Change The Code chỉ trích phố Wall vì “tiếp tay” Bitcoin gây hỗn loạn khí hậu


Change The Code, một chiến dịch tìm cách thay đổi thuật toán đồng thuận của Bitcoin để “khắc phục” mức tiêu thụ năng lượng của nó, đã chỉ trích các công ty Phố Wall đã và đang ủng hộ các hoạt động của Bitcoin. Sáng kiến, được hỗ trợ bởi Greenpeace và EWG, đã chỉ trích sự thúc đẩy gần đây của các công ty tài chính đối với các khoản đầu tư liên quan đến Bitcoin.

Change The Code giải thích rằng Fidelity, Blackrock, Vanguard, JPMorgan, Goldman Sachs và Citi đã nắm giữ cổ phần của 24 công ty khai thác trị giá hơn 1,35 tỷ đô la, cáo buộc Phố Wall “tham gia vào Bitcoin” và trực tiếp hỗ trợ các hoạt động này.

“Phong trào khí hậu đã hoạt động để buộc các tổ chức tài chính và ngân hàng phải chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch của họ. Chống đỡ và thu lợi nhuận từ các ngành công nghiệp đang hủy hoại khí hậu của chúng ta là điều không thể chấp nhận được”.

Hơn nữa, Change the Code kêu gọi những công ty này trả lời về “các khoản đầu tư bẩn thỉu” của họ và “ủng hộ thay đổi  code để giúp BTC đạt được hiệu suất gần 100%.

Chiến dịch Change The Code Bitcoin đã được khởi động vào tháng 3 khi một nhóm được gọi là tổ chức xanh và các nhóm tiền điện tử bắt đầu nâng cao nhận thức về các yêu cầu năng lượng của mạng Bitcoin và những tác động tiềm ẩn của nó đối với môi trường.

Tuy nhiên, một loạt các dự án liên quan đến bitcoin gần đây được hỗ trợ bởi các công ty tài chính uy tín, bao gồm cả việc ra mắt EDX, một sàn giao dịch tiền điện tử được hỗ trợ bởi Charles Schwab, Citadel Securities, Fidelity Digital Assets, Paradigm, Sequoia Capital và Virtu Financial, và việc nộp một số hồ sơ ETF của nhiều công ty lớn đã khiến Change The Code phải thốt lên rằng “các công ty này đang nhắm mắt làm ngơ trước những khoản đầu tư này tương tự như các khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch khác đang gây ra tình trạng hỗn loạn khí hậu.”

Chiến dịch ủng hộ Bitcoin chuyển sang cơ chế đồng thuận PoS sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng của nó gần như 100%.

Ethereum, loại tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, đã hoàn thành quá trình thay đổi tương tự vào tháng 9 như một phần của bản cập nhật “The Merge”, thay đổi động lực mạng của nó, khiến một số thợ đào ngừng hoạt động. Dấu chân năng lượng trong toàn bộ hoạt động của giao thức đã giảm 99,99%, từ mức ước tính 23 triệu megawatt năng lượng mỗi năm xuống chỉ còn 2.600.

Itadori

Theo NewsBitcoin

Base của Coinbase chuẩn bị ra mắt Mainnet với hàng loạt cuộc kiểm tra bảo mật


Base, blockchain layer 2 được phát triển bởi sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase được niêm yết trên Nasdaq, đã hoàn thành một loạt các cuộc kiểm toán bảo mật khi chuẩn bị ra mắt mainnet với mục đích thu hút tới 1 triệu người dùng tiền điện tử mới trong những năm tới.

Base, được xây dựng trên OP Stack với sự cộng tác của Optimism, đã được công bố vào tháng 2 năm 2018. Theo một thông cáo báo chí, để kiểm tra chính blockchain và bảo mật của OP Stack, Coinbase đã ủy thác kiểm toán nội bộ trong sáu tháng cho nhóm bảo mật giao thức của mình.

Nhóm đã kiểm tra tất cả các hợp đồng thông minh và tiền triển khai của Optimism trên cả layer 1 và layer 2 để xác định các lỗ hổng tiềm ẩn của rủi ro bảo mật, Coinbase cho biết.

Nó cũng sử dụng kỹ thuật kiểm tra tự động fuzzing, bao gồm việc tìm các lỗi triển khai khi code không đúng định dạng được đưa vào code hiện có thông qua tự động hóa. Kỹ thuật đặc biệt này đã được sử dụng trên các thành phần quan trọng như cầu nối blockchain layer 2 với layer 1 và trình sắp xếp chain.

Cầu nối crosschain được sử dụng để chuyển tài sản từ blockchain này sang blockchain khác và là phương tiện tấn công ưa chuộng của hacker và kẻ tấn công khai thác.

Base cũng thu hút hơn 100 nhà nghiên cứu bảo mật bên ngoài nỗ lực tìm kiếm và khắc phục các lỗ hổng tiềm ẩn, thông cáo báo chí cho biết thêm.

Annie

Theo Coindesk

Solana, Arbitrum, Monero và Stellar nằm trong số các altcoin đang tận hưởng breakout nhỏ – Đây là lý do


Nền tảng phân tích blockchain Santiment cho biết một số ít altcoin đang trải qua các đột phá nhỏ khi Bitcoin giao dịch gần 30.000 đô la. Theo Santiment, Solana (SOL), Arbitrum (ARB), Monero (XMR) và Stellar (XLM) đang được hưởng lợi từ việc phân phối lại lợi nhuận từ đợt tăng giá mới nhất của Bitcoin và từ sự điên cuồng xung quanh quỹ Bitcoin ETF giao ngay.

“Khi Bitcoin tiếp tục dao động trong khoảng từ 29.000 đến 31.000 đô la trong tuần, các altcoin đang có dấu hiệu được hưởng lợi từ việc phân phối lại lợi nhuận từ đợt tăng giá của BTC. Với việc các quỹ ETF tạo ra nhiều khả năng tiếp xúc với trader hơn, sự lạc quan của trader đang bắt đầu xuất hiện.”

Nguồn: Santiment/Twitter

Santiment cho biết XLM đang chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất ở mức 12%, tiếp theo là ARB ở mức 7% và cả SOL và XMR ở mức 5%. Stellar đang giao dịch với giá 0,1 đô la tại thời điểm viết bài, tăng 18,3% trong bảy ngày qua.

Giải pháp mở rộng quy mô Ethereum Arbitrum đang giao dịch ở mức 1,12 đô la tại thời điểm viết bài, tăng 2% trong bảy ngày qua. Solana đang được giao dịch với giá 18,4 đô la tại thời điểm viết bài, tăng 13% trong bảy ngày qua, trong khi Monero trị giá 164 đô la tại thời điểm viết bài, tăng 8% trong bảy ngày qua.

Santiment cũng nhận thấy rằng các nhà đầu tư rủng rỉnh tiền đã chuyển một lượng lớn altcoin vào thứ Tư, đánh dấu một trong ba ngày có nhiều giao dịch cá voi nhất cho đến nay vào năm 2023.

“Với việc các altcoin trở nên biến động hơn đáng kể trong tuần qua, dữ liệu chỉ ra rằng một số tài sản đã chứng kiến ​​các giao dịch chuyển khoản lớn trị giá 10 triệu đô la trở lên trong ngày hôm nay, dễ dàng khiến nó trở thành một trong ba ngày có chuyển động cá voi cao nhất trong năm. Hãy để mắt đến MATIC, CHZ, CRV và thậm chí cả USDT.”

Nguồn: Santiment/Twitter

Theo Santiment, nhiều trader tiền điện tử đã bắt đầu tuần này với xu hướng giảm giá, một chỉ báo lịch sử cho thấy thị trường sẽ tăng giá.

“Sau khi thị trường tiền điện tử đạt đỉnh vào thứ Sáu tuần trước, các trader đã bước sang tuần mới với kỳ vọng rằng giá sẽ tiếp tục thoái lui và tạo cơ hội mua ở mức 27.000 – 29.000 USD. Tâm lý giảm giá cao làm tăng xác suất tăng hơn nữa.”

Triển vọng cạnh tranh của Solana

Một nhà đầu tư tiền điện tử ẩn danh cho biết đối thủ Solana vẫn có đủ điều kiện để cạnh tranh với nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu Ethereum

Người dẫn chương trình InvestAnswers tự hỏi tuy vốn hóa thị trường của ETH gấp 40 lần so với SOL, nhưng liệu ETH có thực sự tốt hơn 40 lần so với SOL hay không.

“Ethereum có giá trị gấp 40 lần so với Solana.

Vốn hóa thị trường lớn hơn 40 lần và nếu bạn bao gồm tất cả các layer 2 (Optimism, Matic, Arbitrum, v.v.) thì dường như nó gấp 50 lần. Câu hỏi đặt ra là, liệu tất cả các dữ liệu đều có ý nghĩa?

Tôi coi đó là vị trí thứ tám của tôi lớn hơn bốn lần so với vị trí Solana của tôi và vị trí Bitcoin của tôi lớn hơn bốn lần so với vị trí ETH của tôi. Đó là cách tôi cấu trúc mọi thứ.

Nhưng nếu Solana có thể duy trì hoạt động và nếu không có sát thủ SOL nào tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn và mở rộng quy mô hơn cũng như có nhiều DApp (ứng dụng phi tập trung) hơn xuất hiện, thì dựa trên dữ liệu này, Ethereum có thể có một kẻ thách thức lớn…

Chỉ cần tự hỏi bản thân, liệu Ethereum có tốt hơn gấp 40 lần vì nó có vốn hóa thị trường gấp 40 lần không?”

Trong khi nhà phân tích vẫn cho rằng Ethereum là hợp đồng thông minh của tương lai, ông vẫn cho rằng Solana có thể tạo ra thị trường ngách của riêng mình và tồn tại trên thị trường.

“Tôi nghĩ tương lai sẽ rất đơn giản. Bạn sẽ có một chuỗi người tiêu dùng cũng điều hành các doanh nghiệp lớn như sàn giao dịch chứng khoán, v.v. Và bạn sẽ có Ethereum là chain nặng ký thực hiện các giao dịch lớn, không giống như Bitcoin.

Dù bằng cách nào, Solana vẫn ở đó. Nó vẫn tồn tại.”

 

 

 

Itadori

Tạp chí Bitcoin

Hội nghị tiền xét xử giữa SEC và Coinbase được lên lịch lại vào 13/7 – Người mua XRP, ADA, ALGO ủng hộ Coinbase


Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ kiện đang diễn ra giữa Ủy ban Giao dịch Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Coinbase đã lên lịch lại hội nghị tiền xét xử, dịch chuyển từ ngày 24 tháng 8 ban đầu về ngày 13 tháng 7.

Lệnh này được đưa ra để đáp lại yêu cầu của SEC về việc gia hạn thêm ba ngày làm việc để trả lời kiến ​​nghị của Coinbase do kỳ nghỉ cuối tuần sắp tới.

Thẩm phán Failla đã cho phép gia hạn, nghĩa là SEC có thể gửi phản hồi của họ trước ngày 7 tháng 7 thay vì thời hạn ban đầu là ngày 3 tháng 7. Tuy nhiên, khi làm như vậy, thẩm phán cũng dời ngày hội nghị tiền xét xử.

Hội nghị tiền xét xử là cuộc họp giữa thẩm phán và các luật sư, đánh giá các yêu cầu để đưa vụ án ra xét xử, bao gồm cả các ngày đã thiết lập để hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể.

Vào ngày 28 tháng 6, trong động thái bác bỏ vụ kiện, Coinbase đã đưa ra một số câu hỏi. Một trong số đó là lý do tại sao SEC sẽ chấp thuận đơn đăng ký IPO của công ty nhưng cuối cùng lại khởi kiện sau đó. Ngoài ra, 6 trong số 12 token được phân loại là chứng khoán trong vụ kiện đã được niêm yết trên sàn giao dịch (có lẽ đã được cơ quan quản lý biết đến) trước khi IPO diễn ra vào tháng 4 năm 2021.

Coinbase đã dán nhãn các hành động của SEC là vi phạm các quyền theo thủ tục hợp pháp của mình, cấu thành “một sự lạm dụng quy trình bất thường”. Hơn nữa, sàn giao dịch đã trích dẫn 11 biện pháp phòng vệ, bao gồm không có thẩm quyền điều chỉnh, không giao dịch chứng khoán trên sàn giao dịch giao ngay Coinbase và Coinbase Wallet không cấu thành một thỏa thuận môi giới.

David Lopez-Kurtz, luật sư tại Croke Fairchild Duarte & Beres LLC có trụ sở tại Chicago, đồng thời là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của BSL Group, đã phân tích các chiến lược phòng thủ khả thi của Coinbase và thấy rằng điểm đáng chú ý nhất được phát hiện liên quan đến việc đăng ký thích hợp các sản phẩm chứng khoán, chẳng hạn như hồ sơ Mẫu S-1 của Coinbase, được nộp vào tháng 2 năm 2021.

Quá trình này liên quan đến việc SEC xem xét biểu mẫu, đảm bảo việc tiết lộ thông tin tuân thủ luật chứng khoán. Nhận xét sau khi xem xét được trả lại để sửa đổi trước khi được tuyên bố là “có hiệu lực”, cho phép công ty bán các sản phẩm chứng khoán.

Lopez-Kurtz cho biết SEC hài lòng rằng các rủi ro vật chất có liên quan đã được tiết lộ một cách thích hợp trong Mẫu S-1, điều này mâu thuẫn với quan điểm hiện tại rằng công ty đã nhiều lần vi phạm luật chứng khoán.

Những người bạn của Coinbase

Theo luật sư thân thiện với XRP John E. Deaton, các nhà đầu tư XRP, ADA và ALGO có thể tham gia bảo vệ Coinbase. Tuyên bố của Deaton được đưa ra khi Coinbase nộp đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện của SEC chống lại nó, tận dụng Học thuyết Câu hỏi Chính (Major Questions Doctrine), một lập luận pháp lý mà Deaton gợi ý là “hiệu quả”.

Trường hợp của SEC chống lại Coinbase tập trung vào tuyên bố rằng sàn giao dịch tiền điện tử nên đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán bù trừ theo luật chứng khoán liên bang. Đây là một quan điểm mà Coinbase tranh luận quyết liệt.

Trước những diễn biến này, Deaton hy vọng sẽ có nhiều người bạn yêu cầu được phép nộp bản tóm tắt về vụ việc, đặc biệt là những người tranh chấp việc SEC phân loại XRP, ADA, ALGO và 64 tài sản kỹ thuật số khác là chứng khoán trong hồ sơ pháp lý.

Luật sư tiết lộ rằng ngày càng có nhiều cá nhân — hiện đang lên tới con số 2.000 — muốn tham gia với tư cách là những người bạn tiềm năng hỗ trợ Coinbase.

Kiến nghị của Coinbase khẳng định rằng vụ kiện của SEC, cáo buộc không đăng ký và gọi một số token được giao dịch là chứng khoán, mâu thuẫn với các thỏa thuận trước đó và chỉ là một sự thay đổi trong lập trường của SEC, không được thúc đẩy bởi bất kỳ thay đổi nào trong hoạt động kinh doanh hoặc thông tin mới của Coinbase, và do đó vi phạm thủ tục tố tụng và sự phân chia quyền lực theo hiến pháp.

Itadori

Tạp chí Bitcoin

 

Việt Nam tổng điều tra tiền ảo Pi

Hôm thứ Sáu, TienMaHoa đã báo cáo về việc công an tỉnh Bắc ninh vào cuộc xác minh sự kiện offline tiền ảo Pi với 1.500 người tham gia. Hôm nay, Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Phó Cục trưởng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05, Bộ Công An) cho biết trong một cuộc họp rằng cơ quan chức năng đang phối hợp với công an địa phương điều tra các hoạt động liên quan đến tiền ảo Pi.

“Việc các mô hình tiền ảo như Pi hoạt động thời gian qua rất phức tạp, chưa quản lý được. Không có hoạt động kinh doanh nào có được mức lợi nhuận cao như vậy trên môi trường không gian mạng”, thiếu tướng Lê Xuân Minh nhấn mạnh.

Thiếu tướng Lê Xuân Minh, Phó cục trưởng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Theo ông Minh, thời gian qua có những dấu hiệu của hoạt động lôi kéo, tiền người trước trả cho người sau trong những mô hình kinh doanh theo dạng nhị phân, đa cấp.

“Đối với hoạt động tiền ảo Pi, A05 đang phối hợp với công an ở các địa phương điều tra. Cụ thể thế nào, chúng tôi sẽ có trao đổi khi giải quyết xử lý các vụ liên quan”.

Bên cạnh đó, A05 khuyến cáo người dân thận trọng trước hành vi lôi kéo tham gia mô hình tiền ảo có lợi nhuận cao bất thường, hoặc mô hình đa cấp. “Các hoạt động như vậy tiềm ẩn rất nhiều rủi ro”, ông Minh cho biết.

Pi Network ra đời đầu năm 2019 và rộ lên tại Việt Nam từ 2021. Tiền ảo này nhiều lần bị cảnh báo thiếu tính minh bạch của một dự án blockchain, thậm chí không loại trừ khả năng lừa đảo, có thể được tạo để thu thập thông tin người dùng.

Theo một chuyên gia về blockchain tại TP HCM, nhiều người vẫn tin vào Pi vì cho rằng họ không mất gì, dù phải đánh đổi là tài nguyên điện thoại, nguy cơ mất dữ liệu cá nhân và phải xem quảng cáo. Bên cạnh đó, một số mong chờ Pi có thể có giá nghìn USD như Bitcoin nên “không muốn mất cơ hội”.

Tiền ảo Pi hiện chưa có giá, nhưng thời gian qua, nhiều người được cho là đã giao dịch Pi theo dạng “đồng thuận”, tức tự thỏa thuận giá với nhau. Một số cửa hàng nhận thanh toán bằng Pi. Để lách luật, người chơi Pi chia sẻ nhau cách dùng từ “trao đổi” thay cho “thanh toán”.

Hồi tháng 3, một khách sạn ở Phan Thiết (Bình Thuận) bị yêu cầu dừng thanh toán bằng Pi. Tuần trước, hơn 1.500 người tổ chức offline tại Bắc Ninh để bàn về giá cho Pi. “Một số món hàng được trao đổi tại đây dựa trên sự đồng thuận, nhưng giá trị rất nhỏ. Mọi người định giá Pi tới hàng trăm nghìn USD, nhưng không ai giao dịch món gì quá vài chục USD”, một người tham dự sự kiện tiết lộ. “Trong khi đó, mọi người phải tốn gần một triệu đồng cho phí tham dự và mua đồng phục”.

Hiện việc giao dịch tiền ảo không được phép và vi phạm pháp luật tại Việt Nam.

Nguồn: T/H

Giá XRP đối mặt với nguy cơ bán tháo sau từ chối gần đây


Giá XRP đã vượt qua mức kháng cự dài hạn trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó không thể đóng cửa bên trên nó, tạo ra một bấc trên kéo dài và giảm xuống sau đó.

Do sự từ chối này và sự sụt giảm sau đó, giá XRP có thể đã bắt đầu một xu hướng giảm mới. Giả thuyết này được hỗ trợ bởi cả chỉ số Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và số lượng sóng.

Giá Ripple giảm sau khi bị từ chối bởi mức kháng cự dài hạn

Kể từ tháng 9 năm 2022, giá XRP đã ba lần thất bại trong việc vượt qua mức kháng cự dài hạn ở $0,53. Do nó đã tồn tại trong một thời gian dài như vậy, đây là một vùng kháng cự quan trọng.

Vì vậy, một đột phá lên trên nó có thể đẩy nhanh tốc độ tăng lên.

Trong hai tuần qua, hai lần bị từ chối dẫn đến các cây nến có bấc dài bên trên (biểu thị áp lực bán). Do đó, vào tháng 6, giá XRP đã xóa gần hết khoản lãi kiếm được trong tháng 5.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI)) cho thấy giá sẽ giảm thêm. Các trader sử dụng RSI như một chỉ báo xung lượng để đánh giá liệu thị trường đang bị quá mua hay quá bán nhằm quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản.

Khi chỉ số RSI trên 50 và có xu hướng tăng, phe bò có lợi thế hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ số giảm xuống dưới 50, điều ngược lại sẽ đúng. Mặc dù chỉ số RSI hiện đang trên 50, nhưng nó đang giảm, cho thấy sự suy yếu.

Ngoài ra, một sự phân kỳ giảm giá đã xuất hiện trong chỉ báo RSI, thường báo trước các chuyển động đi xuống.

Sự phân kỳ giảm giá này hiện diện bên trong một vùng kháng cự mạnh, kết hợp với nến giảm giá, củng cố khả năng đảo ngược xu hướng sang giảm đang đến gần.

Biểu đồ XRP/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Dự đoán giá XRP: Số lượng sóng mang lại triển vọng giảm giá

Theo phân tích kỹ thuật từ khung thời gian hàng ngày, giá XRP dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng Bảy.

Dự đoán giảm giá này dựa trên lý thuyết Sóng Elliott, nghiên cứu các mô hình giá dài hạn và tâm lý nhà đầu tư để xác định xu hướng.

Năm nay, chuyển động của giá XRP đã cho thấy một cấu trúc ba sóng (màu trắng) khác biệt trong quá trình tăng, cho thấy khả năng điều chỉnh.

Sau đó, sự sụt giảm trong tháng 4 và tháng 5 là sự sụt giảm 5 sóng (được đánh dấu). Do đó, nếu số lượng sóng là chính xác, giá XRP hiện đang bị sa lầy trong một đợt giảm năm sóng khác (màu đen), với mức thấp có thể được tạo quanh phạm vi $0,4.

Nếu cả hai lần giảm có cùng thời gian và cường độ, giá XRP sẽ chạm đáy gần ngày 25 tháng 7 ở $0,39. Điều đáng nói là đây chỉ là ước tính sơ bộ về nơi giá có thể chạm đáy.

Một dự đoán chính xác hơn sẽ phụ thuộc vào cách mà chuyển động này phát triển.

Biểu đồ XRP/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán giảm giá này, mức tăng lên trên mức cao của sóng phụ 2 (đường màu đỏ) ở $0,53 sẽ có nghĩa là xu hướng vẫn đang tăng.

Giá XRP có thể nhanh chóng tăng lên mức kháng cự tiếp theo ở $0,90 trong trường hợp đó.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Disclaimer: Bài viết chỉ có mục đích thông tin, không phải lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn. 

SN_Nour

Theo BeinCrypto

Các nhà đầu tư Hoa Kỳ đang thúc đẩy giá Bitcoin tăng vọt khi nhu cầu tổ chức tăng lên


Các nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đổ tiền vào Bitcoin khi hoạt động của các tổ chức tăng tốc, thúc đẩy đợt tăng giá gần đây của loại tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.

Công ty phân tích tiền điện tử K33 Research đã lưu ý trong một báo cáo, mức tăng về giá và khối lượng giao dịch của BTC có xu hướng tăng cao hơn trong phiên giao dịch Hoa Kỳ và ổn định khi thị trường Hoa Kỳ đóng cửa.

Bitcoin đã tăng 85% từ đầu năm đến nay, vượt trội so với hầu hết thị trường tiền điện tử. Hành động giá diễn ra khi một loạt các đối thủ nặng ký về tài chính, bao gồm BlackRock, Fidelity và Citadel, đã tham gia sâu hơn vào BTC, thúc đẩy sự lạc quan của nhà đầu tư.

Các loại tiền điện tử nhỏ hơn đã gặp khó khăn trong bối cảnh sự giám sát ngày càng tăng của cơ quan quản lý. Các sàn giao dịch sau đó đã hạn chế cung cấp các token phổ biến để tránh rủi ro.

BTC đã trải qua mức tăng tích lũy 30% kể từ khi đạt mức thấp nhất khoảng 16.000 đô la, vượt xa đáng kể các phiên giao dịch châu Á và châu Âu. Hoạt động ở Mỹ tăng đột biến sau khi gã khổng lồ quản lý tài sản BlackRock nộp hồ sơ BTC ETF giao ngay cho SEC vào ngày 14 tháng 6.

Nguồn: K33 Research/TradingView

K33 lưu ý rằng đợt tăng giá gần đây nhất của Bitcoin cũng trùng hợp với việc tách khỏi cổ phiếu Hoa Kỳ như chỉ số S&P 500 và Nasdaq, mối tương quan 30 ngày của nó lần đầu tiên chuyển sang tiêu cực vào tuần trước kể từ tháng 1 năm 2021.

“Điều này cho thấy rằng các trader Hoa Kỳ đang phân bổ BTC vì những lý do mang phong cách riêng” như một sự đa dạng hóa danh mục đầu tư, Vetle Lunde, nhà phân tích cấp cao tại K33, đã viết.

Nhà đầu tư tổ chức hồi sinh

Sáng kiến ​​​​của BlackRock cũng đã làm trẻ hóa hoạt động của tổ chức trên thị trường BTC.

Dữ liệu K33 cho thấy hợp đồng mở (OI) trên thị trường tương lai của Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME), một địa điểm ưa thích của các công ty đầu tư chuyên nghiệp, đã gần đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Theo một báo cáo của công ty quản lý tài sản CoinShares vào đầu tuần này, các quỹ tài sản kỹ thuật số đã ghi nhận 199 triệu đô la dòng tiền vào tuần trước, lớn nhất trong gần một năm, với các quỹ tập trung vào bitcoin chiếm 94% tổng số dòng tiền vào.

Samir Kerbage, giám đốc đầu tư của công ty quản lý tài sản tiền điện tử Hashdex, lưu ý:

“Hoạt động gần đây cho thấy một điểm uốn trong việc áp dụng tiền điện tử trong giới tổ chức. Chúng ta có thể đang ở thời điểm mang tính thế hệ đối với các nhà đầu tư tiền điện tử cá nhân”.

“Mối quan tâm của các tổ chức như chúng ta đang chứng kiến hiện tại ​​khác xa với FOMO cơ hội trong quá khứ có thể đẩy giá lên cao trong thời gian ngắn. Các tổ chức này di chuyển chậm, thận trọng và đầu tư dài hạn.”

Itadori

Theo Coindesk

Tin vắn Crypto 30/06: Bitcoin có khả năng hướng đến $ 35.000 cùng tin tức FTX, Cardano, Shiba Inu, Azuki, Cardinal, NFT, LayerZero, PancakeSwap


Từ nhận định Bitcoin có thể tiếp tục nhắm mục tiêu $ 35.000 đến FTX mở cổng nộp đơn yêu cầu bồi thường từ ngày 03/07/2023. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.

Tin tức Bitcoin

Nhà phân tích Benjamin Cowen đang dự đoán con đường phía trước có thể xảy ra đối với Bitcoin (BTC) và thị trường altcoin.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây trên David Lin Report, Cowen nói rằng Bitcoin có thể tăng khoảng 14% so với mức hiện tại để đạt mức cao nhất vào năm 2023 tại $ 35.000.

“Trong ngắn hạn, thật khó để nói liệu Bitcoin có thể tăng cao hơn hay không. Tuy nhiên thị trường vẫn có khả năng chạm mức mục tiêu trước mắt là $ 35.000”.

Về điều gì sẽ xảy ra với các altcoin nếu Bitcoin đạt được mục tiêu cao hơn trong năm nay, Cowen nói:

“Nếu Bitcoin chạm $ 35.000, thì điều đó không tốt cho thị trường altcoin khi giá trị của chúng trong cặp giao dịch với BTC sẽ giảm mạnh. Thế nhưng đến một lúc nào đó, Bitcoin sẽ phải điều chỉnh giảm, giống như nó từng xảy ra trong năm trước sự kiện halving. Và tại thời điểm đó, thị trường altcoin tiếp tục lao dốc và sự thống trị của Bitcoin tiếp tục tăng lên”.

Về lý do tại sao Bitcoin vượt trội so với các altcoin, nhà phân tích tiền điện tử hàng đầu cho biết:

“Tính thanh khoản đang cạn kiệt và vì vậy mọi người thường có xu hướng tìm kiếm sự an toàn tương đối từ Bitcoin so với altcoin. Không phải Bitcoin không có khả năng giảm mạnh, mà tài sản hàng đầu này sẽ tương đối an toàn hơn thị trường altcoin”.

Tin tức FTX

Theo thông báo mà sàn FTX đăng tải, cổng nộp đơn yêu cầu bồi thường dự kiến sẽ được mở vào ngày 03/07/2023 và chủ nợ phải nộp thông tin đòi tài sản trước 03:00 ngày 30/09/2023 (giờ Việt Nam).

Trong đó, chủ nợ cần cung cấp thông tin về bản thân, loại tài sản còn trong tài khoản của sàn ở thời điểm nền tảng này sụp đổ (fiat, crypto hay NFT) và quy đổi giá trị dưới dạng USD.

Link yêu cầu bồi thường: https://claims.ftx.com

Hiện tại, FTX cho biết sàn đang trong quá trình gửi email thông báo đến người dùng.

Tin tức Cardano

Cardano (ADA), một trong những loại tiền điện tử hàng đầu trên thị trường, đã cho thấy một số dấu hiệu hấp dẫn về đà tăng giá tiềm năng.

Tài sản kỹ thuật số gần đây đã hình thành mô hình hai đỉnh đảo ngược, cho thấy khả năng đảo ngược của xu hướng. Điều này đã thu hút sự chú ý của các trader và nhà đầu tư, những người luôn tìm kiếm những dấu hiệu trong thị trường tiền điện tử đầy biến động.

Trong phân tích kỹ thuật, mô hình hai đỉnh đảo ngược được coi là tín hiệu tăng giá. Mô hình này thường được xem là tín hiệu cho thấy giá của tài sản sẽ tăng lên, vì nó thường hình thành vào cuối giai đoạn thị trường giảm giá.

Nguồn: TradingView

Nếu mô hình này diễn ra như mong đợi, mục tiêu giá tiếp theo cho ADA có thể là quanh mốc $ 0,31.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù các mô hình phân tích kỹ thuật có thể cung cấp thông tin về các biến động giá có thể xảy ra trong tương lai, nhưng chúng không phải lúc nào cũng chính xác. Điều kiện thị trường, tâm lý nhà đầu tư và các yếu tố kinh tế vĩ mô đều có thể ảnh hưởng đến giá của tiền điện tử.

Tin tức Shiba Inu

Dữ liệu thu được từ trang web Shibburn chỉ ra rằng, trong vòng 24 giờ qua, cộng đồng Shiba Inu đã tìm cách loại bỏ tổng cộng 50.258.924 SHIB.

Đã có 4 giao dịch tiêu hủy, trong đó hai giao dịch lớn nhất mang 27.502.303 SHIB và 12.034.353 SHIB đến ví đốt. Trong 7 ngày qua, cộng đồng đã đốt thành công tổng cộng 638.400.947 SHIB, ít hơn 37% so với một tuần trước đó.

Mục tiêu dài hạn của việc đốt token là giảm dần số lượng SHIB lưu hành, để làm cho nó trở nên khan hiếm hơn và cuối cùng là cố gắng đẩy giá trị lên cao.

Tin tức Azuki

Đáp ứng yêu cầu của cộng đồng, đội ngũ Azuki sắp có những cải tiến mới cho bộ sưu tập Elementals. Và họ sẽ trao quyền cho cộng đồng bầu chọn những sửa đổi về đặc tính để giúp NFT khác biệt so với bộ gốc hơn.

Cộng đồng NFT những ngày gần đây tranh cãi dữ dội với việc Azuki phát hành bộ sưu tập mới Elementals thu về 38 triệu USD, nhưng hình ảnh NFT thì không khác gì bộ gốc Azuki.

Một số người dùng phát hiện nhiều Azuki Elementals giống nhau hoàn toàn.

Chất lượng nghèo nàn nhưng vẫn tính giá đến 2 ETH mỗi NFT đã khiến cộng đồng vô cùng bất mãn, cho rằng đội ngũ Azuki không hề tôn trọng cộng đồng của mình và chỉ muốn “kiếm tiền nhanh”. Hệ quả là nhiều người đồng loạt bán xả NFT Azuki và BEANZ, làm giá sàn của 2 bộ này giảm tương ứng 47% và 55% chỉ trong 7 ngày qua.

Tin tức Cardinal

Cardinal, giao thức dựa trên Solana (SOL), đi tiên phong trong “quyền sở hữu có điều kiện” cho NFT, đã thông báo rằng nó sẽ kết thúc hoạt động từ ngày 26 tháng 8, trích dẫn lý do là “môi trường kinh tế vĩ mô cực kỳ khó khăn”.

Cardinal tuyên bố rằng việc áp dụng công nghệ blockchain của các ngành công nghiệp trên thế giới đang diễn ra khá chậm chạp, mặc dù một số sản phẩm của nó có “những trường hợp sử dụng thực tế”.

Mặc dù thừa nhận rằng việc áp dụng blockchain sẽ tiếp tục phát triển, nhưng nhóm phát triển đã nhấn mạnh thêm về những khó khăn của họ trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường, đồng thời nói thêm rằng các thành viên trong nhóm “đang cảm thấy muốn khám phá các hoạt động khác”.

Tin tức NFT

Vào ngày 29/06 vừa qua, thương hiệu thời trang Pháp, Lacoste, đã mở rộng hệ sinh thái NFT, giới thiệu tính năng phần thưởng và đồng sáng tạo cho cộng đồng UNDQ3 của mình.

Trước đó, Lacoste đã phát hành bộ sưu tập UNDW3 gồm 11.212 ảnh hồ sơ (PFP) NFT vào tháng 6/2022, cung cấp “Genesis Passes” cho cộng đồng khi nhà bán lẻ hé lộ kế hoạch mở rộng Web3. Bằng cách sở hữu NFT, cộng đồng có thể tiếp cận hàng hóa phiên bản giới hạn và các sự kiện IRL.

Mỗi NFT trong bộ sưu tập được đúc với giá 0,08 ETH, tương đương khoảng 95 USD vào thời điểm đó. Đến tháng 9, các PFP đã được phát trực tuyến cho holder.

Theo thông cáo báo chí, bản mở rộng mới nhất của thế giới Lacoste Web3 cho phép chủ sở hữu Genesis Pass chuyển đổi NFT của họ thành thẻ UNDW3 và kết nối ví với trang web chuyên dụng, để có quyền truy cập vào “các phiên sáng tạo, cuộc thi, game và các cuộc trò chuyện tương tác”.

Tin tức LayerZero

CEO của LayerZero lạc quan về triển vọng ngành và “hệ thống ống nước quan trọng” mà LayerZero cung cấp.

Triển vọng cho ngành công nghiệp tiền điện tử đang khá tươi sáng. Trên thực tế, hiện tại không quá nghiệt ngã, Bryan Pellegrino, Giám đốc điều hành của giao thức tương tác cross-chai, LayerZero, nói tại hội nghị Collision ở Toronto: “Năm 2015 mới thực sự là thời điểm khắc nghiệt. Dường như không ai quan tâm đến thị trường. Còn hiện tại thực sự không quá tồi tệ”.

LayerZero đã chứng kiến ​​việc sử dụng giao thức của mình tăng vọt, từ 10.000 tin nhắn mỗi ngày sáu tháng trước lên 650.000 tin nhắn mỗi ngày. Thị trường của dự án cũng đang phát triển nhanh chóng.

Pellegrino cho biết thị phần của LayerZero đã tăng trưởng mạnh. Ông gọi LayerZero là “hệ thống ống nước thực sự quan trọng sẽ được sử dụng để vận hành mọi thứ” phụ thuộc vào công nghệ blockchain. Nhu cầu về nó sẽ không giảm đi trong môi trường đa chuỗi đang hình thành.

LayerZero đã trải qua vòng gọi vốn Series B vào tháng 4/2018 , huy động được 120 triệu USD, với sự tham gia của Sequoia Capital, Andreessen Horowitz, BOND, Circle Ventures, Christie’s, OpenSea Ventures và Samsung Next, đưa mức định giá của LayerZero lên 3 tỷ USD. Dự án có kế hoạch mở rộng sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các khu vực khác.

Tin tức PancakeSwap

PancakeSwap, một trong những sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hàng đầu trong không gian tiền điện tử, đã chính thức ra mắt v3 trên Polygon zkEVM Mainnet Beta. Việc mở rộng đa chuỗi này mang lại một loạt các tính năng mạnh mẽ, bao gồm phí giao dịch thấp hơn, tăng lợi tức phí cho các nhà cung cấp thanh khoản và cải thiện hiệu quả sử dụng vốn.

Bằng cách sử dụng công nghệ Ethereum Layer 2 (L2), PancakeSwap nhằm mục đích đem đến các cơ hội mới và mang lại lợi ích đặc biệt cho người dùng. Việc ra mắt Polygon zkEVM đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên mới trong Multichain DeFi, với trải nghiệm giao dịch liền mạch và hiệu quả.

Polygon zkEVM, giải pháp mở rộng layer-2 cho Ethereum, sử dụng zero-knowledge proof (ZK) trong khi vẫn tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM). Công nghệ tiên tiến này giúp tăng cường chức năng của các hợp đồng thông minh Ethereum và các ứng dụng phi tập trung (dApps) bằng cách giảm chi phí gas, tăng thông lượng mạng lưới.

Tin tức khác

Slovakia giảm thuế thu nhập tiền điện tử

Các nhà lập pháp ở Slovakia gần đây đã bỏ phiếu để xác nhận luật đánh thuế thu nhập từ tiền điện tử ở mức thấp hơn.

Thu nhập từ tiền điện tử sẽ chỉ bị đánh thuế ở mức 7% thay vì mức hiện tại là 19% hoặc 25%.

Mức thuế mới này đặt Slovakia ngang bằng với các quốc gia thân thiện với crypto khác trong khu vực như Slovenia và Thụy Sĩ. Bộ Tài chính ước tính tác động tài chính của việc sửa đổi vào khoảng 30 triệu euro mỗi năm.

Đầu ngày hôm qua, Hội đồng Quốc gia Slovakia, cơ quan lập pháp của đất nước, đã thực hiện các sửa đổi đối với luật thuế tiền điện tử . Các nhà lập pháp đã bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi với tỷ lệ 112-2 và thay đổi này có hiệu lực ngay lập tức.

Theo sửa đổi, các khoản thanh toán bằng tiền điện tử dưới 2.400 euro sẽ được miễn thuế thu nhập.

Việt Cường

Tạp Chí Bitcoin

Vitalik Buterin ủng hộ các token bị SEC Hoa Kỳ gọi tên trong cuộc đàn áp quy định


ETH là một trong số ít các loại tiền điện tử may mắn được Ủy ban Chứng khoán & Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) loại khỏi danh sách chứng khoán. Trong khi nhiều người coi đó là “chiến thắng” đối với Ethereum, thì đồng sáng lập Vitalik Buterin không quá hãnh diện về điều này.

Vitalik Buterin – Đồng sáng lập Ethereum

Theo anh, chiến thắng thực sự nằm ở kết quả công bằng từ toàn bộ sự thay đổi chính sách của Hoa Kỳ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Vitalik Buterin lên tiếng ủng hộ Solana trong tweet gần đây

Solana nổi tiếng là một trong những lựa chọn thay thế hàng đầu cho Ethereum và là đối thủ cạnh tranh của altcoin này. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, nhà sáng lập Ethereum đã lên tiếng ủng hộ dự án và bình luận về cuộc đàn áp của SEC đối với tiền điện tử.

Trong một tweet ngày 30/6, Buterin đã trả lời câu hỏi cảm thấy như thế nào về chính sách của Hoa Kỳ đối với crypto:

“Tôi cảm thấy tồi tệ. Solana và các dự án khác đang bị ảnh hưởng theo cách này. Lẽ ra họ không phải chịu đựng điều đó và nếu Ethereum “chiến thắng” tất cả các blockchain do họ bị đá khỏi các sàn giao dịch, thì đó không phải là một cách giành chiến thắng danh dự và về lâu dài có lẽ thậm chí không phải là chiến thắng.

Điều này đặc biệt đúng vì đối thủ cạnh tranh thực sự không phải là các chain khác, mà là thế giới tập trung mở rộng nhanh chóng đang kiểm soát những gì chúng ta phát biểu.

Tôi chúc tất cả các dự án đáng kính đều có kết quả công bằng trong toàn bộ tình huống này”.

Đồng sáng lập Ethereum giải thích rằng đối thủ cạnh tranh thực sự của ETH không phải là các dự án như Solana và những dự án khác mà là toàn bộ “thế giới tập trung” rộng lớn hơn. Hơn nữa, với việc các blockchain khác bị hủy niêm yết khỏi nhiều sàn giao dịch, Ethereum không cảm thấy hân hoan khi giành được chiến thắng như vậy. Buterin kêu gọi kết quả công bằng cho các đối thủ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi chính sách của Hoa Kỳ về lâu dài.

Tổng giá trị bị khóa trong Solana, Polygon và Cardano giảm vào tháng 6

Khi Buterin đề cập đến việc các đối thủ cạnh tranh của Ethereum đang bị “đả kích”, điều đó có thể được giải thích thông qua số liệu sau đây. Tổng giá trị bị khóa (TVL) trong các chain đối thủ của Ethereum là Solana, Polygon và Cardano giảm trong tháng qua.

TVL là một chỉ số quan trọng trong DeFi. Tương tự như vốn hóa thị trường, nó đại diện cho giá trị của tất cả các tài sản bị khóa trong một blockchain nhất định. TVL giảm là dấu hiệu cho thấy tình hình chấp nhận suy yếu.

Cơ quan quản lý tài chính Hoa Kỳ bắt đầu đàn áp các tài sản kỹ thuật số vào ngày 5/6, làm giảm TVL trong nhiều dự án như Solana, Polygon và Cardano. Theo dữ liệu từ DeFiLlama, TVL của các chain này lần lượt giảm 3,59%, 7,15% và 9,55%.

 

Đình Đình

Theo FXStreet