở lên hiện đang chứng minh điều này, khi Glassnode ghi nhận số lượng ví này thấp nhất trong 4 tháng.

Ví Bitcoin chứa ít nhất 1.000 BTC | Nguồn: Glassnode

Tính đến ngày 31/7, có 2.006 ví có số dư ít nhất 1.000 BTC, giảm khoảng 35 ví kể từ đầu tháng 7.

Ví bitcoin chứa ít nhất 0,01 BTC | Nguồn: Glassnode

Ngược lại, các ví có ít nhất 0,01 BTC (294 đô la) đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 12.214.918 trong cùng ngày.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Đình Đình

Theo Cointelegraph

Token BALD sập giá, hồi chuông cảnh báo về memecoin hay phép thử niềm tin cho Base?

BALD – memecoin được đặt theo chiếc đầu hói thương hiệu của CEO Coinbase đã tăng trưởng chóng mặt chỉ trong vài giờ ra mắt. Cơ hội đầu tư tuy có nhưng chúng ta vẫn phải cẩn trọng trước những cám dỗ trên thị trường.

Chỉ trong vòng một ngày, memecoin BALD từ ngôi sao được nhiều người trọng vọng trên mạng lưới Base đã ngay lập tức “rớt đài” sau vài giờ ngắn ngủi. Có lẽ BALD sẽ trở thành tấm gương để chúng ta cẩn thận hơn khi đầu tư vào memecoin, bởi trước đó token này đã có những “bước nhảy” đáng kinh ngạc trên biểu đồ giá.  

BALD đã có những thay đổi chóng mặt chỉ trong một ngày. Nguồn: CoinGecko

Base tăng trưởng và được chú ý nhiều hơn nhờ memecoin 

Vào tối 30/7, BALD – memecoin thuộc mạng lưới Base đã khiến nhiều nhà đầu tư ngạc nhiên với mức tăng 40,000% cùng 57 triệu USD vốn hóa được thêm vào trong vòng 24 giờ – những con số không tưởng với nhiều đồng coin/token trên thị trường. Theo thông tin trên Basescan, hiện đang có hơn 6,900 người dùng đang nắm giữ BALD gần 75,500 giao dịch được tạo ra. 

Với mức tăng vượt trội như trên, chắc chắn những câu chuyện về nhà đầu tư kiếm triệu USD bằng số vốn nhỏ sẽ xuất hiện hàng loạt. Đơn cử như theo NinjaNews, nhà đầu tư Cheatcoiner đã thu về 1.5 triệu USD chỉ với 500 USD tiền vốn. Theo thông tin từ nhà đầu tư này, anh ta đã mua lượng lớn BOLD kể từ khi token chỉ có vốn hóa khoảng 50,000 USD. 

Hay trên trang Lookonchain, họ đã chỉ ra 4 địa chỉ ví mua 50% lượng BOLD ngay khi token này được phép giao dịch. Những nhà đầu tư này đã thu về hàng triệu USD chỉ với vài ngàn bỏ ra trước đó. 

Những khoản lợi nhuận kếch xù dẫn nguồn từ các trang tin uy tín sẽ tạo ra câu chuyện khiến nhiều người đến sau noi theo và xuống tiền đầu tư. Lúc này, một cái đầu lạnh cùng tư duy tỉnh táo chắc chắn cần thiết hơn cả. Giống như Ordinals hay BRC-20 trên mạng lưới Bitcoin, những memecoin trên Base có thể sẽ thu hút nhiều người dùng “ghé thăm” mạng lưới hơn nếu hiệu ứng này được kéo dài hơn nữa. 

Đọc thêm: 3 cách giúp nhà đầu tư lãi đậm nhờ memecoin

Bởi thời điểm hiện tại, việc sử dụng Base vẫn còn đôi chút phức tạp với người dùng cơ bản, khi hầu hết nhà đầu tư phải chuyển ETH vào mạng lưới thông qua hợp đồng thông minh. Việc chưa ra mắt cầu nối chính thức có lẽ đã khiến BALD chững lại một nhịp, bởi kể từ sau khi chạm mốc vốn hóa 57 triệu USD thì token này hiện đang đi ngang. Sau đó, BALD tăng vọt và sụt giảm nhanh chong do các nhà đầu tư liên tục xả token. 

Ngoài BALD, các memecoin khác trên hệ sinh thái Base cũng tăng trưởng mạnh không kém như BASED tăng 5,580 lần hay OPTISM tăng 435 lần. 

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ của BALD đạt 96.78 triệu USD. Nguồn: CoinGecko

Mặc dù gặp phải những khó khăn nhất định trong việc dịch chuyển tài sản, mạng lưới Base vẫn được lợi rất nhiều từ hiệu ứng memecoin. Kiểm tra địa chỉ ví sử dụng để bridge ETH sang Base, chúng ta dễ dàng nhận thấy được lượng tiền được chuyển vào mạng lưới khác biệt hoàn toàn so với số tài sản gửi về Ethereum. 

Dòng tiền chảy vào địa chỉ ví cầu nối sang Base.

Thông tin tích cực này lập tức nhận được phản ứng của người dùng trên mạng xã hội Twitter, phần lớn đều cho rằng Base có thể trở thành mạng lưới hứa hẹn trong tương lai. Thậm chí, nhà đầu tư laurence còn trêu đùa rằng LayerZero đang cảm thấy điên đầu khi người ta chuyển hàng trăm nghìn USD vào cầu nối một chiều chỉ để fomo theo Base.

Cần cẩn trọng với xu hướng trên memecoin trên Base

Có thể hiệu ứng memecoin trên Base vẫn sẽ nóng trong vòng vài tuần tương tự với những gì BRC-20 đã “làm mưa làm gió” hồi tháng 5 vừa qua. Nhưng như nhiều bài viết trước đây Coin98 đã từng cảnh báo, memecoin nổi tiếng với sự dao động rất lớn về giá và bất kỳ khoản đầu tư nào vào chúng, nhà đầu tư nên được coi đó như một canh bạc có thể mất bất cứ lúc nào. 

Một số nhà đầu tư có quan điểm không mấy thiện cảm với BALD, điển hình như Horse – người sở hữu 180,000 follow trên Twitter cho rằng, việc xuống tiền vào memecoin như BALD trong giai đoạn này là ý tưởng tồi. 

Thật vậy, trong tình hình giá token đi ngang, một số nhà đầu tư đến sau đang phải chịu mức lỗ nhỏ nếu BALD vẫn duy trì tình hình như hiện tại. Trên Lookonchain đã cho chúng ta ngay ví dụ về chủ sở hữu ví như vậy, hiện nhà đầu tư dưới đây đang gồng lỗ khoảng 340,000 USD sau khoảng đầu tư vào BALD của bản thân. 

Chắc chắn nhà đầu tư phía trên sẽ phải chịu khoảng lỗ nặng hơn khi BALD vừa đánh mất hơn hàng chục triệu USD vốn hóa chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Cú tụt trầm trọng này sẽ khiến nhiều nhà đầu tư tung hô BALD vào sáng 31/7 sẽ lập tức vắt tay lên trán trăn trở vào tối cùng ngày.  

Nếu không còn hứng thú với BALD, các nhà đầu tư vẫn nên xem xét thật kỹ các token còn lại trên Base trước khi xuống tiền đầu tư, bởi mạng lưới này tuy mới chớm nở những đã ghi nhận dự án rugpull. Trong ngày 30/7, một nhà phát triển trên Base đã cuỗm sạch tài sản của nhà đầu tư gửi vào để mua pre-sale và hắn hứa sẽ trả lại tiền nếu thu lợi gấp 5 lần con số đó. 

Ngoài ra, trên Twitter hiện đang đầy rẫy những tweet lừa đảo đính kèm địa chỉ ví chuyển ngược vốn từ Base về Ethereum, nhưng các nhà đầu tư nên nhớ rằng hiện mạng lưới mới chỉ mở cầu nối cho một chiều. Thông tin chi tiết về hướng dẫn chuyển tài sản vào Base, các nhà đầu tư có thể tham khảo tại đây

Các đường dẫn nói đến việc chuyển ngược vốn từ Base về Ethereum hầu hết đều lừa đảo, do đó nhà đầu tư tránh truy cập vào nếu không đủ tin cậy. Tương tự với các đường dẫn liên quan đến chuyển vốn vào Base, các nhà đầu tư chỉ nên sử dụng hợp đồng thông minh tại trang docs của dự án để hạn chế mất mát xảy ra. 

Đọc thêm: Đầu cơ memecoin như thế nào cho đúng

Giá Bitcoin (BTC) lấy lại động lực: Nó có giành lại $30.000 không?


Giá Bitcoin (BTC) đã phá vỡ xuống dưới vùng hỗ trợ ngang vào ngày 23 tháng 7. Các mức đọc từ khung thời gian hàng ngày là giảm, liên quan đến cả hành động giá và chỉ báo RSI. Tuy nhiên, số lượng sóng ngắn hạn chỉ ra rằng giá sẽ sớm chạm đáy nếu nó chưa chạm đáy.

Giá Bitcoin tạo độ lệch bên trên vùng kháng cự.

Phân tích kỹ thuật từ khung thời gian hàng ngày cho thấy triển vọng giảm giá đối với BTC. Vào ngày 13 tháng 7, giá BTC đạt mức cao hàng năm mới ở $31.800 nhưng nhanh chóng giảm xuống sau đó.

Ngày hôm sau, nó đã hình thành một mô hình nến nhấn chìm suy giảm. Mô hình được đặc trưng bởi một nến giảm giá lớn (vòng tròn màu đỏ) hoàn toàn nhấn chìm nến tăng giá của ngày hôm trước. Các mô hình như vậy thường báo hiệu các chuyển động đi xuống tiềm năng.

Sau khi mô hình giảm giá được hình thành, BTC vẫn duy trì trên mức ngang $30.000 một thời gian. Tuy nhiên, cuối cùng nó đã phá vỡ một cách dứt khoát vào ngày 23 tháng 7. Sự phá vỡ này khiến sự đột phá trước đó trở thành một độ lệch, đây là một chuyển động giảm giá thường được theo sau bởi sự sụt giảm mạnh.

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Chỉ số sức mạnh tương đối hàng ngày (RSI) thể hiện một mức đọc giảm giá rõ rệt. RSI là một chỉ báo động lượng được các trader sử dụng để đánh giá các điều kiện thị trường và tâm lý xung quanh một tài sản, cho biết liệu nó có bị quá mua hay quá bán không.

Thông thường, chỉ số RSI trên 50 và có xu hướng tăng sẽ cho thấy rằng phe bò có lợi thế hơn. Mặt khác, chỉ số dưới 50 cho thấy điều ngược lại. Hiện tại, chỉ số RSI đang trong xu hướng giảm và nằm dưới 50, cả hai đều là dấu hiệu của xu hướng giảm.

Hơn nữa, với việc giảm giá, chỉ báo RSI đã xác nhận sự phân kỳ giảm đáng kể được hình thành kể từ ngày 23 tháng 6 (đường màu xanh lá cây). Phân kỳ giảm giá xảy ra khi sự gia tăng của giá không được hỗ trợ bởi động lượng. Mô hình này thường báo trước sự đảo ngược xu hướng sang giảm.

Dự đoán giá BTC: Số lượng sóng báo hiệu đáy

Theo cách tương tự như khung thời gian hàng ngày, biểu đồ sáu giờ cho thấy giá BTC đang điều chỉnh. Tuy nhiên, nó chỉ ra rằng quá trình điều chỉnh sắp kết thúc.

Dựa trên số lượng sóng, giá BTC đã tăng 5 sóng kể từ ngày 14 tháng 6. Nếu số lượng sóng này là chính xác, điều đó có nghĩa là giá đã trải qua một đợt điều chỉnh sau đó, có thể theo mô hình W-X-Y.

Vào ngày 24 tháng 7, giá BTC đã bật lên ở mức hỗ trợ Fibonacci thoái lui 0,382 (biểu tượng màu xanh lục). Theo lý thuyết Fibonacci, sau khi giá thay đổi đáng kể theo một hướng, giá dự kiến sẽ thoái lui một phần mức giá trước đó trước khi tiếp tục xu hướng ban đầu.

Hơn nữa, độ bật lện trùng với đường hỗ trợ của kênh. Điều này khiến nhiều khả năng chuyển động bên trong kênh là điều chỉnh. Tuy nhiên, cần phải có một đột phá lên trên kênh để xác nhận rằng quá trình điều chỉnh đã hoàn tất.

Trong trường hợp đó, giá BTC có thể sẽ bứt phá lên trên vùng kháng cự $29.700 và tăng lên mức cao nhất hàng năm ở $31.800, tăng 8% từ mức giá hiện tại.

Biểu đồ BTC/USDT khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán lạc quan này, việc phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất vào ngày 24 tháng 7 ở $28.842 sẽ có nghĩa là quá trình điều chỉnh vẫn chưa hoàn tất. Trong trường hợp đó, có thể sẽ có một đợt giảm khác về phía đường hỗ trợ của kênh.

Hiện tại, đường hỗ trợ ở $28.000. Thay vào đó, việc phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ Fibonacci thoái lui 0,618 ở $27.300 một cách dứt khoát sẽ cho thấy rằng giá đã đạt đến đỉnh cục bộ. Trong trường hợp như vậy, giá BTC có thể giảm xuống còn $25.000.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo Beincrypto

4 altcoin này có thể tăng mạnh trong tháng 8


Tháng 7 là một tháng giảm giá đối với thị trường tiền điện tử. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong trường hợp của Bitcoin (BTC), đã giảm mạnh sau khi đạt mức cao hàng năm mới vào ngày 13 tháng 7.

Tháng 8 có khả năng trở thành một tháng rất quan trọng đối với thị trường altcoin. Tỷ lệ thống trị của Bitcoin (BTCD) đã bị đình trệ và có thể đang ở giai đoạn đầu của một xu hướng giảm. Tạp chí Bitcoin sẽ xem xét các tiền điện tử hàng đầu có thể tăng mạnh trong tháng 8.

Số lượng sóng cho thấy OKB (OKB) sẽ đạt ATH mới

Kể từ tháng 6 năm 2022, giá OKB đã tăng nhanh bên trong một xung lực tăng 5 sóng. Nếu vậy, nó hiện đang ở sóng bốn của xung lực này. Các nhà phân tích kỹ thuật sử dụng lý thuyết Sóng Elliott để xác định các mô hình giá dài hạn và tâm lý nhà đầu tư, hỗ trợ họ xác định hướng của xu hướng.

Sự hiện diện của một tam giác đối xứng cho thấy đây là sóng 4. Nếu điều này là chính xác, giá OKB dự kiến sẽ bứt phá lên trên tam giác và tăng lên mức kháng cự tiếp theo tại $72,10, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới.

Mục tiêu được tìm thấy bằng cách sử dụng Fib mở rộng 1,61 trên sóng bốn. Phương pháp Fib này thường được sử dụng khi giá gần với mức cao nhất mọi thời đại, nghĩa là không còn mức kháng cự ngang nào bên trên giá.

Biểu đồ OKB/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, dự đoán tăng giá này sẽ bị vô hiệu khi giá phá vỡ xuống dưới mô hình tam giác. Trong trường hợp đó, giá OKB có thể giảm xuống còn $34,3.

Giá Maker (MKR) di chuyển lên trên $1.000

Giá MKR đã có hai diễn biến tăng giá trong tháng 7: Nó đã bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần trong 790 ngày và vượt qua vùng kháng cự ngang $1.000. Vì đây là các mức kháng cự ngang và chéo quan trọng nên việc bứt phá lên trên các mức này là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy xu hướng đang tăng.

Mức kháng cự quan trọng tiếp theo là $2.100. Con số này tương ứng với mức tăng 70% từ mức giá hiện tại. Mặc dù mức cao nhất mọi thời đại cao hơn 410% so với giá, khiến việc vi phạm nó trở thành một nhiệm vụ khó khăn, nhưng việc đạt tới vùng $2.100 có vẻ rất khả quan.

Biểu đồ MKR/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá này, việc đóng cửa dưới $1.000 sẽ vô hiệu nó. Nếu điều đó xảy ra, cấu trúc tăng giá sẽ không hợp lệ và MKR có thể sẽ giảm xuống mức hỗ trợ gần nhất tiếp theo là $750.

Làn sóng tiếp theo của TomoChain (TOMO) có thể dẫn đến ATH mới

Giá TOMO cũng cho thấy các dấu hiệu tăng giá quyết định. Lý do chính cho điều này là xu hướng tăng 450% kể từ đầu năm.

Trong đợt tăng này, giá TOMO đã lấy lại vùng $0,95. Đây là một mức quan trọng vì nó là ngưỡng kháng cự ngang cuối cùng trước mức cao nhất mọi thời đại là $3,90.

Ngoài ra, số lượng sóng cho thấy giá sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại mới. Theo thống kê, giá đang ở đợt tăng thứ năm và cũng là đợt tăng cuối cùng được bắt đầu vào đầu năm.

Nếu số lượng sóng là chính xác, thì đợt bật lên đang diễn ra từ vùng $0,95 (biểu tượng màu xanh lá cây) đã đánh dấu sự kết thúc của sóng bốn và bắt đầu sóng năm.

Một chuyển động tăng tới mức cao nhất mọi thời đại sẽ đánh dấu mức tăng 160%.

Biểu đồ TOMO/USDT khung 3 ngày | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá này, việc giảm và đóng cửa dưới vùng $0,95 sẽ có nghĩa là xu hướng đang giảm. Nếu điều đó xảy ra, giá có thể giảm xuống còn $0,70.

Liệu Ocean Protocol (OCEAN) có bứt phá lên trên ngưỡng kháng cự dài hạn?

Giá OCEAN đã giảm bên dưới đường kháng cự giảm dần kể từ mức cao nhất mọi thời đại là $1,94 vào tháng 4 năm 2021. Cụ thể hơn, đường này đã tồn tại được 829 ngày. Cho đến nay, giá đã thực hiện sáu nỗ lực đột phá không thành công (biểu tượng màu đỏ).

Vì các đường trở nên yếu hơn mỗi khi chúng bị chạm vào, nên một đột phá cuối cùng lên trên đường kháng cự là triển vọng có khả năng xảy ra nhất.

Ngoài ra, giá đã giao dịch bên trong một kênh song song giảm dần kể từ đầu tháng Hai. Đây là một mô hình tăng giá thường dẫn đến đột phá trong phần lớn các trường hợp.

Điều này phù hợp với nỗ lực bứt phá lên trên đường kháng cự dài hạn nêu trên.

Biểu đồ OCEAN/USDT khung 3 ngày | Nguồn: TradingView

Nếu đột phá xảy ra, giá OCEAN có thể tăng tới vùng kháng cự $1, tương ứng với mức tăng 190% từ mức giá hiện tại.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo Beincrypto

Chuyện gì đã xảy ra với Arkham (ARKM) sau airdrop?


Dữ liệu của CryptoQuant cho thấy hoạt động on-chain giảm đáng kể đối với ARKM, token gốc của nền tảng Arkham Intelligence, sau đợt airdrop gần đây. Các địa chỉ đang hoạt động đã giảm 99% kể từ ngày 30 tháng 7, dẫn đến khối lượng giao dịch giảm 98%.

Địa chỉ ARKM và khối lượng giao dịch. Nguồn: CryptoQuant

ARKM Airdrop

Sự sụt giảm nhanh chóng trong hoạt động on-chain diễn ra chưa đầy hai tuần sau đợt airdrop Arkham Intelligence được công bố rộng rãi từ ngày 18 tháng 7. Đợt airdrop này nhằm khuyến khích những người ủng hộ sớm Arkham Intelligence, với những người dùng đủ điều kiện nhận được token ARKM. Arkham Intelligence là một nền tảng phân tích blockchain.

Nguồn: TradingView

Arkham Intelligence cho biết ARKM là một token tiện ích và quản trị phục vụ nhiều chức năng, bao gồm tạo điều kiện giao dịch dữ liệu thông minh về tiền điện tử, bỏ phiếu cho các đề xuất phát triển quan trọng và phân phối phần thưởng. Token được đúc tuân theo tiêu chuẩn ERC-20 trên Ethereum, nghĩa là nó có thể được chuyển sang các sàn giao dịch và địa chỉ bên ngoài.

Để đủ điều kiện nhận airdrop, người dùng phải nằm trong danh sách chờ Arkham Private Beta hoặc tham gia Chương trình tiền thưởng Arkham. Số lượng token được phân bổ cho mỗi người dùng trong đợt airdrop dựa trên hoạt động của họ trên nền tảng Arkham. Khi kết thúc airdrop, dữ liệu on-chain do CryptoQuant tổng hợp cho thấy 63.700 địa chỉ đã nhận được ARKM.

Hầu hết hodler đã bán, địa chỉ hoạt động giảm 99%

Mục tiêu của airdrop là nâng cao nhận thức về Arkham và mở rộng cơ sở người dùng của nó. Hầu hết những người đủ điều kiện nhận airdrop đều nhận được chưa tới 200 ARKM. Chỉ có năm địa chỉ nhận được hơn 100.000 ARKM.

Phân phối airdrop ARKM. Nguồn: CryptoQuant

Nhìn vào những gì đã xảy ra sau đợt airdrop, Arkham có thể phải tăng gấp đôi để hồi sinh hoạt động. Dữ liệu cho thấy rằng trong số 63,7 nghìn ví đã nhận được airdrop, 95% đã chọn bán token, với 80% người nhận thanh lý toàn bộ tài sản nắm giữ của họ.

Ngoại suy từ dữ liệu CryptoQuant, điều này có nghĩa là 97% trong số 28,9 triệu token airdrop đã được bán, với 80% trong số đó được thanh lý hoàn toàn để đổi lấy tiền fiat hoặc các loại tiền điện tử thanh khoản khác. Một người giữ ví, “0xf0” – nhận được 24.900 ARKM, đã bán tất cả token để nhận lại ít nhất 83 ETH.

Sau đợt airdrop và với những khó khăn tiếp theo do thanh lý ồ ạt, giá ARKM đã giảm và hiện đang giao dịch ở mức 0,553 đô la. Tính đến ngày 30 tháng 7, vốn hóa thị trường của dự án là khoảng 83 triệu đô la từ nguồn cung lưu hành 150 triệu. Dữ liệu của CryptoQuant cũng tiết lộ rằng 47 địa chỉ đang hoạt động, giảm từ 50.500 vào ngày 18 tháng 7, đã di chuyển 3,6 triệu token kể từ ngày 27 tháng 7. 

  

Itadori

Theo Bitcoinist

Cách trader biến 500 đô la thành tài sản triệu đô với BALD


Việc thiếu cầu nối token hai chiều, trải nghiệm sàn giao dịch phi tập trung (DEX) rắc rối và mạng bị đóng cửa đối với công chúng đã không ngăn cản các trader tìm đường đến blockchain layer 2 của Coinbase với hy vọng tìm được vận may.

Base được sàn giao dịch Coinbase xây dựng trên OP Stack, đã ra mắt testnet vào tháng 1 và mở cửa cho các nhà xây dựng vào giữa tháng 7 dựa trên việc gửi ứng dụng tới Base. Cho đến nay, có vẻ dự án không thu hút được sự chú ý vì chỉ có một số DEX hoạt động trên Base.

Xu hướng đã thay đổi vào cuối ngày thứ 7. Người dùng Crypto Twitter cheatcoiner.eth dường như đã tweet đầu tiên về memecoin BALD – được Coinbase Staked ETH (cbETH) tài trợ trên mạng Base, cho biết họ đã nhận được 2% nguồn cung.

Những tweet như vậy thường được gọi là “kêu gọi” – chủ yếu từ những KOL cường điệu token chỉ để dump chúng cho những người theo dõi không nghi ngờ với giá cao hơn. Mức độ sử dụng cbETH tăng nhanh làm nảy sinh suy đoán trong giới giao dịch tiền điện tử về việc token có khả năng được ai đó tạo tại Coinbase.

Tiếp theo là một đợt tăng tốc của thị trường bò: Trong vòng chưa đầy 6 giờ, các token BALD đã tích lũy được mức vốn hóa thị trường 50 triệu đô la khi mức độ phổ biến của chúng tăng lên trong giới giao dịch. Nó đã đạt mức vốn hóa lên tới 85 triệu đô la vào cuối chủ nhật – thu về cho cheatcoiner.eth hơn 1,4 triệu đô la từ khoản đầu tư 500 đô la ban đầu.

Từ khi phát hành đến khi đạt đỉnh, mức tăng giá lên đến 4.000.000%.

Thanh khoản của thị trường BALD nhanh chóng tăng lên khi nhà phát triển token BALD tiếp tục bổ sung thêm ETH vào pool thanh khoản giao dịch BALD/ETH. Tính đến thứ 2, cặp giao dịch nắm giữ hơn 32 triệu đô la thanh khoản và vượt 100 triệu đô la về khối lượng.

Như vậy, cheatcoiner.eth không phải là người trúng xổ số duy nhất. Điều tra viên blockchain Lookonchain cho biết hôm thứ 2 rằng 4 địa chỉ ví tiền điện tử đã chuyển tổng cộng 0,534 ETH ( hơn 1.000 đô la) để mua 50 triệu BALD trong vòng 4 phút kể từ khi phát hành token.

Các địa chỉ này có khả năng là ví nội bộ được kết nối với nhà phát triển, đã bán 37 triệu đô la BALD với giá 554 ETH khi khối lượng giao dịch tăng lên, thu về 1 triệu đô la trong vòng chưa đầy 1 ngày.

Nguồn: Lookonchain

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

  

Đình Đình

Theo Coindesk

BALD Coin lao về gần 0 giữa lùm xùm kéo thảm sau khi tăng 20.000x


Lĩnh vực tiền điện tử đã mang đến cho chúng ta rất nhiều cơ hội để khám phá khả năng của các trader và vài ngày qua cũng không khác.

Từ meme coin theo chủ đề chó (Dogecoin, Shiba Inu) đến PEPE coin và rất nhiều loại khác, lần này, ai đó đã tạo token có tên BALD trên layer 2 BASE mới ra mắt – được điều hành bởi Coinbase.

BALD Coin là gì?

BALD là một loại tiền điện tử được tạo gần đây trên Base.

Đối với những người chưa biết, Base là mạng Ethereum Layer 2 dựa trên Optimism và được Coinbase ra mắt vào ngày 23 tháng 2. Trước đó, công ty đã nói trong một tuyên bố:

“… chúng tôi coi Base là “cầu nối” cho người dùng vào nền kinh tế tiền điện tử. Đó là trải nghiệm onchain mặc định dễ sử dụng với quyền truy cập vào các sản phẩm trên các chain khác”.

Ai đó đã quyết định nắm lấy cơ hội và tạo ra một meme coin mới trên mạng mới. Token được gọi là BALD và toàn bộ cộng đồng tiền điện tử trên Twitter (hiện tại là X) đều đang bàn luận về nó.

Điều đó không có gì ngạc nhiên. Mới ra mắt cách đây vài ngày, BALD đã đạt được mức tăng trưởng vượt bậc, nhưng câu chuyện còn nhiều điều thú vị hơn thế.

Có âm mưu nào không?

Một phần sức hấp dẫn của BALD có lẽ là do tiền điện tử hoàn toàn bí ẩn, với rất nhiều người suy đoán về nguồn gốc của nó.

Một số thậm chí còn đi xa đến mức gợi ý rằng đó là do nội bộ Coinbase tạo ra. Trong trường hợp này, nhóm (hoặc người) đứng sau BALD sở hữu nguồn cung cbETH – phiên bản wrap của ETH có thể sử dụng được trên Base – đáng kể. Một người dùng đã chỉ ra rằng người tạo BALD chiếm 49% tổng nguồn cung.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, đã có những nhà đầu tư sớm nổi lên với những câu chuyện về lợi nhuận khủng khiếp do vốn hóa thị trường của tiền điện tử tăng từ khoảng 100.000 đô la lên hơn 8 triệu đô la trong vòng chưa đầy vài ngày.

Một vấn đề mà một số người đã chỉ ra là không có cầu nối hoạt động để lấy tiền ra khỏi Base. Về cơ bản, điều này có nghĩa là số tiền được đưa vào mạng không thể được bắc cầu ra ngoài.

Kéo thảm hay Trend mới nhất?

BALD được ra mắt cách đây hơn một ngày và đã giảm khoảng 90% trong những giờ qua.

Nguồn: TradingView

Điều này có vẻ liên quan đến thông tin nhà phát triển rút thanh khoản. Tuy nhiên, dữ liệu mạng cũng cho thấy nhà phát triển đã bổ sung thanh khoản theo các lô ETH nhỏ hơn.

Trong khi đó, tài khoản Twitter chính thức của dự án đã đăng rằng không bán bất kỳ token nào:

   

Itadori

Theo CryptoPotato

Giá Solana (SOL) có thể giảm thêm trong thời gian tới, đây là lý do tại sao?


Giá Solana (SOL) đã tạo độ lệch bên trên một vùng kháng cự quan trọng. Nó có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Triển vọng hàng ngày

Giá Solana (SOL) đã tăng hơn 150% kể từ khi đạt mức thấp ở $12,7 vào ngày 10 tháng 6. Động thái này giúp giá đòi lại vùng hỗ trợ $20 và bứt phá lên trên vùng kháng cự dài hạn ở $26.

Sau khi bứt phá, mục tiêu tiềm năng tiếp theo sẽ là vùng kháng cự $39. Tuy nhiên, nó hóa ra chỉ là một độ lệch (elip màu đỏ) khi giá SOL chỉ đạt mức cao hàng năm ở $32 vào 14 tháng 7 và giảm trở lại bên dưới vùng kháng cự $26 trong vài ngày sau đó. Những độ lệch như vậy thường được theo sau bởi các đợt giảm mạnh.

Vào 30 tháng 7, giá SOL đã xác nhận vùng $26 là kháng cự một lần nữa (mũi tên màu đỏ), xác nhận tính hợp lệ của độ lệch.

Do đó, giá SOL có khả năng sẽ giảm xuống vùng hỗ trợ $20 trong thời gian tới. 

Biểu đồ SOL/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Kênh song song giảm dần

Biểu đồ 4 giờ cho thấy giá SOL đã giảm bên trong một kênh song song giảm dần kể từ khi đạt mức cao nhất hàng năm ở $32. Đây là một mô hình tăng giá thường dẫn đến đột phá trong phần lớn các trường hợp.

Tuy nhiên, giá đã bị từ chối bởi đường kháng cự của kênh trong vài ngày qua và chỉ báo RSI 4 giờ đã giảm xuống dưới 50, cho thấy phe gấu đang kiểm soát thị trường.

Do đó, giá SOL có khả năng sẽ giảm xuống đường giữa của kênh ở $22,7 và thấp hơn tới đường hỗ trợ của kênh ở $21 trước khi thực hiện một nỗ lực đột phá khác.

Biểu đồ SOL/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Kết luận

Triển vọng có khả năng xảy ra nhất cho thấy giá SOL sẽ giảm hơn nữa trong thời gian tới. Mục tiêu gần nhất là $22,7 và thấp hơn tới $20.

Tuy nhiên, giá SOL dự kiến sẽ thực hiện một nỗ lực đột phá khác lên trên vùng $26 sau khi điều chỉnh hoàn tất.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo Beincrypto